บอกลาปัญหาหัวเถิก ด้วยการปลูกผม

บอกลาปัญหาหัวเถิก ด้วยการปลูกผม

   เรื่องศัลยกรรม ถือว่าเป็นเรื่องธรรมดาสำหรับสาวๆยุคนี้กันซะแล้ว เพราะความสวยรอไม่ได้ ทำบุญสวยชาติหน้า ทำหน้าสวยชาตินี้ ยิ่งใครที่เข้าวงการศัลยกรรมแล้ว จะรู้ว่าเข้าแล้วออกยาก โดยเฉพาะคนที่มีหน้าผากกว้างหรือหน้าผากค่อนข้างสูง ก็มักจะไม่มั่นใจในรูปหน้าของตัวเอง มักจะจบด้วยการทำศัลยกรรม วันนี้เราจะบอกเคล็ดลับในการดูแลตนเองและการศัลยกรรมหน้าผาก    ก่อนอื่นเราต้องรู้ก่อนว่า หน้าผากของเรา เถิกหรือเหม่งกันแน่ โดยดูจากการวัดด้วยฝ่ามือ ให้เรานำมือมาทาบที่หน้าผากแล้วลองวัดดูว่านิ้วโป้งเราถึงโคนผมไหม โดยให้นิ้วก้อยอยู่ที่ระหว่างหัวคิ้ว ถ้านิ้วโป้งเราไม่ถึงโคนผม แสดงว่าเราหน้าผากเถิก หรืออีกวิธีหนึ่งจะเป็นการใช้ไม้บรรทัดมาวัดตั้งแต่หัวคิ้วถึงโคนผม ถ้าวัดแล้วเกิน 11 ซม. แสดงว่าหน้าผากเถิก ลักษณะหัวเถิกคล้ายรูปตัวเอ็ม แนวไรผมถอยร่นขึ้นไป หน้าผากจะเว้าลึกจากบริเวณแนวผม2ข้าง Cr.pic; https://sistacafe.com/summaries/65391    แต่สำหรับสาวที่มีหน้าผากกว้าง หน้าผากจะขยายออกด้านข้าง ซึ่งล้วนเกิดจากพันธุกรรม สังเกตได้จากมือเราเล็กกว่าหน้าผาก แสดงว่าหน้าผากกว้าง สำหรับสาวหัวเหม่ง  หน้าผากจะนูนออกมา แต่เรามองว่าเป็นข้อดีที่ทำให้ใบหน้าดูสวยมีมิติ  หัวเถิกแบบนี้ ทำไงดี    หัวเถิก เกิดจากปัจจัยภายนอกได้เช่นกัน ไม่เพียงแต่ปัจจัยภายในเท่านั้น เช่น การมัดผมรวบตึง  การทำสีผม การใส่ที่คาดผมบ่อยทำให้ผมดึงรั้ง สาวๆหลายคนคงหาวิธีปกปิดหน้าผากเถิกๆด้วยการใช้แปรงปัดไรผม ให้เหมือนมีไรผมมาปิดโครงหน้าให้ดูน่ารักสดใส ถึงจะช่วยแก้ไขได้ ก็สามารถแก้ไขได้เพียงชั่วคราวเท่านั้น แถมยังไม่สามารกันน้ำกันเหงื่อด้วย

Read More

มาทำความรู้จักรับการ “ร้อยไหม” กันดีกว่า

มาทำความรู้จักรับการ “ร้อยไหม” กันดีกว่า

                ถ้าให้พูดถึงนวัตกรรมการดูแลผิวหน้า ซึ่งเป็นที่รู้จักในหมู่คนรักสวยรักงามกันแล้วล่ะก็ หนึ่งในนวัตกรรมที่ได้รับความนิยมมาอย่างต่อเนื่อง ก็คือการ “ร้อยไหม” หรือ Thread Lift ซึ่งเป็นการนำไหมละลายที่สามารถย่อยสลายเองได้ มาใช้ในการปรับรูปหน้า เพื่อดึงความหย่อนคล้อย และจัดการกับริ้วร้อยต่างๆ อันเกิดขึ้นจากหลายสาเหตุ ไม่ว่าจะเป็น จากสภาวะแวดล้อม หรือจากอายุที่มากขึ้น ที่ทำให้คอลลาเจนและอีลาสตินใต้ผิวหนังลดลงไป และที่สำคัญการแสดงสีหน้าต่างๆ ก็ส่งผลทำให้เกิดริ้วรอยก่อนวัยได้ด้วยเช่นกัน การร้อยไหมมีกี่ชนิด?          ปัจจุบันไหมที่ใช้ในการร้อย มีให้เลือกตามปัญหาของผิว ซึ่งสามารถแบ่งออกเป็นกลุ่มใหญ่ๆ ได้ 2 แบบ คือ ไหมเรียบ และไหมเงี่ยง เช่น ไหมก้างปลา ไหมกุหลาบ โดยแต่ละแบบจะมีลักษณะที่แตกต่างกัน ดังนี้ ข้อดีของการร้อยไหม                ส่วนผลการรักษาจะออกมาดีหรือไม่ มากน้อยแค่ไหน ย่อมขึ้นอยู่กับหลายๆ ปัจจัย ไม่ว่าจะเป็น ไหมที่ใช้เหมาะกับบริเวณที่มีปัญหาหรือไม่ แพทย์ผู้ทำการรักษามีประสบการณ์ในด้านการร้อยไหมมากน้อยเพียงใด รวมถึงการดูแลตัวเองหลังการร้อยไหมของผู้เข้ารับการรักษาเอง ก็มีส่วนทำให้ผลการรักษาออกมาตรงใจ รูปหน้าสวย และอยู่ได้นานมากน้อยแค่ไหนด้วย                ใครที่สนใจจะร้อยไหม อยากแนะนำให้ลองศึกษาข้อมูลก่อน โดยการสอบถามจากคนใกล้ชิด ญาติ หรือเพื่อนสนิท ที่มีประสบการณ์ในการร้อยไหมแล้วได้ผลลัพธ์ที่ดี

Read More

ทริคความงามแบบง่ายๆ ไม่ต้องจ่ายแพง

ทริคความงามแบบง่ายๆ ไม่ต้องจ่ายแพง

           ทริคความงามสำหรับสาวๆ นั้นมีสารพัดรูปแบบ แต่ทริคที่ยังไม่เป็นที่รู้จักมาก แถมไม่ต้องลงทุนจ่ายแพงๆ นั้นยังพบได้ไม่บ่อยนัก วันนี้เราจะมาแนะนำทริคความงามสูตรเด็ด ฉบับง่ายๆ สบายกระเป๋า ให้ลองเอาไปใช้กันดู รับรองสวยเฉิดฉายขึ้นแน่นอน มาสก์หน้าแผ่น วิธีกู้ผิวสวยง่ายๆ ที่หลายคนมองข้ามเวลาที่มีปัญหาผิวเสีย สาวๆ มักจะโฟกัสไปที่สกินแคร์ดีๆ แพงๆ เพราะคิดว่าจะช่วยให้หน้าดีขึ้นได้ โดยเฉพาะเมื่อต้องการกู้หน้าพังจากการออกแดดหรือไปทะเล แต่ทริคความงามที่หลายคนมองข้าม คือการมาสก์หน้าด้วยมาสก์แบบแผ่นๆ ติดต่อกัน บอกเลยว่าได้ผลดียิ่งกว่าสกินแคร์แพงๆ อีก เพราะในมาสก์หนึ่งแผ่น (ต่อให้ราคาไม่แพงมาก) ก็สามารถเติมความชุ่มชื้น ช่วยขจัดปัญหาผิวหลายได้ประการ ยิ่งทำต่อเนื่อง 10 วัน เห็นผลแน่นอน ขนตางอนเด้ง ด้วยที่ดัดขนตาและไดร์เป่าผมสาวๆ หลายคนรู้ว่าถ้าอยากให้ขนตางอนงาม ก็ต้องใช้ที่ดัดขนตา แต่ใครจะรู้ว่าแค่เราเอาที่ดัดขนตาโลหะอันเดิมมาใช้คู่กับไดร์เป่าผม ด้วยการเป่าลมร้อนเข้าไป จะทำให้เราสามารถดัดขนตาให้งอนเด้ง อยู่ทรงแบบนั้นได้ยาวนานยิ่งขึ้น ลิปมันแท่งเก่า บำรุงมุมเล็บนุ่มนวลน่าสัมผัสลิปมันเป็นไอเทมที่สาวๆ มักจะมีกันคนละหลายแท่ง บางทีก็ซื้อใหม่เพราะหาแท่งเก่าไม่เจอ บางครั้งก็อยากได้อันใหม่ แต่พอซื้อมาตุนไว้มาก ก็ใช้ไม่ทันวันหมดอายุ เราจึงอยากแนะนำให้นำลิปมันเหล่านั้น มาใช้ให้เกิดประโยชน์กับมุมเล็บของเรา ไม่ว่าจะที่มือหรือเท้า ซึ่งถ้าปล่อยให้แห้งกรัง ก็จะต้องไปคอยเล็มตามสปาให้เสียเงิน แถมดูไม่งามอีกด้วย ลองนำลิปมันเหลือใช้มาทาเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับเล็บดูสิ ด้วยขนาดพอเหมาะของลิปมันที่เข้ากับมุมเล็บได้พอดี

Read More

ทำสิ่งต่อไปนี้ก่อนนอน ตื่นมาสวยเลย

ทำสิ่งต่อไปนี้ก่อนนอน ตื่นมาสวยเลย

               คงจะดีไม่น้อย หากเราตื่นขึ้นมาในตอนเช้า แล้วรู้สึกว่าเราสวยขึ้นทุกวันๆ ซึ่งการจะทำให้ความฝันกลายเป็นจริงได้นั้น ขอบอกเลยว่าไม่ยาก แค่ลองทำตามวิธีการเหล่านี้ก่อนเข้านอนเป็นประจำ จะมีอะไรบ้างมาดูกันเลย บำรุงผิวหน้าก่อนนอนทุกวัน เราควรใส่ใจกับการล้างหน้าให้สะอาด ไม่น้อยไปกว่าการใส่ใจแต่งหน้า เพราะผิวสะอาดเป็นพื้นฐานของผิวสวย บำรุงครีมอะไรก็เห็นผลลัพธ์ได้ดี ไร้สิวและจุดด่างดำที่ลดทอนความมั่นใจของเราลงไป นอกจากนี้ก็ควรสครับผิว มาสก์หน้า หรือนวดหน้าบ้าง เพื่อกระตุ้นระบบไหลเวียนเลือด ให้ใบหน้าเปล่งปลั่งอยู่เสมอ ดูแลรอบดวงตาการที่หน้าจะดูดีหรือดูโทรม ดวงตาคือจุดที่บ่งบอกได้กว่า 80 เปอร์เซ็นต์ ดังนั้นอย่ายอมให้ตาคล้ำเป็นแพนด้าเด็ดขาด ลองนำถุงชาเขียวที่ชงแล้วไปแช่ในตู้เย็น แล้วนำมาวางบนดวงตาก่อนเข้านอน จะทำให้ตาดูไบรท์ขึ้น แถมยังรู้สึกฟินสุดๆ อีกด้วย เพราะความเย็นจะช่วยลดอาการบวม พร้อมผ่อนคลายความเมื่อยล้าของดวงตาได้ดีมากๆ บำรุงขนตาเทคนิคการเร่งขนตาให้ยาวเร็วก็คือ การใช้แปรงปัดมาสคาร่าสะอาดๆ มาจุ่มน้ำมันมะกอก หรือน้ำมันละหุ่ง แล้วทาบางๆ ที่ปลายขนตา ซึ่งหากทำตอนกลางวันจะเหนอะหนะ ทำก่อนนอนจึงเหมาะที่สุด ด้วยวิธีง่ายๆ นี้ จะทำให้เห็นขาตายาวขึ้นทุกวันอย่างรวดเร็วเลยล่ะ เติมความชุ่มชื้นให้จุดแห้งกร้านช่วงเวลานอนจะเหมาะมากสำหรับการบำรุงอย่างล้ำลึก ให้ทาวาสลีน หรือครีมบำรุงบริเวณจุดที่แห้งกร้านเป็นพิเศษ อย่างข้อศอก ส้นเท้า แล้วสวมถุงเท้าก่อนเข้านอน พอตื่นเช้ามาจะพบว่าผิวนุ่มเนียนน่าสัมผัสขึ้นมาก เพิ่มระดับความชื้นในห้องนอนกันผิวแห้งความแห้งคือศัตรูของความอ่อนเยาว์ เพราะเมื่อผิวขาดน้ำนานๆ 8-9 ชั่วโมง ก็จะทำให้เกิดเป็นริ้วรอยตามมาได้ ลองหาแก้วใบใหญ่ใส่น้ำมาตั้งไว้ในห้องนอน

Read More

รวมทริคสวยเร่งด่วน ฉบับสาวทำงาน

รวมทริคสวยเร่งด่วน ฉบับสาวทำงาน

สาวๆ หลายคนกว่าจะออกจากบ้านไปทำงานได้ หน้าต้องสวยเป๊ะซะก่อน ซึ่งก็ต้องเสียเวลาแต่งหน้านาน แถมยังเสียเงินค่าเครื่องสำอางอีกไม่ใช่น้อย แต่รู้หรือไม่ว่าสาวๆ สามารถสวยเป๊ะได้ด้วยวิธีง่ายๆ แถมไม่ต้องเปลืองเงินเยอะด้วยนะ และนี่คือ ทริคความงามเร่งด่วนฉบับสาวทำงาน ที่เรานำมาฝากกัน เป็นอย่างไรกันบ้างกับทริคความงามเร่งด่วนที่เรานำมาฝาก หวังว่าข้อมูลดีๆ เหล่านี้จะเป็นประโยชน์ต่อคุณสาวๆ ให้สามารถจัดการกับช่วงเวลารีบเร่งได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นนะ ติดตามบทความ beauty tip ในทุกสัปดาห์ได้ที่ thebeauty-checkin.com FB : Beauthy Healthy

ล้างหน้าอย่างไรไม่ให้แก่

ล้างหน้าอย่างไรไม่ให้แก่…!!!

ใบหน้านั้นเป็นสิ่งที่สำคัญ เพราะต้องพบปะกับผู้คนเป็นจำนวนมาก จึงต้องให้ความใส่ใจเป็นพิเศษ เมื่อพูดถึงการดูแลผิวหน้าส่วนหนึ่งที่นับว่าเป็นขั้นตอนที่สำคัญในการดูแลผิวหน้าก็คือ การล้างหน้าที่ถูกวิธีอีกจุดเริ่มต้นของการมีผิวสุขภาพดี แล้วจะมั่นใจได้อย่างไร หรือมั่นใจได้แค่ไหนว่าที่ผ่านมาจนถึงทุกวันนี้เราที่ล้างหน้าอยู่ทุกวันนี้เราทำได้ถูกต้องแล้ว การล้างหน้าที่ถูกวิธีนั้นจะทำให้ผิวมีสุขภาพที่ดูเป็นเรื่องง่ายๆ แต่ถ้าล้างหน้าไม่สะอาด ไม่ถูกวิธี อาจส่งผลทำให้ผิวมีริ้วรอย ใบหน้าไม่สดใส โดยทั่วไปควรล้างหน้าวันละ 2 ครั้ง เช้าและเย็น ไม่ควรการล้างหน้าบ่อยเกินไป อาจทำให้มีการทำลายสมดุลผิวเกิดอาการระคายเคืองได้ ขั้นตอนและวิธีการล้างหน้า ความสำคัญของการล้างหน้านั้นคือเตรียมพร้อมที่จะบำรุงผิวหน้าในขั้นตอนถัดไป นี่เป็นเหตุที่ต้องควรล้างหน้าให้สะอาด จะได้ทำให้ครีมบำรุงซึมเข้าสู่ชั้นผิวได้อย่างเต็มที่ โดยมีขั้นตอนการล้างหน้าคือ ควรเลือกผลิตภัณฑ์ที่อ่อนโยน หรือสารทำความสะอาดที่มีความรุนแรงเกินไป สำหรับคนที่ผิวมัน ผิวผสม หรือคนที่มีปัญหาสิว ควรผลิตภัณฑ์ที่เป็นเจลล้างหน้าที่อ่อนโยน แต่ผสมสารที่ช่วยลดความมัน ลดการอุดตันของสิว ควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์สำหรับล้างหน้าไม่ควรนำสบู่สำหรับฟอกตัวมาใช้ล้างหน้า เพราะจะแห้งตึงได้ และควรนวดผิวหน้าเบา ๆ วนเป็นวงกลมและขยายออกไป อย่านวดแรงจนเกินไป หลังจากนั้นล้างออกด้วยน้ำสะอาด แต่ต้องไม่ใช้น้ำร้อนจัด เพราะจะทำให้ผิวแห้งและเกิดริ้วรอยได้ง่าย การเช็ดหน้าให้แห้งด้วยผ้าขนหนูที่สะอาดหรือกระดาษเช็ดหน้าก็ทำด้วยการซับเบาๆ ไม่ใช่การออกแรงถู ง่าย ๆ เพียงแค่นี้คุณก็จะสามารถทำความสะอาดผิวหน้าของคุณได้อย่างหมดจด หมดปัญหาเรื่องเครื่องสำอางค์ตกค้างจนกลายเป็นต้นเหตุจของการเกิดสิว และริ้วรอยแล้วนะคะ คุณสามารถลองนำวิธีเหล่านี้ไปใช้ได้นะคะ เพื่อผิวหน้าที่สดใสห่างไกลจากริ้วรอย ซึ่งใคร ๆ ก็สามารถทำได้ และเป็นวิธีที่ไม่ยากเกินไปค่ะ ติดตามบทความ beauty tip ในทุกสัปดาห์ได้ที่ thebeauty-checkin.com

Read More

ทริคแก้ปัญหาผมมัน

ทริคแก้ปัญหาผมมัน

ปัญหาผมมันเป็นอีกปัญหาใหญ่ที่คนทั่วไปพบเจอ บางคนมีปัญหาผมมันหนักมาก ถึงขนาดที่สระทุกวันแล้วก็ยังไม่หายมัน ตื่นเช้ามาอาบน้ำสระผมทุกวัน แต่พอตกบ่ายผมก็มันอีกแล้ว วันนี้เราเลยจะมาแนะนำทริคแก้ผมมัน อยู่ทั้งวันก็ยังสวยมาฝาก ถ้าอยากรู้แล้วก็ตามมาดูวิธีกันเลย Step 1: สระผมให้สะอาดต้องสระ 3 รอบ Step 2: บำรุงเส้นผมด้วยการนวด ขั้นตอนการนวดผม เราสามารถทำได้ 2 แบบ คือ ทริคป้องกันผมมัน! รู้วิธีสระผมกันไปแล้ว ทีนี้เรามาดูกันว่า ยังมีวิธีไหนช่วยป้องกันผมมันได้อีก ได้ทริคแล้ว ก็ลองเอาไปทำตามกันดูนะ ใครสามารถทำได้ตามนี้ รับรองว่าเรื่องผมมันจะไม่ใช่ปัญหาอีกต่อไป ติดตามบทความ beauty tip ในทุกสัปดาห์ได้ที่ thebeauty-checkin.com FB : Beauthy Healthy

How to แต่งหน้าให้ดูมีมิติ

  How to แต่งหน้าให้ดูมีมิติ

   แต่งหน้าให้สวยดูมีมิติยังไงให้เหมือนดาราฝรั่ง ก็แต่งหน้าสวยดูมีมิติทำให้ถ่ายรูปมุมไหนก็ขึ้นกล้องโดยไม่ต้องพึ่งแสงจากธรรมชาติ จะบอกว่าเรามีเคล็ดลับให้ใบหน้าสวยฉ่ำวาว ดูมีมิติ สาวๆอยากรู้กันแล้วใช่ไหม เราไปดูกันเลย    ไฮไลท์หน้า ก็แตกต่างกันไปตามลักษณะของใบหน้า ก่อนอื่นต้องรู้ก่อนว่าหน้าตัวเองเป็นรูปทรงไหน Cr.pic; https://www.chillpainai.com/scoop/3081/      หน้ารูปไข่ จะเน้นลงคอนทัวร์ที่การอบหน้าผาก และบริเวณร่องแก้ม ส่วนสันกรามจนถึงคางจะลงบรอนเซอร์แค่กรอบหน้านิดนึง ไฮไลท์หน้าผากเป็นสามเหลี่ยมคว่ำ ระหว่างคิ้วจนถึงปลายจมูก บริเวณใต้ตา ตรงคาง และร่องคางสองข้าง จากนั้นปัดบลัชออนสวยๆ Cr.pic; https://www.chillpainai.com/scoop/3081/      หน้ากลม จะไฮไลท์บริเวณหน้าผาก โหนกแก้ม จมูก และคาง และคอนทัวร์ด้วยบรอนเซอร์บริเวณสันกรามมากๆหน่อย รวมถึงสันจมูกด้วย แล้วปัดบลัชออนที่โหนกแก้ม เพิ่มความน่ารักเป็นธรรมชาติ Cr.pic; https://www.chillpainai.com/scoop/3081/      หน้าเหลี่ยม จะลงคอนทัวร์ที่กรอบหน้านิดหน่อย และลงบรอนเซอร์ที่สันจมูกถึงปลายจมูก จากนั้นไฮไลท์บริเวณหน้าผาก ดั้งถึงปลายจมูก โหนกแก้มใต้ตา คางเป็นรูปสามเหลี่ยมคว่ำ จะปัดบลัชออนมากขึ้นที่โหนกแก้ม Cr.pic; https://www.chillpainai.com/scoop/3081/      หน้ารูปหัวใจ จะลงคอนทัวร์ที่กรอบหน้าเยอะหน่อย ตั้งแต่หน้าผากจนถึงคาง และสันดั้งถึงปลายจมูก เว้นพื่นที่ตรงกลางบริเวณหน้าผาก

Read More

การดัดผมมีกี่แบบ

การดัดผมมีกี่แบบ

ใครที่กำลังคิดจะไปดัดผม ควรต้องรู้ไว้ก่อนว่า การดัดผมนั้น มีอยู่ 2 แบบ 2 สไตล์ด้วยกัน หรือที่เรียกว่า การดัดผมธรรมดา กับ การดัดผมดิจิตอล ซึ่งมีความแตกต่างกันอย่างมาก และผลลัพธ์ของลอนที่ได้ก็ต่างกันด้วย มาดูกันดีกว่า ว่าการดัดผมแบบไหน ที่ใช่สำหรับเรา การดัดผมแบบธรรมดานั้น ไม่ได้หมายถึงการใช้เครื่องม้วนผมไฟฟ้าดัด แบบที่เราทำๆ กันเอง แต่หมายถึงการดัดผมถาวร ที่ใช้น้ำยาดัดผมเข้ามาช่วย เรียกว่า น้ำยาดัดเย็น โดยวิธีนี้ เป็นการดัดผมถาวร ในแบบที่ไม่ต้องใช้ความร้อน เพราะตัวน้ำยาดัด จะสามารถทำงานได้ดีผ่านตัวแกนดัด ที่อุณหภูมิประมาณ 17 – 45 องศาเซลเซียล จึงเรียกอีกอย่างหนึ่งว่า การดัดแบบเย็น นั่นเองดัดผมธรรมดา เหมาะกับใครการดัดผมแบบนี้ จะเหมาะกับผู้ที่อยากได้ลอนแบบหยิกและหนา รวมถึงโคนผมดูมีวอลลุ่มมากขึ้น เนื่องจากลอนผมที่ได้จากการดัดธรรมดา จะเป็นลอนขนาดเล็ก และโคนผมก็จะดูมีวอลลุ่มมากขึ้น เนื่องจากการดัดแบบนี้สามารถใช้แกนม้วนขึ้นไปได้ตามความต้องการ ซึ่งต่างจากการดัดแบบดิจิตอล นับเป็นวิธีดัดผมถาวรสุดฮิตของสาวๆ ยุคนี้เลยก็ว่าได้ โดยการดัดแบบนี้จะแตกต่างไปจากการดัดแบบธรรมดา  เพราะจะต้องใช้ความร้อนเข้ามาช่วย เรียกว่า น้ำยาดัดร้อน โดยใช้งานร่วมกับแกนดัดไฟฟ้า ที่ทำงานด้วยระบบดิจิตอล จึงเรียกว่าการ

Read More

วิธีแก้ปัญหารอบดวงตา

วิธีแก้ปัญหารอบดวงตา

       ตาคล้ำ ใต้ตามีริ้วรอย ถุงใต้ตาบวม เป็นปัญหาที่สาวๆหลายคน ต้องเคยเผชิญมาบ้าง เพราะผวรอบดวงตานั้นบอบบางกว่าผิวบริเวณอื่น ทำให้เกิดปัญหามากมาย วันนี้เราจึงมีเคล็ดไม่ลับในการป้องกันและแก้ไขปัญหาเกี่ยวกับผิวรอบดวงตากันคะ จะมีอะไรบ้างไปดูกันเลย Cr.pic; https://medthai.com       1.ถุงใต้ตาบวม         เกิดจากไขมันรอบดวงตาที่มากกว่าปกติ อาจจะเพราะน้ำหนักที่เพิ่มขึ้น กรรมพันธุ์มีถุงใต้ตาเยอะ หรือที่เราเรียกกันแบบน่ารักๆว่า Dolly eyes นั่นเอง แล้วแบบนี้ อายุมากขึ้นทำให้ความยืดหยุ่นของผิวลดลง  คอลลาเจนลดลงทำให้ผิวเริ่มหย่อนคล้อย เป็นโรคภูมิแพ้ทำให้มีการคั่งของน้ำ มีโรคปะจำตัวเป็นความดันโลหิตสูง มีพฤติกรรมชอบรับประทานอาหารรสเค็ม จึงเป็นเหตุผลที่ทำให้ถุงใต้ตาหนาตัวขึ้น         วิธีป้องกัน ให้หยุดพฤติกรรมที่ชอบขยี้ตาแรง ร้องไห้         วิธีแก้ไขปัญหา ใช้แตงกวาแช่เย็นมาวางที่ตา ใช้ช้อนที่แช่เย็นในช่องฟิตสัก 15 นาที มาวางครอบใต้ตา ทิ้งไว้สัก 20 นาที  ถุงชาที่เรานำไปชงดื่มไปแช่เย็นสัก 15 นาที แล้วนำมาแปะที่ดวงตา เพราะชามีส่วนช่วยให้ลดอาการบวมของถุงใต้ตาได้ เพิ่มการไหลเวียนเลือดบริเวณใต้ตา คือ นวดใต้ตาโดยใช้นิ้วชี้กดบริเวณท่อน้ำตา ประคบอุ่น ประคบเย็นด้วยเจลเย็น Cr.pic; https://medthai.com

Read More