Belt Bag กระเป๋าคาดเอวเก๋ไก๋ แมตช์กับเสื้อผ้าแบบไหนได้บ้าง

Belt Bag กระเป๋าคาดเอวเก๋ไก๋ แมตช์กับเสื้อผ้าแบบไหนได้บ้าง

            ถ้าพูดถึงกระเป๋าสุดฮอตที่มาแรงแซงโค้งช่วงนี้ หลายคนน่าจะนึกถึง “กระเป๋าคาดเอว” หรือ Belt Bag ซึ่งสามารถนำมาแมตช์ชิ่งในลุคๆ ต่างๆ ได้อย่างชิคๆ และมีสไตล์ วันนี้เราเลยจะมาแนะนำลุคเก๋ๆ เพื่อเป็นไอเดียให้สาวๆ ได้ลองนำไปแต่งตามกัน จะได้อินเทรนด์ ไม่เอาท์ยังไงล่ะ ลองมาดูกันว่ากระเป๋าแบบนี้แมตช์กับเสื้อผ้าแบบไหนได้บ้าง            สำหรับไอเดียอื่นๆ ในการมิกซ์แอนด์แมตช์ลุคต่างๆ กับกระเป๋าคาดนั้น นอกจากจะเอามาคาดเอวได้แล้ว สาวๆ ยังสามารถดัดแปลงวิธีการแต่งตัว โดยนำมาพาดไหล่ด้านหน้าก็ได้ด้วยเช่นกัน จะได้ลุคเก๋ๆ ชิคๆ ไปอีกแบบ เป็นสไตล์ที่ไม่ซ้ำกับที่ได้ยกตัวอย่างมาแล้วในตอนต้น แค่นี้ก็สามารถแต่งเติมลุคธรรมดาในชีวิตประจำวัน ให้เก๋เริ่ดเว่อร์อย่างที่คาดไม่ถึงแล้วจ้า ติดตามบทความ beauty tip ในทุกสัปดาห์ได้ที่ thebeauty-checkin.com  FB : Beauthy Healthy 

Bucket Bag กระเป๋าทรงขนมจีบแบบนี้ แมตช์กับชุดแบบไหนดีนะ

Bucket Bag กระเป๋าทรงขนมจีบแบบนี้ แมตช์กับชุดแบบไหนดีนะ

          Bucket Bag ถือเป็นกระเป๋าอีกทรงที่สาวๆ นิยมใช้กันมาก ด้วยความน่ารักที่ปากกระเป๋าจะมีการรูดปิดแล้วจับเป็นจีบสวย ทำให้มีทรงคล้ายขนมจีบ ส่วนการใช้งานก็สามารถใส่ของได้เยอะ แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับขนาดด้วย เพราะกระเป๋าทรงนี้มีทั้งแบบเล็กๆ เป็นกระเป๋าถือ ไปจนถึงใบใหญ่เป็นเป้สะพายหลังเลยทีเดียว ซึ่งวันนี้เราก็มีไอเดียการแต่งตัวที่สามารถใช้กระเป๋าทรงนี้ได้มาฝาก จะมีลุคไหนบ้าง ลองมาดูไปกันเลย ลุคสบายๆสไตล์ลำลองอย่างเสื้อยืดกับกางเกงยีนส์เป็นชุดที่แมตช์ง่าย และยังเป็นลุคกันพลาดสำหรับสาวๆ หลายคน ถ้าคิดไม่ออกว่าจะใส่ชุดอะไรดี ก็จัดลุคนี้ไปเลย ซึ่งเดี๋ยวนี้ก็มีกางเกงยีนส์ทรงเก๋ กับเสื้อยืดชิคๆ ให้เลือกใส่กันเพียบ พอได้ชุดแล้วก็ถึงคราวเลือกกระเป๋าดีๆ สักใบ ลองหยิบกระเป๋าทรงขนมจีบมาถือดูเลย รับรองว่าลุคที่ดูเรียบง่ายจะกลายเป็นลุคที่ดูทันสมัย ชิคเวอร์ในทันที ลุคสวยแพงมาต่อกันที่ลุคสวยแพง ที่ไม่ต้องแต่งเยอะแต่เลอค่ามาก เชื่อว่าสาวๆ หลายคนน่าจะชอบแต่งตัวเรียบๆ ง่ายๆ แต่มาในสายเนี้ยบ เน้นสีสุภาพ แต่งออกมาแล้วดูสวยสง่ามีราคาสุดๆ ซึ่งการแต่งตัวสไตล์นี้ การเลือกกระเป๋าก็ยิ่งสำคัญ เพราะแม้เสื้อผ้าจะดีงามแค่ไหน แต่ถ้าเลือกกระเป๋าที่แมตช์แล้วไม่ใช่ ก็พังได้เหมือนกัน ซึ่งกระเป๋าทรงขนมจีบสีเรียบ จัดว่าเป็นไอเทมที่เหมาะ ด้วยทรงของกระเป๋าที่สวยงามกำลังดี ทำให้ดูสวยมั่นสไตล์ผู้ดีได้แน่นอน ลุคคุณหนูต้องบอกว่าสายหวานลุคคุณหนูนั้น เข้ากั๊นเข้ากันกับกระเป๋าทรงขนมจีบอย่างที่สุด ด้วยความที่กระเป๋าทรงนี้มีดีเทลน่ารักๆ ตรงปากกระเป๋า ที่ใช้เทคนิคการรูดปิด ทำให้เป็นเลเยอร์สวย ซึ่งแน่นอนว่าด้วยความน่ารักนี้ ทำให้เวลาแมตช์กับเสื้อผ้าสไตล์หวานๆ ไม่ว่าจะเป็นชุดเดรส กระโปรง

Read More

แฟชั่นไร้เพศ ใครก็แต่งได้ไม่จำกัดเพศ

แฟชั่นไร้เพศ ใครก็แต่งได้ไม่จำกัดเพศ

                 แฟชั่นในปัจจุบันนี้ ไม่มีคำว่า เพศ มาคอยกำหนดทิศทางอีกต่อไป หรือจะเรียกว่า ‘แฟชั่นไร้เพศ’ ก็ว่าได้ ใครอยากใส่อะไรต้องใส่ได้ ถ้าผู้หญิงจะใส่เสื้อผ้าผู้ชายก็ไม่แปลก และถ้าผู้ชายจะใส่เสื้อผ้าของผู้หญิงบ้างก็เก๋ไปอีกแบบเหมือนกัน วันนี้เราเลยจะพาไปทุกคนไปส่องว่าแฟชั่นของผู้หญิงที่ผู้ชายใส่ได้จริง แถมยังเท่ แหวก แหกทุกกฎการแต่งตัว จะมีอะไรน่าสนใจบ้าง เสื้อครอปเอวลอยแฟชั่นเสื้อครอปกับผู้ชายนั้นฮิตมาตั้งแต่ยุค 70s แล้ว โดยช่วงนั้นเสื้อครอปเคยได้รับความนิยมแบบสุดๆ ดาราเบอร์ใหญ่ในวงการฮอลลีวูดแทบจะเคยใส่มาแล้วทั้งนั้น เพราะมันใส่แล้วออกจะเท่ ได้โชว์หน้าท้องเซ็กซี่ขยี้ใจแบบกรุบๆ แถมยังแมตช์เล่นเลเยอร์กับไอเทมชิ้นอื่นๆ ได้เยอะอีกต่างหาก แจ็คเก็ตเฟมินีนหลายคนอาจจะได้เห็นเหล่าไอดอลและเซเลบต่างประเทศเริ่มหยิบเอาแจ็คเก็ตผ้าทวีตของแบรนด์ดังๆ มาแมตช์ใส่เป็นลุคเท่ๆ ได้อย่างน่าประทับใจ ไม่คิดว่าเสื้อผ้าที่มีความเป็นเฟมินีนสูงแบบนี้ พอมาอยู่บนตัวผู้ชายกลับดูดีไปอีกแบบ จนปัจจุบันแฟชั่นนี้ก็ได้กลายเป็นเรื่องปกติที่ไม่ว่าใครก็หยิบมาใส่เดินออกจากบ้านได้ สร้อยไข่มุกสร้อยไข่มุก ไม่ได้กำหนดเพศของผู้ที่จะสวมใส่ และปัจจุบันสร้อยไข่มุกก็กลายเป็นไอเทมฮอตของเหล่าหนุ่มๆ ไปแล้ว โดยเฉพาะในอเมริกาและเกาหลีใต้ ด้วยการหยิบมาสวมใส่แมตช์กับเสื้อเชิ้ตคอกว้าง หรือจะเป็นเสื้อยืดโอเวอร์ไซส์เท่ๆ ก็คือเก๋ไม่ไหว กลายเป็นเสื้อผ้าสายสตรีทของผู้ชายได้อย่างลงตัว กระเป๋าใบจิ๋วในวันที่หนุ่มๆ อยากแต่งตัวสบายๆ กระเป๋าใบเล็กของสาวๆ ก็ถือเป็นไอเทมน่าสนใจในการหยิบมาสะพายแทนกระเป๋าใบใหญ่ของหนุ่มๆ แค่มิกซ์แอนด์แมตช์สีสันของกระเป๋าให้เข้ากับสีของเสื้อผ้า ก็จะได้ลุคเรียบง่ายแต่ซ่อนกิมมิคเก๋ๆ ไว้อย่างไม่น่าเชื่อ แฟชั่นทำเล็บหนึ่งในแฟชั่นที่มาแรงจนถึงตอนนี้ คือ แฟชั่นทำเล็บ ที่เราจะได้เห็นเหล่าผู้ชายใกล้ตัว รวมไปจนถึงเหล่าเซเลบชายทั่วโลก หันมาครีเอทเล็บของตัวเองให้สวยดูดี ทั้งสีสันและลวดลายแบบจัดเต็มไม่แพ้สาวๆ ไม่ต่างอะไรกับการแต่งรถคันโปรดกันเลยทีเดียว

Read More

ไขข้อข้องใจเกี่ยวกับ “ถุงใต้ตา” ตัวการร้ายทำลายความงาม

ไขข้อข้องใจเกี่ยวกับ “ถุงใต้ตา” ตัวการร้ายทำลายความงาม

             ปัญหาถุงใต้ตาพบได้กับคนหลายช่วงวัย ไม่ว่าคนอายุหรืออายุมากก็มีสิทธิ์เป็นได้หมด เพราะเกิดจากความหย่อนคล้อยของผิวหนังรอบดวงตา มีลักษณะเป็นไขมันนูนออกมา ทำให้ใบหน้าดูเหนื่อยล้า ไม่สดใส ยิ่งในคนที่เป็นภูมิแพ้ก็อาจจะเห็นใต้ตาเป็นสีคล้ำด้วย ส่งผลกระทบต่อความมั่นใจ บางคนพยายามแก้ไขด้วยการทาครีมรอบดวงตา แต่ก็แก้ปัญหาได้ไม่ดีเท่าที่ควร อาจจะช่วยได้แค่ริ้วรอยเล็กๆ หรือช่วยในเรื่องของสีคล้ำให้ดูอ่อนลงได้บ้าง แต่ตัวถุงใต้ตานั้นก็ยังคงไม่หายไป             ประเภทของถุงใต้ตามีด้วยกัน 2 แบบ คือ ถุงใต้ตาแท้และถุงใต้ตาเทียม ส่วนการแก้ไขก็สามารถทำได้หลายวิธี ตั้งแต่วิธีง่ายๆ ทำเองได้ ไปจนถึงการรักษาโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ             ถุงใต้ตาเทียม เป็นถุงใต้ตาที่เกิดจากพฤติกรรม ทำให้ของเหลวไหลมาคั่งอยู่บริเวณตา ซึ่งมาจากหลายพฤติกรรม เช่น นอนน้อย ดื่มน้ำน้อย ใช้สายตาหนัก หรือขยี้ตาแรงๆ ซึ่งสามารถแก้ไขได้ไม่ยาก และทำได้หลายวิธีอย่างการพักผ่อนให้เพียงพอ ดื่มน้ำให้มาก หรือกระตุ้นการไหลเวียนของเลือด ไม่ให้มีของเหลวไปคั่งบริเวณใต้ตา เช่น ใช้ถุงชา แตงกวา มันฝรั่งดิบ หรือใช้สำลีชุบนมจืดแช่เย็นโปะทิ้งไว้ ก็จะช่วยลดบวมได้            ถุงใต้ตาแท้ เป็นถุงใต้ตาที่เกิดจากกรรมพันธุ์อันเนื่องมาจากความผิดปกติในการทำงานของต่อมไร้ท่อ ทำให้เส้นเลือดขยายตัว จนถุงใต้ตาใหญ่ บวม ช้ำ ซึ่งอาจต้องพิจารณารับการแก้ไขโดยแพทย์ เช่น การผ่าตัดถุงใต้ตา

Read More

ใส่ผ้าไทยสไตล์คนรุ่นใหม่ให้สวยชิค

ใส่ผ้าไทยสไตล์คนรุ่นใหม่ให้สวยชิค

               ทุกวันนี้แม้แฟชั่นต่างประเทศจะมาแรงแค่ไหน แต่ไอเทมสไตล์ไทยๆ ก็ใช่ว่าจะน้อยหน้า เพราะ ผ้าไทย นั้นมีเอกลักษณ์ที่ไม่เหมือนใคร และมีความสวยงามจนสามารถหยิบเอามาใส่ในชีวิตประจำวันได้เลย แต่ชุดไทยบางชุด ถ้าไม่ใช่โอกาสสำคัญๆ จะให้หยิบมาใส่เดินเล่นก็คงยาก จึงมีคนเลือกหยิบเอาเอกลักษณ์ของผ้าไทยในแบบต่างๆ มาผสมผสานกับแฟชั่นสมัยใหม่ ทำให้ใส่ง่ายขึ้น แถมยังใส่ในหลายโอกาส ทั้งใส่เที่ยว และใส่แบบเป็นทางการ แต่ถ้าใครยังนึกภาพไม่ออก วันนี้เราจะพาไปดูตัวอย่าง ชุดชาวดอยเป็นชุดที่มีความน่ารักเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ด้วยสีสันสะดุดตา และเนื้อผ้านิ่มน่าใส่ มีลักษณะเป็นผ้าฝ้ายปักลวดลายสีสันต่างๆ ซึ่งปัจจุบันนี้ก็มีวัยรุ่นหลายคนที่หาชุดสไตล์นี้มาใส่กัน นอกจากจะน่ารักแล้ว ก็ยังดีไซน์ออกมาให้เป็นหลากหลายสไตล์ด้วย ทั้งเสื้อแขนกุด แขนสั้น รวมถึงชุดเดรส จะสั้นหรือจะยาวชุดชาวดอยก็มีหมด ส่วนใครที่ไม่ชอบสีสันจัดจ้าน เขาก็ยังมีโทนสีอื่นๆ ให้ได้เลือกด้วย ผ้าถุงลายไทยสาวคนไหนที่หลงรักผ้าไทย และกำลังมองหาชุดไทยเก๋ๆ ไว้ใส่ออกงาน บอกเลยว่าผ้าถุงลายไทยนั้นเหมาะสุดๆ โดยเราสามารถเลือกลายเก๋ๆ ที่ออกแบบให้ดูทันสมัยได้ แล้วผสมผสานกับแฟชั่นสมัยใหม่เข้าไป เท่านี้ผ้าถุงไทยก็กลายเป็นชุดที่ทันสมัย และดูดีแบบไม่เหมือนใครแล้ว โดยจะออกแบบให้ได้อารมณ์แบบหวานๆ หรือลุคเท่ๆ แบบ working women ก็ยังได้ เสื้อคอกระเช้าในวัยเด็กของใครหลายคน อาจจะคุ้นเคยกับคุณย่าคุณยายที่มักใส่เสื้อคอกระเช้าอยู่บ้าน ซึ่งขอบอกเลยว่าเสื้อแบบนี้เป็นเสื้อที่มีความแซ่บแบบหวานๆ คล้ายเสื้อสายเดี่ยวเบาๆ แต่ไม่รัดรูป แถมบางครั้งยังมีกระเป๋า 2

Read More

แจ็คเก็ตสไตล์ไหน เสริมลุคให้ปัง

แจ็คเก็ตสไตล์ไหน เสริมลุคให้ปัง

             เคยไหมที่บางวันก็นึกไม่ออกจริงๆ ว่าจะแต่งตัวแบบไหนออกจากบ้านดี ถ้าคิดยังไงก็คิดไม่ออก ขอบอกว่ามันมีไอเทมหนึ่งที่ช่วยทำให้ลุคธรรมดาๆ ดูมีอะไรขึ้นมาได้ง่ายๆ แถมยังเป็นไอเทมที่เท่ คูล ใส่กันหนาวได้ด้วย ซึ่งก็คือ “แจ็คเก็ต” นั่นเอง ที่นี้เรามาดูกันดีกว่าว่า แจ็คเก็ตสไตล์ไหนช่วยเสริมลุคให้ปังได้บ้าง แจ็คเก็ตยีนส์มาเริ่มกันที่ไอเทมที่ทุกคนควรมีติดตู้เสื้อผ้าอย่าง แจ็คเก็ตยีนส์ ซึ่งหากใครมองว่ายีนส์เปลือยๆ จะดูธรรมดาเกินไป ก็มีดีเทลที่ทำให้แจ็คเก็ตยีนส์สุดคลาสสิคดูเปรี้ยวและเท่ขึ้น อย่างรอยขาด งานปัก หรือลายเพนท์ ที่ได้อิทธิพลจากสตรีทแฟชั่น ทำให้ลุคดูสดใสได้ แค่นั้นยังไม่พอ แจ็คเก็ตตัวสั้นทรงครอป ก็เป็นอีกหนึ่งไอเทมที่จะช่วยเพิ่มความเก๋ และยังได้ลุควินเทจไปอีก แจ็คเก็ตนักบิดสำหรับใครที่อยากได้ลุคแบบชาวร็อค ไบเกอร์แจ็คเก็ต ก็เป็นไอเท็มฮอตฮิตไม่แพ้กัน ใครที่เป็นสายดาร์คก็จัดไปเลยแจ็คเก็ตหนังสีดำ แค่แมตช์กับเสื้อยืดขาวและยีนส์สกินนี่ก็จบ ส่วนสายสตรีทก็ลองสีเมทัลลิค หรือจะเป็นแจ็คเก็ตหนังแต่งกำมะหยี่ก็ช่วยให้ลุคแซ่บขึ้นได้ แจ็คเก็ตนักบินบอมเบอร์ แจ็คเก็ต (Bomber Jacket) มีที่มาจากแจ็คเก็ตที่นักบินกองทัพสหรัฐฯ นิยมใส่ ซึ่งดีไซน์มันเตะตามากจนวิวัฒนาการกลายมาเป็นเสื้อผ้าแฟชั่นในปัจจุบัน แต่ก็ได้มีการปรับเปลี่ยนเนื้อผ้าให้เหมาะสมกับการใช้งานมากขึ้น เพื่อให้เลือกใส่ได้ตามสภาพอากาศ รวมถึงได้มีการปรับแต่งดีไซน์ และลวดลายให้เข้ากับยุคสมัยด้วย แจ็คเก็ตเบสบอลถือเป็นอีกหนึ่งไอเทมที่ต้องมีไว้ติดตู้ เพราะใส่ได้ทั้งผู้หญิงและผู้ชาย จนมีช่วงหนึ่งหนุ่มๆ สาวๆ ใส่กันทั่วบ้านทั่วเมือง ใครไม่มีนี่เรียกว่าเอาท์ โดยสามารถนำมาใส่เพื่อเพิ่มลุคธรรมดาๆ ให้ดูชิคแบบสปอร์ตๆ สายสตรีท

Read More

แต่งตัวเรียบหรู สไตล์ Classy เซ็กซี่ แต่ไม่โป๊

แต่งตัวเรียบหรู สไตล์ Classy เซ็กซี่ แต่ไม่โป๊

              สำหรับใครที่ไม่ชอบความเยอะ วันนี้เราจะมาแนะนำวิธีการแต่งตัวแบบน้อยชิ้น แต่ดูดี และสวยเรียบโก้ได้แบบไม่ต้องจับโน่นแมตช์นี่ให้ยุ่งยาก เรียกว่าเป็นการแต่งตัวสไตล์ Classy เรียบง่าย แค่ชิ้นสองชิ้นก็สวยปัง และยังเซ็กซี่นิดๆ ดูมีสไตล์มากๆ ลุคที่ 1ลุคแรก ลองหยิบมินิเดรสสั้น มีดีเทลแหวกข้างโชว์ความเซ็กซี่เบาๆ หรือจะเป็นทรงรัดรูปก็ได้ ซึ่งเสื้อผ้าแนวนี้สาย ฝ. เค้าฮิตกันมาก โดยเฉพาะสาวๆ ที่มีสะโพก ใส่แบบนี้ยิ่งสวยน่ามอง ชุดแบบนี้จะแมตช์กับรองเท้าอะไรง่ายๆ ก็ได้หมด เช่น รองเท้าผ้าใบ เพื่อให้ดูสตรีทๆ ลุยๆ แค่ 2 ชิ้น เท่านี้ก็เดินสวยๆ ออกจากบ้านได้แล้ว ง่ายไหมล่ะ แต่ขอเตือนไว้หน่อยว่า ใครจะใส่ชุดนี้ ต้องกินน้อยๆ นะจ๊ะ เพราะถ้ามีพุงปริ้นออกมานี่จบเลย ลุคที่ 2ลุคต่อไป ลองเลือกเสื้อผ้าโทนสีเรียบๆ อย่าง ขาว-ดำ หรือออกไปทางเข้มๆ มาแมตช์กัน เพียงแค่กางเกง กับเสื้อปาดไหล่ แล้วเพิ่มหมวกแกปอีกสักใบก็ลงตัวแล้ว หรือจะเลือกใส่สีดำทั้งท่อนบนท่อนล่าง เพื่อให้แมตช์กันไปเลย ก็ง่ายๆ เรียบๆ แต่ดูดีได้เช่นกัน ส่วนรองเท้า

Read More

ไอเดียทำทรงผมชิคๆ ด้วย “ผ้าผูกผม” รับลมร้อน

ไอเดียทำทรงผมชิคๆ ด้วย “ผ้าผูกผม” รับลมร้อน

             หนึ่งในไอเทมเครื่องประดับผมสุดฮิปที่ขาดไม่ได้สำหรับสายแฟก็คือ “ผ้าผูกผม” ซึ่งสามารถครีเอททรงผมใหม่ๆ ให้ได้แบบไม่รู้จบ แถมยังทำง่ายไม่ยุ่งยาก และยังกันแดดกันลมได้ เหมาะกับช่วงซัมเมอร์เป็นที่สุด ใครเริ่มสนใจแล้วลองมาดูกันสิว่าทำผมทรงไหนได้บ้าง มัดหางม้า ทิ้งชายผ้าพริ้วๆสาวผมยาวสายแฟที่ชอบมัดหางม้า จะรัดด้วยยางก็คงดูธรรมดาเกินไป วิธีง่ายๆ เลยคือเอาผ้ามาผูกแล้วปล่อยทิ้งชายผ้ายาวๆ แค่นี้ก็ทำให้ทรงผมแสนน่าเบื่อดูมีอะไรขึ้นมาแล้ว แนะนำให้คุมโทนด้วยการเลือกสีผ้าแมตช์เข้าสีเสื้อผ้าที่เราใส่ จะยิ่งสวยเป็นคุณหนูดูดีมากๆ ผูกเป็นโบว์หวานๆสำหรับสาวหวานแล้ว ชีวิตนี้ขาดโบว์ไม่ได้แน่นอน หลายคนทำผมทรงนี้แล้วดูแบ๊วใส น่ารักมาก สามารถเปลี่ยนลุคได้ทันที ไม่ว่าจะผมสั้นหรือผมยาวก็ทำได้หมด ยิ่งทำผมดัดลอนปลายแบบธรรมชาติอีกนิด ก็จะยิ่งคอมพลีทลุคสุดๆ ไปเลย ผูกกับผมบันในวันสบายๆ แต่ก็ไม่อยากให้ชีวิตจืดชืดเกินไป แค่มัดผมบันน่ารักๆ แล้วเพิ่มกิมมิคด้วยการหาผ้าผูกผมสวยๆ สักผืนมามัดทับมวยอีกที แค่นี้ก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อย ผ้าคาดผมสุดวินเทจแค่มีผ้าผูกผมเก๋ๆ ก็สามารถครีเอทลุคให้กลายเป็นสาววินเทจได้ง่ายๆ ด้วยการพับผ้าให้มีความกว้างเท่ากับที่คาดผม แล้วเอามาผูกคาดไว้บนหัว ปิดท้ายด้วยการหาเครื่องประดับสีทองมาใส่เพิ่มอีกสักหน่อยก็จะปังมาก ผ้าโพกสามเหลี่ยมฮิปเตอร์นับเป็นทรงฮิตที่สาวฮิปเตอร์ทำกันเยอะมาก แค่รวบผมไปไว้ด้านหลัง แล้วพับผ้าเป็นสามเหลี่ยมคาดบนผม จากนั้นก็มัดไปที่ท้ายทอยก็เป็นอันจบ นอกจากเก๋แล้วยังช่วยให้หัวเราไม่กระเซิง และคลุมป้องกันผมให้ไม่โดนแดดร้อนๆ ได้ด้วย ผ้าผูกผมถักไปกับเปียถือเป็นอีกหนึ่งทรงผมที่เก๋มีสไตล์มากๆ สำหรับสาวคนไหนที่ชอบถักเปียอยู่แล้ว ก็แค่ถักผ้าไปพร้อมกับผมเลย อาจดูเหมือนยากแต่จริงๆ แล้วทำง่ายมาก ควรหาผ้าที่มีแพทเทิร์นเก๋ๆ ยิ่งโทนสีตัดกับสีผมยิ่งเริ่ด                 แทบไม่น่าเชื่อเลยว่า แค่ผ้าผืนเดียวก็สามารถทำผมได้หลากหลายสไตล์มากๆ เห็นแบบนี้แล้ว

Read More

How to แต่งหน้าลุค Sun Kissed สวยชิคผิวบ่มแดด

How to แต่งหน้าลุค Sun Kissed สวยชิคผิวบ่มแดด

                  ไหนๆ อากาศบ้านเราก็ร้อนจนแทบร้องขอชีวิตอยู่แล้ว วันนี้เราเลยจะขอชวนสาวๆ มาปลุกความฮอตในตัวเองด้วยไอเดียแต่งหน้าให้แซ่บซ่าท้าแดดในลุค Sun Kissed หรือที่คนไทยเรียกกันว่า ผิวบ่มแดด นั่นเอง ว่าแล้วก็มาดูกันเลยว่ามีเทคนิคการแต่งอย่างไรบ้าง อย่ารองพื้นหนาขั้นตอนแรก จะต้องไม่ลงรองพื้นหน้าเหมือนฉาบปูนหนาเตอะ ควรลงเพียงเบาๆ บางๆ เผยผิวจริงให้มากที่สุด ให้ได้ลุคธรรมชาติที่สุด เพื่อโชว์ผิวสุขภาพดีที่เราเฝ้าบำรุงมายังไงล่ะ เน้นบลัชออนการแต่งหน้าลุคนี้จะต้องเน้นบลัชออนแน่นๆ ประหนึ่งไปโดนแดดจัดๆ มา ส่วนสีที่แนะนำก็เช่น สีพีช สีส้มอิฐ สีชมพูอมแดง หรือสีออกตุ่นนิดๆ จะให้ลุคธรรมชาติที่สุด และจะยิ่งดีมากๆ ถ้าเลือกใช้บลัชออนแบบครีม เพราะจะได้ลุคเงาๆ ติดกับผิวหน้าของเรา แต่ถ้าไม่มีจริงๆ เลือกใช้เป็นแบบฝุ่น ก็จะได้ลุคสวยไปอีกแบบ คอนทัวร์เพิ่มมิติสำหรับใครที่แก้มเยอะ โหนกสูง หรือหน้าบาน ก็ต้องคอนทัวร์หน้าให้ดูเรียวขึ้นสักหน่อย โดยให้เลือกใช้คอนทัวร์แบบเนื้อครีมสีน้ำตาลเข้มๆ ลงในจุดที่อยากให้หน้าดูมีมิติมากขึ้น เช่น ใต้โหนกแก้ม ขอบจมูก และกรอบใบหน้า อายแชโดว์โทนสีนู้ดอยากแต่งหน้าลุคนี้จะต้องใช้อายแชโดว์สีโทนน้ำตาลนู้ด หรือสีออกส้มๆ ทาให้ฟุ้งๆ เทคนิคคือ ต้องลงที่ขอบตาล่างด้วย จากนั้นก็เสริมความแวววาวให้ดวงตาอีกนิดด้วยอายแชโดว์สีส้มแบบมีชิมเมอร์ที่เปลือกตาบนและขอบตาล่าง ก็เป็นอันจบ ลิปสีตุ่นขั้นตอนสุดท้ายก็ปิดจ๊อบด้วยการลงสีปากด้วยลิปสีตุ่นๆ นู้ดๆ ไม่ว่าจะเป็นสีส้มอิฐ สีน้ำตาลอ่อน

Read More

สิ่งต้องห้ามสัมผัสใบหน้า ถ้าไม่อยากให้ผิวหน้ามีปัญหา

สิ่งต้องห้ามสัมผัสใบหน้า ถ้าไม่อยากให้ผิวหน้ามีปัญหา

                  เชื่อแน่ว่าความสวยงามของใบหน้านั้นเป็นสิ่งที่สาวๆ ให้ความสำคัญเป็นอันดับต้นๆ แต่ละคนจึงหมั่นดูแลบำรุงกันสารพัดรูปแบบที่คิดว่าดีต่อผิวหน้า อย่างไรก็ตามมันก็มีสิ่งต้องห้ามที่ดูเผินๆ เหมือนไม่น่าจะเป็นอะไร แต่ขอแนะนำให้หลีกเลี่ยง อย่าให้สิ่งต่อไปนี้สัมผัสโดนใบหน้าเด็ดขาด ถ้าไม่อยากให้ผิวหน้ามีปัญหา สบู่ก้อนบางครั้งเราอาจต้องไปค้างบ้านเพื่อน หรือไปนอนต่างจังหวัดแบบไม่ทันได้เตรียมตัว แต่ก็ห้ามใช้สบู่ก้อนมาล้างหน้าแก้ขัดเด็ดขาด บางคนอาจมองว่าไม่เห็นเป็นไร สบู่ก้อนถูตัวได้ก็ต้องถูหน้าได้ ซึ่งนั่นก็จริง แต่ถ้าไม่อยากให้หน้าแห้ง แตก และเหี่ยวง่าย ก็หลีกเลี่ยงสบู่ก้อนจะดีกว่า ยาสีฟันเคยมีความเชื่อแบบผิดๆ ว่าเราสามารถเอายาสีฟันมาแต้มให้สิวยุบได้ และบอกต่อๆ กันมา แต่ขอบอกเลยว่าแม้สิวมันจะยุบจริง แต่ยาสีฟันนั้นออกฤทธิ์ต่อผิวหนังอย่างรุนแรง ทำให้ระคายเคืองขั้นสุด และทำให้ผิวแห้งเกินไป ดังนั้นทางที่ดีควร ลงทุนกับยาแต้มสิวจะปลอดภัย และดีต่อใบหน้ามากกว่ากันเยอะ น้ำอุ่นสาวๆ จำนวนมากหลงใหลในการอาบน้ำอุ่น เพราะมันช่วยให้ร่างกายผ่อนคลายสบายตัวกว่าน้ำเย็น แต่ก็ต้องบอกว่าน้ำอุ่นนั้นไม่ค่อยดีกับผิวของเราซักเท่าไหร่ ยิ่งถ้าใช้ล้างหน้าด้วย ก็จะทำให้ผิวสูญเสียน้ำมันตามธรรมชาติไป ซึ่งจะส่งผลให้ผิวแห้ง คัน และอาจถึงขั้นอักเสบได้ เครื่องสำอางหมดอายุเครื่องสำอางแต่ละชิ้นที่เราลงทุนซื้อมานั้น แม้มันจะแสนแพงแค่ไหน แต่ถ้าหมดอายุแล้วก็จำเป็นต้องตัดใจทิ้ง เพราะนอกจากจะไม่มีประโยชน์ มันยังให้โทษกับผิวหน้าด้วย อาจส่งผลให้ผิวเกิดการระคายเคือง หรือถ้าแพ้ก็ยิ่งต้องเสียทั้งเงินและเวลาในการรักษากันอีกยาว ดังนั้นควรเช็ควันหมดอายุให้ดีๆ แว่นตาสกปรกแม้จะไม่ได้มีปัญหาสายตา แต่เมื่ออยู่ในประเทศที่แดดร้อนจ้าอย่างบ้านเรา หลายคนก็เลยสวมใส่แว่นกันแดดเป็นประจำ แต่ห้ามปล่อยให้แว่นตาสกปรกมาสัมผัสใบหน้าเด็ดขาด! เพราะแว่นตาถือเป็นแหล่งรวมแบคทีเรียและความมัน โดยเฉพาะบริเวณโหนกแก้มและดั้งจมูก ฉะนั้นอย่าลืมทำความสะอาดแว่นตากันบ่อยๆ ด้วย

Read More