แจกสูตรผิวนุ่ม

แจกสูตรผิวนุ่ม

แจกสูตรผิวนุ่ม! เสกผิวเนียนใส เด้งดึ๋งเหมือนเบบี๋ แน่นอนแหละว่า สาวๆ หลายคนจะต้องใส่ใจกับผิวพรรณเป็นพิเศษโดยเฉพาะผิวหน้า แต่ลืมไปหรือเปล่าว่าผิวกายก็สำคัญไม่แพ้กัน ยิ่งหลายคนอายุมากขึ้น เผชิญกับมลภาวะฝุ่น-ควัน รวมไปถึงสาวออฟฟิศที่ต้องนั่งในห้องแอร์ตลอดทั้งวัน จนทำให้ผิวแห้ง ไม่เรียบเนียน ไม่กระชับ หยาบกร้าน และไม่กระจ่างใส จนหลายคนบ่นว่า “แฟนไม่ค่อยอยากกอดเพราะผิวไม่เนียนนุ่มเหมือนแต่ก่อน” อย่าเพิ่งเครียดไป! วันนี้เรามีเคล็ดลับผิวนุ่มเด้งมากฝาก ทำง่ายๆ ได้เองที่บ้าน ด้วยวัตถุดิบที่หาง่าย แถมราคาประหยัดอีกด้วย! ทุกสูตรเป็นสูตรสครับผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วออกไปพร้อมบำรุงในขั้นตอนเดียว รับรองผิวเนียนเรียบ นุ่มชุ่มชื่น พร้อมกระจ่างใสแน่นอน สูตรโยเกิร์ต เพียงนำโยเกิร์ตรสธรรมชาติ 1 ช้อนโต๊ะ ผสมกับน้ำตาลทราย 2 ช้อนโต๊ะ จากนั้นผสมน้ำผึ้ง 1 ช้อนชาลงไป นำมาสครับผิวเบาๆ สูตรนี้จะได้ความชุ่มชื่นจากโปรตีนในโยเกิร์ตและน้ำผึ้ง รวมไปถึงยังช่วยให้ผิวกระจ่างใสจากการสครับผิวอีกด้วย สูตรน้ำมันมะกอก สูตรนี้ได้ทั้งขาว ทั้งนุ่ม! แค่นำน้ำมันมะกอก ผสมกับน้ำมะนาวเพียงเล็กน้อย (หากใส่เยอะเกินไปอาจทำให้เกิดอาการระคายเคืองได้ เพราะในน้ำมะนาวมีกรดอยู่) จากนั้นใส่เกลือบดละเอียดเล็กน้อย อาจใช้เกลือหิมาลัยหรือเกลือสีชมพูก็ได้ ขัดสครับผิววนๆ สักครู่ จากนั้นล้างด้วยน้ำสะอาด สูตรมะเขือเทศ อีกหนึ่งวิธีทำให้ผิวนุ่มชุ่มชื่น กระจ่างใส

Read More

การดูแลผิวในวัยเก๋า

วิธีดูแลผิวในวัยเก๋า

การดูแลผิวในวัยเก๋า โรคผิวหนังในวัยเก๋าหรือผู้สูงอายุที่มีอายุ 60 ปีขึ้นไปที่พบได้บ่อยเช่น ผิวแห้ง ผื่นค้นจากอาการแพ้ ผิวหนังตกกระ กระเนื้อนูน กระสีน้ำตาล มีจุดตกกระ ตามบริเวณใบหน้า แขนและหลังมือผมร่วงและคันศีรษะ มะเร็งไฝ มะเร็งผิวหนัง ผิวหนังบางลง เซลล์ผิวหนังลดลง เกิดแผลได้ง่าย ความยืดหยุ่นของผิวหนังไม่ดี มีริ้วรอย หย่อนคล้อย เนื่องจากน้ำและไขมัน ใต้ผิวหนังลดลง มีการทำลายของคอลลาเจนและอีลาสติน ไขมันใต้ผิวหนังลดลงจึงเกิดรอยเหี่ยวย่นได้ง่าย เส้นเลือดใต้ผิวหนังเปราะ เซลล์สร้างเม็ดสีลดลง  ต่อมไขมัน ผลิตไขมันเคลือบผิวหนังลดลง ต่อมเหงื่อจำนวน ขนาดลงลง เสียหน้าที่ ไม่สามารถขับเหงื่อได้ ทำให้เกิดโรคลมแดด เนื่องมาจากการสะสมของรงควัตถุหรือที่เราเรียกกันว่าไลโปฟักซิน การรับความรู้สึกต่ออุณหภูมิ การสั่นสะเทือน และความเจ็บปวดที่ผิวหนังก็ลดลงไปด้วย จำนวนรูขุมขน ลดลง ทำให้ผมหรือขนบางลง สีจางลง 1. ผู้ที่มีผิวแห้งมาก ให้หลีกเลี่ยงการอาบน้ำร้อน เพราะปกติวัยเก๋าอย่างเราผิวมักจะแห้งอยู่แล้ว วัยเก๋ามักจะรู้สึกร้อนอยู่บ่อยๆและมักจะอาบน้ำทุกครั้ง หรือมีอาการหลงลืมอาจจะอาบน้ำ 3-4 ครั้งต่อวัน ทำให้ผิวแห้งได้ง่าย  หากผู้สูงอายุมีเหงื่อออกบ่อย ให้ใช้การเช็ดตัว หรืออาบน้ำโดยไม่ถูสบู่แทนค่ะ 2.ไม่ควรขัดผิว เพราะยิ่งผิวถูกเสียดสีมาก

Read More

ร้อยไหมเสริมจมูก

ดั้งพุ่ง ปลายเชิด แบบไม่ต้องผ่าตัด

“ร้อยไหมเสริมจมูก” ดั้งพุ่ง ปลายเชิด แบบไม่ต้องผ่าตัด สำหรับคนที่อยากเสริมจมูก แต่ก็กลัวการผ่าตัด ไม่มีเวลาพักฟื้น รวมไปถึงไม่มั่นใจกับซิลิโคนที่ใส่ว่าจะทะลุหรือเปล่า วันนี้เรามีข่าวดีมาบอก! ด้วยนวัตกรรมการร้อยไหมเสริมจมูกที่จะช่วยให้คุณมีรูปทรงจมูกที่สวยเป็นธรรมชาติ สามารถเพิ่มสันจมูกและปรับรูปปลายจมูกให้สวยได้ในคราวเดียว เปิดแผลเพียง 0.1 มม. ปรับได้ทุกทรง ดันได้ทุกปลายจมูก แบบไม่ต้องเสียเวลาพักฟื้น ต้องยกให้ที่นี่เลย “NYC Clinic” กับคุณหมอใจดีน่ารักอย่างคุณหมอจิ๋ง แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านการร้อยไหมจมูกโดยเฉพาะ ร้อยไหมเสริมจมูกเหมาะกับใคร คนที่ไม่อยากผ่าตัด ไม่อยากเสี่ยงกับซิลิโคนทะลุ ไม่มีเวลาพักฟื้น อยากปรับรูปทรง แก้ฮัมพ์ และสามารถแก้ไขฐานจมูกที่มีการเอียงแต่กำเนิด สามารถปรับรูปทรงในกรณีที่เสริมจมูกด้วยซิลิโคนมาแล้วแต่ยังไม่พึงพอใจ และไม่อยากผ่าตัดเพื่อแก้ไข เหมาะกับผู้ที่มีเนื้อจมูกน้อย ดั้งแหมบ สันจมูกไม่มี ไม่โด่ง ปลายจมูกไม่สวย ปีกจมูกกว้าง และไม่ต้องการเสริมจมูกด้วยซิลิโคน ร้อยไหมเสริมจมูกคืออะไร การร้อยไหมเสริมจมูกคือ การร้อยไหมยึดโครงสร้างจมูกเพื่อทำการปรับรูปทรงรวมไปถึงปลายจมูกตามที่ต้องการได้ โดยการเปิดแผลเพียง 0.1 มิลลิเมตร สามารถดันทรงและปลายจมูกได้คล้ายกับการทำศัลยกรรมเสริมจมูกทั่วไป โดยก่อนร้อยไหมเสริมจมูกแพทย์ผู้เชี่ยวชาญจะทำการวิเคราะห์รูปทรงจมูกเดิมของคนไข้ก่อน จากนั้นมีการประเมินเพื่อกำหนดปริมาณของเส้นไหม รวมถึงความสั้น-ยาวของเส้นไหมเพื่อให้เหมาะสมกับรูปทรงจมูกคนไข้แต่ละคน ผลลัพธ์ที่ได้เทียบเท่ากับการผ่าตัดทำศัลยกรรมเสริมจมูกทั่วไปถึง 85% นอกจากนี้ยังสามารถลดปีกจมูกให้เรียวเล็กขึ้นได้อีกด้วย โดยหลังร้อยไหมเสริมจมูก ร่างกายจะมีการสร้างเนื้อเยื่อเพื่อให้จมูกยังคงรูปทรงสวยงามนานกว่า 1 ปีครึ่ง

Read More

ครีมลดริ้วรอยยอดฮิตของสาวสาว

5 ครีมลดริ้วรอยยอดฮิตของสาวๆ

ผิวเด็กลง! ด้วย 5 ครีมลดริ้วรอยยอดฮิตของสาวๆ! พออายุมากขึ้น ริ้วรอย ตีนกาก็เริ่มมาเยือน นี่นับว่าเป็นสัญญาณที่บ่งบอกว่าคุณต้องดูแลตัวเองด่วน! ริ้วรอยบนใบหน้าเกิดได้จากหลายปัจจัย เช่น อายุที่มากขึ้น, การแสดงสีหน้าอารมณ์บ่อยๆ ยิ่งเป็นสาวที่ยิ้มและหัวเราะง่ายๆ ก็ยิ่งทำให้ผิวหน้ามีริ้วรอย, มลภาวะฝุ่นควัน, การล้างหน้าและทาครีมที่ไม่ถูกวิธี ล้างแรงๆ ถูแรงๆ, ความเครียด และแสงแดด ซึ่งสาเหตุเหล่านี้ก็หลีกเลี่ยงได้ยาก แต่ถ้าหากริ้วรอยเริ่มเผยให้เห็นแบบบางๆ เส้นเล็กๆ นี่ก็ถึงเวลาที่ต้องหาครีมลดริ้วรอยมาดูแลตัวเองกันด่วนๆ เลย ส่วนใครยังไม่รู้ว่าจะใช้ครีมลดริ้วรอยตัวไหนดี วันนี้เรามี 5 ครีมลดริ้วรอยยอดฮิตที่ถูกบอกต่อมากที่สุดในเวลานี้มาฝากกัน Pond’s Age Miracle Intensive Wrinkle Correcting Cream ครีมลดริ้วรอยร่องลึกที่ครองใจสาวๆ เลยก็ว่าได้ สำหรับพอนด์ส เอจ มิราเคิล ด้วยส่วนผสมของ Retinol-C Complex ที่มี ช่วยต่อต้านริ้วรอยตลอด 24 ชั่วโมง ไม่ทำให้เกิดริ้วรอยและทำให้ใบหน้าดูอ่อนเยาว์ ช่วยเสริมความแข็งแรงของผิวจากปัจจัยต่างๆที่ช่วยเร่งการเกิดอาการของริ้วรอย เช่น แสงแดด มลภาวะ ความเครียด ฯลฯ

Read More

ที่ดัดขนตา ขนตางอนเด้งได้ทั้งวัน

ที่ดัดขนตา ขนตางอนเด้งได้ทั้งวัน

ถูกและดี! 5 ยี่ห้อที่ดัดขนตา ขนตางอนเด้งได้ทั้งวัน การแต่งตาให้สวยกลมโตมีอยู่หลายวิธี เช่น การใช้อายไลน์เนอร์ การใช้ขนตาปลอม รวมไปถึงการปัดขนตาด้วยมาสคาร่าให้ขนตาเรียงเส้นสวย งอนโค้ง ซึ่งต้องอาศัยตัวช่วยอย่างการดัดขนตา สาวๆ หลายคนถามกันมาเยอะมากว่า “ที่ดัดขนตายี่ห้อไหนดี” ช่วยแนะนำหน่อย เพราะแสนจะปวดหัวกับที่ดัดขนตาที่ไม่ว่าจะดัดอย่างไรก็ไม่งอน แถมยังต้องสะดุ้งกันบ่อยๆ เวลาหนีบโดนเนื้อที่หนังตา วันนี้เราเลยถือโอกาสพามาทำความรู้จักกับ 7 ยี่ห้อที่ดัดขนตาที่สาวๆ หลายคนชื่นชอบ เพราะดัดขนตาได้สวยงอนนานทั้งวัน แถมยังมีรูปทรงที่โค้งเว้ากับรูปตา หนีบง่าย จับถนัดมือ และที่สำคัญคือ ราคาที่สุดแสนจะน่ารัก Beauty Buffet GINO McCRAY The Artist Eyelash Curler นอกจากมีเครื่องสำอางให้สาวๆ ให้ช้อปปิ้งกันเยอะแยะแล้ว แบรนด์ Beauty Buffet ยังมีที่ดัดขนตาตัวดังที่สาวๆ ต่างพูดถึงอีกด้วย นั่นก็คือ GINO McCRAY The Artist Eyelash Curler ทำจากวัสดุคุณภาพดีแข็งแรง ออกแบบให้มีขนาดโค้งมนรับกับรูปดวงตา มียางที่นิ่ม ดัดแล้วไม่เจ็บ ไม่ดึงหนังตา

Read More

5 รองพื้นไม่เลอะแมสก์

รองพื้นไม่เลอะ

รีวิว 5 รองพื้นไม่เลอะแมสก์ ผู้หญิงกับความสวยความงามถือเป็นของคู่กันที่ขาดไม่ได้ และการตกแต่งใบหน้าก็ถือเป็นสิ่งที่สำคัญเพราะนอกจากจะช่วยสร้างความมั่นใจแล้วยังช่วยเสริมบุคลิกให้ดูดีมากยิ่งขึ้นอีกด้วย และรองพื้นก็เป็นสิ่งสำคัญกับหญิงสาวมากที่ช่วยแก้ไขความบกพร่องให้กับใบหน้า เป็นสิ่งที่เราควรลงทุน วันนี้เราจึงมีรองพื้นที่ไม่เลอะแมสก์มาแนะนำสาวๆทุกคน ซึ่งมีหลายราคาให้เลือกสรร รับรองคุ้มค่ากับผลลัพธ์ โดนใจกันอย่างแน่นอน 1. ETUDE HOUSE Double Lasting Foundation ราคา 790 บาท เป็นรองพื้นสูตรเซรั่ม ที่ให้ผิวดูสวยไร้ที่ติ กระจ่างใส ฉ่ำวาวสุขภาพดีอิ่มน้ำ ที่สำคัญเนื้อรองพื้นมีความบางเบาแต่ก็ให้การปกปิดที่ดีมากๆ ทนนานตลอดทั้งวัน และยังมีส่วนผสมของเซราไมด์ ไฮยาลูลอนิค แอซิด เพนทานอลและมอยเจอร์บำรุงผิวถึง 61 เปอร์เซ็นต์เลยทีเดียว ราคาคุ้มกับปริมาณมากๆและยังมีหลากหลายเฉดสีให้เลือกอีกด้วย 2.Jovina matte clay foundation spf 50 pa++ ราคา 950 บาท เป็นรองพื้นเนื้อแมตซ์ที่ผลิตคิดค้นโดยบิ้วตี้บล็อคเกอร์ชื่อดังที่เป็นคนไทย เหมาะสำหรับสาวๆที่ทำงานในออฟฟิศเป็นอย่างมาก รับรองว่าเกลี่ยง่าย อยู่ในออฟฟิศหน้าไม่แห้งแตกแน่นอนถึงแม้ว่าจะเป็นเนื้อแมตซ์เพราะว่ามีส่วนผสมที่ให้ความชุ่มชื้นต่อผิว เน้นเผยผิวที่เนียนอย่างเป็นธรรมชาติ  ที่สำคัญเครื่องสำอางค์ไม่หลุดลอกออกง่าย หรือถ้าวันไหนต้องออกไปทำงานข้างนอก ที่อาจจะเจอแดดในบางวันก็อาจต้องลงแป้งฝุ่นทับเพื่อช่วยในการควบคุมความมัน หรือถ้าไม่ลงแป้งทับก็พกกระดาษซับมัน ซับครั้งเดียวรับรองเริศ! หน้าไม่เป็นขุยแน่นอน 3. Laneige Neo Cushion ราคา 1350 บาท เห็นราคาแล้วต้องร้องว้าวแน่นอนเพราะคุ้มมาก!

Read More

ทรงผม

เปลี่ยนลุคใหม่ให้สวยกว่าเดิม

3 วิธี เปลี่ยนลุคใหม่ให้สวยกว่าเดิมด้วยทรงผม สาวๆทั้งหลายต่างอยากสวยเหมือนดารา นักร้องคนโปรดที่ตัวเองชอบ เวลาสาวๆ อยากจะเปลี่ยนทรงผม หลายๆคนคงยังไม่แน่ใจว่าทรงผมแบบไหนถึงจะเหมาะกับรูปหน้า หน้าตาของเรา ถ้าทำทรงผมใหม่แบบดาราหรือนักร้องที่ชื่นชอบ เมื่อเปลี่ยนทรงผมแล้วจะเข้ากับหน้าของตนเองไหม จะกลายเป็นดาราแจ้งเกิดเหมือนดารา และนักร้องที่ชอบรึเปล่า วันนี้เรามาแชร์เคล็ดลับการเลือกทรงผมให้ใบหน้าของเราดูเจิดจรัสไปดูกันว่าทรงไหนเหมาะกับใครบ้างไปเปลี่ยนทรงผมกันเลยค่า ก่อนที่เราจะรู้ว่าทรงผมแบบไหนเหมาะกับรูปใบหน้าของเรา ขั้นแรกเราต้องรู้จักก่อนว่าเรามีรูปหน้าแบบไหนกัน วันนี้เรามีวิธีการสำรวจว่าหน้าของเราเป็นทรงอะไรกัน เพื่อจะได้เลือกทรงผมให้เข้ากับใบหน้าได้ถูก ซึ่งถือเป็นเทคนิคแรกในการเปลี่ยนลุคของเราในวันนี้ –  หน้ารูปไข่ สาวๆ ที่มีใบหน้ารูปไข่ โดยสังเกตได้จากปลายจมูกถึงคางจะสั้นกว่าส่วนอื่น – หน้าทรงกลมสาวๆ ที่มีใบหน้าทรงกลมพบว่า สัดส่วนของใบหน้ามีสัดส่วนที่เท่าๆ กัน โดยช่วงแก้มจะค่อนข้างเยอะนิดนึง – หน้าเหลี่ยม โดยสังเกตได้จากสัดส่วนของหน้าทรงนี้คือบริเวณหน้าผาก และแก้ม จะมีพื้นที่ใหญ่กว่าบริเวณตา จมูก และปาก และสาวๆที่มีใบหน้าห้าเหลี่ยมที่จริงแล้วสาวๆ ที่มีใบหน้าทรงนี้จะมีส่วนโหนกแก้มที่ค่อนข้างสูง – หน้ายาว ใบหน้าทรงนี้จะมีสัดส่วนความยาวของใบหน้าที่มากกว่า ทรงผมที่เหมาะกับแต่ละรูปหน้า    หน้ารูปไข่ เป็นใบหน้าที่มีความยาวได้สัดส่วนพอดี หน้าผากจะกว้างกว่าคางเล็กน้อย ช่วงกรามจะโค้งทำให้ไม่มีกรอบหน้าที่ชัดเจนเหมาะกับทุกทรงผม แนะนำให้ทำทรงมีสไตล์ที่เราชื่นชอบและนำเทรนด์ แต่ว่าข้อด้อยก็มีน๊านั่น คืออาจจะดูไม่ได้มีจุดเด่นหรือมีเสน่ห์ของรูปทรงใบหน้าเท่ากับใบหน้าทรงอื่นๆ  ควรทำผมยาวดัดลอน ที่จริงสาวๆหน้ารูปไข่ มีความได้เปรียบกว่าสาวรูปหน้าอื่น เพราะทำทรงไหนก็เจิดจรัสได้

Read More

การเลือกซื้อไดร์เป่าผม

การเลือกซื้อไดร์เป่า

การเลือกซื้อไดร์เป่าผมมาไว้ใช้ที่บ้านให้ถูกลักษณะกับการใช้งานของเรา การเลือกซื้อไดร์เป่าผมให้ถูกลักษณะกับความจำเป็นในการใช้งานของเราให้ได้มากที่สุด ก็ถือว่ามีความสำคัญมากเหมือนกันนะคะ เพราะว่าการใช้งานไดร์เป่าผมของเราแต่ละคนนั้นมีความแตกต่างกันค่อนข้างมากค่ะ อย่างเช่น บางคนต้องใช้ไดร์เป่าผมแทบทุกวันเพื่อไปทำงาน แต่บางคนใช้แค่เพียงตอนที่ต้องออกไปธุระข้างนอก ไปเที่ยว  หรือว่าไปงานเลี้ยงตอนที่จัดแต่งทรงผมให้สวยงาม เพียงเท่านั้น แล้วก็ยังจะขึ้นอยู่กับสภาพผมของเราแต่ละคนอีกด้วยค่ะในบทนี้จึงขอค้นหาและนำวิธีการเลือกซื้อไดร์เป่าผมมาไว้ใช้ที่บ้านให้เหมาะสมกับการใช้งานของเรามาฝากกันค่ะ ใครที่ตอนนี้กำลังอยากจะได้ไดร์เป่าผมตัวใหม่ไว้ใช้ที่บ้านอยู่ละก็ ต้องมาติดตามกันเลยค่ะ แต่ถ้าหากว่าเราไม่ใช้ไดร์เป่าผมจะส่งผลกระทบต่อหนังศีรษะของเราอย่างไรกันบ้างนะ มาดูกันค่ะ ว่าถ้าเราไม่ใช้ไดร์เป่าผมล่ะ สภาพผมและหนังศรีษะของเราจะเป็นอะไรไหม ในทุกครั้งเวลาที่เราต้องสระผม เส้นผมของเราจะมีสภาพที่อ่อนแอมาก เพราะว่าน้ำที่เราใช้ในตอนที่สระผมจะแทรกซึมเข้าไปสู่รูขุมขนแต่ละเส้นของผมเรา รากผมในส่วนที่อ่อนแอของเราก็จะเปิดโอกาสให้เชื้อโรคเข้าสู่รากผมได้ง่ายมากยิ่งขึ้น และนั่นก็คือสาเหตุให้เกิดเชื้อราบนหนังศีรษะของเราได้ ยังส่งผลทำให้ผมของเราร่วงได้ด้วย ดังนั้นเมื่อเราอาบน้ำสระผมเสร็จแล้วเราควรใช้ไดร์เป่าผมให้ผมของเราแห้งในทันทีเพื่อทำให้หนังศีรษะของเรานั้นแห้งให้เร็วที่สุดด้วย เพื่อลดความเสี่ยงในการเป็นเชื้อราบนหนังศรีษะนั่นเองล่ะค่ะ ทีนี้การใช้ไดร์เป่าผมก็คงต้องเป็นสิ่งที่จำเป็นมากสำหรับเราแล้วใช่ไหมคะ เทคโนโลยีของไดร์เป่าผมแต่ละประเภทจะถูกออกแบบมาให้ใช้งานกับเส้นผมที่มีลักษณะแตกต่างกันออกไป ให้เหมาะสมกับเส้นผมของเราแต่ละคนด้วย อย่างเช่น ไดร์เป่าผมไอออนิก เหมาะกับคนที่มีผมหนา หยิก และชี้ฟู โดยที่จะไม่ทำให้เส้นผมของเราแห้งเสียง่าย ไดร์เป่าผมเซรามิก เหมาะกับคนที่มีผมลีบแบน ผมบาง ผมค่อนข้างตรงอยู่แล้ว โดยจะไม่ทำให้เส้นผมของเราแห้งเสีย ไดร์เป่าผมทัวร์มาลีน จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพทำให้เส้นผมของเราแห้งเร็วมากขึ้นและเส้นผมยังมีสุขภาพดีขึ้นด้วย ไดร์เป่าผมไทเทเนียม เป็นไดร์เป่าผมที่ทำให้เส้นผมของเราแห้งเร็วและแรงที่สุด และยังมีน้ำหนักที่เบามากด้วย แต่ด้วยความร้อนที่สูงมากนั้นเองอาจจะทำให้ส่งผลเสียแก่เส้นผมของเราได้ เราควรต้องระมัดระวังอย่างยิ่งในการใช้งานค่ะ นี่ก็คือเกล็ดความรู้เพียงเล็กน้อยของวิธีการเลือกซื้อไดร์เป่าผมมาไว้ใช้ที่บ้านให้เหมาะสมกับการใช้งานของเราที่นำมาฝากกันค่ะ ลองนำวิธีเหล่านี้ไปใช้ในการเลือกซื้อไดร์เป่าผมเครื่องต่อไปกันนะคะ แล้วในบทหน้าเราจะนำวิธีการเลือกซื้อของใช้ภายในบ้านอะไรมาฝากกันอีก ติดตามกันต่อได้ในทุกสัปดาห์ค่ะ ติดตามบทความ beauty tip ในทุกสัปดาห์ได้ที่ thebeauty-checkin.com

Read More

เทคนิคกู้ผิวหลังใส่แมสก์แล้วสิวขึ้น

ใส่แมสก์แล้วสิวขึ้น

เทคนิคกู้ผิวหลัง “ใส่แมสก์แล้วสิวขึ้น” แน่นอนว่าตอนนี้เราได้เข้าสู่ยุค New Normal เป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลายสิ่งหลายอย่างในชีวิตประจำวันเราจำเป็นต้องเปลี่ยนไปเพื่อความปลอดภัยต่อตัวเราเองและคนรอบข้าง ไม่ว่าจะเป็นการรักษาระยะห่างทางสังคม Social Distancing, การพกเจลแอลกอฮอล์ รวมไปถึงการใส่หน้ากากอนามัย และการใส่แมสก์ทุกวันและบางครั้งยังต้องใส่ทั้งวันย่อมเกิดปัญหาผิวพรรณอย่างเห็นได้ชัด เช่น ผดผื่น แพ้เหงื่อ หน้ามัน สิวขึ้น วันนี้เรามีเทคนิคการกู้ผิวหลังใส่แมสก์แล้วสิวขึ้นมาฝากกันค่ะ 1.ล้างหน้าให้สะอาด สาวๆ ที่ต้องแต่งหน้าทุกวัน ควรใช้คลีนซิ่งในการทำความสะอาดเสียก่อน หลังจากนั้นล้างหน้าให้สะอาดด้วยผลิตภัณฑ์ที่มีคุณสมบัติทำความสะอาดผิวได้ดี ลดน้ำมัน ลดสิ่งสกปรกบนใบหน้า ล้างแล้วไม่แห้งตึง และอาจเลือกใช้โทนเนอร์หลังล้างหน้าเช็ดคราบสกปรกที่อาจหลงเหลืออยู่ เพื่อหลีกเลี่ยงการที่ใส่แมสก์แล้วสิวขึ้น ใส่แมสก์แล้วผดขึ้นได้ 2.เลือกครีมบำรุงผิวและครีมกันแดดที่บางเบา ด่านแรกของการฟื้นฟูผิว บำรุงผิวที่ต้องใส่แมสก์ตลอดทั้งวันคือ การเลือกครีมบำรุงที่เนื้อบางเบา โดยเฉพาะการฟื้นฟูผิวหน้าแพ้ง่าย ต้องเลือกครีมบำรุงที่ปราศจากแอลกอฮอล์ น้ำหอม ไม่มีส่วนผสมของน้ำมัน ที่สำคัญคือ หลังจากทาครีมบำรุงผิวแล้วต้องไม่ลืมทาครีมกันแดดด้วยนะคะ อย่าคิดว่าใส่แมสก์แล้วจะป้องกันแสงแดดได้ เพราะแสง UV สามารถทะลุผ่านแมสก์มาทำร้ายผิวจนเกิดจุดด่างดำ, ฝ้า, กระได้ค่ะ 3.แต่งหน้าอย่างบางเบาที่สุด การใส่แมสก์ทั้งวันทุกวันย่อมเกิดการอับชื้น เกิดเชื้อโรคสะสม ส่งผลให้ใส่แมสก์แล้วสิวขึ้น ดังนั้นสาวๆ ที่แต่งหน้าทุกวันควรหลีกเลี่ยงการแต่งหน้าที่หนาเตอะ ทางที่ดีแต่งหน้าเบาๆ ลดการใช้รองพื้น แป้งแต่งหน้าผสมรองพื้น

Read More

เคล็ดลับหน้าเด็ก

เคล็ดลับหน้าเด็ก

เคล็ดลับหน้าเด็ก!!! ยกกำลัง2 หลายคนไม่ว่าจะเป็นหนุ่ม ๆ หรือสาว ๆ ก็หวังที่จะมีผิวหน้าที่ยังดูดี แลดูอ่อนวัยแต่ยากที่จะเลี่ยงได้ เพราะยิ่งอายุมากขึ้น ริ้วรอยกลับมาเยือนได้ง่ายโดยที่สาวๆ หลายคนไม่ทันตั้งตัว แต่วันนี้ไม่ต้องกังวลอีกแล้วเพราะ เคล็ดลับช่วยให้สาวๆ ถนอมผิวให้คงความอ่อนเยาว์สดใสมาฝากกันแล้ว ทำตามนี้ริ้วรอยจะลดลง และไม่กล้ามาเยือนอีกแน่นอน อยากเรียกคืนความเด็กกลับมาอีกครั้ง เคล็ดลับหน้าแลดูอ่อนวัย 1.ออกกำลังกายเป็นประจำ           การออกกำลังกายช่วยกระตุ้นการไหลเวียนโลหิต ช่วยขับเหงื่อและช่วยนำพาสารพิษและสารตกค้างต่างๆออกมาด้วย ช่วยให้ผิวพรรณตึง กระชับ และสดใส คนที่ออกกำลังกายเป็นประจำสม่ำเสมอจึงดูหน้าเด็ก สังเกตุคุณครูโยคะทั้งหลายนะคะ 2.เลือกกินอาหารที่มีประโยชน์ ควรที่จะกินอาหารที่มีประโยชน์กับผิวโดยตรง อาทิ เลือกที่จะกินผักและผลไม้ให้มากกว่าเนื้อสัตว์ ผักผลไม้สีส้ม แดง เหลือง นั้นช่วยปกป้องแสงแดดเนื่องจากมีสารไลโคปีน ช่วยปกป้องแสงแดด ทำให้ผิวพรรณ ชุ่มชื้น เต่งตึง แต่จะแค่กินสารอาหารรจากพืชผักนั้นอาจได้ไม่เพียงพอ จึงควรที่จะกินอาหารเสริมต่างๆช่วยบ้าง แต่ก็ควรศึกษาข้อมูลให้ละเอียดก่อนเลือกอาหารเสริมที่ปลอดภัยและไม่มีสารตกค้างที่เป็นอันตรายต่อร่างกาย 3.ดื่มน้ำให้มากๆเข้าไว้ ควรที่จะดื่มน้ำสะอาดในปริมาณที่เหมาะสม โดยดื่มน้อย ๆ แต่บ่อยๆ ที่ขั้นต่ำวันละ 6-8แก้ว (1ลิตร= 5 แก้ว) และเพื่อความอ่อนเยาว์เสมอ ปริมาณที่ร่างกายต้องการคือวันละ 2

Read More