เคล็ดลับดูแลตัวเองฉบับสาวสองพันปี

เคล็ดลับดูแลตัวเองฉบับสาวสองพันปี

   เมื่อเข้าสู่วัยทอง เรามักต้องเจอปัญหาสุขภาพ ทั้งสุขภาพกายและใจ เรามารับมือกับวัยเก๋าด้วยแพทย์ทางเลือก ก็เป็นอีกวิธีหนึ่งที่ช่วยแก้ปัญหา การฝังเข็ม  มีหลายงานวิจัยที่ช่วยลดอาการวัยทองและทำให้อารมณ์ดีขึ้น สมุนไพร อย่างโสม กวางเครือขาว ทำให้ร่างกายแข็งแรง ลดความเครียด แต่ไม่ช่วยลดอาการร้อนวูบวาบได้ อาหารเสริม อย่างเมลาโทนิน ช่วยให้ลดความเครียด ร่างกายแข็งแรง การนั่งสมาธิ ขี่กงโยคะ ช่วยลดอาการเหล่านี้ได้ หัตถบำบัด การนวดช่วยให้ผ่อนคลาย  ช่วยลดอาการร้อนวูบวาบ เหงื่อออก นอนไม่หลับ ปัสสาวะบ่อย วันนี้เราจะมาบอกเคล็ดไม่ลับให้ทุกท่านได้ทราบ ว่าสาวสองพันปีที่เขาแลดูอ่อนกว่าวัย เขามีเคล็ดลับในการดูแลตัวเองอย่างไร Cr.pic; www.freepik.com 1.สุขภาพดี เริ่มต้นที่สุขภาพจิตที่ดี อารมณ์ดี สามารถจัดการความเครียดได้ สามารถแก้ปัญหาชีวิตได้ รู้จักมีเมตตาและให้อภัยคนอื่น รู้วิธีผ่อนคลายความเครียด ปล่อยวางกับปัญหาที่ผ่านเข้ามาในชีวิต มองโลกในแง่ดี รักษาน้ำหนัก ให้อยู่ในเกณฑ์ปกติ หากน้ำหนักเยอะเกินไปอาจเสี่ยงต่อโรคหัวใจและหลอดเลือด ความดันสูง เบาหวาน Cr.pic; www.freepik.com 2.การรับประทานอาหาร อาหารที่มีกากใยสูง ช่วยป้องกันท้องผูก ลดโอกาสเกิดมะเร็งลำไส้ วันหนึ่งควรรับประทานที่มีกากใยให้ได้ 25-35 กรัมต่อวัน

Read More

ทำไมต้องเก็บสกินแคร์ไว้ในตู้เย็น?

ทำไมต้องเก็บสกินแคร์ไว้ในตู้เย็น?

               เชื่อว่าคงมีหลายคนเคยได้รับคำแนะนำให้เก็บครีมบำรุงผิว และสกินแคร์ต่างๆ ไว้ในตู้เย็นกันมาบ้าง และก็หลายคนทำตามจนพอเปิดตู้เย็นออกมาจะเจอผลิตภัณฑ์เหล่านี้มากกว่าของกินซะอีก ว่าแต่เราควรเก็บสกินแคร์ไว้ในตู้เย็นจริงหรือไม่? และการเก็บของเหล่านี้ไว้ในตู้เย็น จะช่วยรักษาคุณภาพของครีมให้ใช้ได้ยาวนานขึ้นนั้นมันเป็นความจริง หรือเป็นเพียงความเชื่อ วันนี้เราจะพามาหาคำตอบกัน เก็บสกินแคร์ไว้ในตู้เย็นช่วยทำให้ใช้ได้นานขึ้นจริงหรือ?                การเก็บสกินแคร์ไว้ในตู้เย็นจะช่วยให้รักษาคุณภาพของผลิตภัณฑ์ให้ใช้ได้ยาวนานขึ้นจริง เพราะความเย็นจะช่วยรักษาคุณภาพของสารต้านอนุมูลอิสระไม่ให้เสื่อมคุณภาพเร็ว และในทางตรงกันข้าม ความร้อน รวมถึงแสงแดดจะทำให้ครีมเสื่อมสภาพเร็ว                อย่างไรก็ตาม การเก็บสกินแคร์ไว้ในตู้เย็นก็ยังมีสิ่งที่ควรระวังอยู่ มาดูกันดีกว่าว่า ถ้าคิดจะเก็บสกินแคร์ไว้ในตู้เย็น ต้องระวังอะไรบ้าง สิ่งที่ต้องระวังในการเก็บสกินแคร์ไว้ในตู้เย็น               กล่าวโดยสรุปคือ การเก็บสกินแคร์ไว้ในตู้เย็น นับเป็นวิธีที่ช่วยยืดระยะการใช้งานของผลิตภัณฑ์ได้ดี แต่เราก็ต้องมั่นใจด้วยว่า ได้ทำอย่างถูกวิธีจริงๆ เพื่อจะได้ใช้สกินแคร์ไปได้อย่างยาวนาน และมีความปลอดภัยไปด้วยพร้อมๆ กัน ติดตามบทความ beauty tip ในทุกสัปดาห์ได้ที่ thebeauty-checkin.com FB : Beauthy Healthy

5-คลีนซิ่ง-ช่วยให้ผิวสวย

  5 คลีนซิ่ง ช่วยให้ผิวสวยมีออร่า

     คลีนซิ่ง เป็นผลิตภัณฑ์ที่ช่วยล้างเครื่องสำอาง ในท้องตลาดมีหลายชนิด  เราควรเลทอกคลีนซิ่งที่มีส่วนประกอบของน้ำมันจากธรรมชาติ ไม่มีส่วนผสมใดๆเจือปน ช่วยให้ผิวแข็งแรง และไม่เสียสมดุล เราจึงควรเลือกน้ำมันพืชจากธรรมชาติที่ดีที่สุด มีส่วนประกอบของกรดไขมันและกลีเซอรีน แล้วเราจะเลือกใช้อะไรดีให้ผิวสวยใส มีออร่าเหมือนดารา Cr.pic; www.freepik.com      1.น้ำมันมะกอก  เป็นน้ำมันที่ให้ความชุ่มชื้นสูง เหมาะสำหรับสาวๆที่ผิวแห้ง แต่ไม่เหมาะกับสาวๆที่เป็นสิวง่าย เพราะมีส่วนผสมของน้ำมันโอเลอิก ทำให้เกิดปัญหาสิวหนักกว่าเดิม นอกจากนี้ยังใช้บำรุงเส้นผมได้ด้วย บำรุงให้ผมชุ่มชื้น เงาม แต่ไม่เหมาะกับสาวๆที่ผมมันง่าย Cr.pic; www.freepik.com      2.น้ำมันงา นอกจากจะนำไปประกอบอาหารแล้ว ยังนำมาใช้บำรุงผมได้อีกด้วย น้ำมันงาที่ใช้บำรุงผิวสามารถแบ่งได้เป็น 2 ชนิด ได้แก่ น้ำมันงาสีอำพัน ได้จากการสกัดน้ำมันจากเมล็ดงาคั่วสไตล์ญี่ปุ่น และน้ำมันงาใสบริสุทธิ์ ซึ่งเรามักจะใช้น้ำมันงาใสบริสุทธิ์ ซึ่งไม่มีกลิ่น มาใช้ในการบำรุงผิวหน้าและผิวกาย ใช้นวดเพิ่อลดความเมื่อยล้าจกกการทำงาน น้ำมันชนิดนี้มีเนื้อบางเบา เหมาะกับสาวๆที่ผิวมัน เป็นสิวง่าย Cr.pic; www.freepik.com      3.น้ำมันสึบากิ มีกรดไขมันที่เป็นประโยชน์ต่อผิว สูงกว่าน้ำมันมะกอก คือ กรดไขมันโอเลอิก เหมาะกับคนที่ผิวแห้งมากๆ  ช่วยลบเครื่องสำอางได้อย่างหมดจด

Read More

ตัวช่วยให้สาวๆ มีกลิ่นหอมตลอดวัน

ตัวช่วยให้สาวๆ มีกลิ่นหอมตลอดวัน

                  สำหรับผู้หญิงแล้ว การมีกลิ่นตัวหอมตั้งแต่หัวจรดเท้าตลอดวัน ถือเป็นสิ่งที่เพิ่มเสน่ห์ให้ได้เป็นอย่างมาก เพราะกลิ่นหอมๆ ย่อมเพิ่มความมั่นใจให้สาวๆ ได้ โดยเฉพาะเมื่อต้องออกไปทำกิจกรรมต่างๆ อย่างการไปประชุม หรืออยู่ในสถานที่ที่มีคนเยอะๆ ซึ่งอาจสร้างความกังวลใจในเรื่องกลิ่นตัวอยู่บ้าง วันนี้เราจึงได้รวบรวมตัวช่วยที่จะทำให้สาวๆ มีกลิ่นตัวหอมตลอดวันมาแชร์ให้ได้ทำตามกัน ลูกกลิ้งน้ำหอมตัวช่วยแรกคือ ลูกกลิ้งน้ำหอม หรือที่เรียกว่า Roller Perfume ซึ่งเป็นน้ำหอมที่ช่วยเพิ่มกลิ่นหอมให้กับเราได้ในระหว่างวัน ทั้งยังพกพาสะดวก โดยแนะนำให้ทาที่ข้อมือ ข้อพับแขน ต้นคอ และหลังใบหู ซึ่งเป็นจุดที่กระจายกลิ่นได้ดี และยังช่วยให้หอมติดทนนาน สเปรย์ดับกลิ่นปากสเปรย์ดับกลิ่นปาก คือตัวช่วยดับกลิ่นอาหารที่เรากินในระหว่างวันได้ดี เพราะหลายคนอาจไม่มีเวลาแปรงฟันหลังกินมื้อเที่ยง ดังนั้นจึงควรพกสเปรย์ดับกลิ่นปากไว้ติดตัวเสมอ ครีมทามือการทำความสะอาดมือด้วยสบู่หรือเจลแอลกอฮอล์ ส่งผลให้มือแห้งได้ง่าย ดังนั้นจึงควรเพิ่มครีมทามือเข้ามาเป็นอีกหนึ่งตัวช่วย ซึ่งนอกจากจะช่วยเพิ่มความชุ่มชื่นให้ผิวมือแล้ว ยังทำให้มีกลิ่นหอมติดตัวด้วย ต่อไปถ้าจะออกไปทำกิจกรรมข้างนอก นอกจากจะพกแอลกอฮอล์แล้ว ก็อย่าลืมพกแฮนด์ครีมไปด้วย เพื่อจะได้ทั้งความสะอาดและความหอมไปพร้อมๆ กัน สเปรย์น้ำหอมฉีดผมสเปรย์น้ำหอมฉีดผม หรือ แฮร์มิสต์ ถือเป็นตัวช่วยกำจัดกลิ่นบนเส้นผมได้ดีมากๆ ยิ่งถ้าวันไหนไปนั่งกินที่ร้านปิ้งย่าง แล้วจะต้องไปต่อ แนะนำให้ฉีดแฮร์มิสต์เพื่อระงับกลิ่น วิธีนี้จะช่วยให้สาวๆ มั่นใจได้เลยว่าเส้นผมที่สะบัดไปมาของเราจะไม่พากลิ่นไม่พึงประสงค์ไปแตะจมูกใครเข้า สเปรย์ดับกลิ่นเท้าสเปรย์ดับกลิ่นเท้า คืออีกหนึ่งตัวช่วยเพิ่มความหอมให้กับเราได้ เพราะอย่าลืมว่าเท้ามีโอกาสเกิดกลิ่นที่ไม่น่าพิสมัยได้ง่าย ยิ่งถ้าวันไหนจะต้องทำกิจกรรมเยอะ เหงื่อออกมาก ก็ยิ่งเพิ่มความอับชื้นให้กับเท้า

Read More

วิธีลดรอยย่นบนหน้าผาก

วิธีลดรอยย่นบนหน้าผาก

                หลายคนอาจคิดว่ารอยย่นบนหน้าผากถือเป็นเรื่องปกติ เมื่อคนเราอายุเพิ่มขึ้นก็ต้องมีบ้างเป็นธรรมดา ซึ่งสาเหตุหลักก็คือการสูญเสียคอลลาเจนที่ช่วยให้ผิวหนังเต่งตึงนั่นเอง ส่งผลทำให้เกิดเส้นริ้วและรอยเหี่ยวย่นที่เห็นชัดเจนมากขึ้น บางคนเลือกกำจัดรอยย่นบนหน้าผากด้วยการฉีดโบท็อกซ์และวิธีการทางการแพทย์ แต่ก็ยังมีอีกหลายวิธีที่เราสามารถทำได้ด้วยตัวเอง ทั้งยังช่วยป้องกันรอยย่นบนหน้าผากที่จะเกิดขึ้นในอนาคตด้วย จะมีวิธีไหนบ้างลองมาดูกัน ทาครีมกันแดดสม่ำเสมอรังสียูวีจากดวงอาทิตย์คือตัวการสำคัญที่คอยทำร้ายผิวของเรา โดยจะทำให้เกิดความเสียหายของคอลลาเจน ซึ่งการใช้ครีมกันแดดสามารถช่วยลดความเสี่ยงนี้ได้ และสำหรับแดดเมืองไทย ขอแนะนำให้ใช้ครีมกันแดดที่มีค่า SPF 30 ขึ้นไป ทามอยเจอร์ไรเซอร์เป็นประจำหากผิวของเราอ่อนแอ ก็จะไม่สามารถกักเก็บความชุ่มชื้นได้ ส่งผลให้ผิวขาดน้ำ และเกิดเป็นริ้วรอยต่างๆ การจัดการกับปัญหาผิวขาดน้ำสามารถทำได้โดยใช้มอยส์เจอร์ไรเซอร์ที่มีสารให้ความชุ่มชื้นอย่างกรดไฮยาลูโรนิกเป็นประจำ ก็จะช่วยดึงน้ำเข้าสู่ผิวและช่วยทำให้ผิวกลับมาอิ่มฟูได้ ทาครีมลดเลือนริ้วรอยครีมลดเลือนริ้วรอยที่มีประสิทธิภาพ ควรประกอบไปด้วยสารเหล่านี้ เรตินอล เป็นสารที่ช่วยเสริมการผลัดเซลล์ผิว รวมทั้งกระตุ้นการผลิตคอลลาเจนและอีลาสติน ซึ่งสามารถช่วยลดเส้นริ้ว และรอยเหี่ยวย่นจากวัยที่เพิ่มขึ้นได้ สารต้านอนุมูลอิสระ อย่างพวกวิตามินซี สามารถช่วยป้องกันอนุมูลอิสระที่ทำร้ายผิว และยังช่วยเพิ่มคอลลาเจนได้อีกด้วย ไนอาซินาไมด์ ช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นของผิว และกักเก็บความชุ่มชื้นไว้ในผิว จัดการกับความเครียดความเครียดนับเป็นอีกสาเหตุหนึ่งที่ทำให้เกิดริ้วรอย เนื่องจากฮอร์โมนคอร์ติซอลสามารถลดการผลิตคอลลาเจนได้ นอกจากนี้การมีสีหน้าเคร่งเครียดซ้ำๆ ก็ทำให้เกิดริ้วรอยได้เช่นกัน การจัดการกับความเครียดของตัวเองได้อย่างเหมาะสม ช่วยจึงป้องกันการเสื่อมสภาพของผิวได้ หยุดสูบบุหรี่สารนิโคตินในบุหรี่จะลดการไหลเวียนของออกซิเจนและสารอาหารไปหล่อเลี้ยงเซลล์ผิว นำไปสู่การสลายตัวของคอลลาเจน ทำให้ผิวยืดหยุ่นน้อยลง เป็นเหตุให้เกิดริ้วรอยก่อนวัย โดยเฉพาะบริเวณหน้าผาก ดังนั้นหนึ่งในวิธีที่ช่วยป้องกันได้ก็คือการเลิกสูบบุหรี่              ใครอยากกำจัดรอยเหี่ยวย่นบนหน้าผากด้วยตัวเองโดยไม่ต้องเสียเงินแพงๆ และไม่ต้องเจ็บตัวด้วยเครื่องมือทางการแพทย์ ก็สามารถนำวิธีการเหล่านี้ไปใช้งานได้นะ ติดตามบทความ beauty tip ในทุกสัปดาห์ได้ที่ thebeauty-checkin.com

Read More

เคล็ดลับความงามจากแป้งเด็ก

เคล็ดลับความงามจากแป้งเด็ก

                   สาวๆ หลายคนอาจมองข้ามแป้งเด็ก เพราะคิดว่าเป็นของใช้สำหรับเด็กๆ เท่านั้น แต่รู้หรือไม่ว่าแป้งเด็กไม่ได้มีประโยชน์แค่ไว้ทาตัวเด็กเท่านั้น แต่ยังทำประโยชน์ให้สาวๆ ได้อีกหลาย แถมยังช่วยประหยัดงบค่าเครื่องสำอางได้อีกด้วย วันนี้เราจึงรวบรวมเคล็ดลับควางามจากแป้งเด็ก ที่หลายคนอาจไม่เคยรู้มาบอก เพิ่มความหนาให้ขนตาการใช้แป้งเด็กทาที่ขนตาก่อนปัดมาสคาร่า จะช่วยเพิ่มทั้งความหนาและความยาว โดยให้เคลือบแป้งเด็กลงบนขนตาก่อนที่จะปัด แป้งเด็กยังจะช่วยป้องกันรอยเปื้อนและทำให้ดูสวยงามอีกด้วย เซ็ตเครื่องสำอางเราสามารถใช้แป้งเด็กเซ็ตเครื่องสำอางให้อยู่ตัวได้โดยไม่จำเป็นต้องเสียเงินซื้อผลิตภัณฑ์ราคาแพงๆ เลย วิธีการคือ หลังแต่งหน้าเสร็จแล้ว ให้ใช้แป้งฝุ่นปัดลงไปในประมาณเล็กน้อยให้ทั่วหน้า เท่านี้ก็เรียบร้อย ช่วยให้ลิปสติกติดทนนานการใช้แป้งเด็กมาเป็นตัวช่วย จะทำให้ลิปสติกติดทนนานยิ่งขึ้น เริ่มจากทาลิปสติกลงไปชั้นหนึ่งก่อน จากนั้นก็วางทิชชูซับไปบนริมฝีปาก แล้วใช้แปรงชุบแป้งเด็กปัดลงไป ก่อนทาลิปสติกชั้นที่สองทับลงไปอีกครั้ง แค่นี้ก็ออกไปสวยเริ่ดแล้ว ปกปิดรอยแผล รอยขีดข่วนส่วนใครที่เนื้อตัวเต็มไปด้วยรอยขีดข่วนเล็กๆ น้อยๆ  เช่น รอยมีดบาด หรือรอนแมวข่วน และอยากจะปกปิดร่องรอยเหล่านั้น ให้ใช้แป้งเด็กโรยลงบนรอยแผล แป้งเด็กจะสามารถช่วยปกปิดรอยแผลที่คนอื่นจะมองเห็นได้ ดูแลผิวยามแว็กซ์ขนสาวๆ คนไหนที่แว็กซ์อยู่เป็นประจำย่อมรู้ดีว่า ไม่ว่าจะแว็กซ์ตรงส่วนไหนของร่างกาย ก็ย่อมต้องรู้สึกเจ็บปวดจากการแว็กซ์บ้างไม่มากก็น้อย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในบริเวณที่มีผิวมัน วิธีการแก้ไขคือ ให้โรยแป้งเด็กลงไปก่อนที่จะทำการแว็กซ์ เพียงเท่านี้แว็กซ์ก็จะติดแค่ขนของเรา แต่โดนผิวหนัง ป้องกันกลิ่นจากเท้าอับชื้นสำหรับใครที่ชอบออกกำลังกาย แต่ไม่มีเวลาอาบน้ำทันทีหลังออกกำลังเสร็จ หรือจำเป็นต้องใส่รองเท้าทั้งที่เท้ายังชุ่มเหงื่ออยู่ ขอแนะนำให้โรยแป้งเด็กไว้ที่ด้านในของรองเท้า แป้งจะช่วยดูดซับเหงื่อและกลิ่นเท้าที่ไม่พึงประสงค์ได้                แถมให้อีกสักเคล็ดลับ ซึ่งอาจไม่เกี่ยวกับความสวยความงามโดยตรง สำหรับใครที่ไปเที่ยวทะเลบ่อยๆ

Read More

สิวขึ้นกรอบหน้ารักษายังไง

สิวขึ้นกรอบหน้ารักษายังไง?

              เชื่อว่าหลายคนน่าจะเคยมีสิวขึ้นบริเวณกรอบหน้ากันมาบ้างไม่มากก็น้อย โดยเฉพาะสาวๆ ที่ไม่ชอบรวบผม แต่มักปล่อยผมให้ยาวลงมาปรกหน้า สิวก็เลยขึ้นที่กรอบหน้า กราม และไรผมง่ายกว่าปกติ แถมยังขึ้นเป็นเม็ดเล็กๆ เป็นสิวอุดตันที่ลูบเจอทีไรก็หงุดหงิดใจทุกที ใครอยากรักษาสิวบริเวณนี้ให้หายขาด เรานี้เรามีวิธีมาบอก แต่ก่อนอื่นมารู้ถึงสาเหตุกันก่อนดีกว่า ล้างหน้าไม่สะอาดพอหากเราทำความสะอาดผิวหน้าไม่ดีพอ สิ่งตกค้างจากโฟมล้างหน้า แชมพู หรือครีมนวดผม ก็อาจก่อให้เกิดการอุดตัน และเกิดเป็นสิวเม็ดเล็กขึ้นตามกรอบหน้าได้ แพ้ผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับเส้นผมกรอบหน้ามักเป็นบริเวณที่โดนเส้นผมสัมผัสอยู่บ่อยๆ ซึ่งหากผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับเส้นผมที่เราใช้อยู่มีส่วนผสมของสารเคมีที่ก่อให้เกิดการแพ้ ก็อาจทำให้เกิดสิวกรอบหน้าขึ้นได้ง่ายๆ เช่นกัน เหงื่อคนที่มีเหงื่อออกมากเวลาทำกิจกรรม หรือออกกำลังกาย จะเกิดสิวกรอบหน้าได้ง่าย เพราะเหงื่อที่สะสมอยู่บนเส้นผม เมื่อสัมผัสโดนผิวบริเวณกรอบหน้า ก็จะทำให้เกิดอาการคัน ผื่น แพ้ และเกิดเป็นสิวได้ ปลอกหมอนสกปรกเหงื่อยังสะสมบนปลอกหมอนได้ด้วย รวมถึงสิ่งสกปรกที่อยู่บนเส้นผมก็อาจตกค้างอยู่บนปลอกหมอนได้ เมื่อใบหน้าของเราสัมผัสเวลานอน ก็จะเกิดเป็นสิวอุดตันได้ง่าย โทรศัพท์มือถือนอกจากปลอกหมอนแล้ว โทรศัพท์มือถือก็เป็นแหล่งสะสมสิ่งสกปรกชั้นดี ซึ่งใครที่ชอบคุยโทรศัพท์นานๆ ก็อาจทำให้สิ่งสกปรกติดมาบริเวณกรอบหน้า และทำให้เกิดสิวได้ วิธีรักษาสิวกรอบหน้า ทำความสะอาดใบหน้าให้หมดจดควรแน่ใจว่าเราทำความสะอาดผิวหน้าหมดจดทุกครั้ง เพื่อป้องกันการตกค้างของสารต่างๆ แนะนำใช้โทนเนอร์เช็ดอีกครั้งหลังล้างหน้า เพราะนอกจากจะช่วยให้ใบหน้าสะอาดขึ้นแล้ว โทนเนอร์ยังช่วยปรับสภาพผิวหน้า และช่วยผลัดเซลล์ผิว ลดการเกิดสิวอุดตันไปในตัวด้วย เลือกใช้ผลิตภัณฑ์เส้นผมสูตรอ่อนโยนผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของซิลิโคน ไม่เพียงแต่จะทำให้เกิดการอุดตันบนหนังศีรษะเท่านั้น แต่ยังก่อให้เกิดสิวอุดตันบริเวณกรอบหน้าได้ด้วย ฉะนั้นควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์สูตรอ่อนโยนจะดีกว่า ล้างหน้าทุกครั้งเมื่อมีเหงื่อออกมาก เพื่อป้องกันการสะสมของเหงื่อบริเวณกรอบหน้า

Read More

แนะนำการเลือกสีลิปสติกสำหรับออกเดท พร้อมความหมายของแต่ละสี

แนะนำการเลือกสีลิปสติกสำหรับออกเดท พร้อมความหมายของแต่ละสี

              เชื่อว่าสาวๆ หลายคนน่าจะเคยมีปัญหาคล้ายๆ กัน คือ ไม่รู้จะทาลิปสติกสีอะไรไปออกเดทดี เพื่อไม่ให้คู่เดทมองว่าเราดูเยอะเกินไปหรือน้อยเกินไป นอกจากนี้การทาลิปสติกแต่ละสีก็ยังสื่อความหมายที่แตกต่างกันอีกด้วย วันนี้เราจึงรวบรวมลิปสติก 5 สี สำหรับการออกเดทมาฝากสาวๆ เพื่อใช้เป็นแนวทาง จะมีสีอะไรบ้างลองไปดูกันเลย สีแดงการทาลิปสติกสีแดงออกเดท สื่อความหมายว่า คุณชัดเจนต่อความรักครั้งมาก และรู้สึกถึงมันอย่างแรงกล้า เป็นการบ่งบอกตัวตนคุณโดยที่คู่เดทไม่จำเป็นที่ต้องเดาเลย เพราะการทาลิปสติกสีแดง คือการแสดงออกถึงความมั่นใจ และความหนักแน่นนั่นเอง สีชมพูการทาลิปสติกสีชมพูออกเดท สื่อความหมายว่า คุณยังไม่มั่นใจว่าตัวเองคิดอย่างไรกับความสัมพันธ์นี้กันแน่ หรืออีกความหมายหนึ่ง คือ ลึกๆ แล้วอาจไม่มั่นใจ แต่ข้างในก็ซ่อนความรักอยู่เต็มเปี่ยม สีส้มการทาลิปสติกสีส้มออกเดท สื่อความหมายว่า คุณให้ความสำคัญและกระตือรือร้นกับการออกเดทครั้งนี้มาก เนื่องจากสีส้ม ทำให้ดูเป็นผู้หญิงสนุกสนาน แต่ก็เป็นคนที่สนุกอย่างมีขอบเขต ที่สำคัญคือคุณตื่นเต้น และเต็มที่กับการใช้เวลาเพื่อการเดทครั้งนี้สุดๆ สีนู้ดการทาลิปสติกสีนู้ดออกเดท สื่อความหมายว่า คุณเป็นคนเปิดเผย ไม่มีสิ่งใดปิดบัง และพร้อมที่จะเป็นผู้ให้ด้วยความเต็มใจ การทาลิปสติกสีนี้ยังแสดงให้เห็นถึงบุคลิกว่าเป็นผู้หญิงอ่อนไหว และยังเป็นการบอกคู่เดทเป็นนัยๆ อีกว่า คุณอยากเป็นผู้หญิงที่เขาเลือก ไม่มีสีการทาลิปสติกไม่มีสี หรือทาแค่ลิปมันออกเดท สื่อความหมายว่า เป็นคนจริงใจ และไม่ได้ต้องการเล่นเกมกับความสัมพันธ์ครั้งนี้ ดังนั้นจึงเลือกที่จะแสดงตัวตนที่แท้จริงออกมา เพื่อให้อีกฝ่ายได้เห็นและยอมรับในตัวคุณตั้งแต่เริ่มต้น นอกจากนี้ก็ยังเป็นการบอกเป็นนัยๆ

Read More

สูตรบำรุงมือให้นุ่มน่าสัมผัส

สูตรบำรุงมือให้นุ่มน่าสัมผัส

                  สาวๆ หลายคนอาจสนใจแต่การบำรุงผิวหน้า จนลืมไปว่าแท้จริงแล้วผิวกาย โดยเฉพาะผิวมือนั้น ก็เป็นจุดที่สำคัญไม่แพ้กัน เพราะในแต่ละวันเราใช้มือทำงานกันหนักมาก จึงเป็นสาเหตุให้มือแห้ง และหยาบกร้านได้ง่ายจนไม่น่ามอง ใครที่หลงลืมดูแลผิวมือไป วันนี้เรามีเคล็ดลับดีๆ เพื่อกู้มือสวยกลับมาในเร็ววัน จะมีวิธีไหนบ้าง เรามาดูกันเลยดีกว่า สูตรครีมทามือจากน้ำผึ้งเราสามารถทำครีมทามือง่ายๆ ได้เองด้วยการผสมน้ำผึ้ง 1 ช้อนชากับเนย 3 ช้อนโต๊ะ กวนให้เข้ากันจนเป็นเนื้อครีมข้นๆ จากนั้นก็เอามาชโลมลงบนฝ่ามือทิ้งไว้ 10 นาที แล้วค่อยล้างออก จะทำให้มือของเราเนียนนุ่มขึ้น และหากใช้ไม่หมด ก็ยังสามารถเก็บครีมนี้ไว้ในตู้เย็นได้ 1 สัปดาห์ สูตรมาส์กมือเจลว่านหางจระเข้สำหรับการทำมาส์กมือนั้น ให้ผสมเจลว่านหางจระเข้ กับน้ำมันดอกทานตะวันอย่างละ 2 ช้อนโต๊ะ เข้าด้วยกัน จากนั้นก็นำไปตั้งไฟให้อุ่นเล็กน้อย ใช้มาส์กมือทิ้งไว้ 20 นาที แล้วล้างออก จะช่วยเรื่องผิวมือที่หยาบกร้านได้ สูตรดูแลมือหลังเจอสารเคมีหลายครั้งเราอาจต้องล้างจานหรือซักเสื้อผ้าด้วยสารเคมีที่รุนแรง หลังใช้สารเหล่านี้ให้เราล้างมือด้วยนมเปรี้ยว หรือน้ำส้มสายชู 1 ช้อนโต๊ะ ผสมน้ำ 3 ถ้วย ก็จะช่วยคืนความสมดุลค่า pH ของผิวได้ สูตรสครับผิวลดความแห้งกร้านหากมือมีความกร้านมาก สัมผัสแล้วรู้สึกได้ถึงความสาก

Read More