สูตรบำรุงมือให้นุ่มน่าสัมผัส

สูตรบำรุงมือให้นุ่มน่าสัมผัส

                  สาวๆ หลายคนอาจสนใจแต่การบำรุงผิวหน้า จนลืมไปว่าแท้จริงแล้วผิวกาย โดยเฉพาะผิวมือนั้น ก็เป็นจุดที่สำคัญไม่แพ้กัน เพราะในแต่ละวันเราใช้มือทำงานกันหนักมาก จึงเป็นสาเหตุให้มือแห้ง และหยาบกร้านได้ง่ายจนไม่น่ามอง ใครที่หลงลืมดูแลผิวมือไป วันนี้เรามีเคล็ดลับดีๆ เพื่อกู้มือสวยกลับมาในเร็ววัน จะมีวิธีไหนบ้าง เรามาดูกันเลยดีกว่า

สูตรครีมทามือจากน้ำผึ้ง
เราสามารถทำครีมทามือง่ายๆ ได้เองด้วยการผสมน้ำผึ้ง 1 ช้อนชากับเนย 3 ช้อนโต๊ะ กวนให้เข้ากันจนเป็นเนื้อครีมข้นๆ จากนั้นก็เอามาชโลมลงบนฝ่ามือทิ้งไว้ 10 นาที แล้วค่อยล้างออก จะทำให้มือของเราเนียนนุ่มขึ้น และหากใช้ไม่หมด ก็ยังสามารถเก็บครีมนี้ไว้ในตู้เย็นได้ 1 สัปดาห์

สูตรมาส์กมือเจลว่านหางจระเข้
สำหรับการทำมาส์กมือนั้น ให้ผสมเจลว่านหางจระเข้ กับน้ำมันดอกทานตะวันอย่างละ 2 ช้อนโต๊ะ เข้าด้วยกัน จากนั้นก็นำไปตั้งไฟให้อุ่นเล็กน้อย ใช้มาส์กมือทิ้งไว้ 20 นาที แล้วล้างออก จะช่วยเรื่องผิวมือที่หยาบกร้านได้

สูตรดูแลมือหลังเจอสารเคมี
หลายครั้งเราอาจต้องล้างจานหรือซักเสื้อผ้าด้วยสารเคมีที่รุนแรง หลังใช้สารเหล่านี้ให้เราล้างมือด้วยนมเปรี้ยว หรือน้ำส้มสายชู 1 ช้อนโต๊ะ ผสมน้ำ 3 ถ้วย ก็จะช่วยคืนความสมดุลค่า pH ของผิวได้

สูตรสครับผิวลดความแห้งกร้าน
หากมือมีความกร้านมาก สัมผัสแล้วรู้สึกได้ถึงความสาก ก็ต้องสครับผิวแห้งกร้านที่ตายแล้วทิ้งไปบ้าง เผื่อคืนความนุ่มให้กับมือดังเดิม โดยให้ผสมน้ำตาล 1 ช้อนโต๊ะ กับน้ำมันมะกอกครึ่งช้อนโต๊ะเข้าด้วยกัน จากนั้นก็นำมาขัดมือเป็นวงกลม สูตรนี้จะช่วยขจัดผิวที่หยาบกร้านและช่วยบำรุงมือไปพร้อมๆ กันได้

สูตรเพิ่มความชุ่มชื้นให้ฝ่ามือ
ผิวที่แห้งกร้านมักเกิดจากการขาดความชุ่มชื้น เราสามารถเพิ่มความชุ่มชื้นได้โดยผสมน้ำมันอัลมอนด์กับน้ำมันมะพร้าวในปริมาณที่เท่าๆ กัน แล้วนำมานวดฝ่ามือก่อนนอน หรือหากใครมีปัญหาข้อศอก เข่าและตาตุ่มด้าน ก็สามารถใช้สูตรนี้ได้ด้วยเช่นกัน

                 นอกจากที่ได้กล่าวมาแล้ว ยังมีสูตรบำรุงมือที่สามารถทำเองได้ง่ายๆ ด้วยของในครัว เช่น เปลือกไข่ สามารถนำมาบดให้ละเอียดแล้วใช้ขัดผิวที่แห้งกร้านได้ และยังสามารถใช้มันฝรั่งบดผสมกับนมอย่างและเท่าๆ กัน เอามาทำเป็นมาส์กมือก็ได้ รวมถึงมะเขือเทศผ่าครึ่ง หรือแตงกวาผ่าครึ่ง ก็สามารถนำมาถูมือ ช่วยให้มือนุ่มขึ้นและยังช่วยลดผิวคล้ำได้อีกด้วย

ติดตามบทความ beauty tip ในทุกสัปดาห์ได้ที่ thebeauty-checkin.com

FB : Beauthy Healthy

บทความอื่นๆที่น่าสนใจ