ตัวช่วยผมดกหนาจากธรรมชาติ

ตัวช่วยผมดกหนาจากธรรมชาติ

                    ปัญหาผมบางนับเป็นอีกหนึ่งปัญหาใหญ่ที่เกิดขึ้นได้กับทุกคน ซึ่งในความเป็นจริงแล้วมีปัจจัยหลายอย่างที่กระตุ้นให้ผมของเราบางลงได้ ทั้งความเครียด ปัญหาฮอร์โมน โภชนาการไม่ดี ยาบางชนิด และการใช้ผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมที่ไม่ถูกต้อง ซึ่งหลายคนอาจต้องเสียเงินเป็นจำนวนมากไปกับไอเทมดูแลผมราคาแพงๆ แต่เราสามารถใช้ของใกล้ตัวมาเป็นตัวช่วยทำให้ผมหนาขึ้นได้ ลองมาดูกันดีกว่าว่ามีอะไรบ้าง

ไข่แดง
ไข่แดงช่วยให้ผมแข็งแรง และยังเพิ่มความเงางามไปพร้อมๆ กัน เพราะเต็มไปด้วยโปรตีน วิตามิน และสารอาหารที่จำเป็น ให้ใช้ไข่แดงผสมมะนาวและน้ำผึ้ง หมักผมไว้ก่อนสระประมาณ 30 นาที ทำสักสัปดาห์ละ 2 ครั้ง ก็จะช่วยให้เส้นผมสุขภาพดีขึ้น

น้ำมันมะกอก
การนวดด้วยน้ำมันมะกอกจะช่วยทำให้ผมหนาและดกดำขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติได้ เพราะอุดมไปด้วยสารอาหารสำคัญมากมาย ซึ่งเราสามารถใช้นวดลงไปบนหนังศีรษะเพื่อบำรุงและเร่งการเจริญเติบโตของเส้นผมบ่อยๆ ได้เลย

น้ำข้าว
ในน้ำข้าวมีสารอิโนซิทอลที่สามารถซ่อมแซมผมเสียได้ โดยจะเป็นตัวช่วยเสริมสร้างรากผมให้แข็งแรง ละทำให้เส้นผมเรียบตรง ทั้งยังช่วยลดการหลุดร่วงของเส้นผม วิธีการคือให้ต้มข้าวโดยใส่น้ำให้มากหน่อย แล้วกรองเอาน้ำข้าวเก็บไว้ในตู้เย็น หลังจากสระผม ให้เทน้ำข้าวลงบนผมแล้วนวดเบาๆ ทิ้งไว้ 5 นาที แล้วล้างออก ทำสัปดาห์ละครั้งก็เพียงพอ

กะทิ
ในกะทิก็มีประโยชน์ไม่แพ้น้ำมันมะพร้าว เพราะเต็มไปด้วยสารอาหาร เช่น ธาตุเหล็ก ซีลีเนียม และแมกนีเซียม ซึ่งมีประโยชน์ต่อเส้นผม กะทิจึงสามารถทำให้ผมแข็งแรง ชุ่มชื้น ช่วยเร่งการเจริญเติบโตของเส้นผม และลดผมร่วงได้ โดยให้ผสมกะทิ 1 ถ้วย กับน้ำอุ่น 2 ถ้วย ทิ้งไว้ให้เย็น จากนั้นก็นำมานวดลงบนเส้นผม ทิ้งไว้ 20 นาที แล้วสระผมตามปกติ

แอปเปิลไซเดอร์
น้ำส้มสายชูหมักจากแอปเปิล หรือ แอปเปิลไซเดอร์ สามารถช่วยกำจัดสารเคมีต่างๆ ที่ตกค้างในร่างกาย รวมถึงยังสามารถช่วยบำรุงเส้นผมได้ เพียงผสมแอปเปิลไซเดอร์ 1 ส่วน กับ น้ำอุ่น 3 ส่วน นวดลงบนหนังศีรษะก่อนสระผม ทิ้งไว้ 5 นาที จากนั้นก็ให้สระผมตามปกติ

                 นอกจากการใช้ตัวช่วยทั้งหมดที่ได้กล่าวมาแล้ว หลายคนอาจยังไม่เคยรู้ว่า การเลือกใช้หวีที่ดีก็สามารถช่วยบำรุงเส้นผมได้ด้วยเช่นกัน เพราะหวีคุณภาพดีจะช่วยเพิ่มการไหลเวียนเลือดบนหนังศีรษะ ช่วยกระตุ้นรูขุมขน และเพิ่มการเจริญเติบโตของเส้นผม โดยไม่จำเป็นต้องแปรงผมบ่อยมากก็ได้

ติดตามบทความ beauty tip ในทุกสัปดาห์ได้ที่ thebeauty-checkin.com

FB : Beauthy Healthy

บทความอื่นๆที่น่าสนใจ