ชุดเดรสหลากสไตล์ ทรงไหนที่ใช่เรา

ชุดเดรสหลากสไตล์ ทรงไหนที่ใช่เรา

             สำหรับผู้หญิงแล้ว ชุดเดรส ถือเป็นไอเทมกันตาย ที่ใครๆ ก็ต้องมีติดตู้เอาไว้บ้าง ต่อให้ไม่ใช่สาวหวาน แต่เวลาต้องไปงานมงคลอย่างงานแต่งงาน หรืองานบวช ก็ควรต้องแต่งตัวให้ดูสุภาพ และดูเป็นผู้หญิงสักหน่อย ซึ่งก็คงไม่มีชุดแบบไหนที่จะเหมาะไปกว่าชุดเดรสอีกแล้ว แต่ในจักรวาลชุดเดรสนั้น ก็มีเดรสมากมายหลายแบบด้วยกัน ทั้งเดรสสั้น เดรสยาว เดรสสาวหวาน เดรสสาวแซ่บ แล้วแบบไหนล่ะที่เหมาะกับเราจริงๆ ถ้าอยากรู้ก็ตามมาดูเดรสแบบต่างๆ กันได้เลย

เดรสทรงเอ เป็นชุดเดรสที่ใส่ง่าย สบายตัว ใครๆ ก็ใส่ได้ โดยข้างบนจะพอดีตัว ส่วนข้างล่างจะบานออกเล็กน้อย เหมือนตัว A นั่นเอง

เดรสทรงตรง เป็นทรงที่ความกว้างตั้งแต่ไหล่ถึงชายกระโปรงจะเท่ากันตลอด คล้ายรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้า ส่วนแขนจะเป็นแขนกุด หรือแขนสั้น

เดรสเข้ารูป เป็นเดรสที่ค่อนข้างกระชับสัดส่วน เข้ารูป โชว์ทรวดทรง แต่ก็สามารถเลือกแบบที่เรียบร้อยได้เช่นกัน

แมกซี่เดรส เป็นเดรสยาวมากกว่าทรงอื่นๆ ส่วนใหญ่จะเป็นคอวี มีสายพันด้านข้าง ผูกเอวสบายๆ สามารถใส่ได้หลายโอกาส ทั้งเป็นทางการและไม่เป็นทางการ

เดรสเอวต่ำ เป็นเดรสที่มีการเย็บตะเข็บตรงตำแหน่งสะโพก คล้ายเอวกระโปรง และปล่อยส่วนที่เป็นชายกระโปรงให้บานๆ ดูพริ้วๆ ซึ่งมีทั้งแบบจับจีบ แบบชายระบาย และแบบผ้าซีทรู

เดรสจั๊มเอว เดรสแบบนี้เอวจะเป็นแบบยางยืด หรือที่เรียกว่าเอวจั๊ม ซึ่งเวลาสวมใส่ จะทำให้ส่วนบนดูหลวมๆ แต่ส่วนล่างจะพอดีตัว

เดรสผูกเอว เป็นเดรสคอวีที่มีสายพันด้านข้าง เอาไว้ใช้ผูกเอวหลวมๆ สบายๆ สามารถใส่ได้หลายโอกาส

เดรสเชิ้ต เป็นเดรสที่มีลักษณะคล้ายทรงของเสื้อเชิ้ต โดยช่วงคอจะเป็นแบบมีปก ดูเป็นทางการ แต่ในขณะเดียวกันก็มีความน่ารักด้วย

คอกเทลเดรส เดรสทรงออกงานยอดนิยมต้องยกให้ทรงนี้เลย โดยเฉพาะงานกลางคืน ไม่จะเป็นงานเลี้ยง งานกาล่า สาวๆ ก็มักจะหยิบมาใส่มากที่สุด

เดรสแขนตุ๊กตา หรือที่มีชื่อเรียกอีกอย่างหนึ่งว่า เบบี้ดอลเดรส เป็นทรงเดรสที่มีความน่ารักมากๆ แขนออกพองๆ และสม๊อคเอว พีลลูกคุณหนู หวานๆ แบ๊วใสสุดๆ

เอี๊ยมเดรส หรือที่เรียกง่ายๆ ว่า “ชุดเอี๊ยม” นั่นแหล่ะ ซึ่งส่วนใหญ่เรามักที่จะสวมใส่พร้อมกับเสื้อตัวบน เช่น เสื้อยืด เสื้อกล้าม เป็นต้น

ติดตามบทความ beauty tip ในทุกสัปดาห์ได้ที่ thebeauty-checkin.com

FB : Beauthy Healthy

บทความอื่นๆที่น่าสนใจ