สอนแต่งหน้าลุค Working Woman

สอนแต่งหน้าลุค Working Woman

              สำหรับใครที่เป็นสาว Working Woman บอกเลยว่าจะโปรแค่ตอนทำงานยังไม่พอนะ เพราะภาพลักษณ์ภายนอกก็สำคัญพอๆ กับความเก่ง จึงต้องแต่งหน้าแต่งตัวให้ออกมาดูดี น่าเชื่อถือ เหมาะกับความเก่งของเราด้วย ส่วนใครที่ยังไม่รู้ว่าต้องแต่งหน้ายังไง วันนี้เรามีเทคนิคมาบอก

สีคิ้วควรเท่ากับสีผม หรืออ่อนกว่า
อันดับแรกควรกันคิ้วให้เป็นทรงเข้ากับใบหน้า และเลือกใช้สีคิ้วที่เข้ากับสีผม หรือใช้สีอ่อนกว่านิดหน่อย โดยเขียนคิ้วให้เป็นทรงและใช้มาสคาร่าปัด เพื่อให้เห็นเส้นคิ้วชัดเจนขึ้น ทำให้ดูอ่อนเยาว์ คล่องแคล่ว และเป็นมิตร

Eye Shadow สีสุภาพ
บริเวณรอบดวงตาของเรา ควรใช้โทนสีสุภาพ อย่างชมพูอ่อน หรือเฉดน้ำตาล มองแล้วดูเรียบร้อยสบายตา แต่ถ้าอยากให้ดวงตาของเราดูสดใสขึ้นมาหน่อย ก็ใช้เป็นสีออกส้มๆ ได้

บลัชออนสีโทนนู้ด
ในส่วนของแก้ม ควรเลือกใช้บลัชออนสี Nude Tone เช่น สีส้ม สีชมพู หรือสีชมพูอมส้ม อาจจะผสมสีน้ำตาลอ่อนๆ ไปด้วยก็ได้ ปัดเพียงบางๆ ให้พอดูมีเลือดฝาด แต่ถ้าอยากให้แก้มดูเปล่งปลั่งสุขภาพดี ก็แต้มไฮไลท์ลงไปบางๆ บริเวณโหนกแก้ม หน้าก็จะดูวิ้ง สดใสขึ้น

เน้นลิปสติกสีอ่อน
หลายคนหลงเข้าใจผิดว่าการจะเป็น Working Woman นั้นต้องแต่งหน้าจัดๆ ซึ่งไม่จำเป็นเลย เก็บลิปสติกสีแดง สีส้มแปร๊ดๆ เอาไว้ไปปาร์ตี้จะดีกว่า แต่เวลางานควรเลือกสีอ่อนๆ ซึ่งสียอดนิยมก็คือ สีชมพู และชมพูอมส้ม หรือถ้าอยากให้ดูน่าเกรงขามขึ้นมาหน่อย ก็เลือกเป็นสีชมพูอมม่วงได้

คอนแทคเลนส์สีธรรมชาติ
ส่วนใครที่มีปัญหาสายตา และไม่อยากใส่แว่นให้เสียลุค ก็สามารถใส่คอนแทคเลนส์แทนได้ แต่ขอให้เก็บคอนแทคเลนส์หลากสีที่เหมือนตุ๊กตาบาร์บี้เอาไว้ก่อน เพราะการเป็น Working Woman ที่สมบูรณ์แบบ จะต้องเลือกสีคอนแทคเลนส์ที่ใกล้เคียงกับสีผมของเรา หรือจะใส่คอนแทคเลนส์แบบใสไปเลยก็ได้ เพื่อรักษาภาพลักษณ์ให้ดูดี แถมยังดีต่อสุขภาพดวงตาของเราด้วย

               จะเห็นได้ว่า ลุคที่สาว Working Woman ควรแต่งนั้น คือลุคที่ไม่ต้องเฉี่ยว ไม่ต้องแต่งหน้าจัดมาก เพราะจะทำให้ดูเป็นคนเหวี่ยงวีน และเข้าถึงยาก แต่ควรแต่งให้ดูดี อ่อนเยาว์ เน้นความเป็นธรรมชาติ ดูมีเรี่ยวแรงทำงาน และพร้อมลุยทุกสถานการณ์มากกว่า จึงควรแต่งหน้าโดยเลือกใช้โทนสีอ่อนๆ เข้าไว้ เพื่อให้ดูเป็นมิตรกับทุกๆ คนในที่ทำงาน ใครอยากมีลุค Working Woman ก็สามารถนำเทคนิคทั้งหมดนี้ไปลองแต่งตามกันได้น้า รับรองว่าสวยปังแน่นอนจ้า

ติดตามบทความ beauty tip ในทุกสัปดาห์ได้ที่ thebeauty-checkin.com 

FB : Beauthy Healthy 

บทความอื่นๆที่น่าสนใจ