จับ ‘เสื้อคอเต่า’ มามิกซ์แอนด์แมตช์ ให้ดูเก๋ไก๋ ใส่ได้ทุกวัน

              เสื้อคอเต่า ถึงแม้จะไม่ใช่หน้าหนาว แต่ก็สามารถแมตช์ใส่เก๋ๆ ได้ทุกวัน เพราะแมตช์กับอะไรก็ดูดี แถมมีให้เลือกใส่ได้หลายแบบหลายสี จึงเข้าได้กับหลายไอเทมในตู้เสื้อผ้าของเรา ไม่ว่าจะเป็นกางเกงขายาว กางเกงขาสั้น หรือกระโปรง อยู่ที่ว่าชื่นชอบสไตล์ไหนเป็นพิเศษ ยิ่งสาวคนไหนที่ลำคอสั้น ขอบอกเลยว่าไอเทมนี้ตอบโจทย์มาก เพราะใส่แล้วช่วยทำให้ลำคอดูยาวขึ้น ทีนี้ก็มาดูกันดีกว่าว่าเราจะแมตช์เสื้อคอเต่ายังไงได้บ้าง

กางเกงยีนส์
โดยปกติ ยีนส์สามารถแมตช์เข้ากับทุกลุคได้อยู่แล้ว แม้แต่กับเสื้อคอเต่าที่ว่าแมตช์ยากๆ ยีนส์ก็สามารถปราบได้อยู่หมัด เพราะสามารถแมตช์ได้แบบไม่ต้องคิดมาก ใครที่มิกซ์แอนด์แมตช์เจ้าเสื้อคอเต่าไม่เก่ง ไม่รู้ว่าจะเริ่มยังไง ก็เริ่มที่ยีนส์กับรองเท้าผ้าใบนี่เลย ยิ่งเป็นผ้าใบหุ้มข้อยิ่ง เพิ่มความชิค ความสตรีทเข้าไปอีก

กางเกงผ้าขายาว
ถ้าอยากได้ลุคเก๋ๆ เท่ๆ และยังสามารถใส่ไปทำงานได้แบบคูลๆ ด้วย ก็ลองแมตช์กับ ‘กางเกงผ้าขายาว’ ดูสิ จะได้ลุคสาวทำงานที่มีความคล่องแคล่ว ทะมัดทะแมง ดูเป็นสาวเก่ง เท่ สมาร์ท เป็นเวิร์คกิ้งวูแมนยุคใหม่ ที่มีความสตรองสุดๆ

เอี๊ยม
เมื่อนำเสื้อคอเต่ามาแมตช์กับ ‘เอี๊ยม’ จะได้ลุคห้าวๆ ซนๆ ดูสนุก และมีสไตล์ขึ้นมาทันที และสำหรับสาวอวบที่กลัวว่าใส่ออกมาแล้วจะดูตัน ให้เลือกเป็นเอี๊ยมคอวี หรือปรับสายเอี๊ยมให้ต่ำลงมาหน่อย ก็จะช่วยทำให้ช่วงคอดูโล่ง และไม่น่าอึดอัดจนเกินไป

กระโปรงวินเทจ
ขอบอกว่า ‘กระโปรงสั้น’ กับ ‘เสื้อคอเต่า’ นั้น แมตช์ออกมาแล้วดูดีไม่น้อยเลย จะได้ลุคชิคๆ ที่มีกลิ่นความวินเทจด้วย ใครมีกระโปรงแบบนี้เก็บไว้ รีบรื้อออกมาแมตช์ด่วนๆ จ้า จะแมตช์กับรองเท้าผ้าใบเก๋ๆ คูลๆ แบบฮิปสเตอร์ หรืออยากให้ดูคลาสสิคก็ต้องลองแมตช์กับรองเท้าหนัง หรือรองเท้าหนังหุ้มข้อ ก็เหมาะมากๆ เช่นกัน

กระโปรงยาว
ถ้าใครอยากได้ลุคหรูดูแพงขึ้นมาหน่อย ลองเลือกแมตช์กับกระโปรงยาวเลยเข่าลงมานิด โดยอาจมีดีเทล มีกิมมิกเล็กๆ  เช่น ผ่าข้าง หรือผ่าหน้าให้ดูเซ็กซี่แบบมีระดับ ลุคนี้ต้องใส่กับ ‘รองเท้าส้นสูง’ ถึงจะดูเพอร์เฟคสุดๆ ได้ความเป็นสาวมั่นสุดหรูดูแพงเลยล่ะ

               ใครที่กังวลว่า ‘เสื้อคอเต่า’ จะแมตช์ยาก ไม่รู้จะใส่กับอะไรดี หรือใส่ออกมาแล้วจะดูเชย ได้เห็นวิธีการแมตช์ที่เรานำมาฝากกันในวันนี้แล้ว ก็น่าจะได้ไอเดียไว้เป็น reference กันมากขึ้นนะ

ติดตามบทความ beauty tip ในทุกสัปดาห์ได้ที่ thebeauty-checkin.com 

FB : Beauthy Healthy 

บทความอื่นๆที่น่าสนใจ