ศัลยกรรมที่นิยมใน “ผู้ชาย”

ศัลยกรรมที่นิยมใน “ผู้ชาย”

             สมัยก่อนถ้าพูดถึงเรื่องของการศัลยกรรม ใครๆ ก็ต้องนึกถึงการทำสวยสำหรับผู้หญิง แต่ในปัจจุบันนี้การทำศัลยกรรมได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ทำให้มีผลิตภัณฑ์และการบริการเพื่อความดูดีเกิดขึ้นมากมาย การศัลยกรรมจึงไม่ได้ถูกจำกัดแค่เฉพาะกับผู้หญิงเพียงเท่านั้น “ผู้ชาย” ก็เริ่มหันมาสนใจดูแลตัวเองมากขึ้น ซึ่งก็ไม่ใช่เรื่องแปลกที่ใครๆ ก็อยากจะมีภาพลักษณ์ที่ดี ซึ่งการศัลยกรรมในผู้ชายนั้น แม้ยังไม่หลากหลายเท่ากับผู้หญิง แต่ก็มีนวัตกรรมที่ล้ำสมัย รวมทั้งรูปแบบวิธีการให้เลือกใช้มากมายไม่เช่นกัน มาดูกันว่ามีอะไรบ้างที่คุณผู้ชายเค้านิยมทำกัน บริเวณใบหน้า ศัลยกรรมตามีทั้งแบบทำตา 2 ชั้น และปรับรูปตา ซึ่งนอกจากแก้ปัญหาตาเล็ก ตาชั้นเดียวแล้ว ยังสามารถช่วยแก้เรื่องหนังตาเยอะ และหางตาตกได้ด้วยเช่นกัน ศัลยกรรมจมูก ส่วนใหญ่ ผู้ชายจะชื่นชอบสันจมูกคมๆ มองเห็นชัดเจน ดังนั้นการผ่าตัดเพื่อสอดวัสดุเสริมเข้าไปจะตอบโจทย์มากกว่าการฉีดสารเติมเต็มอื่นๆ นอกจากนี้ก็มีการศัลยกรรมจมูกเพื่อแก้ความงุ้ม หรือเบี้ยว เนื่องจากผู้ชายมักมีปัญหาจมูกเบี้ยวมากกว่าผู้หญิง อันเนื่องมาจากกิจกรรมผจญภัย และกีฬาผาดโผนต่างๆ ศัลยกรรมยกกระชับใบหน้า อาจจะผ่าตัดหรือไม่ก็ได้ ขึ้นอยู่กับระดับความรุนแรงของความหย่อนคล้อย และความต้องการของผู้เข้ารับการรักษา บริเวณร่างกาย กำจัดไขมันส่วนเกินด้วยการ “ดูดไขมัน” คนที่เริ่มอ้วนและมีไขมันสะสมมากจนเป็นอุปสรรคต่อการใช้ชีวิต จะมีตัวเลือกเป็นการดูดไขมัน โดยการใช้เข็มขนาดเล็กเจาะเข้าไปในจุดที่ต้องการ แล้วทำการดูดไขมันออกมา การกำจัดไขมันส่วนเกินด้วยการ “ผ่าตัด” เหมาะสำหรับคนที่มีน้ำหนักตัวมากๆ เท่านั้น ซึ่งโรงพยาบาล หรือคลินิกส่วนใหญ่จะกำหนดน้ำหนักตัวขั้นต่ำไว้ ใครที่ต่ำกว่าที่กำหนด จะไม่สามารถเข้ารับการรักษาด้วยวิธีนี้ได้ บริเวณอื่นๆ

Read More

“คอนซีลเลอร์” อีกหนึ่งไอเทมที่ผู้หัดแต่งหน้าควรรู้

“คอนซีลเลอร์” อีกหนึ่งไอเทมที่ผู้หัดแต่งหน้าควรรู้

                  คอนซีลเลอร์ ตัวช่วยสุดมหัศจรรย์ ที่จะทำให้การแต่งหน้าสวย เนียนกริบ และดูไร้จุดบกพร่อง แถมยังใช้งานไม่ยากอีกด้วย จึงนับเป็นไอเทมที่ช่างแต่งหน้ารู้จักกันดี เพราะมันแสนจะมีประโยชน์ และขาดไม่ได้เลย ทั้งการแต่งหน้าแบบเบาๆ และการแต่งหน้าแบบจัดเต็ม สำหรับมือใหม่ที่เพิ่งหัดแต่งหน้าและยังสงสัยว่าสิ่งนี้คืออะไร? วันนี้เราจะพาไปรู้จักกับ คอนซีลเลอร์ กันให้มากขึ้น ข้อแตกต่างระหว่าง ไพรเมอร์ รองพื้น และ คอนซีลเลอร์                   เรื่องนี้เป็นเรื่องที่นักแต่งหน้ามือใหม่สับสนกันมากที่สุด เพราะทั้ง 3 ไอเทมต่างก็มีหน้าที่ปกปิดริ้วรอยเช่นเดียวกัน แต่ก็มีความแตกต่างในการใช้งาน นั่นคือ ไพรเมอร์ จะถูกทาลงบนผิวเป็นขั้นตอนแรกของการแต่งหน้าเสมอ หลังจากทามอยส์เจอร์ไรเซอร์ โดยไพรเมอร์จะช่วยลบเลือนริ้วรอยเบื้องต้น ด้วยเทคนิคการกระจายแสง อีกทั้งยังช่วยให้สีผิวดูสม่ำเสมอ และทำให้รองพื้นเกาะติดแน่นขึ้นอีกด้วย ดังนั้นไพรเมอร์จึงเน้นการเบลอผิว แต่ไม่ใช่ปกปิดริ้วรอย รองพื้น เป็นเครื่องสำอางที่ช่วยสร้างผิวให้เนียบกริบไร้ริ้วรอย และกลบสิ่งที่ไพรเมอร์ไม่สามารถกลบมิด แต่จะมากหรือน้อยขึ้นอยู่กับชนิดของรองพื้นว่าสามารถปกปิดได้ระดับใด คอนซีลเลอร์ จะมีเม็ดสีที่เข้มข้นกว่าไพรเมอร์และรองพื้น รวมทั้งมีเนื้อครีมที่หนักกว่า ใช้สำหรับปกปิดริ้วรอยเฉพาะจุด ที่มีความเข้มจนไม่สามารถปกปิดด้วยรองพื้นได้ ความสามารถอันโดดเด่นของคอนซีลเลอร์              ไม่ใช่แค่การปกปิดสีผิวที่ไม่สม่ำเสมอเท่านั้น แต่ คอนซีลเลอร์ ยังสามารถใช้ปกปิดรอยคล้ำใต้ตาได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทำให้การแต่งหน้าดูดีไร้ที่ติมากขึ้น โดยควรเลือกสีที่ใกล้เคียงกับผิวของเรามากที่สุด            

Read More

เครื่องสำอาง เเพคเกจจิ้ง น่ารักสดใส ปี 2022

เครื่องสำอาง เเพคเกจจิ้ง น่ารักสดใส ปี 2022

เครื่องสำอางเป็นปัจจัยเสริมในชีวิตประจำวันของสาวๆที่ช่วยเสริมความมั่นใจ ให้เกิดความสวยงามบนใบหน้า ในปัจจุบันจะเห็นว่าผู้ขายจำเป็นต้องเข้าใจเรื่องการใส่ใจในทุกรายละเอียด กลุ่มผู้ซื้อส่วนใหญ่ให้ความสนใจในด้านผลิตภัณฑ์ ทำให้ผลิตภัณฑ์แต่ละตัวต้องมีสีสันสดใส น่ารัก Happy Sunday Cream Blush แพคเกจจิ้งโดดเด่น ลายวาดแบบอเมริกันเรโทร สีสันน่ารัก มีแรงบันดาลใจจากอาหารฟาสฟู้ด เบอร์เกอร์ พิซซ่า สปาเกตตี้ น่าใช้สุดๆ บลัชออนเนื้อครีมเนียนนุ่ม สีแน่น เกลี่ยง่าย ติดทนนาน ไม่อุดตัน พร้อมสารสกัดบำรุงผิว! มีให้เลือก 5 สี ไม่มีแอลกฮอลล์  ไม่มีพาราแบน ไม่ได้ทำการทดลองกับสัตว์แต่อย่างใดในระหว่างขบวนการผลิต สาวๆ หลายคนหันมาใส่ใจรายระเอียดในส่วนของการผลิตมากขึ้น Cute Press เป็นแบรนด์เครื่องสำอางไทยที่มี ไม่หยุดพัฒนาแบรนด์อย่างต่อเนื่อง เพื่อเพิ่มคุณสมบัติของผลิตภัณฑ์ให้เหมาะหญิงไทยกับการใช้งานทุกโอกาส และกลุ่มเป้าหมายมีตั้งแต่วัยรุ่นจนถึงสาวๆที่เพิ่งเข้าสู่วัยทำงาน เปลี่ยนรูปแบบผลิตภัณฑ์ให้ดูทันสมัยขึ้น อย่างเจ้าน้องแป้งพัฟตลับฟ้า ม่วง เค้าปรับโฉมใหม่ให้น่ารักน่าใช้กว่าเดิมมากจร้า เจ้าแป้งพัพตัวนี้เขามีชื่อเต็มๆว่า  Evory Snow Whitening & Oil Control Foundation Powder SPF 30 PA++ ถ้าจะให้พูดถึงแป้งพัพรุ่นเด็ดดวง

Read More

อายแชโดว์แบบไหนทำให้ดวงตาสวยโดดเด่นมากที่สุด

อายแชโดว์แบบไหนทำให้ดวงตาสวยโดดเด่นมากที่สุด

                อายแชโดว์ นับเป็นไอเทมชิ้นสำคัญ ที่จะช่วยเพิ่มเสน่ห์ให้กับดวงตาของคนเรา ทำให้สาวๆ สามารถแต่งตาออกมาได้หลายลุคโดยไม่ซ้ำกันเลย แถมยังมีหลายเฉดสี และหลายเนื้อสัมผัสให้เลือกใช้ ว่าแต่แบบไหนกันนะ ที่จะช่วยให้ดวงตาดูสวยโดดเด่นน่ามองมากที่สุด วันนี้เรามีคำตอบมาให้แล้ว เนื้อสัมผัสของอายแชโดว์ แบบ Shimmerเป็นเนื้อที่มีกากเพชรละเอียดๆ อยู่ภายใน ทำให้ดูแวววาว มีทั้งที่ใส่ Shimmer แน่น ๆ และที่ใส่บางๆ ซึ่งก็จะให้ลุคที่แตกต่างกัน ช่วยเสริมดวงตาให้ดูมันวาวโดดเด่นมีมิติ โดยเจ้า Shimmer เล็กๆ นั้นจะเล่นกับแสง และช่วยดึงดูดสายตาได้เป็นอย่างดี แบบ Glitterเป็นเนื้อที่คล้ายกับ Shimmer แต่ตัวกากเพชรจะมีขนาดใหญ่กว่ามาก และเห็นได้ชัดเจน เป็นอีกตัวที่สร้างความโดดเด่นให้กับดวงตาได้ไม่น้อย ด้วยกากเพชรระยิบระยับเหล่านี้ ทำให้ดูเด่นได้ตั้งแต่ระยะไกล แบบ Matteเป็นเนื้อสีด้านๆ ไม่ผสมกากเพชร และไม่มีความมันวาว ใช้งานง่าย แต่งได้หลายลุค แถมยังให้ความรู้สึกเป็นธรรมชาติ และยังสามารถประยุกต์ใช้ได้กับหลายส่วน เนื้อแบบไหนทำให้ดวงตาสวยโดดเด่น              ชัดเจนว่า เนื้อแบบที่ทำให้ตาของเราดูสวยโดดเด่นก็คือ เนื้อที่เล่นกับแสงอย่าง Shimmer และเนื้อที่ให้ประกายวับๆ อย่าง Glitter แต่อย่างไรก็ตามในการแต่งหน้าให้ดูดีนั้น จะเน้นหนักไปทางใดทางหนึ่งไม่ได้

Read More

ผลิตภัณฑ์กันแดด จำเป็นไหมในหน้าฝน?

ผลิตภัณฑ์กันแดด จำเป็นไหมในหน้าฝน?

               หลายคนอาจสงสัยว่าช่วงฤดูฝนแบบนี้ ในเมื่อฝนตกแทบจะทุกวัน ทำไมยังต้องทากันแดดอยู่อีก? เพราะเวลาฝนตก ท้องฟ้าก็มืดครึ้ม ไม่เห็นจะมีแสงแดดเลย จำเป็นต้องใช้กันแดดอยู่หรือ? เราขอบอกอย่าประมาทเรื่องการดูแลผิวในทุกๆ ฤดู ลองมาดูรายละเอียดให้ชัดเจนยิ่งขึ้นดีกว่าว่า ทำไมเราจึงต้องใช้ผลิตภัณฑ์กันแดดอย่างสมํ่าเสมอ                   รังสี UV หรือ Ultraviolet ที่ถูกส่งจากดวงอาทิตย์มายังโลกนั้น แบ่งออกเป็นรังสี UVA และ UVB ซึ่งจะแอบแฝงอยู่ในแสงแดด และไม่สามารถมองเห็นหรือสัมผัสได้ นั่นหมายความว่าเราจะไม่รู้ถึงความเสียหายที่เกิดขึ้นกับผิวของเราเลย จนกว่ามันจะเกิดขึ้นแล้ว                   รังสี UVA มีความเข้มน้อยกว่ารังสี UVB แต่มีความเข้มที่ค่อนข้างสม่ำเสมอ ไม่ว่าจะเป็นหน้าฝน มีลูกเห็บ หรือมีร่มเงา ทั้งยังสามารถทะลุผ่านเมฆ น้ำ และกระจกได้ รังสี UVA มีส่วนสำคัญต่อความชราของผิวในระยะยาว ทั้งยังสามารถทำให้เกิดมะเร็งผิวหนังได้ด้วย โดยพื้นฐานแล้วในวันที่อากาศครึ้มหรือหนาวเย็น เมื่อเราออกไปข้างนอก ผิวของเรายังต้องเผชิญกับรังสี UVA ที่เป็นอันตรายอย่างมากอยู่                  ส่วนรังสี UVB จะทำลายผิวชั้นนอก และทำให้ผิวแดงจนถึงขั้นไหม้เกรียม ส่งผลให้ผิวหมองคล้ำ สูญเสียความยืดหยุ่น เกิดริ้วรอย

Read More