“คอนซีลเลอร์” อีกหนึ่งไอเทมที่ผู้หัดแต่งหน้าควรรู้

“คอนซีลเลอร์” อีกหนึ่งไอเทมที่ผู้หัดแต่งหน้าควรรู้

                  คอนซีลเลอร์ ตัวช่วยสุดมหัศจรรย์ ที่จะทำให้การแต่งหน้าสวย เนียนกริบ และดูไร้จุดบกพร่อง แถมยังใช้งานไม่ยากอีกด้วย จึงนับเป็นไอเทมที่ช่างแต่งหน้ารู้จักกันดี เพราะมันแสนจะมีประโยชน์ และขาดไม่ได้เลย ทั้งการแต่งหน้าแบบเบาๆ และการแต่งหน้าแบบจัดเต็ม สำหรับมือใหม่ที่เพิ่งหัดแต่งหน้าและยังสงสัยว่าสิ่งนี้คืออะไร? วันนี้เราจะพาไปรู้จักกับ คอนซีลเลอร์ กันให้มากขึ้น

ข้อแตกต่างระหว่าง ไพรเมอร์ รองพื้น และ คอนซีลเลอร์

                  เรื่องนี้เป็นเรื่องที่นักแต่งหน้ามือใหม่สับสนกันมากที่สุด เพราะทั้ง 3 ไอเทมต่างก็มีหน้าที่ปกปิดริ้วรอยเช่นเดียวกัน แต่ก็มีความแตกต่างในการใช้งาน นั่นคือ

  • ไพรเมอร์ จะถูกทาลงบนผิวเป็นขั้นตอนแรกของการแต่งหน้าเสมอ หลังจากทามอยส์เจอร์ไรเซอร์ โดยไพรเมอร์จะช่วยลบเลือนริ้วรอยเบื้องต้น ด้วยเทคนิคการกระจายแสง อีกทั้งยังช่วยให้สีผิวดูสม่ำเสมอ และทำให้รองพื้นเกาะติดแน่นขึ้นอีกด้วย ดังนั้นไพรเมอร์จึงเน้นการเบลอผิว แต่ไม่ใช่ปกปิดริ้วรอย

  • รองพื้น เป็นเครื่องสำอางที่ช่วยสร้างผิวให้เนียบกริบไร้ริ้วรอย และกลบสิ่งที่ไพรเมอร์ไม่สามารถกลบมิด แต่จะมากหรือน้อยขึ้นอยู่กับชนิดของรองพื้นว่าสามารถปกปิดได้ระดับใด

  • คอนซีลเลอร์ จะมีเม็ดสีที่เข้มข้นกว่าไพรเมอร์และรองพื้น รวมทั้งมีเนื้อครีมที่หนักกว่า ใช้สำหรับปกปิดริ้วรอยเฉพาะจุด ที่มีความเข้มจนไม่สามารถปกปิดด้วยรองพื้นได้

ความสามารถอันโดดเด่นของคอนซีลเลอร์

             ไม่ใช่แค่การปกปิดสีผิวที่ไม่สม่ำเสมอเท่านั้น แต่ คอนซีลเลอร์ ยังสามารถใช้ปกปิดรอยคล้ำใต้ตาได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทำให้การแต่งหน้าดูดีไร้ที่ติมากขึ้น โดยควรเลือกสีที่ใกล้เคียงกับผิวของเรามากที่สุด

            นอกเหนือจากใช้ปกปิดริ้วรอยบนใบหน้าแล้ว บางครั้งก็สามารถใช้ คอนซีลเลอร์ เป็นคอนทัวร์ได้เช่นกัน โดยการใช้ครีมที่มีสีเข้มมากกว่าผิวจริงสัก 1-2 เฉด เพื่อทำให้ใบหน้าดูมีมิติมากขึ้น

                อย่างไรก็ตาม มีข้อควรระวังในการใช้ คอนซีลเลอร์ คือ ไม่สามารถใช้ทั่วใบหน้าเหมือนรองพื้นได้ ด้วยเม็ดสีที่ค่อนข้างเข้ม หากทาลงไปทั่วหน้าก็จะหนาเกินไป ทำให้ดูไม่เป็นธรรมชาติ จึงแนะนำว่าให้ใช้เฉพาะจุดจะดีที่สุด นอกจากนี้ คอนซีลเลอร์ ยังมีหลายแบบและหลายโทนสีให้เลือกใช้ตามความชอบและความเหมาะสม มีทั้งแบบเนื้อน้ำ เนื้อครีม หรือแบบแท่ง ซึ่งจะมีระดับการปกปิดที่ไม่เท่ากัน โดยก่อนซื้อควรทดลองใช้ที่เคาน์เตอร์ หรือร้านค้าที่มี Tester ให้ได้ทดลองก่อน เพื่อจะได้เลือกแบบที่เหมาะกับเราที่สุด

ติดตามบทความ beauty tip ในทุกสัปดาห์ได้ที่ thebeauty-checkin.com

FB : Beauthy Healthy

บทความอื่นๆที่น่าสนใจ