วิธีดูแลตัวเอง เมื่อเข้าสู่วัยทอง

วิธีดูแลตัวเอง เมื่อเข้าสู่วัยทอง

      วัยทองสำหรับผู้หญิงเริ่มต้นที่อายุเท่าไหร่กันนะ หากหมดประจำเดือน ก่อนอายุ 40 ปี ถือว่า หมดประจำเดือนเร็วไป เสี่ยงต่อระบบกล้ามเนื้อ ระบบกระดูก ระบบหัวใจและหลอดเลือดมากขึ้น หากหมดประจำเดือนหลังอายุ 55 ปี หมดประจำเดือนช้าไป ทำให้ร่างกายเสี่ยงต่อโรคมะเร็งเต้านม มะเร็งรังไข่ มะเร็งโพรงมดลูกมากขึ้น แล้วผู้หญิงอย่างเราจะดูแลตัวเองอย่างไร       อาการวัยทอง เกิดขึ้นเพราะรังไข่หยุดทำงาน จึงไม่มีการสร้างฮอร์โมนเอสโทรเจนและโพรเจสเทอโรนอาการวัยทองแบ่งออกเป็นระยะต่างๆ ดังนี้ Cr.pic; www.freepik.com 1.อาการวัยทองที่เกิดระยะสั้น หลังหมดประจำเดือนไม่นาน มักจะมีอาการร้อนวูบวาบ นอนไม่หลับ เครียด หงุดหงิด อารมณ์แปรปรวน ฟุ้งซ่าน 2.อาการวัยทองที่เกิดระยะปานกลางหลังหมดประจำเดือนไปเป็นปี มักจะมีอาการ ผิวเหี่ยวย่น มีริ้วรอยมากขึ้น ช่องคลอดแห้ง กลั้นปัสสาวะไม่ได้ ปัสสาวะบ่อย 3. อาการวัยทองที่เกิดระยะยาว หลังหมดประจำเดือนไปเป็นสิบปี ได้แก่ กระดูกพรุน  โรคหัวใจและหลอดเลือด โรคสมองเสื่อม อัลไซเมอร์ มะเร็งลำไส้ใหญ่     เนื่องจากอาการวัยทองเกิดจากการที่ร่างกายขาดฮอร์โมนเพศหญิง เพราะฉะนั้นการใช้ฮอร์โมนทดแทนระยะสั้นๆ ไม่เกิน 5

Read More

ข้อควรรู้ก่อนฉีดฟิลเลอร์ปาก

ข้อควรรู้ก่อนฉีดฟิลเลอร์ปาก

               ในช่วงหลังๆ มานี้ หากสังเกตจะเห็นว่าการฉีดฟิลเลอร์ปากนับเป็นกระแสที่มาแรงมากๆ เนื่องจากเป็นวิธีที่สามารถช่วยแก้ปัญหาริมฝีปากได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งนอกจากจะช่วยปรับโครงสร้างรูปปากให้สวยขึ้นได้แล้ว ยังทำให้ปากดูสุขภาพดีขึ้นด้วย สำหรับใครที่สนใจการฉีดฟิลเลอร์ปาก วันนี้เราได้รวบรวมข้อควรรู้ก่อนตัดสินใจทำจริงมาฝาก จะมีอะไรบ้าง ลองมาดูกันเลย การฉีดฟิลเลอร์ปากคืออะไรการฉีดฟิลเลอร์ปาก เป็นการเติมสารประเภทไฮยาลูรอนิก แอซิด (Hyaluronic Acid) ที่มีคุณสมบัติในการอุ้มน้ำเข้าไปในริมฝีปาก เพื่อแก้ปัญหารูปปากไม่สวย เช่น ปากบาง ปากบนล่างไม่สมดุล ปากคว่ำ รวมทั้งแก้ปัญหาปากลอก ปากแห้งแตก ให้สวยอวบอิ่ม ดูสุขภาพดีมากขึ้น ฉีดฟิลเลอร์ปากเจ็บไหมต้องบอกว่ามีเจ็บบ้าง แต่เป็นความเจ็บในระดับที่ทนได้ ซึ่งโดยปกติแล้วในการฉีดฟิลเลอร์ทั่วไปจะต้องมีการทายาชาก่อนฉีด หรือฟิลเลอร์บางตัวก็อาจมียาชาอยู่ในตัวด้วยเช่นกัน การฉีดฟิลเลอร์ปากอยู่ได้นานแค่ไหนความคงทนของการทำฟิลเลอร์ปากนั้น ย่อมขึ้นอยู่กับชนิดของฟิลเลอร์ที่นำมาฉีด โดยส่วนใหญ่จะมีอายุเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 6-18 เดือน ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับการดูแลหลังฉีดฟิลเลอร์ของแต่ละคนด้วย หากดูแลตัวเองอย่างถูกต้องก็จะช่วยยืดอายุของฟิลเลอร์ปากให้นานขึ้นได้ ฟิลเลอร์ปากอันตรายไหมการฉีดฟิลเลอร์ปากไม่มีอันตราย เนื่องจากสารที่ใช้ฉีดเป็นสาร Hyaluronic Acid ซึ่งสามารถสลายได้เองตามธรรมชาติ 100% แต่ต้องเป็นฟิลเลอร์แท้เท่านั้น อาการข้างเคียงหลังฉีดฟิลเลอร์ปากหลังการฉีดฟิลเลอร์ ปากมักมีอาการบวม แดง หรือปวดบ้าง และปากก็จะยังไม่เข้ารูปทันที ซึ่งถือเป็นอาการปกติ โดยจะค่อยๆ ดีขึ้นตามลำดับ และทรงปากก็จะเข้ารูปมากขึ้น ข้อดี-ข้อเสียการฉีดฟิลเลอร์ปาก     

Read More

เลเซอร์รักแร้ขาว

เลเซอร์รักแร้ขาว

                    สำหรับผู้หญิงแล้ว การดูแลความงามไม่ได้มีแค่ใบหน้าหรือผิวกายเท่านั้น แต่จุดอื่นอย่าง “ใต้วงแขน” ก็ควรต้องดูแลด้วยเช่นกัน แต่การกำจัดขนรักแร้ด้วยวิธีการต่างๆ ทั้งโกน ถอน หรือแว็กซ์ ล้วนเป็นปัจจัยที่ส่งผลให้รักแร้หมองคล้ำ และเกิดเป็นตุ่มหนังไก่ได้ทั้งสิ้น สำหรับวิธีแก้ไขเบื้องต้นนั้น เราอาจใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงใต้วงแขนโดยเฉพาะช่วยได้ แต่หากยังไม่ดีขึ้น “เลเซอร์รักแร้ขาว” ก็ถือเป็นอีกทางเลือกที่น่าสนใจเลยทีเดียว เลเซอร์รักแร้ขาวคืออะไร การทำเลเซอร์รักแร้ขาว คือการใช้เลเซอร์ยิงเข้าไปยังจุดดำคล้ำที่อยู่ลึกในชั้นผิวหนัง เพื่อลดเม็ดสีดำและปรับสีผิวที่คล้ำให้ขาวขึ้น ทั้งยังทำให้เกิดการสร้างคอลลาเจนขึ้นมาใหม่ ช่วยให้ผิวใต้วงแขนเรียบเนียนและไม่เป็นตุ่มหนังไก่อีกด้วย ทั้งนี้ผลลัพธ์ที่ได้ย่อมขึ้นอยู่กับสภาพผิวของแต่ละคนด้วย เลเซอร์รักแร้ขาวทำงานอย่างไรโดยทั่วไปแล้วเลเซอร์ที่คลินิกส่วนใหญ่ใช้จะเป็นเลเซอร์ประเภท Non-ablative คือ เลเซอร์ที่ไม่ก่อให้เกิดสะเก็ดแผล เช่น IPL หรือ Pico Laser ซึ่งเป็นเลเซอร์ที่มีประสิทธิผลในการปรับสีผิวได้ดีที่สุด โดยการทำงานของเลเซอร์จะเป็นการปล่อยพลังงานออกไปยังเมลานิน หรือ เซลล์เม็ดสี แล้วทำให้มันค่อยๆ สลายไป ส่งผลให้รักแร้ขาวเนียนขึ้น ความแตกต่างของ “เลเซอร์รักแร้ขาว” กับ “เลเซอร์กำจัดขน”โดยส่วนใหญ่คนจะเข้าใจว่าเลเซอร์รักแร้ขาว คือวิธีเดียวกับเลเซอร์กำจัดขน แต่ความจริงแล้วไม่ใช่ เพราะใช้เลเซอร์คนละโหมดกัน แต่ทั้ง 2 อย่างนี้ก็มักจะเป็นโปรแกรมที่ทำควบคู่กัน โดยเริ่มจากทำเลเซอร์กำจัดขนก่อน แล้วจึงต่อด้วยเลเซอร์ปรับสีผิวนั่นเอง เลเซอร์รักแร้ขาวเหมาะกับใคร สำหรับสาวๆ ที่ต้องโชว์วงแขนบ่อยๆ

Read More

เคล็ดลับความสวยของ 4 สาว BLACKPINK

เคล็ดลับความสวยของ 4 สาว BLACKPINK

                  นาทีนี้คงไม่มีใครไม่รู้จัก BLACKPINK เกิล์ดกรุ๊ปวงดังแห่งเกาหลีใต้ ที่นอกจากความสามารถด้านดนตรีของสาวๆ แล้ว รูปร่างหน้าตาของสมาชิกทั้ง 4 สาว ได้แก่ จีซู โรเซ่ เจนนี่ และลิซ่า ก็เป็นที่จับตามองของสาวๆ ทั่วโลกด้วยเช่นกัน วันนี้เราเลยจะขอพาสาวก BLINKS ทั้งหลาย มาดูเคล็ดลับความงาม ที่ทำให้พวกเธอออร่าพุ่งกระจายแบบสุดๆ รับรองว่าทำตามได้ไม่ยากเลย JISOO เริ่มกันที่พี่สาวคนโตของวงอย่าง จีซู ซึ่งนอกจากหน้าหวานแล้วยังหน้าเด็ก และสวยใสไม่แพ้น้องๆ เคล็ดลับผิวสุขภาพดีของเธอนั้น นอกจากการใช้เครื่องสำอางทั่วๆ ไป อย่างคลีนเซอร์ โทนเนอร์ อายครีม ไปจนถึงมาสก์แล้ว เคล็ดลับที่เธอให้ความสำคัญมากๆ อีกอย่างหนึ่งก็คือการกิน เริ่มจากดื่มน้ำมากๆ เพื่อช่วยชะล้างสิ่งตกค้างในร่างกาย เรื่องต่อมาคือการเลือกกินอาหารเฮลตี้ เช่น ถ้าอยากกินของหวาน ก็จะกินผลไม้แทน หรือถ้าอยากกินของเค็มๆ ก็จะเลือกป๊อปคอร์นแบบเฮลตี้ แต่ถ้าไม่ไหวจริงๆ ก็ให้จัดได้แค่สัปดาห์ละครั้งเท่านั้น สุดท้ายคือ ห้ามนอนพร้อมเครื่องสำอางเด็ดขาด ไม่ว่าจะทำงานมาหนักแค่ไหน หรือแฮงก์เอาต์มาก็ตาม แต่เครื่องสำอางต้องล้างออกก่อนนอนเสมอ ROSE’ อีกหนึ่งสาวที่ได้ชื่อว่าเสียงดีมากๆ แถมยังมีรูปร่างดีไม่แพ้เสียง นั่นก็คือ

Read More

วิธีแต่งหน้าปิดฝ้า โชว์ผิวสวยได้อย่างสบายใจ

วิธีแต่งหน้าปิดฝ้า โชว์ผิวสวยได้อย่างสบายใจ

               ทั้งๆ ที่รู้ว่าแดดเมืองไทยนั้นแรงและร้ายขนาดไหน แต่หลายคนก็ยังไม่ค่อยชอบทากันแดด อาจจะด้วยเพราะความขี้เกียจ ไม่ไหวกับความเหนอะหนะของเนื้อครีม หรืออะไรก็ตามที แต่นั่นก็เป็นสาเหตุให้ฝ้ามาเยือนใบหน้าเอาได้ง่ายๆ ซึ่งถ้าใครเป็นฝ้าแล้ว เวลาแต่งหน้าก็จะยิ่งยากเข้าไปอีก เพราะปิดเท่าไหร่ก็ไม่มิดสักที วันนี้เราก็เลยมีวิธีแต่งหน้าปิดฝ้ามาฝากสาวๆ กัน ขั้นตอน 1. เตรียมผิว : ด้วยไพรเมอร์ความยากในการแต่งหน้าของคนที่มีฝ้าก็คือ จะต้องทำการปกปิดหลายขั้นตอน ดังนั้นจึงจำเป็นต้องลงไพรเมอร์เพื่อเป็นการเตรียมผิวซะก่อน เพื่อให้เครื่องสำอางที่จะลงในขั้นตอนต่อๆ ไปติดผิวได้ง่ายขึ้น โดยควรเลือกเป็นไพรเมอร์เนื้อบางเบาจะดีที่สุด ขั้นตอน 2. ลบรอยดำ : ด้วยคอร์เรคเตอร์สีส้มการจะปิดฝ้าได้เนียนหรือไม่ ก็ขึ้นอยู่กับการลงคอร์เรคเตอร์ (Corrector) นี่แหล่ะ ซึ่งเครื่องสำอางตัวนี้เป็นเหมือนคอนซีลเลอร์หลากสี ที่เอาไว้แก้ปัญหาผิวที่แตกต่างกันออกไปนั่นเอง โดยสำหรับคนที่เป็นฝ้าให้ใช้ สีส้ม ซึ่งจะช่วยทำให้สีดำดูจางกลืนไปกับผิว แถมยังใช้ปิดรอยคล้ำใต้ตาได้อีกด้วย วิธีลงคือแต้มไปบนจุดที่เป็นฝ้าโดยไม่ต้องเบลนด์มาก เพราะเราต้องการให้สีส้มติดบนรอยฝ้าแบบนั้นอยู่แล้ว ขั้นตอน 3. ลงรองพื้น : ด้วยรองพื้นที่ใช้ตามปกติการลงรองพื้นให้ลงทับไปบนคอร์เรคเตอร์สีส้มที่เราปิดฝ้าเอาไว้ก่อนหน้านี้ โดยใช้ฟองน้ำกดเบาๆ ให้รองพื้นปิดสีส้มจนหายและกลืนไปกับผิว แต่ห้ามถูหรือปาดเด็ดขาด ขั้นตอน 4. เก็บรายละเอียด : ด้วยคอนซีลเลอร์ในกรณีที่ยังมีจุดไหนมีรอยฝ้าโผล่ออกมาอีก ก็ให้กลบทับด้วยการใช้แปรงแตะคอนซีลเลอร์แต้มลงไปเบาๆ และก็อย่างที่ย้ำบ่อยๆ คือ

Read More

วิธีดูแลผมให้สวยรับหน้าฝน

วิธีดูแลผมให้สวยรับหน้าฝน

  ถึงตอนนี้ประเทศไทยเราก็เข้าสู่หน้าฝนแบบเต็มตัวไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลายคนที่ต้องออกนอกบ้านเป็นประจำ จึงต้องเสี่ยงเผชิญกับสายฝนระหว่างเดินทางอย่างช่วยไม่ได้ นั่นอาจทำให้ผมที่ตั้งใจเซ็ตมาอย่างดีแล้ว มีอันต้องเปียก ชื้น ชี้ฟู เสียทรง และพังไม่เป็นท่า เท่านั้นยังไม่พอ ผมที่ชื้นๆ ก็ยังพาเอากลิ่นอับๆ มาด้วยอีกต่างหาก ซึ่งถ้าหากปล่อยให้ผมยังชื้นอยู่แบบนั้น ปัญหาเรื่องรังแค และเชื้อราบนหนังศรีษะจะตามมาอีกแน่นอน วันนี้เราเลยมีวิธีดูแลเส้นผมและหนังศรีษะรับหน้าฝนมาฝาก ส่วนจะเป็นอะไรบ้างนั้น ลองไปดูกันเลย               ได้รู้ถึงวิธีดูแลเส้นผมในช่วงหน้าฝนแบบนี้แล้ว ก็อย่าลืมเอาไปใช้กันนะ จะได้พร้อมลุยกับทุกกิจกรรม โดยไม่ต้องกลัวฝนอีกต่อไป ติดตามบทความ beauty tip ในทุกสัปดาห์ได้ที่ thebeauty-checkin.com FB : Beauthy Healthy

โบท็อกซ์ VS ฟิลเลอร์ ต่างกันอย่างไร มือใหม่ต้องรู้

โบท็อกซ์ VS ฟิลเลอร์ ต่างกันอย่างไร มือใหม่ต้องรู้

ถ้าพูดถึงนวัตกรรมความงาม ที่เรียกว่า โบท็อกซ์ และ ฟิลเลอร์ คงจะมีสาวๆ น้อยคนที่บอกว่าไม่รู้จัก เพราะเรื่องสวยๆ งามๆ เป็นสิ่งที่อยู่คู่กับสาวๆ อยู่แล้ว แถมทุกวันนี้คลินิกเสริมความงามก็ยังผุดขึ้นเป็นดอกเห็ด หลายคนที่เคยประสบปัญหากวนใจ อย่างหน้าบาน ใต้ตาคล้ำ ปากไม่ได้ทรง รวมทั้งริ้วรอยอย่างตีนกา ก็คงเคยใช้บริการกันมาแล้วบ้าง แต่สำหรับใครที่ยังไม่เคยลองมาก่อน และกำลังจดๆ จ้องๆ ว่าจะเลือก โบท็อกซ์ หรือ ฟิลเลอร์ ดี ถึงจะเหมาะกับตัวเอง วันนี้เรามีข้อมูลดีๆ มาฝาก โบท็อกซ์ กับ ฟิลเลอร์ ต่างกันอย่างไร? ทำทั้ง 2 อย่างพร้อมกันเลยได้มั้ย? นับเป็นคำถามยอดฮิตมากๆ เพราะหลายคน ก็มักประสบกับหลายปัญหาพร้อมๆ กัน ซึ่งขอตอบเลยว่า สามารถทำได้ และไม่เป็นอันตราย เพราะ การฉีดโบท็อกซ์ เป็นการลบจุดด้อย ส่วนการเติมฟิลเลอร์ เป็นการเสริมจุดดี ให้ใบหน้าโดยรวมของเราดูละมุนขึ้น ซึ่งแต่ละปัญหา แต่ละจุด ก็จะทำการ ฉีดฟิลเลอร์ และ โบท็อกซ์

Read More