ข้อควรรู้ก่อนฉีดฟิลเลอร์ปาก

ข้อควรรู้ก่อนฉีดฟิลเลอร์ปาก

               ในช่วงหลังๆ มานี้ หากสังเกตจะเห็นว่าการฉีดฟิลเลอร์ปากนับเป็นกระแสที่มาแรงมากๆ เนื่องจากเป็นวิธีที่สามารถช่วยแก้ปัญหาริมฝีปากได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งนอกจากจะช่วยปรับโครงสร้างรูปปากให้สวยขึ้นได้แล้ว ยังทำให้ปากดูสุขภาพดีขึ้นด้วย สำหรับใครที่สนใจการฉีดฟิลเลอร์ปาก วันนี้เราได้รวบรวมข้อควรรู้ก่อนตัดสินใจทำจริงมาฝาก จะมีอะไรบ้าง ลองมาดูกันเลย

การฉีดฟิลเลอร์ปากคืออะไร
การฉีดฟิลเลอร์ปาก เป็นการเติมสารประเภทไฮยาลูรอนิก แอซิด (Hyaluronic Acid) ที่มีคุณสมบัติในการอุ้มน้ำเข้าไปในริมฝีปาก เพื่อแก้ปัญหารูปปากไม่สวย เช่น ปากบาง ปากบนล่างไม่สมดุล ปากคว่ำ รวมทั้งแก้ปัญหาปากลอก ปากแห้งแตก ให้สวยอวบอิ่ม ดูสุขภาพดีมากขึ้น

ฉีดฟิลเลอร์ปากเจ็บไหม
ต้องบอกว่ามีเจ็บบ้าง แต่เป็นความเจ็บในระดับที่ทนได้ ซึ่งโดยปกติแล้วในการฉีดฟิลเลอร์ทั่วไปจะต้องมีการทายาชาก่อนฉีด หรือฟิลเลอร์บางตัวก็อาจมียาชาอยู่ในตัวด้วยเช่นกัน

การฉีดฟิลเลอร์ปากอยู่ได้นานแค่ไหน
ความคงทนของการทำฟิลเลอร์ปากนั้น ย่อมขึ้นอยู่กับชนิดของฟิลเลอร์ที่นำมาฉีด โดยส่วนใหญ่จะมีอายุเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 6-18 เดือน ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับการดูแลหลังฉีดฟิลเลอร์ของแต่ละคนด้วย หากดูแลตัวเองอย่างถูกต้องก็จะช่วยยืดอายุของฟิลเลอร์ปากให้นานขึ้นได้

ฟิลเลอร์ปากอันตรายไหม
การฉีดฟิลเลอร์ปากไม่มีอันตราย เนื่องจากสารที่ใช้ฉีดเป็นสาร Hyaluronic Acid ซึ่งสามารถสลายได้เองตามธรรมชาติ 100% แต่ต้องเป็นฟิลเลอร์แท้เท่านั้น

อาการข้างเคียงหลังฉีดฟิลเลอร์ปาก
หลังการฉีดฟิลเลอร์ ปากมักมีอาการบวม แดง หรือปวดบ้าง และปากก็จะยังไม่เข้ารูปทันที ซึ่งถือเป็นอาการปกติ โดยจะค่อยๆ ดีขึ้นตามลำดับ และทรงปากก็จะเข้ารูปมากขึ้น

ข้อดี-ข้อเสียการฉีดฟิลเลอร์ปาก

     ข้อดี

  1. ถือเป็นวิธีที่สวยอย่างปลอดภัย หากเลือกใช้ฟิลเลอร์แท้ ก็จะไม่เป็นอันตราย เนื่องจากเป็นสารที่สามารถสลายได้
  2. เห็นผลไว
  3. ไม่ต้องพักฟื้น
  4. หากทำครั้งแรกแล้วยังไม่ถูกใจ สามารถแก้ไขได้ด้วยการฉีดสลายฟิลเลอร์ แล้วฉีดกลับไปใหม่เพื่อให้ได้ผลที่พอใจมากที่สุด

     ข้อเสีย

เป็นวิธีเสริมความงามแบบไม่ถาวร หากต้องการให้รูปปากสวยคงที่ จะต้องคอยเติมฟิลเลอร์อย่างสม่ำเสมอ

              สำหรับใครที่มีแพลนจะไปฉีดฟิลเลอร์ปาก แนะนำให้หาข้อมูลอย่างละเอียด และเลือกคลินิกที่ได้มาตรฐาน ดูแลโดยผู้เชี่ยวชาญ เพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาการฉีดฟิลเลอร์ปลอม ซึ่งอาจส่งผลให้เกิดอันตรายได้

ติดตามบทความ beauty tip ในทุกสัปดาห์ได้ที่ thebeauty-checkin.com

FB : Beauthy Healthy

บทความอื่นๆที่น่าสนใจ