เลเซอร์รักแร้ขาว

เลเซอร์รักแร้ขาว

                    สำหรับผู้หญิงแล้ว การดูแลความงามไม่ได้มีแค่ใบหน้าหรือผิวกายเท่านั้น แต่จุดอื่นอย่าง “ใต้วงแขน” ก็ควรต้องดูแลด้วยเช่นกัน แต่การกำจัดขนรักแร้ด้วยวิธีการต่างๆ ทั้งโกน ถอน หรือแว็กซ์ ล้วนเป็นปัจจัยที่ส่งผลให้รักแร้หมองคล้ำ และเกิดเป็นตุ่มหนังไก่ได้ทั้งสิ้น สำหรับวิธีแก้ไขเบื้องต้นนั้น เราอาจใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงใต้วงแขนโดยเฉพาะช่วยได้ แต่หากยังไม่ดีขึ้น “เลเซอร์รักแร้ขาว” ก็ถือเป็นอีกทางเลือกที่น่าสนใจเลยทีเดียว

เลเซอร์รักแร้ขาวคืออะไร
การทำเลเซอร์รักแร้ขาว คือการใช้เลเซอร์ยิงเข้าไปยังจุดดำคล้ำที่อยู่ลึกในชั้นผิวหนัง เพื่อลดเม็ดสีดำและปรับสีผิวที่คล้ำให้ขาวขึ้น ทั้งยังทำให้เกิดการสร้างคอลลาเจนขึ้นมาใหม่ ช่วยให้ผิวใต้วงแขนเรียบเนียนและไม่เป็นตุ่มหนังไก่อีกด้วย ทั้งนี้ผลลัพธ์ที่ได้ย่อมขึ้นอยู่กับสภาพผิวของแต่ละคนด้วย

เลเซอร์รักแร้ขาวทำงานอย่างไร
โดยทั่วไปแล้วเลเซอร์ที่คลินิกส่วนใหญ่ใช้จะเป็นเลเซอร์ประเภท Non-ablative คือ เลเซอร์ที่ไม่ก่อให้เกิดสะเก็ดแผล เช่น IPL หรือ Pico Laser ซึ่งเป็นเลเซอร์ที่มีประสิทธิผลในการปรับสีผิวได้ดีที่สุด โดยการทำงานของเลเซอร์จะเป็นการปล่อยพลังงานออกไปยังเมลานิน หรือ เซลล์เม็ดสี แล้วทำให้มันค่อยๆ สลายไป ส่งผลให้รักแร้ขาวเนียนขึ้น

ความแตกต่างของ “เลเซอร์รักแร้ขาว” กับ “เลเซอร์กำจัดขน”
โดยส่วนใหญ่คนจะเข้าใจว่าเลเซอร์รักแร้ขาว คือวิธีเดียวกับเลเซอร์กำจัดขน แต่ความจริงแล้วไม่ใช่ เพราะใช้เลเซอร์คนละโหมดกัน แต่ทั้ง 2 อย่างนี้ก็มักจะเป็นโปรแกรมที่ทำควบคู่กัน โดยเริ่มจากทำเลเซอร์กำจัดขนก่อน แล้วจึงต่อด้วยเลเซอร์ปรับสีผิวนั่นเอง

เลเซอร์รักแร้ขาวเหมาะกับใคร
สำหรับสาวๆ ที่ต้องโชว์วงแขนบ่อยๆ แต่รักแร้มีสีคล้ำไม่น่ามอง หากเคยลองทำทรีตเมนต์ สครับผิว หรือทาเซรั่มบำรุงแล้วก็ยังไม่เห็นผล “เลเซอร์รักแร้ขาว” ถือเป็นทางออกที่ดี ทั้งยังเห็นผลได้เร็ว จึงเหมาะกับผู้ที่มีปัญหาแก้ยาก เช่น รักแร้คล้ำมาก, เป็นตุ่มหนังไก่ชัดเจน, แพ้สารเคมีจากผลิตภัณฑ์ และผิวคล้ำที่เกิดจากกรรมพันธุ์ ทั้งนี้การทำเลเซอร์รักแร้ขาวให้ได้ผล จะต้องทำต่อเนื่องอย่างน้อย 6-8 ครั้ง

             การที่ใต้วงแขนหมองคล้ำ นับเป็นปัญหาที่ทำลายความมั่นใจของคนเราได้ แถมยังทำให้สาวๆ ที่รักการแต่งตัวต้องตัดใจหันหลังให้กับแฟชั่นแขนกุดไปอย่างน่าเสียดาย ดังนั้นการให้ “เลเซอร์รักแร้ขาว” เป็นตัวช่วยก็น่าจะเป็นทางเลือกที่ดี เพราะแก้ปัญหาได้อย่างตรงจุด แต่ก่อนตัดสินใจไปทำ ก็อย่าลืมเลือกคลินิกที่น่าเชื่อถือด้วย เพื่อความปลอดภัยและได้ผลลัพธ์ที่น่าพอใจที่สุด

ติดตามบทความ beauty tip ในทุกสัปดาห์ได้ที่ thebeauty-checkin.com

FB : Beauthy Healthy

บทความอื่นๆที่น่าสนใจ