วิธีแต่งหน้าปิดฝ้า โชว์ผิวสวยได้อย่างสบายใจ

วิธีแต่งหน้าปิดฝ้า โชว์ผิวสวยได้อย่างสบายใจ

               ทั้งๆ ที่รู้ว่าแดดเมืองไทยนั้นแรงและร้ายขนาดไหน แต่หลายคนก็ยังไม่ค่อยชอบทากันแดด อาจจะด้วยเพราะความขี้เกียจ ไม่ไหวกับความเหนอะหนะของเนื้อครีม หรืออะไรก็ตามที แต่นั่นก็เป็นสาเหตุให้ฝ้ามาเยือนใบหน้าเอาได้ง่ายๆ ซึ่งถ้าใครเป็นฝ้าแล้ว เวลาแต่งหน้าก็จะยิ่งยากเข้าไปอีก เพราะปิดเท่าไหร่ก็ไม่มิดสักที วันนี้เราก็เลยมีวิธีแต่งหน้าปิดฝ้ามาฝากสาวๆ กัน

ขั้นตอน 1. เตรียมผิว : ด้วยไพรเมอร์
ความยากในการแต่งหน้าของคนที่มีฝ้าก็คือ จะต้องทำการปกปิดหลายขั้นตอน ดังนั้นจึงจำเป็นต้องลงไพรเมอร์เพื่อเป็นการเตรียมผิวซะก่อน เพื่อให้เครื่องสำอางที่จะลงในขั้นตอนต่อๆ ไปติดผิวได้ง่ายขึ้น โดยควรเลือกเป็นไพรเมอร์เนื้อบางเบาจะดีที่สุด

ขั้นตอน 2. ลบรอยดำ : ด้วยคอร์เรคเตอร์สีส้ม
การจะปิดฝ้าได้เนียนหรือไม่ ก็ขึ้นอยู่กับการลงคอร์เรคเตอร์ (Corrector) นี่แหล่ะ ซึ่งเครื่องสำอางตัวนี้เป็นเหมือนคอนซีลเลอร์หลากสี ที่เอาไว้แก้ปัญหาผิวที่แตกต่างกันออกไปนั่นเอง โดยสำหรับคนที่เป็นฝ้าให้ใช้ สีส้ม ซึ่งจะช่วยทำให้สีดำดูจางกลืนไปกับผิว แถมยังใช้ปิดรอยคล้ำใต้ตาได้อีกด้วย วิธีลงคือแต้มไปบนจุดที่เป็นฝ้าโดยไม่ต้องเบลนด์มาก เพราะเราต้องการให้สีส้มติดบนรอยฝ้าแบบนั้นอยู่แล้ว

ขั้นตอน 3. ลงรองพื้น : ด้วยรองพื้นที่ใช้ตามปกติ
การลงรองพื้นให้ลงทับไปบนคอร์เรคเตอร์สีส้มที่เราปิดฝ้าเอาไว้ก่อนหน้านี้ โดยใช้ฟองน้ำกดเบาๆ ให้รองพื้นปิดสีส้มจนหายและกลืนไปกับผิว แต่ห้ามถูหรือปาดเด็ดขาด

ขั้นตอน 4. เก็บรายละเอียด : ด้วยคอนซีลเลอร์
ในกรณีที่ยังมีจุดไหนมีรอยฝ้าโผล่ออกมาอีก ก็ให้กลบทับด้วยการใช้แปรงแตะคอนซีลเลอร์แต้มลงไปเบาๆ และก็อย่างที่ย้ำบ่อยๆ คือ อย่าถูหรือปาดเด็ดขาด

ขั้นตอน 5. ปิดจ๊อบ : ด้วยแป้งผสมรองพื้นเฉพาะจุด
ในจุดที่เป็นฝ้า ถ้าอยากปกปิดถึงขั้นสุด ก็ให้ใช้แป้งผสมรองพื้นกดลงไปเบาๆ อีกชั้น เพราะจะช่วยให้สามารถปกปิดได้ดีขึ้น แต่ก็ต้องระวังอย่าลงแป้งหนาเกินไป เพราะอาจจะทำให้มีรอยแตกของแป้งจากความหนาได้ แนะนำให้ลงบางๆ เฉพาะจุดก็พอ ส่วนจุดอื่นๆ ก็ใช้แป้งฝุ่นธรรมดา

                หากใครทำตามขั้นตอนทั้งหมดนี้ได้ รับรองว่าจะสามารถปกปิดรอยฝ้าได้แบบเนียนๆ ชนิดที่เห็นแล้วลืมไปแลยว่าเคยมีฝ้าแน่นอน

ติดตามบทความ beauty tip ในทุกสัปดาห์ได้ที่ thebeauty-checkin.com

FB : Beauthy Healthy

บทความอื่นๆที่น่าสนใจ