วิธีดูแลผมให้สวยรับหน้าฝน

วิธีดูแลผมให้สวยรับหน้าฝน

  ถึงตอนนี้ประเทศไทยเราก็เข้าสู่หน้าฝนแบบเต็มตัวไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลายคนที่ต้องออกนอกบ้านเป็นประจำ จึงต้องเสี่ยงเผชิญกับสายฝนระหว่างเดินทางอย่างช่วยไม่ได้ นั่นอาจทำให้ผมที่ตั้งใจเซ็ตมาอย่างดีแล้ว มีอันต้องเปียก ชื้น ชี้ฟู เสียทรง และพังไม่เป็นท่า เท่านั้นยังไม่พอ ผมที่ชื้นๆ ก็ยังพาเอากลิ่นอับๆ มาด้วยอีกต่างหาก ซึ่งถ้าหากปล่อยให้ผมยังชื้นอยู่แบบนั้น ปัญหาเรื่องรังแค และเชื้อราบนหนังศรีษะจะตามมาอีกแน่นอน วันนี้เราเลยมีวิธีดูแลเส้นผมและหนังศรีษะรับหน้าฝนมาฝาก ส่วนจะเป็นอะไรบ้างนั้น ลองไปดูกันเลย

  1. เช็ดผมให้แห้งให้เร็วที่สุด
    เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการอับชื้น เมื่อเจอฝน ควรรีบเช็ดผมให้แห้งให้เร็วที่สุด โดยในช่วงหน้าฝนแบบนี้เราอาจพกผ้าขนหนูผืนเล็กๆ หรือไดร์เป่าลมอันเล็กๆ ติดกระเป๋าด้วย จะได้รีบทำให้ผมแห้งแบบเร่งด่วนได้
  2. สระผมให้เร็วที่สุด
    ในกรณีที่โดนฝนก่อนกลับถึงบ้าน สิ่งที่ควรทำเลยทันทีเมื่อถึงบ้านคือการสะระผม เพราะนอกจากจะป้องกันเรื่องการอับชื้นแล้ว ในน้ำฝนอาจมีฝุ่นหรือมลพิษต่างๆ หากไม่รีบสระผม สิ่งที่ตกค้างเหล่านั้นบวกกับความชื้น ก็อาจก่อให้เกิดการระคายเคืองและรังแคได้
  • หลีกเลี่ยงการใช้ผลิตภัณฑ์ใส่ผมที่มีน้ำมัน
    หากเราใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีน้ำมันใส่ลงบนผมแล้วโดนฝน นอกจากจะผมเปียกมันเยิ้มแล้วไม่น่ามองแล้ว ผลิตภัณฑ์เหล่านี้อาจตกค้างบนผมและหนังศรีษะ เมื่อรวมกับความชื้น ก็จะยิ่งเสี่ยงต่อการเป็นรังแค และเชื้อราบนหนังศรีษะได้
  • บำรุงด้วยทรีทเม้นต์
    เส้นผมที่ต้องเผชิญทั้งความเปียกชื้นและมลภาวะ มักจะอ่อนแอและเปราะขาดง่าย ยิ่งเมื่อเราต้องสระผมบ่อยขึ้นเพราะโดนฝน ก็ยิ่งทำให้เส้นผมแห้งมากขึ้น จึงมีโอกาสที่จะแตกปลายได้ง่ายขึ้นด้วย ดังนั้นจึงควรจะบำรุงผมด้วยทรีทเม้นต์ เพื่อเป็นการบำรุงเส้นผมและหนังศรีษะให้กลับมามีสุขภาพที่ดี
  • เลือกทรงผมให้เหมาะกับหน้าฝน
    เมื่อผมเปียกฝนแล้วปล่อยให้แห้งเองโดยไม่ได้จัดแต่งทรงใหม่ ปัญหาเรื่องผมชี้ฟูก็จะตามมาทันที แต่หากเราเลือกทรงผมให้เข้ากับหน้าฝน เช่น มัดรวบเป็นหางม้า ผมถักเปียหลวมๆ หรือมัดผมดังโงะ ก็จะช่วยลดการชี้ฟูได้ ที่สำคัญไม่ดูกระเซอะกระเซิงเป็นยายเพิ้งอีกด้วย

              ได้รู้ถึงวิธีดูแลเส้นผมในช่วงหน้าฝนแบบนี้แล้ว ก็อย่าลืมเอาไปใช้กันนะ จะได้พร้อมลุยกับทุกกิจกรรม โดยไม่ต้องกลัวฝนอีกต่อไป

ติดตามบทความ beauty tip ในทุกสัปดาห์ได้ที่ thebeauty-checkin.com

FB : Beauthy Healthy

บทความอื่นๆที่น่าสนใจ