รวมน้ำมันจากธรรมชาติ สุดยอดตัวช่วยบำรุงผิว

รวมน้ำมันจากธรรมชาติ สุดยอดตัวช่วยบำรุงผิว

            ใครที่มีปัญหาผิวแห้ง นอกจากสกินแคร์บำรุงผิวที่มีขายอยู่ทั่วไปแล้ว รู้หรือไม่ว่าน้ำมันจากธรรมชาติก็ถือเป็นไอเทมอันดับต้นๆ ที่ควรนึกถึง เพราะมีคุณสมบัติช่วยเติมความชุ่มชื้นให้ผิวได้ดี แถมยังช่วยแก้อาการผิวกร้านได้ด้วย วันนี้เราจึงรวมเอาสุดยอดน้ำมันจากธรรมชาติ ที่มีส่วนช่วยบำรุงผิวมาแชร์ให้สาวผิวแห้งได้หามาลองใช้กัน ส่วนจะมีอะไรบ้างนั้น รีบตามมาดูเลย น้ำมันมะพร้าวเริ่มจากของบ้านๆ ที่หาได้ทั่วไปอย่าง น้ำมันมะพร้าว ซึ่งได้มาจากการแปลงกรดไขมันในเนื้อมะพร้าวให้เป็นน้ำมัน โดยในน้ำมันมะพร้าวจะอุดมไปด้วยวิตามินอี จึงช่วยบำรุงผิวได้อย่างล้ำลึก ทั้งยังสามารถต้านเชื้อราและเชื้อแบคทีเรียได้อีกด้วย น้ำมันมะพร้าวยังมีส่วนช่วยปกป้องเส้นผมจากปัญหาต่างๆ รวมทั้งช่วยปกป้องผิวหนังจากความแห้งกร้านได้ดี น้ำมันโจโจ้บาน้ำมันโจโจ้บา ถือเป็นหนึ่งในน้ำมันธรรมชาติที่ถูกนำมาใช้เป็นส่วนประกอบของครีมบำรุงผิวกันมากอีกชนิดหนึ่ง เนื่องจากเป็นน้ำมันที่ใช้ได้กับทุกสภาพผิว ไม่ว่าจะเป็น ผิวไหม้แดด ผิวมีปัญหาสิว รวมทั้งผิวที่มีปัญหาสะเก็ดเงิน ทั้งนี้น้ำมันโจโจ้บาไม่สามารถใช้แบบเพียวๆ แต่ต้องเอามาทำให้เจือจางก่อน เพื่อให้น้ำมันมีโครงสร้างที่คล้ายคลึงกับน้ำมันที่อยู่บนผิวของมนุษย์มากที่สุด น้ำมันอาร์แกนน้ำมันอาร์แกน คือ น้ำมันที่สกัดจากผลอาร์แกน จัดเป็นน้ำมันธรรมชาติที่ใช้บำรุงผิวได้ทุกรูปแบบ เพราะน้ำมันอาร์แกนอุดมไปด้วยวิตามินอี กรดไขมันที่จำเป็น และสารต้านอนุมูลอิสระ อีกทั้งยังมีเนื้อที่บางเบาและไม่เหนียวเหนอะหนะ จึงเหมาะสำหรับการใช้บำรุงผิวได้ทุกวัน น้ำมันโรสฮิบน้ำมันโรสฮิบ คือน้ำมันที่สกัดเมล็ดโรสฮิบ เป็นน้ำมันธรรมชาติอีกชนิดหนึ่งที่อุดมไปด้วยกรดไขมันที่จำเป็น วิตามินซี ดี อี และเบต้าแคโรทีน ซึ่งล้วนมีส่วนช่วยต่อต้านการเกิดริ้วรอย ลดเลือนจุดด่างดำ และรอยแผลเป็นต่างๆ รวมทั้งช่วยกักเก็บความชุ่มชื้นของผิวได้อย่างดีเยี่ยม เชียร์บัตเตอร์เชียร์บัตเตอร์ คือ ไขมันที่สกัดจากถั่วของต้นเชียร์ มักจะถูกนำมาใช้เป็นส่วนประกอบของครีมบำรุงผิวหรือเครื่องสำอางต่างๆ เนื่องจากเป็นน้ำมันธรรมชาติที่มีความเข้มข้นของวิตามิน

Read More

ถ้าพูดถึงการทำศัลยกรรมบนใบหน้า แทบไม่ต้องบอกหลายคนก็คงพอจะเดาออกว่า การทำตา น่าจะมาเป็นอันดับต้นๆ อย่างแน่นอน ด้วยเหตุว่า “ดวงตาเป็นหน้าต่างของหัวใจ

“ทำตา” แล้วไม่สวย เกิดจากอะไร?

                 ถ้าพูดถึงการทำศัลยกรรมบนใบหน้า แทบไม่ต้องบอกหลายคนก็คงพอจะเดาออกว่า การทำตา น่าจะมาเป็นอันดับต้นๆ อย่างแน่นอน ด้วยเหตุว่า “ดวงตาเป็นหน้าต่างของหัวใจ” นั่นก็เป็นเพราะ ดวงตาของเราสามารถถ่ายทอดความรู้สึกต่างๆ ได้ ฉะนั้นหากเรามีตาที่สวย ย่อมสะกดให้คนอยากมอง และสร้างความประทับใจแรกเมื่อพบใครๆ ได้นั่นเอง                   ศัลยกรรมตาสองชั้น จึงถือเป็นเทรนด์ที่มาแรงไม่มีตกของคนที่อยากมีดวงตาสวยงาม ซึ่งการทำตานั้นสามารถออกแบบได้หลายทรง เพื่อให้เข้ากับรูปหน้ามากที่สุด แต่ก็มีทั้งคนที่ทำออกมาแล้วสวยถูกใจ และไม่สวย ซึ่งก็มีหลายปัจจัยเข้ามาเกี่ยวข้อง วันนี้เราเลยจะมาบอกถึงสาเหตุว่า ทำไมบางคนทำตาแล้วไม่สวย? เพื่อให้คนที่กำลังคิดจะไปทำตาสองชั้นได้เข้าใจ และเตรียมพร้อมก่อนไปทำจริง เนื่องจากการทำตาสองชั้นมีหลายทรง การเลือกทรงตาจึงสำคัญมากๆ บางคนชั้นตาเล็ก พอทำออกมาแล้วดูหน้าหวานเข้ากับรูปหน้า แต่บางคนทำออกมาแล้วดูแปลก ซึ่งการทำตาให้สวยนั้นขึ้นอยู่กับองค์ประกอบหลายอย่าง เช่น โครงหน้า กระดูกเบ้าตา และความหนาของชั้นตา โดยตาทรงเดียวกันอาจให้ผลลัพธ์ที่แตกต่างได้                เชื่อว่าการทำตาแล้วไม่สวยนั้น เป็นปัญหาที่หลายคนน่าจะเคยได้เจอมาแล้วกับตัว หรือไม่ก็จากคนรอบข้าง แต่ก็มีบางกรณีที่เข้าใจผิดเกี่ยวกับการทำตาสองชั้น ว่าเกิดจากความผิดพลาดของการทำศัลยกรรม ซึ่งปัญหานี้จะหมดไป หากศึกษาข้อมูลให้ลึกก่อนไปทำศัลยกรรม และเลือกคลินิกทำตาที่ดูแลโดยแพทย์ผู้มากประสบการณ์ด้านศัลยกรรมดวงตา ซึ่งพร้อมดูแลการผ่าตัดให้ได้ผลลัพธ์ที่น่าพอใจ ติดตามบทความ beauty tip ในทุกสัปดาห์ได้ที่ thebeauty-checkin.com FB : Beauthy Healthy

บอกลาปัญหาหน้าอกยาน ด้วยเทคนิคยกกระชับทรวงอก

บอกลาปัญหาหน้าอกยาน ด้วยเทคนิคยกกระชับทรวงอก

                หน้าอกหย่อนยาน น่าจะเป็นปัญหาน่าหนักใจอีกอย่างหนึ่งของผู้หญิงทั้งหลาย ที่ส่งผลกระทบต่อจิตใจพอสมควร เพราะผู้หญิงส่วนใหญ่ก็อยากมีหน้าอกสวยๆ กระชับ ไม่หย่อนคล้อยด้วยกันทั้งนั้น              หน้าอกหย่อนคล้อย คือลักษณะของหน้าอกที่มีเนื้อนมคล้อยต่ำลง รูปทรงไม่กลมกลึงสวยงาม และขาดความกระชับ จึงส่งผลต่อความมั่นใจเวลาการแต่งตัวได้ วันนี้เราเลยจะพาทุกคนมาหาวิธีแก้ปัญหาหน้าอกยานที่ทำให้เสียเซลฟ์ ด้วยเทคนิคยกกระชับทรวงอก ที่เรียกว่า Mastopexy กัน สาเหตุที่ทำให้อกหย่อนคล้อย เทคนิคยกกระชับทรวงอก Mastopexy           การแก้ไขปัญหาหน้าอกหย่อนคล้อย เราสามารถใช้วิธีการธรรมชาติอย่างการออกกำลังกายช่วยได้ แต่สำหรับใครที่ไม่มีเวลาออกกำลังกาย และต้องการเห็นผลที่รวดเร็ว ปัจจุบันก็มีตัวช่วยเป็นวิธีทางการแพทย์ คือ การศัลยกรรมผ่าตัดยกกระชับทรวงอกด้วยเทคนิค Mastopexy ซึ่งจะช่วยในการตกแต่งผิวหนังส่วนเกิน ยกระดับหน้าอก ช่วยปรับรูปทรงของหน้าอกให้อยู่ในตำแหน่งที่เหมาะสม สาวๆ จึงมั่นใจได้ว่าหลังทำแล้วรูปทรงของหน้าอกจะดูเต็มขึ้น มีความเต่งตึง หมดกังวลเรื่องหน้าอกหย่อนยาน และสามารถกลับมาใช้ชีวิตได้อย่างมั่นใจอีกครั้งแน่นอน              ใครที่กำลังมีปัญหานี้อยู่ ลองศึกษาข้อมูล และเลือกวิธีแก้ปัญหาตามแบบของตัวเองดูนะ จะเลือกใช้วิธีออกกำลังกาย หรือใช้เทคนิคทางการแพทย์ ก็แล้วแต่ความถนัดของแต่ละคนเลย ติดตามบทความ beauty tip ในทุกสัปดาห์ได้ที่ thebeauty-checkin.com FB : Beauthy Healthy

เทคนิคแก้ผมลีบแบน ที่ช่างผมไม่เคยบอกใคร

เทคนิคแก้ผมลีบแบน ที่ช่างผมไม่เคยบอกใคร

              เคยไหม บางวันตั้งใจไดร์ผมมาอย่างดี แต่พอมาถึงที่ทำงานได้ไม่นาน ผมก็กลับลีบแบนเหมือนโดนวัวเลียหัวมา ถ้าหากว่าใครที่กำลังมีปัญหาแบบนี้อยู่ วันนี้เราจะมาบอกเคล็ดลับ วิธีแก้ผมลีบ ที่ช่างผมที่ไม่ค่อยอยากจะบอกใคร ว่าทำยังไงให้โคนผมไม่ล้ม ตั้งสวยอยู่ได้ตลอดวัน โขกกำแพงก็ยังหัวทุยสวย วิธีแก้ที่ 1 เป่าผมแบบก้มหัวหลังสระผมทุกครั้ง เวลาที่สาวๆ จะเป่าผมให้แห้ง โดยปกติทั่วไปก็มักจะยืน หรือนั่งตรงๆ แล้วใช้ไดร์เป่าผมกันใช่ไหมล่ะ ครั้งนี้ลองเปลี่ยนใหม่เป็นการก้ม เงย เสย หงาย เพื่อให้ความร้อนได้ชอนไชเข้าไปถึงด้านในโคนผม โคนผมก็จะตั้งแบบธรรมชาติมาก ไม่เชื่อก็ลองดูนะ วิธีแก้ที่ 2 ใช้ Volume Sprayวิธีนี้เป็นการใช้ตัวช่วยอย่าง Volume Spray เอามาฉีดแบบพอประมาณที่โคนผม จากนั้นก็ลงมือไดร์ทุกทิศทาง แบบซ้ายไปขวา ขวาไปซ้าย หลังมาหน้า หน้าไปหลัง ซึ่งนี่ก็เป็นอีกหนึ่งวิธีง่ายๆ แค่ต้องมีตัวช่วยเป็นสเปรย์ดีๆ มีคุณภาพหน่อย เท่านั้นเอง วิธีแก้ที่ 3 หนีบหยักที่โคนวิธีต่อไปเริ่มยากขึ้นมาอีกนิด นั่นก็คือ การใช้เทคนิคหนีบผมด้วยเครื่องหนีบแบบหยัก โดยให้หนีบโคนบริเวณชั้นในของผม และเว้นกรอบผมภายนอกเอาไว้หน่อย เพื่อไม่ให้มองเห็นรอยหยักได้ พูดง่ายๆ ก็กันโป๊ะนั่นแหล่ะสาวๆ ใครถนัดใช้อุปกรณ์แบบนี้อยู่แล้ว

Read More

แนะนำ Ulike Sapphire AIR-3 IPL เครื่องเลเซอร์กําจัดขน ที่สาวๆ ต้องมีไว้ติดบ้าน

แนะนำ Ulike Sapphire AIR-3 IPL เครื่องเลเซอร์กําจัดขน ที่สาวๆ ต้องมีไว้ติดบ้าน

เชื่อว่าสาวๆ หลายคนคงจะเบื่อวิธีการกำจัดขนแบบเดิมๆ ที่ทั้งเจ็บตัวและขนใหม่ขึ้นเร็วแบบซ้ำๆ ซากๆ วันนี้เราก็เลยมีเทคโนโลยีสมัยใหม่ซึ่งเป็น เครื่องเลเซอร์กําจัดขน ถาวร ที่ชื่อว่า Ulike Sapphire AIR-3 IPL ที่ถ้าหากใช้สม่ำเสมอจะทำให้ขนเกิดใหม่ยากหรือไม่เกิดใหม่เลย และที่สำคัญไม่ต้องเจ็บตัวอีกด้วย บอกเลยว่าต้องถูกใจสาวๆ อย่างแน่นอน คุณสมบัติพิเศษของเครื่อง Ulike Sapphire AIR-3 IPL • เครื่องเลเซอร์กําจัดขน Ulike Sapphire AIR-3 IPL มีน้ำหนักเบาแค่เพียง 271 กรัมเท่านั้น ทำให้สามารถพกพาได้ง่าย ขนาดกระชับมือ • มาพร้อมหัวจ่ายพลังงานแบบแบน ซึ่งจะช่วยให้ใช้งานได้อย่างสะดวกทุกส่วนบนร่างกาย • ตรงส่วนฝาเป็นคริสตัล PMMA สามารถจับใช้งานได้นานแบบชิวๆ • มี IPL ที่ให้ความรูสึกเย็นและปลอดภัย • การใช้งานก็ง่าย แค่วางแนบลงบนผิวหนังบริเวณที่ต้องการ โดยสามารถปรับค่าระดับพลังงานได้ถึง 3 ระดับ ตามความเหมาะสมของสภาพเส้นขนบริเวณนั้นๆ เช่น เส้นขนบนใบหน้า, เส้นขนใต้วงแขน, เส้นขนตามแนวบิกินี่, เส้นขนแขนและขา

Read More

วิธีลบรอยแผลเป็นบนใบหน้า

วิธีลบรอยแผลเป็นบนใบหน้า

                ปัญหาผิวทั่วไปของสาวๆ นอกจากเรื่องสิว และริ้วรอยต่างๆ แล้ว ก็ยังมีปัญหาแผลเป็นที่อาจเกิดจากสิว หรือปัจจัยอื่นๆ ซึ่งล้วนส่งผลให้ผิวไม่เรียบเนียน และทำลายความมั่นใจได้มากทีเดียว วันนี้เราเลยจะมาแชร์วิธีลบรอยแผลเป็นบนใบหน้ามาฝาก ถ้าอยากผิวกลับมาเรียบเนียน และมั่นใจได้อีกครั้ง ต้องห้ามพลาด เจลว่านหางจระเข้ในว่านหางจระเข้ มีคุณสมบัติช่วยรักษาและต้านการอักเสบ แต่การใช้ว่านหางจระเข้สดจะค่อนข้างยุ่งยาก แนะนำให้ใช้เจลว่านหางจระเข้บริสุทธิ์ที่มีขายอยู่แล้ว นำมาทาให้ทั่วใบหน้า ทิ้งไว้ประมาณครึ่งชั่วโมง แล้วล้างออก ก็เป็นอันเรียบร้อย น้ำมันมะพร้าวส่วนใหญ่แล้วแผลเป็น ก็คือผิวที่แห้ง ดังนั้นจึงควรหมั่นเติมความชุ่มชื้นให้กับผิวบริเวณนั้นมากเป็นพิเศษ โดยใช้น้ำมันมะพร้าวบริสุทธิ์มานวดให้ทั่วแผลเป็น จากนั้นก็ทิ้งไว้ได้นานเท่าที่ต้องการ เพราะไม่จำเป็นต้องล้างออก แอปเปิลไซเดอร์แอปเปิลไซเดอร์ หรือ น้ำส้มสายชูแอปเปิล เหมาะกับผิวที่มีรอยแผลเป็นจากสิว และมีแนวโน้มที่จะเป็นสิวอีก เพราะมีคุณสมบัติต้านการอักเสบ และฆ่าเชื้อได้ เพียงแค่นำมาผสมกับน้ำอย่างละเท่าๆ กัน จากนั้นก็ใช้สำลีชุบแล้วนำมาเช็ดให้ทั่วใบหน้า เน้นรอยดำ และรอยแผลเป็นจากสิว ทิ้งไว้ประมาณ 15 นาที แล้วล้างออก น้ำผึ้งและนมสูตรนี้ช่วยทั้งเรื่องผิวกระจ่างใส และผิวหน้านุ่ม วิธีการคือ ผสมนมสด 1 ช้อนชา กับน้ำผึ้ง 1 ช้อนชา แล้วนำมาทาบริเวณแผลเป็น ทิ้งไว้ประมาณครึ่งชั่วโมงค่อยล้างออก จะช่วยให้รอยแผลเป็นดูจางลง

Read More

แต่งหน้ากลบรอยสิวให้เนียนกริบใน 4 ขั้นตอน

แต่งหน้ากลบรอยสิวให้เนียนกริบใน 4 ขั้นตอน

             เรื่องสิวๆ เป็นปัญหาที่หลีกเลี่ยงยาก เพราะทุกวันนี้เราต้องเผชิญกับมลภาวะ อากาศร้อน เหงื่อออกเยอะ แถมยังต้องใส่แมสก์กันแทบจะตลอดเวลา ทำให้สิวบุกได้ง่ายมาก และแม้ว่าจะหายแล้ว ก็ยังไม่วายทิ้งรอยจุดด่างดำไว้ให้ปวดใจอีก ใครที่กำลังเจอกับปัญหานี้อยู่ วันนี้เราจะมาบอกวิธีเสกผิวหน้าให้กลับมาดูสวยใสไร้ที่ติได้อีกครั้ง ด้วยวิธีแต่งหน้าปิดรอยสิว ที่จะช่วยกลบรอยทุกชนิดให้หายวับไปกับตา ต้องทำยังไงบ้าง ตามมาดูกันเลย           ใครมีปัญหาสิว ผิวหน้าดูด่างดำ ไม่เรียบเนียน ก็อย่าลืมนำวิธีการนี้ไปลองใช้กันดูนะ เมื่อปกปิดรอยสิวเสร็จแล้ว ก็สามารถแต่งหน้าในส่วนอื่นได้ตามปกติเลย ติดตามบทความ beauty tip ในทุกสัปดาห์ได้ที่ thebeauty-checkin.com FB : Beauthy Healthy

ตัวการร้ายทำลายคอลลาเจนในผิวให้ลดลง

ตัวการร้ายทำลายคอลลาเจนในผิวให้ลดลง

                คอลลาเจน คือ โปรตีนที่ร่างกายสามารถสร้างขึ้นได้เองตามธรรมชาติ มีหน้าที่ช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นให้กับอวัยวะในร่างกาย รวมถึงผิวหนังด้วยเช่นกัน โดยเมื่อใดที่ร่างกายผลิตคอลลาเจนได้เพียงพอ ก็จะทำให้ผิวยืดหยุ่น พร้อมทั้งป้องกันไม่ให้ผิวเสื่อมโทรม มีริ้วรอย ฉะนั้นเมื่อร่างกายผลิตคอลลาเจนได้น้อยลง ก็จะส่งผลให้ผิวสูญเสียความยืดหยุ่น จนเสื่อมโทรม และดูแก่กว่าวัยได้ วันนี้เราเลยจะมาบอกให้รู้ถึงตัวการที่ทำให้คอลลาเจนในผิวลดลง เพื่อจะได้หลีกเลี่ยงสิ่งเหล่านี้กัน รังสียูวีรังสียูวีจากแสงแดด มีส่วนอย่างมากที่ทำให้คอลลาเจนบนชั้นผิวลดลง โดยรังสียูวีจะเข้าไปทำลายเซลล์ DNA ที่มีหน้าที่สร้างคอลลาเจน เมื่อได้รับรังสียูวีบ่อยๆ จะส่งผลให้คอลลาเจนในผิวสลายตัวในอัตราสูง จึงทำให้ผิวมีความบอบบาง และเกิดริ้วรอยได้ง่ายขึ้นนั่นเอง ความเครียดความเครียด ส่งผลร่างกายผลิตฮอร์โมนชนิดหนึ่งที่มีชื่อว่า คอร์ติซอล ซึ่งเป็นฮอร์โมนที่มีส่วนทำลายคอลลาเจนบนชั้นผิว และยังลดการผลิตคอลลาเจนตามธรรมชาติอีกด้วย ดังนั้นหากเป็นไปได้ ก็ควรหลีกเลี่ยงสิ่งที่จะทำให้ตัวเองเกิดความเครียด ถ้าไม่อยากมีผิวที่เสื่อมโทรม หรือริ้วรอยก่อนวัย บุหรี่อันตรายของ บุหรี่ ไม่เพียงแต่จะทำลายสุขภาพ หรืออวัยวะภายในร่างกายเท่านั้น แต่ยังมีส่วนทำลายผิวของคนเราให้เสื่อมโทรม และแก่กว่าวัยได้อีกด้วย นั่นเป็นเพราะสารใน บุหรี่ จะเข้าไปทำลายคอลลาเจน และอิลาสตินในผิวของคนเราโดยตรง อีกทั้งยังทำลายสารอาหารอย่างวิตามินซีที่อยู่ในร่างกาย ซึ่งเป็นสารที่มีความจำเป็นในการผลิตคอลลาเจนตามธรรมชาติอีกด้วย น้ำตาลอีกหนึ่งตัวการร้าย ที่นอกจากจะทำให้ร่างกายอ้วนแล้ว ยังส่งผลให้ผิวของสาวๆ สูญเสียคอลลาเจนได้ด้วย นั่นก็คือ น้ำตาล เพราะเมื่อใดที่ร่างกายได้รับปริมาณน้ำตาลมากเกินไป ก็จะทำให้เกิดการอักเสบ พร้อมทั้งส่งผลเสียต่อคอลลาเจน

Read More