“ทำตา” แล้วไม่สวย เกิดจากอะไร?

ถ้าพูดถึงการทำศัลยกรรมบนใบหน้า แทบไม่ต้องบอกหลายคนก็คงพอจะเดาออกว่า การทำตา น่าจะมาเป็นอันดับต้นๆ อย่างแน่นอน ด้วยเหตุว่า “ดวงตาเป็นหน้าต่างของหัวใจ

                 ถ้าพูดถึงการทำศัลยกรรมบนใบหน้า แทบไม่ต้องบอกหลายคนก็คงพอจะเดาออกว่า การทำตา น่าจะมาเป็นอันดับต้นๆ อย่างแน่นอน ด้วยเหตุว่า “ดวงตาเป็นหน้าต่างของหัวใจ” นั่นก็เป็นเพราะ ดวงตาของเราสามารถถ่ายทอดความรู้สึกต่างๆ ได้ ฉะนั้นหากเรามีตาที่สวย ย่อมสะกดให้คนอยากมอง และสร้างความประทับใจแรกเมื่อพบใครๆ ได้นั่นเอง

                  ศัลยกรรมตาสองชั้น จึงถือเป็นเทรนด์ที่มาแรงไม่มีตกของคนที่อยากมีดวงตาสวยงาม ซึ่งการทำตานั้นสามารถออกแบบได้หลายทรง เพื่อให้เข้ากับรูปหน้ามากที่สุด แต่ก็มีทั้งคนที่ทำออกมาแล้วสวยถูกใจ และไม่สวย ซึ่งก็มีหลายปัจจัยเข้ามาเกี่ยวข้อง วันนี้เราเลยจะมาบอกถึงสาเหตุว่า ทำไมบางคนทำตาแล้วไม่สวย? เพื่อให้คนที่กำลังคิดจะไปทำตาสองชั้นได้เข้าใจ และเตรียมพร้อมก่อนไปทำจริง

  1. เลือกทรงตาไม่เหมาะกับรูปหน้า

เนื่องจากการทำตาสองชั้นมีหลายทรง การเลือกทรงตาจึงสำคัญมากๆ บางคนชั้นตาเล็ก พอทำออกมาแล้วดูหน้าหวานเข้ากับรูปหน้า แต่บางคนทำออกมาแล้วดูแปลก ซึ่งการทำตาให้สวยนั้นขึ้นอยู่กับองค์ประกอบหลายอย่าง เช่น โครงหน้า กระดูกเบ้าตา และความหนาของชั้นตา โดยตาทรงเดียวกันอาจให้ผลลัพธ์ที่แตกต่างได้

  • ใช้เทคนิคการทำตาที่ไม่เหมาะสม
    เทคนิคการทำตาสองชั้นมีหลายวิธี ซึ่งแต่ละวิธีก็จะให้ผลลัพธ์ที่ต่างกัน เช่น บางคนต้องใช้เทคนิคเย็บ บางคนใช้เทคนิคเลเซอร์ บางคนใช้มีดกรีด ซึ่งการเลือกแต่ละวิธีควรดูทั้งความเหมาะสมของคนทำ และความถนัดของแพทย์ด้วยเช่นกัน
  • ตายังไม่เข้าที่
    มีหลายคนที่หลังจากทำตาเสร็จ เมื่อส่องกระจกแล้วรู้สึกไม่สวย หรือหน้าดูแก่กว่าวัย ขอให้ทำความเข้าใจว่า ช่วงหลังทำตาใหม่ๆ เส้นชั้นตาจะดูคมชัด และดูลึกมากกว่าปกติ ทำให้บางคนรู้สึกยังไม่ชิน และรู้สึกว่าไม่สวย จนเสียความมั่นใจได้ ฉะนั้นควรรอเวลาให้ร่างกายได้พักฟื้นก่อน เมื่อผ่านไปสักพัก เส้นชั้นตาจะเริ่มดูเนียน เข้าที่ และเป็นธรรมชาติมากขึ้น

               เชื่อว่าการทำตาแล้วไม่สวยนั้น เป็นปัญหาที่หลายคนน่าจะเคยได้เจอมาแล้วกับตัว หรือไม่ก็จากคนรอบข้าง แต่ก็มีบางกรณีที่เข้าใจผิดเกี่ยวกับการทำตาสองชั้น ว่าเกิดจากความผิดพลาดของการทำศัลยกรรม ซึ่งปัญหานี้จะหมดไป หากศึกษาข้อมูลให้ลึกก่อนไปทำศัลยกรรม และเลือกคลินิกทำตาที่ดูแลโดยแพทย์ผู้มากประสบการณ์ด้านศัลยกรรมดวงตา ซึ่งพร้อมดูแลการผ่าตัดให้ได้ผลลัพธ์ที่น่าพอใจ

ติดตามบทความ beauty tip ในทุกสัปดาห์ได้ที่ thebeauty-checkin.com

FB : Beauthy Healthy

บทความอื่นๆที่น่าสนใจ