บอกลาปัญหาหน้าอกยาน ด้วยเทคนิคยกกระชับทรวงอก

บอกลาปัญหาหน้าอกยาน ด้วยเทคนิคยกกระชับทรวงอก

                หน้าอกหย่อนยาน น่าจะเป็นปัญหาน่าหนักใจอีกอย่างหนึ่งของผู้หญิงทั้งหลาย ที่ส่งผลกระทบต่อจิตใจพอสมควร เพราะผู้หญิงส่วนใหญ่ก็อยากมีหน้าอกสวยๆ กระชับ ไม่หย่อนคล้อยด้วยกันทั้งนั้น

             หน้าอกหย่อนคล้อย คือลักษณะของหน้าอกที่มีเนื้อนมคล้อยต่ำลง รูปทรงไม่กลมกลึงสวยงาม และขาดความกระชับ จึงส่งผลต่อความมั่นใจเวลาการแต่งตัวได้ วันนี้เราเลยจะพาทุกคนมาหาวิธีแก้ปัญหาหน้าอกยานที่ทำให้เสียเซลฟ์ ด้วยเทคนิคยกกระชับทรวงอก ที่เรียกว่า Mastopexy กัน

สาเหตุที่ทำให้อกหย่อนคล้อย

  • อ้วนขึ้น ร่างกายขยายใหญ่ขึ้น ผิวหนังก็จะมีการขยายตัวจนทำให้บริเวณอก หรือเต้านมเกิดความหย่อนคล้อย
  • น้ำหนักลดลงอย่างรวดเร็ว ทำให้ไขมัน หรือกล้ามเนื้อบริเวณต่างๆ หายไปในเวลาอันสั้น ส่งผลทำให้ผิวหนังขาดความกระชับ และทรวงอกเกิดความหย่อนคล้อยลง
  • อายุมากขึ้น ส่งผลให้ร่างกายเสื่อมสภาพ เซลล์ทั่วร่างกายหดตัวลง เกิดความหย่อนคล้อย โดยเฉพาะคนที่มีหน้าอกใหญ่
  • หน้าอกใหญ่ หรือคนที่เคยทำศัลยกรรมเสริมหน้าอก หากไม่ดูแลอย่างถูกวิธี นานไปจะทำให้เนื้อทรวงอกที่รับน้ำหนักซิลิโคนมานานเกิดการยืดขยายตัวขึ้น ส่งผลให้หน้าอกหย่อนยานมากขึ้น หรือเร็วกว่าปกติ
  • การตั้งครรภ์และมีบุตร จะทำให้ขนาดของเต้านมขยายใหญ่ขึ้น เนื้อเยื่อและเส้นเอ็นที่บริเวณหน้าอกเกิดความห้อยย้อยลง ทำให้หน้าอกหย่อนยานลงได้ โดยเฉพาะคุณแม่ที่มีลูกหลายคน
  • การเปลี่ยนแปลงระดับฮอร์โมนเอสโตรเจนในช่วงวัยทองของผู้หญิง ซึ่งสัมพันธ์กับคอลลาเจน ส่งผลให้ความยืดหยุ่นของผิวลดลง รวมไปถึงทรวงอกที่หย่อนคล้อยลงเช่นกัน
  • ปัจจัยภายนอก เช่น การสูบบุหรี่ ซึ่งทำให้ผิวหนังสูญเสียคอลลาเจน และความยืดหยุ่น รวมถึงรังสียูวีด้วย ดังนั้นเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการหย่อนคล้อยและเหี่ยวย่น ก่อนออกแดดควรทาครีมกันแดด และใส่เสื้อผ้าปกปิดผิวบริเวณหน้าอกด้วย

เทคนิคยกกระชับทรวงอก Mastopexy

          การแก้ไขปัญหาหน้าอกหย่อนคล้อย เราสามารถใช้วิธีการธรรมชาติอย่างการออกกำลังกายช่วยได้ แต่สำหรับใครที่ไม่มีเวลาออกกำลังกาย และต้องการเห็นผลที่รวดเร็ว ปัจจุบันก็มีตัวช่วยเป็นวิธีทางการแพทย์ คือ การศัลยกรรมผ่าตัดยกกระชับทรวงอกด้วยเทคนิค Mastopexy ซึ่งจะช่วยในการตกแต่งผิวหนังส่วนเกิน ยกระดับหน้าอก ช่วยปรับรูปทรงของหน้าอกให้อยู่ในตำแหน่งที่เหมาะสม สาวๆ จึงมั่นใจได้ว่าหลังทำแล้วรูปทรงของหน้าอกจะดูเต็มขึ้น มีความเต่งตึง หมดกังวลเรื่องหน้าอกหย่อนยาน และสามารถกลับมาใช้ชีวิตได้อย่างมั่นใจอีกครั้งแน่นอน

             ใครที่กำลังมีปัญหานี้อยู่ ลองศึกษาข้อมูล และเลือกวิธีแก้ปัญหาตามแบบของตัวเองดูนะ จะเลือกใช้วิธีออกกำลังกาย หรือใช้เทคนิคทางการแพทย์ ก็แล้วแต่ความถนัดของแต่ละคนเลย

ติดตามบทความ beauty tip ในทุกสัปดาห์ได้ที่ thebeauty-checkin.com

FB : Beauthy Healthy

บทความอื่นๆที่น่าสนใจ