เทคนิคแก้ผมลีบแบน ที่ช่างผมไม่เคยบอกใคร

เทคนิคแก้ผมลีบแบน ที่ช่างผมไม่เคยบอกใคร

              เคยไหม บางวันตั้งใจไดร์ผมมาอย่างดี แต่พอมาถึงที่ทำงานได้ไม่นาน ผมก็กลับลีบแบนเหมือนโดนวัวเลียหัวมา ถ้าหากว่าใครที่กำลังมีปัญหาแบบนี้อยู่ วันนี้เราจะมาบอกเคล็ดลับ วิธีแก้ผมลีบ ที่ช่างผมที่ไม่ค่อยอยากจะบอกใคร ว่าทำยังไงให้โคนผมไม่ล้ม ตั้งสวยอยู่ได้ตลอดวัน โขกกำแพงก็ยังหัวทุยสวย

วิธีแก้ที่ 1 เป่าผมแบบก้มหัว
หลังสระผมทุกครั้ง เวลาที่สาวๆ จะเป่าผมให้แห้ง โดยปกติทั่วไปก็มักจะยืน หรือนั่งตรงๆ แล้วใช้ไดร์เป่าผมกันใช่ไหมล่ะ ครั้งนี้ลองเปลี่ยนใหม่เป็นการก้ม เงย เสย หงาย เพื่อให้ความร้อนได้ชอนไชเข้าไปถึงด้านในโคนผม โคนผมก็จะตั้งแบบธรรมชาติมาก ไม่เชื่อก็ลองดูนะ

วิธีแก้ที่ 2 ใช้ Volume Spray
วิธีนี้เป็นการใช้ตัวช่วยอย่าง Volume Spray เอามาฉีดแบบพอประมาณที่โคนผม จากนั้นก็ลงมือไดร์ทุกทิศทาง แบบซ้ายไปขวา ขวาไปซ้าย หลังมาหน้า หน้าไปหลัง ซึ่งนี่ก็เป็นอีกหนึ่งวิธีง่ายๆ แค่ต้องมีตัวช่วยเป็นสเปรย์ดีๆ มีคุณภาพหน่อย เท่านั้นเอง

วิธีแก้ที่ 3 หนีบหยักที่โคน
วิธีต่อไปเริ่มยากขึ้นมาอีกนิด นั่นก็คือ การใช้เทคนิคหนีบผมด้วยเครื่องหนีบแบบหยัก โดยให้หนีบโคนบริเวณชั้นในของผม และเว้นกรอบผมภายนอกเอาไว้หน่อย เพื่อไม่ให้มองเห็นรอยหยักได้ พูดง่ายๆ ก็กันโป๊ะนั่นแหล่ะสาวๆ ใครถนัดใช้อุปกรณ์แบบนี้อยู่แล้ว เชื่อว่าสามารถทำตามได้ไม่ยากเลย

วิธีแก้ที่ 4 ยีโคนผม แล้วใช้แป้งเซ็ตผม
วิธีการนี้จะว่ายากก็ยาก จะว่าง่ายก็ง่าย เพราะถ้าหากทำไม่ดี ก็อาจจะเป็นการร้ายผม หรือทำให้ผมขาดได้ ซึ่งก็เป็นวิธีที่ช่างผมใช้กันมานานแสนนานแล้ว นั่นก็คือ การยีที่บริเวณโคนผมเบาๆ โดยโน้มเส้นผมไปทางด้านหน้า จากนั้นก็ใช้แป้งโรยลงไปนิดหน่อยเพื่อลดความมัน และล็อคโคนผมให้ตั้งอยู่ได้

            เป็นอย่างไรกันบ้างสำหรับรวมเทคนิควิธีแก้ผมลีบ ยกโคน สร้างวอลลุ่มให้เส้นผม หลากหลายวิธีการที่เรานำมาฝากกันในวันนี้ ใครที่มีปัญหาผมลีบแบน ก็ลองเลือกวิธีที่เหมาะกับตัวเองไปใช้กันดูนะ ไม่จำเป็นต้องทำหมดทุกวิธี แค่เลือกเอาวิธีที่เราสะดวก ไม่ยุ่งยากจนเกินไปก็พอ แต่ต้องขอบอกไว้เลยนะ ว่าวิธีการเหล่านี้ช่างผมเค้าไม่บอกใครให้รู้ง่ายๆ หรอก เพราะอาจจำให้เค้าเสียรายได้ยังไงล่ะ

ติดตามบทความ beauty tip ในทุกสัปดาห์ได้ที่ thebeauty-checkin.com

FB : Beauthy Healthy

บทความอื่นๆที่น่าสนใจ