รวมน้ำมันจากธรรมชาติ สุดยอดตัวช่วยบำรุงผิว

รวมน้ำมันจากธรรมชาติ สุดยอดตัวช่วยบำรุงผิว

            ใครที่มีปัญหาผิวแห้ง นอกจากสกินแคร์บำรุงผิวที่มีขายอยู่ทั่วไปแล้ว รู้หรือไม่ว่าน้ำมันจากธรรมชาติก็ถือเป็นไอเทมอันดับต้นๆ ที่ควรนึกถึง เพราะมีคุณสมบัติช่วยเติมความชุ่มชื้นให้ผิวได้ดี แถมยังช่วยแก้อาการผิวกร้านได้ด้วย วันนี้เราจึงรวมเอาสุดยอดน้ำมันจากธรรมชาติ ที่มีส่วนช่วยบำรุงผิวมาแชร์ให้สาวผิวแห้งได้หามาลองใช้กัน ส่วนจะมีอะไรบ้างนั้น รีบตามมาดูเลย

น้ำมันมะพร้าว
เริ่มจากของบ้านๆ ที่หาได้ทั่วไปอย่าง น้ำมันมะพร้าว ซึ่งได้มาจากการแปลงกรดไขมันในเนื้อมะพร้าวให้เป็นน้ำมัน โดยในน้ำมันมะพร้าวจะอุดมไปด้วยวิตามินอี จึงช่วยบำรุงผิวได้อย่างล้ำลึก ทั้งยังสามารถต้านเชื้อราและเชื้อแบคทีเรียได้อีกด้วย น้ำมันมะพร้าวยังมีส่วนช่วยปกป้องเส้นผมจากปัญหาต่างๆ รวมทั้งช่วยปกป้องผิวหนังจากความแห้งกร้านได้ดี

น้ำมันโจโจ้บา
น้ำมันโจโจ้บา ถือเป็นหนึ่งในน้ำมันธรรมชาติที่ถูกนำมาใช้เป็นส่วนประกอบของครีมบำรุงผิวกันมากอีกชนิดหนึ่ง เนื่องจากเป็นน้ำมันที่ใช้ได้กับทุกสภาพผิว ไม่ว่าจะเป็น ผิวไหม้แดด ผิวมีปัญหาสิว รวมทั้งผิวที่มีปัญหาสะเก็ดเงิน ทั้งนี้น้ำมันโจโจ้บาไม่สามารถใช้แบบเพียวๆ แต่ต้องเอามาทำให้เจือจางก่อน เพื่อให้น้ำมันมีโครงสร้างที่คล้ายคลึงกับน้ำมันที่อยู่บนผิวของมนุษย์มากที่สุด

น้ำมันอาร์แกน
น้ำมันอาร์แกน คือ น้ำมันที่สกัดจากผลอาร์แกน จัดเป็นน้ำมันธรรมชาติที่ใช้บำรุงผิวได้ทุกรูปแบบ เพราะน้ำมันอาร์แกนอุดมไปด้วยวิตามินอี กรดไขมันที่จำเป็น และสารต้านอนุมูลอิสระ อีกทั้งยังมีเนื้อที่บางเบาและไม่เหนียวเหนอะหนะ จึงเหมาะสำหรับการใช้บำรุงผิวได้ทุกวัน

น้ำมันโรสฮิบ
น้ำมันโรสฮิบ คือน้ำมันที่สกัดเมล็ดโรสฮิบ เป็นน้ำมันธรรมชาติอีกชนิดหนึ่งที่อุดมไปด้วยกรดไขมันที่จำเป็น วิตามินซี ดี อี และเบต้าแคโรทีน ซึ่งล้วนมีส่วนช่วยต่อต้านการเกิดริ้วรอย ลดเลือนจุดด่างดำ และรอยแผลเป็นต่างๆ รวมทั้งช่วยกักเก็บความชุ่มชื้นของผิวได้อย่างดีเยี่ยม

เชียร์บัตเตอร์
เชียร์บัตเตอร์ คือ ไขมันที่สกัดจากถั่วของต้นเชียร์ มักจะถูกนำมาใช้เป็นส่วนประกอบของครีมบำรุงผิวหรือเครื่องสำอางต่างๆ เนื่องจากเป็นน้ำมันธรรมชาติที่มีความเข้มข้นของวิตามิน และกรดไขมันสูง ในเชียร์บัตเตอร์ยังมีส่วนประกอบที่สำคัญ เช่น กรดโอเลอิค กรดสเตียริก และกรดไลโนเลอิก ซึ่งมีส่วนช่วยดูดซึมเข้าสู่ผิวหนังได้อย่างรวดเร็ว จึงทำให้ผิวมีความเนียนนุ่มและชุ่มชื้นมากขึ้น

ใครที่ไม่อยากใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่เป็นสารเคมี ก็ลองหาน้ำมันธรรมชาติเหล่านี้มาใช้กันดูได้นะ

ติดตามบทความ Beauty item ในทุกสัปดาห์ได้ที่ thebeauty-checkin.com

FB : Beauthy Healthy

บทความอื่นๆที่น่าสนใจ