อยากดูดไขมัน ต้องรู้อะไรบ้าง?

อยากดูดไขมัน ต้องรู้อะไรบ้าง

             เชื่อว่าถ้าเลือกได้ใครๆ อยากก็ผอม อยากหุ่นดีกันทุกคน เพราะหุ่นดีแบบสมส่วน ไม่อ้วนไปหรือผอมเกินไปนั้นใส่อะไรก็สวย บางคนใส่แค่เสื้อยืดกางเกงขาสั้นก็สวยแล้ว แต่การจะลดความอ้วนด้วยการออกกำลังกาย หรือคุมอาหาร มันต้องใช้เวลา การ “ดูดไขมัน” จึงเป็นตัวเลือกยอดฮิตในปัจจุบัน เพราะเห็นผลเร็วทันตาทันใจยังไงล่ะ แต่ก็ยังมีความเข้าใจที่ผิดอยู่มากเกี่ยวกับการดูดไขมัน ที่ทุกคนควรจะรู้ เช่น

  1. ดูดไขมันแล้วผอมจริงหรือ
    การดูดไขมันเป็นเทคนิคที่มีมานานแล้ว แต่เพิ่งมาเป็นที่ยอมรับและนิยมไปทั่วโลก ถือเป็นศัลยกรรมอย่างหนึ่งที่ต้องอาศัยเครื่องมือและแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเหมือนการผ่าตัดทั่วไป เทคนิคคือการทำให้ไขมันแตกตัว แล้วดูดออกมา ซึ่งสามารถทำได้หลายวิธี เช่น การฉีดสารที่ทำให้ไขมันแตกตัว การลงความร้อน การใช้คลื่นวิทยุ การใช้อัลตราซาวด์ เป็นต้น แต่การดูดไขมันไม่ใช่การลดน้ำหนัก ฉะนั้นจึงไม่ได้ทำให้ผอม แต่ช่วยให้ร่างกายกระชับ เห็นสัดส่วนชัดเจนขึ้น เพราะเป็นการสลายไขมันส่วนเกินที่มีอยู่ในจุดต่างๆ ของร่างกายนั่นเอง
  • ดูดไขมันตรงไหนได้บ้าง
    เราสามารถดูดไขมันได้หลายจุดในร่างกาย แต่ที่นิยมทำกันมาก ได้แก่ บริเวณหน้าท้อง, เอว, ต้นขา, สะโพก, แขน รวมถึงบริเวณใต้คางที่หลายคนเรียกว่า เหนียง และอีกหลายๆ จุดทั่วร่างกาย
  • ใครที่เหมาะกับการดูดไขมัน
    ก่อนจะไปดูดไขมัน ลองมาเช็คกันหน่อยว่าเราเข้าข่ายเหล่านี้หรือไม่
    – มีสัดส่วนไม่เข้ารูป ไม่สมส่วน และต้องการกระชับสัดส่วนให้มีรูปร่างดีขึ้น
    – มีไขมันส่วนเกินสะสมเป็นเวลานาน แม้จะลดน้ำหนักด้วยวิธีอื่นๆ ไขมันและสัดส่วนก็ไม่กระชับขึ้นเลย
    – มีปัญหาผิวเปลือกส้ม หรือ เซลลูไลท์
    – ไม่มีปัญหาด้านการแข็งตัวของเลือด เช่น โรคเบาหวาน โรคหัวใจ และอื่นๆ
    – มีวินัยในการดูแลตัวเองหลังดูดไขมัน รู้จักออกกำลังกาย และควบคุมอาหาร
  • ก่อนและหลังดูดไขมัน ต้องดูแลตัวเองยังไงบ้าง
  • ก่อนดูดไขมัน
    ควรพบแพทย์เพื่อตรวจร่างกายให้ละเอียด งดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ 1-2 วันก่อนผ่าตัด และหลีกเลี่ยงการดูดไขมันช่วงมีประจำเดือน
  • หลังดูดไขมัน
    ควรงดสูบบุหรี่อย่างน้อย 4 สัปดาห์ และงดดื่มแอลกอฮอล์ 1 สัปดาห์หลังผ่าตัด รวมถึงงดยาที่มีผลต่อการแข็งตัวของเลือด ควรใส่ชุด Support ตลอด 24 ชั่วโมงในช่วงเดือนแรก และงดการออกกำลัง หรือทำงานหนักที่กระทบเทือนบริเวณที่ดูดไขมันอย่างน้อย 2-4 สัปดาห์ ที่สำคัญต้องไม่ลืมกินยาตามแพทย์สั่ง อย่าให้ขาด

               ขอย้ำอีกครั้งว่า การดูดไขมันนั้นผลลัพธ์ไม่ได้ “ถาวร” หลังทำจึงจำเป็นต้องหมั่นดูแลร่างกาย ใส่ใจการกิน และออกกำลังด้วยด้วย ไม่เช่นนั้นไขมันก็สามารถกลับมาใหม่ได้ตลอดเวลา

ติดตามบทความ beauty tip ในทุกสัปดาห์ได้ที่ thebeauty-checkin.com

FB : Beauthy Healthy

บทความอื่นๆที่น่าสนใจ