เทคนิคผมยาวเร็วแบบติดสปีด

เทคนิคผมยาวเร็วแบบติดสปีด

             ธรรมชาติของผู้หญิงเรา เวลาอยากสวยหวานก็ไว้ผมยาว แต่พอเบื่อๆ ร้อนๆ ก็อาจจะไปตัดผมสั้น แต่ก็มีหลายครั้งที่พอตัดผมแล้วมันไม่ถูกใจ ก็เลยอยากให้ผมยาวไวๆ ซะงั้น ใครมีประสบการณ์ตัดผมสั้นแล้วบ้ง ไม่ตรงปก ไม่ถูกใจ อยากจะกลับมาไว้ผมยาวเร็วๆ วันนี้มีเทคนิคผมยาวเร็วแบบติดสปีดมาฝาก ไปดูกันเลยจ้า

สระผมด้วยน้ำเย็น และผลิตภัณฑ์ที่ไม่มีซิลิโคน
หลายคนคงไม่รู้ล่ะสิว่าการอาบน้ำเย็นช่วยเรื่องการเจริญเติบโตของเส้นผมได้ เพราะน้ำเย็นจะช่วยถนอมและกักเก็บความชุ่มชื้นในผมชั้นนอกไม่ให้เสียหายจากความร้อน แต่ถ้าวันไหนหนาวต้องอาบน้ำอุ่นจริงๆ อย่างน้อยเมื่อสระผมเสร็จต้องไม่ลืมปิดท้ายด้วยการชโลมน้ำเย็นใส่เส้นผม นอกจากนี้ก็ไม่ควรใช้แชมพูหรือครีมนวดที่มีส่วนผสมของ ‘ซิลิโคน’ บ่อย เพราะไม่เป็นผลดีต่อหนังศรีษะในระยะยาว เนื่องจากซิลิโคนจะเข้าไปอุดตันรูขุมขนบนหนังศีรษะ ส่งผลให้ผมยาวช้าลง จนถึงขั้นทำให้รากผมอ่อนแอได้ แต่ถ้าใครกลัวว่าถ้าไม่ใช้แล้วผมจะไม่นุ่มสลวย ขอแนะนำว่าให้ใช้ออยล์ใส่ผมที่มีเป็นสารสกัดจากธรรมชาติอย่างโจโจ้บาออย น้ำมันมะพร้าว น้ำมันมะกอก ฯลฯ

นวดศีรษะกระตุ้นการไหลเวียนเลือด
วิธีนี้แสนจะง่าย เพียงแค่เราหมั่นนวดศีรษะ โดยใช้ปลายนิ้วทั้ง 5 กดลงบนศีรษะ แล้วคลึงเบาๆ ช้า ๆ เป็นเวลา 30 วินาที – 1 นาที ค่อยๆ นวดวนไปไม่ต้องรีบร้อน วิธีนี้ควรทำทุกครั้งที่สระผม และก็ยังสามารถทำได้ทุกที่ทุกเวลา ทำเป็นประจำทุกวันรับรองผมยาวไวแน่นอน

เล็มปลายผมบ่อยๆ
พอเจอคำว่าเล็มปลายผมแล้วหลายคนอาจงงได้ เพราะถ้าเล็มปลายแล้วโคนจะยาวได้ยังไง ขออธิบายว่า ที่จริงแล้วการเล็มปลายผมที่เสียออกเรื่อยๆ จะช่วยให้เส้นผมสุขภาพดีขึ้น ไม่แตกปลายมาก จนทำให้เราต้องไปตัดมันให้สั้นลงไปอีกนั่นเอง

มีอาหารเสริมเป็นตัวช่วย
สุดท้าย มีตัวช่วยของวงการเร่งผมยาว นั่นก็คือ อาหารเสริมประเภท Biotin เล็มปลายผมบ่อยๆ
หรือวิตามินบี ที่ช่วยกระตุ้นให้เส้นผมและเล็บแข็งแรงสุขภาพดีขึ้น รวมถึงอาหารที่มีโปรตีนสูง ซึ่งช่วยบำรุงและเร่งการเติบโตของผมและเล็บ เช่น ถั่วเหลือง งาดำ ถั่ว และปลาแซลมอน เป็นต้น

            ทั้งหมดนี้เป็นเทคนิคผมยาวเร็วด้วยวิธีง่ายๆ ใครๆ ก็ทำได้ ถ้าอยากผมยาวไว ก็ลองนำมาปรับใช้ในชีวิตประจำวันกันได้เลย ขอแค่ทำเป็นประจำสม่ำเสมอ คอนเฟิร์มเลยว่าผมจะยาวสวยปังอลังแน่นอน

ติดตามบทความ beauty tip ในทุกสัปดาห์ได้ที่ thebeauty-checkin.com

FB : Beauthy Healthy

บทความอื่นๆที่น่าสนใจ