ครีมกู้ผิวสำหรับคนท้อง

ครีมกู้ผิวสำหรับคนท้อง

      ครีมทาผิวที่คนท้องต้องมีเพื่อช่วยให้กู้ผิวสวยให้กับเรา และปลอดภัยสำหรับลูกน้อย แม้ท้องอยู่ก็ต้องสวยเป๊ะ พอตั้งครรภ์แล้วเราต้องระมัดระวังเรื่องการใช้สกินแคร์ เครื่องสำอาง การรับประทาน การเคลื่อนไหวมากขึ้นไปอีก และ วันนี้เราจึงรวบรวมสกินแคร์ที่ปลอดภัยสำหรับคุณแม่ตั้งครรภ์ และลูกน้อยในท้อง จะมีอะไรบ้าง ไปดูกันเลย       ก่อนที่เราจะไปแนะนำสกินแคร์สำหรับคุณแม่ตั้งครรภ์  เรามารู้จักส่วนผสมของสกินแคร์ที่ควรหลีกเลี่ยง เพื่อความปลอดภัยของลูกน้อยในครรภ์ ได้แก่ น้ำหอม เพราะทำให้เกิดการระคายเคืองได้ง่าย ยิ่งคุณแม่บางท่านแพ้น้ำหอม อาจเกิดอาการแพ้ได้ SLS/SLES อาจทำให้เกิดภูมิแพ้ เป็นผื่นคันที่ผิวหนัง และยังทำให้คุณแม่ผิวแห้งมากขึ้นด้วย พาราเบน ที่พบได้ในสกินแคร์ เครื่องสำอาง สบู่อาบน้ำเป็นสารชนิดหนึ่ง ที่เมื่อสะสมในร่างกายนานเข้า เจ้าสารกันเสียนี้จะส่งผลต่อลูกน้อย เพราะทำให้ทำลายฮอร์โมนเอสโตรเจน และโปรเจสเตอโรน ก่อให้เด็กมีความพิการแต่กำเนิด คลอดก่อนกำหนด แท้งบุตร มีความผิดปกติของพัฒนาการ เพราะฉะนั้นควรมองหาผลิตภัณฑ์ที่ระบุข้างขวดว่า paraben free  ซิลิโคน เป็นอีกสารหนึ่งที่ทำให้เกิดปัญหาผิวอุดตัน จะทาสกินแคร์ตัวอื่นไปเพิ่มก็ไม่ค่อยซึมเข้าสู่ผิว และทำให้เกิดการระคายเคือง ไม่ควรเลือกสกินแคร์ที่มีการแต่งสี แต่งกลิ่น ทำให้เกิดอาการแพ้ได้ ควรหลีกเลี่ยงสกินแคร์ที่มีส่วนผสมของวิตามินเอ เพราะทำให้ลูกน้อยเกิดความบกพร่องทางระบบประสาท ส่วนHydroquinone เป็นสารเคมีที่มีฤทธิ์ยับยั้งเอนไซม์ ทำให้ผิวระคายเคืองง่าย และไวต่อแสงทำให้ผิวไหม้ง่าย Cr.pic;

Read More

3 ข้อเข้าใจผิด ในการศัลยกรรม

3 ข้อเข้าใจผิด ในการศัลยกรรม

                     การศัลยกรรมต้องอาศัยหมอผู้เชี่ยวชาญมาทำการผ่าตัดให้เรา หลังผ่าตัดก็จะมีข้อห้ามต่างๆ บางเรื่องคนที่ศัลยกรรมก็เข้าใจผิดถึงการทำศัลยกรรม วันนี้เราจะพาทุกคนมาทำความเข้าใจกันใหม่เกี่ยวกับการทำศัลยกรรมกันค่ะ ถ้าพร้อมแล้วไปดูกันเลย Cr.pic: sanook.com                     1 ) หลังผ่าตัดทำศัลยกรรมควรงดกินไข่                       หลายคนเชื่อว่าหลังผ่าตัด ไม่ควรกินไข่ เพราะคิดว่าเป็นของแสลง และกลัวเป็นแผลเป็น   หรือเป็นคีลอยด์ แต่ความจริงแล้วเป็นความเชื่อที่ผิด เพราะไข่ มีโปรตีนสูง ช่วยสร้างคอลลาเจนทำให้สร้างเนื้อเยื่อขึ้นมาใหม่ได้ ส่งเสริมให้แผลหายดีขึ้น แต่ที่กลายเป็นแผลคีลอยส์ที่มีลักษณะนูนขึ้นมาผิดปกติ เพราะเกิดจากการที่ร่างกายสร้างคอลลาเจนไม่สมดุล ซึ่งเป็นพันธุกรรมที่ถ่ายทอดมาจากพ่อแม่ แต่ไข่ไม่ใช่ของแสลง ของแสลง คือ พวกอาหารหมักดอง ปลาร้า ของหมัก แอลกอฮอล์ เช่น ส้มตำ เพราะของพวกนี้ไม่สะอาด ไม่สด อาจทำให้เกิดการติดเชื้อได้ Cr.pic: sanook.com                      2 ) เสริมจมูกนานแล้วต้องเปลี่ยน                           การเสริมจมูก สามารถลดขนาดปีกจมูกสำหรับคนที่ปีกจมูกบานไม่มากเท่านั้น ก่อนอื่นต้องบอกก่อนว่าซิลิโคนที่มาใส่ในจมูก เป็นซิลิโคนเกรดดีที่ใช้ในทางการแพทย์ สามารถอยู่ได้จนจนถึงวันตายเลยทีเดียว แต่ที่มีคุณหมอหลายท่านแนะนำให้ไปเปลี่ยนจมูก  เพราะเมื่อเราใส่ซิลิโคนไปแล้ว ร่างกายเราจะสร้างเนื้อเยื่อมาหุ้มบริเวณนั้น แคลเซียมจะมาเกาะ แล้วเมื่อเวลาผ่านไปนานๆ

Read More

วิธีลดเหนียงเร่งด่วนด้วยเทคโนโลยี

วิธีลดเหนียงเร่งด่วนด้วยเทคโนโลยี

           “เหนียง” นับเป็นส่วนเกินในร่างกาย ที่ใครๆ ก็อยากกำจัด เพราะถึงแม้จะหน้าเล็ก แต่ถ้ามีเหนียง ก็สามารถทำให้ดูอ้วน หน้าบาน ไม่กระชับ ไม่น่ามองขึ้นมาทันที จริงๆ แล้ว เหนียงคือส่วนที่เป็นไขมัน โดยจะสะสมอยู่บริเวณใต้คาง ไปจนถึงช่วงคอ เวลาที่เราก้มหน้า กดหน้าลง ก็จะมองเห็นเป็นชั้นได้อย่างชัดเจน บางคนจึงเรียกเหนียงว่า คางสองชั้น ซึ่งส่งผลให้คนที่มีเหนียงขาดความมั่นใจเอามากๆ เหนียงเกิดจากอะไร?             เหนียงเกิดได้จากหลายสาเหตุ แต่สาเหตุหลักก็คือ น้ำหนักตัวที่เพิ่มขึ้น จนเกิดเป็นไขมันสะสมตามส่วนต่างๆ ของร่างกาย รวมไปถึงใบหน้าและใต้คางด้วย นอกจากนี้ยังอาจจะเกิดจากกรรมพันธุ์ และความหย่อนคล้อยจากอายุที่เพิ่มได้ ลดเหนียงด้วยเครื่องมือแพทย์            เพราะเหนียงคือไขมัน ดังนั้นหากจะลดเหนียง ก็ต้องลดไขมัน ซึ่งปัจจุบันวิทยาทางการแพทย์ สามารถช่วยทำให้ใบหน้ากระชับเข้ารูป และลดเหนียงได้อย่างเห็นผล ซึ่งมี 4 วิธีหลักๆ ดังนี้ Hifu – เป็นการใช้คลื่นอัลตร้าซาวด์ความเข้มข้นสูง มาใช้ในการยกกระชับใบหน้า โดยคลื่นจะเข้าไปทำลายเนื้อเยื่อในชั้นผิวหนังระดับลึก เพื่อทำให้ผิวหนังหดตัว และเกิดการสร้างคอลลาเจน หรือสร้างเนื้อเยื่อใหม่ ซึ่งจะช่วยกระชับผิวและลดเหนียงอย่างเห็นผล Ulthera –

Read More

เทคนิคล็อคลอนผม ให้สวยเด้งตลอดวัน

เทคนิคล็อคลอนผม ให้สวยเด้งตลอดวัน

                ปัญหาหนึ่งของคนที่อยากมีผมดัดเป็นลอนสวยคือ การที่อุตส่าห์นั่งม้วนผมอยู่เป็นนานสองนาน จนได้ลอนสวยถูกใจ แต่พอออกจากบ้านได้แป๊บเดียว ไม่ยังทันไรลอนสวยๆ ก็คลายหายหมด ไม่เป็นทรงเด้งเหมือนเดิม แบบนี้ไม่เรียกว่าเสียเวลาฟรี ก็ไม่รู้จะเรียกว่าอะไรแล้ว ใครอยากจะทำผมให้มีลอนเด้งสวยอยู่ได้นานๆ ก่อนหมดวัน วันนี้เรามีเทคนิคดีๆ มาบอก หลังสระ เช็ดผมให้แห้งโดยไม่ใช้ความร้อนหลังสระผมเสร็จแล้ว ควรเช็ดผมให้แห้งโดยหลีกเลี่ยงการใช้ไดร์เป่าผม หรือใช้ความร้อนให้มากที่สุด แค่ผ้าขนหนูนุ่มๆ ซับน้ำออกจากผม หรือใช้พัดลมช่วยก็ได้ แต่หากจำเป็นก็ให้ใช้การไดร์ด้วยลมเย็น เพื่อผมจะได้ไม่ถูกทำร้ายจากความร้อน เวลาจะเซ็ตทรงไหน หรือดัดก็ทำได้ไม่ยาก บำรุงผมให้ดีก่อนโดนความร้อนก่อนจะลงมือดัดลอน อย่าลืมบำรุงผม เพราะอุปกรณ์ดัดผมทั้งหลาย จะเป็นแผ่นความร้อนที่จะมาอยู่บนเส้นผมของเราโดยตรง ก่อนให้ความร้อนสัมผัสกับเส้นผม จึงควรป้องกันในเบื้องต้นก่อน เช่น ใช้เซรั่มหรือสเปรย์กันความร้อน ที่จะช่วยให้เส้นผมไม่แห้งขาดง่าย จนทำให้เซ็ตยาก และไม่ได้ทรงสวยตามต้องการ เลือกลอนที่เหมาะอยากได้ทรงไหนสไตล์ไหน ไซส์เล็ก ไซส์กลาง ลอนมาม่า หรือม้วนฟลอร่าลอนเด้ง ก็ทำได้เลยตามสบาย แต่ต้องระวังพวกลอนใหญ่ๆ ที่สาวๆ ชอบแบบลอนธรรมชาติเอาไว้หน่อย เพราะหากเลือกขนาดใหญ่เกินไป ก็อาจทำให้ลอนนั้นคลายง่าย และจัดทรงยาก ไม่เด้งสวยตลอดวัน ฉะนั้นควรเลือกไซส์ที่พอดี จะทำให้ผมอยู่ทรงได้นานกว่า ใช้ความร้อนอ่อนๆ ในการดัดอย่าคิดว่าความร้อนแรงๆ จะทำให้ลอนผมอยู่นาน เพราะจริงๆ

Read More