วิธีลดเหนียงเร่งด่วนด้วยเทคโนโลยี

วิธีลดเหนียงเร่งด่วนด้วยเทคโนโลยี

           “เหนียง” นับเป็นส่วนเกินในร่างกาย ที่ใครๆ ก็อยากกำจัด เพราะถึงแม้จะหน้าเล็ก แต่ถ้ามีเหนียง ก็สามารถทำให้ดูอ้วน หน้าบาน ไม่กระชับ ไม่น่ามองขึ้นมาทันที จริงๆ แล้ว เหนียงคือส่วนที่เป็นไขมัน โดยจะสะสมอยู่บริเวณใต้คาง ไปจนถึงช่วงคอ เวลาที่เราก้มหน้า กดหน้าลง ก็จะมองเห็นเป็นชั้นได้อย่างชัดเจน บางคนจึงเรียกเหนียงว่า คางสองชั้น ซึ่งส่งผลให้คนที่มีเหนียงขาดความมั่นใจเอามากๆ

วิธีลดเหนียงเร่งด่วนด้วยเทคโนโลยี

เหนียงเกิดจากอะไร?

            เหนียงเกิดได้จากหลายสาเหตุ แต่สาเหตุหลักก็คือ น้ำหนักตัวที่เพิ่มขึ้น จนเกิดเป็นไขมันสะสมตามส่วนต่างๆ ของร่างกาย รวมไปถึงใบหน้าและใต้คางด้วย นอกจากนี้ยังอาจจะเกิดจากกรรมพันธุ์ และความหย่อนคล้อยจากอายุที่เพิ่มได้

วิธีลดเหนียงเร่งด่วนด้วยเทคโนโลยี

ลดเหนียงด้วยเครื่องมือแพทย์

           เพราะเหนียงคือไขมัน ดังนั้นหากจะลดเหนียง ก็ต้องลดไขมัน ซึ่งปัจจุบันวิทยาทางการแพทย์ สามารถช่วยทำให้ใบหน้ากระชับเข้ารูป และลดเหนียงได้อย่างเห็นผล ซึ่งมี 4 วิธีหลักๆ ดังนี้

  1. Hifu – เป็นการใช้คลื่นอัลตร้าซาวด์ความเข้มข้นสูง มาใช้ในการยกกระชับใบหน้า โดยคลื่นจะเข้าไปทำลายเนื้อเยื่อในชั้นผิวหนังระดับลึก เพื่อทำให้ผิวหนังหดตัว และเกิดการสร้างคอลลาเจน หรือสร้างเนื้อเยื่อใหม่ ซึ่งจะช่วยกระชับผิวและลดเหนียงอย่างเห็นผล
  • Ulthera – เป็นการปล่อยคลื่นอัลตราซาวด์ที่มีพลังงานความถี่สูง ก่อนที่จะแปรเปลี่ยนเป็นความร้อนอย่างเฉพาะเจาะจง ลงลึกสู่ใต้ชั้นผิวหนัง SMAS ซึ่งเป็นชั้นที่ใช้ผ่าตัดดึงหน้า เหมาะสำหรับคนที่ผิวหย่อนคล้อยมาก ซึ่งการทำ Ulthera จะเห็นผลมากกว่า และสามารถคงสภาพอยู่ได้นาน 1-2 ปี

  • Thermage – เป็นการใช้คลื่นวิทยุ เพื่อส่งผ่านความร้อนลงสู่ชั้นผิวหนัง Dermis ซึ่งเป็นชั้นที่อยู่ของไขมันและคอลลาเจน จึงช่วยสลายไขมัน และกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน ทำให้ผิวหน้ากระชับและเข้ารูปยิ่งขึ้น
  • ร้อยไหม – เหมาะมากสำหรับใบหน้าที่มีเหนียงจากความหย่อนคล้อย เพราะเงี่ยงของไหมจะไปเกี่ยวล็อกบริเวณที่หย่อนคล้อยแล้วดึงขึ้น ทำให้กรอบหน้าชัดเจนขึ้น
วิธีลดเหนียงเร่งด่วนด้วยเทคโนโลยี

ลดเหนียงด้วยการฉีด         

               อีกหนึ่งวิธีทางการแพทย์ที่นิยม เพราะมีค่าใช้จ่ายไม่สูงมาก นั่นคือวิธีฉีดลดเหนียง ซึ่งแม้ผลลัพธ์จะอยู่ได้ไม่นานเท่าการใช้เครื่องมือ แต่ก็เห็นผลได้ชัดเจน ซึ่งสารที่ใช้ฉีด ได้แก่

  1. Botox – เป็นการฉีดเพื่อคลายกล้ามเนื้อขากรรไกรและลำคอไม่ให้ดึงรั้งกัน เมื่อเราฉีดกล้ามเนื้อมัดที่ดึงลงให้คลายตัว กล้ามเนื้อมัดส่วนดึงขึ้นของกรามก็จะทำงานได้อย่างเป็นอิสระ เพราะไม่ถูกรั้ง กรอบหน้าก็จะชัดขึ้น ซึ่งวิธีนี้เหมาะสำหรับคนที่มีเหนียงจากความหย่อนคล้อย ไม่ใช่เหนียงจากไขมัน

  2. Meso Fat – เป็นการฉีดสารจากธรรมชาติเข้าไปยังชั้นไขมันบริเวณแก้มและเหนียง เพื่อให้ก้อนไขมันแตกตัว และขับออกมาจากร่างกายตามธรรมชาติ ซึ่งจะทำให้เหนียงลดลงได้ แต่ต้องฉีดซ้ำประมาณ 4 – 5 ครั้งจึงจะเห็นผลชัดเจน

              เหนียงเกิดขึ้นได้ก็ลดลงได้ด้วยหลายวิธี แต่สิ่งที่สำคัญก็คือ เราต้องป้องกันไม่ให้เหนียงเกิดขึ้นใหม่ ด้วยการควบคุมอาหาร และน้ำหนัก เพื่อไม่ให้เกิดไขมันสะสมขึ้นมาใหม่นั่นเอง

ติดตามบทความ beauty tip ในทุกสัปดาห์ได้ที่ thebeauty-checkin.com

FB : Beauthy Healthy

บทความอื่นๆที่น่าสนใจ