เทคนิคล็อคลอนผม ให้สวยเด้งตลอดวัน

เทคนิคล็อคลอนผม ให้สวยเด้งตลอดวัน

                ปัญหาหนึ่งของคนที่อยากมีผมดัดเป็นลอนสวยคือ การที่อุตส่าห์นั่งม้วนผมอยู่เป็นนานสองนาน จนได้ลอนสวยถูกใจ แต่พอออกจากบ้านได้แป๊บเดียว ไม่ยังทันไรลอนสวยๆ ก็คลายหายหมด ไม่เป็นทรงเด้งเหมือนเดิม แบบนี้ไม่เรียกว่าเสียเวลาฟรี ก็ไม่รู้จะเรียกว่าอะไรแล้ว ใครอยากจะทำผมให้มีลอนเด้งสวยอยู่ได้นานๆ ก่อนหมดวัน วันนี้เรามีเทคนิคดีๆ มาบอก

หลังสระ เช็ดผมให้แห้งโดยไม่ใช้ความร้อน
  1. หลังสระ เช็ดผมให้แห้งโดยไม่ใช้ความร้อน
    หลังสระผมเสร็จแล้ว ควรเช็ดผมให้แห้งโดยหลีกเลี่ยงการใช้ไดร์เป่าผม หรือใช้ความร้อนให้มากที่สุด แค่ผ้าขนหนูนุ่มๆ ซับน้ำออกจากผม หรือใช้พัดลมช่วยก็ได้ แต่หากจำเป็นก็ให้ใช้การไดร์ด้วยลมเย็น เพื่อผมจะได้ไม่ถูกทำร้ายจากความร้อน เวลาจะเซ็ตทรงไหน หรือดัดก็ทำได้ไม่ยาก

บำรุงผมให้ดีก่อนโดนความร้อน
  1. บำรุงผมให้ดีก่อนโดนความร้อน
    ก่อนจะลงมือดัดลอน อย่าลืมบำรุงผม เพราะอุปกรณ์ดัดผมทั้งหลาย จะเป็นแผ่นความร้อนที่จะมาอยู่บนเส้นผมของเราโดยตรง ก่อนให้ความร้อนสัมผัสกับเส้นผม จึงควรป้องกันในเบื้องต้นก่อน เช่น ใช้เซรั่มหรือสเปรย์กันความร้อน ที่จะช่วยให้เส้นผมไม่แห้งขาดง่าย จนทำให้เซ็ตยาก และไม่ได้ทรงสวยตามต้องการ
  • เลือกลอนที่เหมาะ
    อยากได้ทรงไหนสไตล์ไหน ไซส์เล็ก ไซส์กลาง ลอนมาม่า หรือม้วนฟลอร่าลอนเด้ง ก็ทำได้เลยตามสบาย แต่ต้องระวังพวกลอนใหญ่ๆ ที่สาวๆ ชอบแบบลอนธรรมชาติเอาไว้หน่อย เพราะหากเลือกขนาดใหญ่เกินไป ก็อาจทำให้ลอนนั้นคลายง่าย และจัดทรงยาก ไม่เด้งสวยตลอดวัน ฉะนั้นควรเลือกไซส์ที่พอดี จะทำให้ผมอยู่ทรงได้นานกว่า

  • ใช้ความร้อนอ่อนๆ ในการดัด
    อย่าคิดว่าความร้อนแรงๆ จะทำให้ลอนผมอยู่นาน เพราะจริงๆ แล้วมันไม่ดีต่อสุขภาพผมของเรามากๆ แถมยังทำให้ผมเสียจัดทรงยากกว่าเดิมเข้าไปอีก ควรใช้แค่ความร้อนอ่อนๆ จะทำให้ผมสุขภาพดีเงางาม ได้ลอนสวยเด้ง เป็นธรรมชาติ และอยู่ทรงได้นานกว่าการใช้ความร้อนจัด
เซ็ตสเปรย์เพื่ออยู่ทรงนาน
  • เซ็ตสเปรย์เพื่ออยู่ทรงนาน
    เมื่อได้ลอนสวยเด้งแบบที่ต้องการแล้ว ก็อย่าเพิ่งรีบออกจากบ้านทันที ควรเซ็ตลอนให้ดีด้วยสเปรย์ล็อคผมอีกหนึ่งขั้นตอน จะช่วยให้มั่นใจได้ว่าผมลอนที่อุตส่าห์ดัดมาอย่างยากเย็นนั้น จะอยู่ทรงสวยได้ทั้งวัน ไม่คลายง่ายๆ ให้ปวดใจอีก

              ใครที่ชอบดัดผม ลองนำเทคนิคเหล่านี้ไปใช้กันดูนะ จะได้ไม่ต้องมีปัญหาหนักใจ เรื่องลอนผมคลายง่ายเหมือนเดิมอีกต่อไป

ติดตามบทความ beauty tip ในทุกสัปดาห์ได้ที่ thebeauty-checkin.com

FB : Beauthy Healthy

บทความอื่นๆที่น่าสนใจ