เลือกคลินิกเสริมความงามอย่างไรให้ปลอดภัย ไม่โดนหลอก

เลือกคลินิกเสริมความงามอย่างไรให้ปลอดภัย ไม่โดนหลอก

                  ปัจจุบันคลินิกเสริมความงามกำลังเป็นที่นิยมอย่างมาก จึงมีคลินิกใหม่ๆ ผุดขึ้นเป็นดอกเห็ด ไม่ว่าจะเดินไปทางไหนก็เจอ สาเหตุหนึ่งก็เนื่องมาจากนวัตกรรมด้านความงามที่ก้าวหน้าอย่างรวดเร็ว ทำให้คลินิกเหล่านี้เสกความสวยให้สาวๆ ได้อย่างทันใจ                  แต่ถึงอย่างนั้น คลินิกเสริมความงามก็มีอยู่หลายแบบ หากเราเลือกคลินิกที่ไม่เชี่ยวชาญมากพอ ก็อาจทำให้เกิดผลข้างเคียงตามมาได้ไม่น้อยเหมือนกัน วันนี้เราเลยจะมาแชร์เทคนิคการเลือกคลินิกเสริมความงามให้ปลอดภัย มาดูกันดีกว่าว่าก่อนตัดสินใจเข้ารับบริการจากคลินิกแต่ละแห่งนั้น จะต้องพิจารณาอะไรบ้าง                ใครที่กำลังจะใช้บริการคลินิกความงาม ลองนำวิธีเหล่านี้ไปใช้กันดูนะ รับรองว่าจะปลอดภัยหายห่วงแน่นอน ติดตามบทความ Beauty item ในทุกสัปดาห์ได้ที่ thebeauty-checkin.com FB : Beauthy Healthy

ไอเทมแฟชั่นพลาสติก PVC หน้าฝนนี้ต้องมีติดตู้เสื้อผ้า

ไอเทมแฟชั่นพลาสติก PVC หน้าฝนนี้ต้องมีติดตู้เสื้อผ้า

              หน้าฝนแบบนี้ สาวๆ หลายคนอาจจะถอดใจกับการแต่งตัว เพราะไม่ว่าจะแต่งตัวออกจากบ้านมาเริ่ดแค่ไหน พอฝนตกใส่เปียกปอนก็หมดสวย แถมถ้าใส่เสื้อผ้าที่ทำความสะอาดยาก ยิ่งเหนื่อยคูณสองไปอีก แต่ช้าก่อน อย่าเพิ่งรีบถอดใจ เพราะวันนี้เราจะมาแนะนำไอเทมเอาตัวรอดจากความเปียกแฉะในหน้าฝน กับแฟชั่นพลาสติก PVC สุดเก๋ ที่สาวๆ ควรมีไว้ติดตู้เสื้อผ้า จะได้สวยชิคกันตลอดหน้าฝน ชุดเดรสสำหรับเดรสพลาสติกที่จะแนะนำนี้ จะว่าเป็นพลาสติกเลยก็ไม่ใช่ซะทีเดียว เพราะมันคือเดรสยางลาเท็กซ์สวยเงาวับ ที่สาวๆ หลายคนน่าจะคุ้นชิน เพราะเหล่าเซเลบทั้งหลายต่างพากันนำมาใส่อวดความปังกันเป็นแถว ซึ่งข้อดีของเดรส PVC แบบนี้ก็คือ มันทำให้เราดูเซ็กซี่ขึ้นได้ ชนิดที่แทบไม่ต้องใช้ไอเทมอื่นๆ มาช่วยเลย เสื้อกันฝนหน้าฝนทั้งทีจะพลาดไอเทมเสื้อกันฝนได้ยังไง ซึ่งเสื้อกันฝนปัจจุบันนี้ก็มีดีไซน์เก๋ๆ น่ารักๆ ออกมาเยอะมาก สาวคนไหนอยากได้ลุคเท่ๆ ลองเลือกใส่เสื้อกันฝนแบบมีฮู้ด ส่วนใครที่ชอบความแซ่บซ่า ก็เลือกดีไซน์สีสันแสบทรวงมาใส่กันได้ เดินข้ามถนนในวันที่ฝนตก รับรองว่ารถต้องหยุดให้แน่นอน แต่ถ้าอยากเท่แบบประหยัดงบ ก็สามารถเอาแจ็คเก็ตกันลมมาใส่เป็นเสื้อคลุม หรือเสื้อกันฝนเก๋ได้ด้วยเหมือนกัน รองเท้าบู๊ทสำหรับรองเท้าที่ทำจากพลาสติกนั้น ในปัจจุบันได้มีการทำออกมาจำหน่ายกันหลายแบรนด์มากๆ แต่ที่ฮอตฮิตกันจริงๆ แบบไม่มีตกมาทุกยุคทุกสมัยก็คงจะหนีไม่พ้นรองเท้าบู๊ท PVC เพราะฉะนั้นใครยังไม่มีจงรีบหามาติดบ้านกันไว้เถอะ ยังไงก็ได้ใช้จนคุ้มแน่นอน กระเป๋าถ้าคิดว่ารองเท้าพลาสติกมีทำออกมาเยอะแล้ว ขอบอกว่าไอเทมกระเป๋ามีออกมาเกลื่อนไม่แพ้กัน เพราะมันตอบโจทย์ชีวิตของสาวๆ สายลุยมากๆ ก็ทั้งเก๋ ทั้งทนทาน

Read More

อุปกรณ์แต่งหน้าที่ต้องมีสำหรับคนที่ไม่อยากอวดหน้าสด แต่ก็ไม่ชอบแต่งหน้าจัด

อุปกรณ์แต่งหน้าที่ต้องมีสำหรับคนที่ไม่อยากอวดหน้าสด แต่ก็ไม่ชอบแต่งหน้าจัด

                 ถ้าให้เลือกได้ ใครๆ ก็คงอยากจะมีใบหน้าที่สวยเพอร์เฟก ชนิดที่ตื่นนอนปุ๊บก็หน้าสดออกจากบ้านได้เลย แต่ในความเป็นจริงแล้วคงมีน้อยคนมากๆ ที่เป็นแบบนั้น หรือต่อให้สวยอยู่แล้ว ผู้หญิงทั่วไปก็คงอยากจะแต่งเติมใบหน้ากันบ้างนิดๆ หน่อยๆ เพื่อให้ดูสดใสและมีสีสัน วันนี้เราเลยจะมาแนะนำคุณสาวๆ ว่า อุปกรณ์อะไรบ้างที่ควรมีติดกระเป๋า ถ้าหากเราไม่อยากอวดหน้าสด แต่ก็ไม่ชอบแต่งหน้าจัด ไปดูกันเล้ย บรัชออนโทนสีชมพู-ม่วง เป็นสีของคนมีสไตล์ แถมสีนี้ยังเข้าได้กับทุกสีผิวเลยด้วย แนะนำให้ลองเพิ่มชิมเมอร์เข้าก็จะยิ่งทำให้แก้มดูฉ่ำ ดูสวยมากขึ้น          เกิดเป็นผู้หญิงแล้ว มันก็ต้องหัดแต่งหน้าให้เป็นเอาไว้บ้าง ต่อให้ไม่ชอบเมกอัพเอาซะเลย แต่การแต่งหน้าบ้างเล็กๆ น้อยๆ เวลาออกนอกบ้าน ก็จะสร้างความประทับใจให้กับผู้พบเห็นได้มากกว่านะ ติดตามบทความ beauty tip ในทุกสัปดาห์ได้ที่ thebeauty-checkin.com  FB : Beauthy Healthy 

เทคนิคกู้หน้าพังหลังตื่นนอน

เทคนิคกู้หน้าพังหลังตื่นนอน

                เชื่อว่าทุกคนน่าจะต้องเคยเจอกับปัญหาหน้าพัง เป็นรอยยับหลังตื่นนอนกันบ่อยๆ โดยเฉพาะใครที่ชอบนอนคว่ำหน้า หรือนอนตะแคงข้างเดียวเป็นประจำเนี่ย ต้องเป็นแน่ๆ กว่าจะหายก็ใช้เวลาตั้งหลายชั่วโมง ออกจากบ้านเขินคนจะแย่ ต้องคอยเอาผมมาปิดๆ บังๆ เสียบุคลิกไปอีก แถมถ้าเป็นบ่อยๆ เข้าก็สามารถกลายเป็นริ้วรอยถาวรได้เลยนะ แต่ไม่ต้องกังวลไป เพราะวันนี้เราจะมาแจกทริคแก้หน้าพังหลังตื่นนอน รับรองว่าทำตามนี้แล้วรอยยับหายไวขึ้นได้แน่ ทริคแก้หน้ายับให้หายไวขึ้น               โดยปกติแล้วหากเราไม่ทำอะไรเลย รอยยับจะหายได้เองภายใน 3 – 4 ชั่วโมง ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับวัยด้วย เพราะพออายุมากขึ้นระดับคอลลาเจนก็จะลดลง การฟูตัวของผิวก็จะช้าลงด้วย แต่ทริคดังต่อไปนี้จะช่วยลดระยะเวลาหน้ายับได้มากกว่าครึ่งเลยทีเดียว ถ้าไม่อยากหน้ายับหลังตื่นนอนต้องทำยังไง               รอยยับบนใบหน้าหลังตื่นนอนนั้นเกิดจากการถูกกดทับเป็นเวลานาน ซึ่งโดยปกติทั่วไปคนเรามักจะชอบนอนตะแคงกันมากกว่านอนหงาย ก็ยิ่งทำให้เกิดรอยยับบนใบหน้าได้ง่าย                  สิ่งสำคัญอีกอย่างหนึ่งนอกจากท่านอนและปลอกหมอนที่ลืมไม่ได้ ก็คือการใช้ครีมบำรุง หรือมอยเจอร์ไรเซอร์ เพิ่มความชุ่มชื้นและยืดหยุ่นให้กับผิวอย่างสม่ำเสมอ เพราะถ้าผิวดีผิวเด้ง ก็จะช่วยลดการเกิดรอยยับได้ดียิ่งขึ้นนั่นเอง ติดตามบทความ beauty tip ในทุกสัปดาห์ได้ที่ thebeauty-checkin.com  FB : Beauthy Healthy 

 “ครีมกันแดด” แบบไหนที่เหมาะกับเรา? สะท้อน ซับแดด หรือผสม

 “ครีมกันแดด” แบบไหนที่เหมาะกับเรา? สะท้อน ซับแดด หรือผสม

                สำหรับประเทศเมืองร้อน ที่แดดแรงไม่เกรงใจใครอย่างบ้านเรา สิ่งหนึ่งที่ขาดไม่ได้เลยสำหรับทุกคน ก็คงจะหนีไม่พ้นครีมกันแดด แต่ครีมกันแดดที่มีขายอยู่ทั่วไปนั้นก็มีอยู่หลายแบบ จนบางคนก็รู้สึกงงว่าควรจะเลือกแบบไหนดี วันนี้ เราเลยจะมาให้เกร็ดความรู้เล็กๆ น้อยๆ เกี่ยวกับกันแดด ว่าจริงๆ เเล้วมันมีด้วยกัน 3 ประเภท แต่เราควรจะเลือกอย่างไรล่ะจึงจะเหมาะกับตัวเอง ครีมกันแดดลูกผสม ที่รวมทั้งข้อดีและข้อเสียของแบบ Physical และ Chemical เข้าไว้ด้วยกัน ซึ่งสามารถดูดซับและสะท้อนรังสีได้ในหนึ่งเดียว ปัจจุบันครีมกันแดดประเภทนี้เป็นที่นิยมมาก จึงมีหลายแบรนด์ผลิตออกมาจำหน่าย ซึ่งมีเนื้อให้เลือกเยอะมากตามสภาพผิวของเรา ทั้งเนื้อครีม เนื้อเจล เนื้อมูส เนื้อน้ำนม และสูตรน้ำ ข้อดี ของครีมกันแดดประเภทนี้ คือ เนื้อบางเบา สีขาวนวล ไม่หนักหน้า และสามารถกันแดดได้ยาวนาน เหมาะกับคนที่ต้องการใช้แบบ Everyday เน้นความเบาสบายผิว                  ได้รู้ทั้งข้อดีและข้อเสียของครีมกันแดดแต่ละประเภทกันเเล้ว ก็ควรเลือกซื้อให้ตรงกับผิว และรูปแบบการใช้งานของเรา ที่สำคัญอย่าลืมทาครีมกันแดดกันทุกวันด้วยนะ ติดตามบทความ Beauty item ในทุกสัปดาห์ได้ที่ thebeauty-checkin.com  FB : Beauthy Healthy 

เลือกใช้ Cleansing ให้ถูก หน้าจะสวยใส และห่างไกลสิว

เลือกใช้ Cleansing ให้ถูก หน้าจะสวยใส และห่างไกลสิว

               หลายคนมัวแต่สนใจกับการเลือกซื้อเครื่องสำอางที่ทำให้หน้าสวย จนอาจเผลอลืมไปว่า แท้จริงแล้วผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้าอย่าง Cleansing นั้น สำคัญกว่าเครื่องสำอางอีกนะ เพราะผิวหน้าเราจะพังไม่พัง ก็ขึ้นอยู่กับการทำความสะอาดใบหน้านี่แหละ วันนี้เราเลยจะพามาทำความรู้จักคลีนซิ่งกันให้มากขึ้นว่ามีกี่ประเภท และแต่ละประเภทเหมาะกับผิวแบบไหน คลีนซิ่งแบบน้ำมีลักษณะเป็นน้ำใสๆ ส่วนใหญ่จะเป็นแบบ Oil-Free คือ ไม่มีส่วนผสมของน้ำมัน เป็นคลีนซิ่งที่ป๊อปปูล่าที่สุด เพราะใช้ง่าย แค่เทลงบนสำลี แล้วนำไปเช็ดเครื่องสำอางจนผิวสะอาด ก็เป็นอันเสร็จ แถมบางยี่ห้อยังไม่ต้องล้างน้ำตามอีกด้วย เหมาะสำหรับคนผิวมัน ส่วนคนที่มีผิวหน้าแห้งแนะนำให้ใช้แบบอื่นนะ คลีนซิ่งแบบเจลเนื้อคลีนซิ่งจะเป็นลักษณะใสๆ หรือบางยี่ห้ออาจเป็นเจลขุ่นๆ ซึ่งจุดเด่นของแต่ละยี่ห้อก็จะแตกต่างกันออกไป ทั้งในเรื่องของส่วนผสม และลักษณะการใช้งาน ส่วนใหญ่จะมีมอยเจอร์ไรเซอร์บำรุงผิว ผู้ใช้จะรู้สึกผิวหน้าไม่แห้งตึง บางยี่ห้อไม่ทิ้งคราบมันเอาไว้ด้วยก็มี เหมาะสำหรับคนที่แต่งหน้าไม่เยอะ คลีนซิ่งแบบออยใครที่แต่งหน้าหนักๆ จะขาดคลีนซิ่งแบบออยไม่ได้เลย เพราะน้ำมันบวกกับส่วนผสมในคลีนซิ่งชนิดนี้จะสามารถล้างเครื่องสำอางออกได้อย่างง่ายดาย โดยเฉพาะสาวๆ ที่ชอบใช้เครื่องสำอางแบบกันน้ำ การใช้งานก็ง่าย ไม่ยุ่งยาก แค่เทลงบนฝ่ามือ และนวดเบาๆ ให้ทั่วใบหน้า จากนั้นค่อยล้างออกด้วยน้ำสะอาด คลีนซิ่งแบบนมคลีนซิ่งแบบนม หรือโลชั่น น่าจะเป็นไอเทมโปรดของใครหลายคน เพราะกลิ่นจะออกนุ่มๆ ละมุนๆ คล้ายๆ กับนม ซึ่งนอกจากจะใช้ล้างเครื่องสำอางแล้ว คลีนซิ่งชนิดนี้ยังบำรุงผิวไปในตัวด้วย วิธีใช้ก็เพียงนวดเบาๆ บนผิวหน้าจนเครื่องสำอางหลุดออกหมด

Read More

เทคนิค “ทำสีผม” ด้วยตัวเองให้เป๊ะเว่อร์

เทคนิค “ทำสีผม” ด้วยตัวเองให้เป๊ะเว่อร์

                ปัจจุบันนี้มีผลิตภัณฑ์ย้อมสีผมที่สามารถย้อมเองที่บ้านได้ออกมาขายกันเยอะมาก แต่สำหรับคนธรรมดาทั่วไปที่ไม่ใช่ช่างผมมืออาชีพ การจะย้อมออกมาให้ได้สีผมสวยๆ สีเสมอกันทั้งหัวนั้น ถือเป็นเรื่องที่ยากมากๆ วันนี้เราเลยจะมาบอกเทคนิคให้ว่า ทำสีผมเองด้วยตัวเองอย่างไรให้ได้สีผมสุดเจ๋ง ตามมาดูกันเล้ย กล่องเดียวไม่พอไหนๆ ก็ประหยัดค่าทำผมที่ร้านแล้ว ฉะนั้นโปรดอย่าขี้งกซื้อน้ำยาย้อมแค่กล่องเดียว โดยเฉพาะสาวผมยาวประบ่าลงไป เพราะมันไม่พอ แล้วพอน้ำยาย้อมไม่พอกับปริมาณผมของเรา ก็จะทำให้ได้สีผมออกมาไม่สม่ำเสมอ ดังนั้นควรซื้อเผื่อไว้เลยจะดีกว่า ยังไงซะ เหลือก็ดีกว่าขาดแน่นอน ยิ่งหากผมยาวระดับกลางหลังลงไป ยิ่งควรเผื่อไว้เป็น 3 กล่อง ไปเลย ตัดผมก่อนย้อมก่อนลงมือย้อม ควรตัดผมออกบ้าง เพราะนอกจากจะประหยัดค่าน้ำยาย้อมผมแล้ว ยังช่วยทำให้ปริมาณผมเราลดลงด้วย ช่วยให้ทำง่ายขึ้น โดยเฉพาะคนที่ผมเสีย ยิ่งควรต้องเล็มปลายผมออกก่อน ไม่อย่างนั้นอาจจะยิ่งทำให้ผมแห้งกรอบเป็นไม้กวาดได้ เริ่มลงสีจากข้างหลังมาข้างหน้าบางคนมีปัญหาทำสีผมแล้วด้านหน้าดูสว่างกว่าบริเวณอื่นๆ จึงควรเริ่มลงสีจากจุดที่ติดสียากที่สุดก่อน นั่นคือ บริเวณท้ายทอย โดยแบ่งผมเป็นช่อเล็กๆ แล้วย้อมทีละช่อ เพื่อให้ผมติดสีทุกเส้น แล้วก็ค่อยไล่มาเรื่อยๆ จนถึงด้านหน้า เก็บโคนไว้ย้อมทีหลังบางคนมีความเชื่อผิดๆ ว่า ในเมื่อโคนผมมีสีเข้มที่สุด ก็ต้องลงสีที่โคนก่อน แต่ในความเป็นจริงคือ ทำสีผมทีไร สีที่สว่างเด่นสุดก็คือส่วนโคน เพราะโคนผมของเราจะโดนความร้อนโดยตรง และเมื่อถูกความร้อนกระตุ้น น้ำยาเปลี่ยนสีผมก็จะทำปฏิกิริยาและสีติดเร็วกว่าส่วนอื่น ฉะนั้นเวลาลงสีเราจึงต้องเว้นส่วนโคน 1 นิ้ว ไว้เสมอ

Read More

สารที่ผสมในสกินแคร์แต่ละชนิดใช้เวลาเห็นผลนานเท่าไหร่

สารที่ผสมในสกินแคร์แต่ละชนิดใช้เวลาเห็นผลนานเท่าไหร่

              เวลาที่เราซื้อสกินแคร์มาใช้ หลายคนอาจเคยสงสัยว่าทำไมถึงยังไม่เห็นผลซักที วันนี้เราเลยหาคำตอบมาให้ เพราะสารแต่ละตัวที่ผสมลงในสกินแคร์นั้น ใช้เวลาทำงานไม่เท่ากัน บางตัวเห็นผลเร็ว แต่บางตัวก็ต้องใช้เวลานานหน่อย ไปดูกันเลยว่ามีอะไรบ้าง กลุ่มให้ความชุ่มชื้น เป็นกลุ่มที่เห็นผลเร็วสุด ถ้าวัดความชุ่มชื้นหลังทาผิวก็แทบจะเห็นผลเลยทันที ใช้เวลาแค่หลักชั่วโมง – 1 วันเท่านั้น แต่ถ้าจะให้เห็นผลต่อเนื่องและชัดเจน ก็แนะนำให้ใช้เวลาทดลองประมาณ 1 สัปดาห์ขึ้นไป กลุ่มลดการอักเสบ และปลอบประโลมผิว หรือที่เรียกว่า Soothing ซึ่งช่วยลดรอยแดงจากอาการอักเสบต่างๆ ต้องใช้เวลาประมาณ 1 สัปดาห์ขึ้นไป เพราะกระบวนการอักเสบใช้เวลาพอสมควร ตั้งแต่เริ่มอักเสบจนหายดี ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับความรุนแรงด้วย ถ้าอักเสบน้อย อาจใช้เวลาแค่ 2-3 วัน ก็หายได้ กลุ่มแก้ปัญหาสิว จะใช้เวลานานหน่อย เพราะตราบใดที่ยังมีการอุดตันอยู่ สิวก็จะยังไม่หายไป ต้องให้เวลาในการดันสิวเก่าออกไปจนหมดก่อน ดังนั้นการรักษาสิวจะใช้เวลาประมาณ 4-6 สัปดาห์ ซึ่งสิวใหม่ๆ จะไม่ขึ้นมาแล้ว ส่วนสิวเก่าๆ ก็จะทยอยผุดออกมา และค่อยๆ ลดลงตามเวลา กลุ่ม Whitening จะช่วยเพิ่มความกระจ่างใส และลดรอยดำจากสิว ซึ่งต้องใช้เวลาอย่างน้อย

Read More

ต้องยอมรับว่ารูปหน้าทรงวีเชฟนั้น เป็นทรงที่สาวๆ ทั่วโลกอยากมีกันมากที่สุด แต่ก็ใช่ว่าทุกคนจะเกิดมามีหน้าเรียวเล็กทรงตัววีกันทุกคน

เทคนิคแต่งหน้าให้ดู V shape

              ต้องยอมรับว่ารูปหน้าทรงวีเชฟนั้น เป็นทรงที่สาวๆ ทั่วโลกอยากมีกันมากที่สุด แต่ก็ใช่ว่าทุกคนจะเกิดมามีหน้าเรียวเล็กทรงตัววีกันทุกคน ไม่งั้นหลายคนคงไม่ยอมเจ็บตัว ไม่ยอมเสียเงินไปกับการทำโบท็อกซ์ และเมโสต่างๆ แต่ถ้าใครไม่อยากเจ็บ และไม่อยากเสียเงิน เราก็มีเทคนิคแต่งหน้ามาช่วยให้หน้าสวยเรียวได้ ลองไปดูวิธีกัน1 รู้จักรูปหน้าตัวเองเราต้องรู้จักรูปหน้าของตัวเองจริงๆ ก่อนว่ามีลักษณะแบบไหน เพราะแต่ละคนล้วนมีรูปหน้าที่แตกต่างกันไป แถมความบาน ความมน ของแต่ละคนก็ไม่เหมือนกันอีก ไม่ว่าจะรูปหน้าบานเพราะมีแก้ม รูปหน้าเหลี่ยมเพราะมีโหนกเด่นชัด หรืออื่นๆ เมคอัพก็สามารถช่วยให้ใบหน้าของเราดูเรียวสวยขึ้นได้ ไฮไลท์และเฉดดิ้งนับเป็นวิธีเบสิคสุดๆ ที่จะสร้างมิติให้กับหน้าของเราได้ โดยเป็นการทำให้ดูเหมือนมีเงามาตกกระทบลงบนใบหน้าอย่างเป็นธรรมชาติ แถมการไฮไลท์ยังช่วยให้หน้าเราสวยมีออร่าด้วย โดยเน้นในจุดที่ตกกระทบกับแสง เช่น สันจมูก โหนกแก้ม ใต้คาง ส่วนการเฉดดิ้ง จะเป็นการลบจุดที่ทำให้หน้าดูกลมบาน เช่น บริเวณข้างแก้ม หน้าผาก เป็นต้น ดวงตากลมโตนอกจากจะแต่งหน้าลดกราม ขจัดความบานของใบหน้าแล้ว การแต่งตาให้ดูโตขึ้น ก็ช่วยให้หน้าดูเล็กเรียวได้เหมือนกัน โดยเลือกใช้อายแชโดว์สีโทนเข้ม อย่างสีน้ำตาล หรือสีเทา มาเบลนด์ให้เข้ากัน อาจเพิ่มลูกเล่นบริเวณหัวตา ใต้โหนกคิ้ว ก็จะยิ่งทำให้ตาเราดูสวยเด่นยิ่งขึ้น คิ้วก็มีส่วนหลายคนอาจไม่เชื่อว่าแค่เขียนคิ้วดีๆ หน้าเราก็ไม่บานแล้ว เพราะการปรับรูปคิ้วก็เหมือนกับการปรับรูปหน้าไปในตัว โดยปกติสาวหน้าบานและกลมจะมีใบหน้าที่ไร้มิติ และค่อนข้างจะเท่ากันทุกส่วน จึงต้องเน้นเขียนคิ้วให้โก่งเข้าไว้ โดยเขียนให้มีมุมชัดเจน

Read More