เทคนิคกู้หน้าพังหลังตื่นนอน

เทคนิคกู้หน้าพังหลังตื่นนอน

                เชื่อว่าทุกคนน่าจะต้องเคยเจอกับปัญหาหน้าพัง เป็นรอยยับหลังตื่นนอนกันบ่อยๆ โดยเฉพาะใครที่ชอบนอนคว่ำหน้า หรือนอนตะแคงข้างเดียวเป็นประจำเนี่ย ต้องเป็นแน่ๆ กว่าจะหายก็ใช้เวลาตั้งหลายชั่วโมง ออกจากบ้านเขินคนจะแย่ ต้องคอยเอาผมมาปิดๆ บังๆ เสียบุคลิกไปอีก แถมถ้าเป็นบ่อยๆ เข้าก็สามารถกลายเป็นริ้วรอยถาวรได้เลยนะ แต่ไม่ต้องกังวลไป เพราะวันนี้เราจะมาแจกทริคแก้หน้าพังหลังตื่นนอน รับรองว่าทำตามนี้แล้วรอยยับหายไวขึ้นได้แน่

ทริคแก้หน้ายับให้หายไวขึ้น

              โดยปกติแล้วหากเราไม่ทำอะไรเลย รอยยับจะหายได้เองภายใน 3 – 4 ชั่วโมง ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับวัยด้วย เพราะพออายุมากขึ้นระดับคอลลาเจนก็จะลดลง การฟูตัวของผิวก็จะช้าลงด้วย แต่ทริคดังต่อไปนี้จะช่วยลดระยะเวลาหน้ายับได้มากกว่าครึ่งเลยทีเดียว

  1. ให้ใช้น้ำอุ่นอุณหภูมิสูงหน่อย หรือเรียกว่าเกือบร้อนก็ได้ ประคบบริเวณที่เป็นรอยยับไว้ประมาณ 5-10 นาที เพื่อขยายหลอดเลือดให้กว้างขึ้น
  2. จากนั้นก็นวดและตบเบาๆ ตรงบริเวณรอยยับเพื่อเพิ่มการไหลเวียนของเลือด
  3. กระโดดขึ้น-ลง ประมาณ 1-2 นาที เพื่อเพิ่มอัตราการเต้นของหัวใจ ให้หัวใจสูบฉีดเลือดไปทั่วทุกส่วนของร่างกายได้ดียิ่งขึ้น รวมถึงเลือดบริเวณหน้าของเราด้วย

ถ้าไม่อยากหน้ายับหลังตื่นนอนต้องทำยังไง

              รอยยับบนใบหน้าหลังตื่นนอนนั้นเกิดจากการถูกกดทับเป็นเวลานาน ซึ่งโดยปกติทั่วไปคนเรามักจะชอบนอนตะแคงกันมากกว่านอนหงาย ก็ยิ่งทำให้เกิดรอยยับบนใบหน้าได้ง่าย

  1. สิ่งแรกที่ต้องคำนึงถึงคือเรื่องของท่านอนซึ่งสำคัญมากๆ โดยท่านอนที่ดีที่สุดก็คือท่านอนหงาย เพื่อลดการกดทับบนใบหน้า แต่การควบคุมท่านอนก็เป็นสิ่งที่ทำได้ยากมากๆ เพราะตอนหลับก็ไม่มีใครรู้ตัวอยู่แล้ว
  2. เลือกใช้ปลอกหมอนดีๆ เป็นตัวช่วย
  3. ปลอกหมอนผ้าไหมช่วยได้ เพราะไหมเป็นโปรตีนธรรมชาติที่ดีต่อผิวและผม ซึ่งมีความนุ่มลื่นมากๆ จึงช่วยถนอมผิวหน้าและเส้นผมของเราได้
  4. ปลอกหมอนผ้าชาติน ก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ดี แถมยังถูกกว่าผ้าไหมอีกด้วย
  5. ปัจจุบันมีหมอนที่ออกแบบมาเพื่อป้องกันรอยยับบนใบหน้าเป็นพิเศษด้วย เรียกว่า Anti-Wrinkle Pillow ใครอยากลองก็ไปหาซื้อมาใช้กันดูได้นะ

                 สิ่งสำคัญอีกอย่างหนึ่งนอกจากท่านอนและปลอกหมอนที่ลืมไม่ได้ ก็คือการใช้ครีมบำรุง หรือมอยเจอร์ไรเซอร์ เพิ่มความชุ่มชื้นและยืดหยุ่นให้กับผิวอย่างสม่ำเสมอ เพราะถ้าผิวดีผิวเด้ง ก็จะช่วยลดการเกิดรอยยับได้ดียิ่งขึ้นนั่นเอง

ติดตามบทความ beauty tip ในทุกสัปดาห์ได้ที่ thebeauty-checkin.com 

FB : Beauthy Healthy 

บทความอื่นๆที่น่าสนใจ