อุปกรณ์แต่งหน้าที่ต้องมีสำหรับคนที่ไม่อยากอวดหน้าสด แต่ก็ไม่ชอบแต่งหน้าจัด

อุปกรณ์แต่งหน้าที่ต้องมีสำหรับคนที่ไม่อยากอวดหน้าสด แต่ก็ไม่ชอบแต่งหน้าจัด

                 ถ้าให้เลือกได้ ใครๆ ก็คงอยากจะมีใบหน้าที่สวยเพอร์เฟก ชนิดที่ตื่นนอนปุ๊บก็หน้าสดออกจากบ้านได้เลย แต่ในความเป็นจริงแล้วคงมีน้อยคนมากๆ ที่เป็นแบบนั้น หรือต่อให้สวยอยู่แล้ว ผู้หญิงทั่วไปก็คงอยากจะแต่งเติมใบหน้ากันบ้างนิดๆ หน่อยๆ เพื่อให้ดูสดใสและมีสีสัน วันนี้เราเลยจะมาแนะนำคุณสาวๆ ว่า อุปกรณ์อะไรบ้างที่ควรมีติดกระเป๋า ถ้าหากเราไม่อยากอวดหน้าสด แต่ก็ไม่ชอบแต่งหน้าจัด ไปดูกันเล้ย

  1. รองพื้นบางเบา ดูเป็นธรรมชาติ
    อยากมีผิวที่ดูฉ่ำน้ำตลอดเวลา เผยผิวธรรมชาติ สวยเหมือนไม่แต่ง ไม่โบกเมกอัพหนักๆ แต่ก็ดูสดใส ควรเน้นรองพื้นที่เนื้อบางเบา ดูโกลว์ๆ ไม่เน้นเนื้อแมทนะจ๊ะ
  • ลิปกลอสปากฉ่ำ
    อยากปากสวย ดูสุขภาพดี ไม่มีแตก ไม่มีแห้ง ต้องปากฉ่ำๆ เท่านั้น โดยให้เน้นลิปกรอส ลิปมันมีสี หรือจะทาลิปสีๆ แล้วลงกรอสทับก็ได้เหมือนกัน และพยายามหลีกเลี่ยงการทาลิปแมท เพราะจะทำให้หน้าดูแก่ขึ้นจ้า
  • อายไลเนอร์
    เพราะดวงตาคือกุญแจของทุกอย่าง โดยเฉพาะอย่างยิ่งเวลาที่ต้องใส่แมสก์ปิดไว้ครึ่งหน้า ดวงตายิ่งต้องสวยโดดเด่น อายไลน์เนอร์จึงเป็นอุปกรณ์สำคัญที่ต้องมี ใครถนัดเขียนตานี่ได้เปรียบมากๆ จะเน้นลายเส้นคมกริบ หรือจะเน้นสีสันจัดจ้าน ก็จัดไปเลยตามใจชอบ
  • มาสคาร่าปัดคิ้ว
    เวลาใส่แมสก์ ใบหน้าครึ่งบนคือส่วนที่ควรเน้นเป็นพิเศษ งานคิ้วก็ต้องไม่พลาดเช่นกัน เพราะ “คิ้วคือมงกุฎของใบหน้า” จึงต้องดูโดดเด่นไม่แพ้ตา ควรปัดมาสคาร่าให้คิ้วดูเรียงเส้นสวย หรือใครมีความครีเอทมากขึ้น จะลองทาคิ้วสีๆ ปัดขนคิ้วให้ฟูๆ ตั้งๆ ก็น่ารักมาก
  • พาเลตตาโทนชมพู
    สำหรับคนที่ไม่ชอบกรีดอายไลเนอร์ หรือไม่กล้าที่จะทาตาสีแปลกๆ เรามีทางเลือกให้โดยเลือกใช้พาเลตตาโทนสีชมพู เพราะจะช่วยให้ดูสดใส ร่าเริง แถมใช้ได้กับทุกคน ไม่ว่าจะสายไหนก็สวยหมด
  • บรัชออนโทนม่วงชมพู ดูสุขภาพดี

บรัชออนโทนสีชมพู-ม่วง เป็นสีของคนมีสไตล์ แถมสีนี้ยังเข้าได้กับทุกสีผิวเลยด้วย แนะนำให้ลองเพิ่มชิมเมอร์เข้าก็จะยิ่งทำให้แก้มดูฉ่ำ ดูสวยมากขึ้น

         เกิดเป็นผู้หญิงแล้ว มันก็ต้องหัดแต่งหน้าให้เป็นเอาไว้บ้าง ต่อให้ไม่ชอบเมกอัพเอาซะเลย แต่การแต่งหน้าบ้างเล็กๆ น้อยๆ เวลาออกนอกบ้าน ก็จะสร้างความประทับใจให้กับผู้พบเห็นได้มากกว่านะ

ติดตามบทความ beauty tip ในทุกสัปดาห์ได้ที่ thebeauty-checkin.com 

FB : Beauthy Healthy 

บทความอื่นๆที่น่าสนใจ