แจกสูตรสครับรักแร้ขาวเนียนใสไม่ต้องเลเซอร์

แจกสูตรสครับรักแร้ขาวเนียนใสไม่ต้องเลเซอร์

                 สาวๆ คนไหนที่กำลังมีปัญหาอยากใส่เสื้อสายเดี่ยวแต่ไม่กล้าโชว์รักแร้ หรือใส่เสื้อกล้ามทีไรก็ไม่กล้ายกแขนเพราะเต่าดำจนความมั่นใจหายหด ขอบอกว่าต่อไปนี้สบายใจหายห่วงได้ เพราะเรามีเคล็ดลับ “รักแร้ขาว” มาสร้างความมั่นใจให้สาวๆ กล้าชูแขนได้อย่างไม่อายใคร มะนาวมะนาว นับเป็นตัวช่วยสารพัดประโยชน์ที่อยู่ในทุกสูตรสครับตั้งแต่หัวจรดเท้าอย่างแท้จริง เพราะนอกจากหาง่ายแล้ว ยังในมะนาวมีสาร AHA รวมถึงวิตามินซีสูง จึงช่วยให้ผิวรักแร้ของเราเกลี้ยงเกลา ขาวเนียนขึ้นได้ การใช้งาน็ไม่ยุ่งยาก แค่นำมะนาวมาผ่าครึ่ง จากนั้นก็ถูวนบริเวณรักแร้ประมาณ 5 นาที แล้วล้างออก โดยสามารถถูได้ทั้งก่อนและหลังอาบน้ำ มันฝรั่งหลายคนอาจคิดไม่ถึงว่าใน มันฝรั่ง นั้นมีเอนไซม์ช่วยให้รักแร้ขาวมีออร่าได้ วิธีการคือ ให้ฝานมันฝรั่งออกเป็นแผ่นบางๆ แล้วนำมาถูวนๆ ที่รักแร้ประมาณ 10 นาที แล้วล้างออก ทำสัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง รักแร้จะขาวขึ้นได้จริง ถ้าไม่เชื่อก็ลองดูนะ มะขามเปียก+น้ำตาลทรายแดงอย่างที่รู้ๆ กันว่า มะขามเปียก นั้นช่วยผลัดเซลล์ผิวได้ ส่วนน้ำตาลทรายแดง ก็จะช่วยขจัดสิ่งสกปรก โดยแค่นำน้ำมะขามเปียก 4 ช้อนโต๊ะ มาผสมกับน้ำตาลทรายแดง 3 ช้อนโต๊ะ ทำการสครับวนๆ ที่รักแร้ แล้วพอกทิ้งไว้สัก 10

Read More

ไอเดีย Mix & Match “กระโปรงกระดุมหน้า” ให้เป็นสไตล์สุดปัง

ไอเดีย Mix & Match “กระโปรงกระดุมหน้า” ให้เป็นสไตล์สุดปัง

                กระแสแฟชั่นยุค 90s ไม่เคยตายไปจากวงการแฟชั่นบ้านเราเลยจริงๆ  เพราะมีไอเทมหลายชิ้นที่สะดุดตา สะดุดใจ น่าหยิบจับมาใส่ไม่รู้เบื่อ และหนึ่งในนั้นก็คือ “กระโปรงกระดุมหน้า” ที่ไม่ว่าจะจับมา Mix & Match เป็นลุคไหนก็ดูจะรอดไปหมด ใครอยากเปรี้ยว อยากเท่ หรืออยากหวานๆ ใสๆ ไว้ใจกระโปรงกระดุมหน้าได้เลย ไม่เชื่อลองมาดูกัน              ได้เห็นตัวอย่างสไตล์การแต่งตัวอันหลากหลายกันไปแล้ว ตัดสินใจกันได้หรือยังว่าอยากจะแต่งสไตล์ไหนดี ว่าแต่ปังทุกลุคขนาดนี้คงต้องรีบไปหามาใส่กันด่วนๆ แล้วล่ะ ติดตามบทความ beauty tip ในทุกสัปดาห์ได้ที่ thebeauty-checkin.com FB : Beauthy Healthy

แต่งตัวแนว Vintage Style ยังไงไม่ให้ดูป้า

แต่งตัวแนว Vintage Style ยังไงไม่ให้ดูป้า

             แฟชั่นที่ดูเก๋าอย่าง Vintage นับเป็นสไตล์ที่กลับมาฮิตได้ตลอด แต่สำหรับใครที่แต่งตัวสไตล์นี้ไม่เป็น การแต่งวินเทจจ๋าๆ ไปเลยก็อาจจะทำให้ดูเป็นป้าในสายตาเด็กรุ่นใหม่ได้ วันนี้เราเลยจะมาแนะนำเทคนิคการแต่งตัวให้สาวๆ ว่าแต่งวินเทจยังไงให้ไม่แก่กัน ผสมความโมเดิร์นเข้าไปลองเลือก Mix & Match แฟชั่นวินเทจให้เข้ากับสไตล์ของเรา แต่ดูเก๋ขึ้น โดยหยิบเอาเสื้อผ้าวินเทจผสมกับเสื้อผ้าที่มีความโมเดิร์น เช่น เอาเสื้อวินเทจมาจับคู่กับกางเกงยีนส์สกินนี่ เอากระโปรงยาวเอวสูงมาจับคู่กับเสื้อยืด หรือเสื้อเชิ้ตสีขาวก็เป็นลุควินเทจน่ารักๆ ก็ทำให้ดูทันสมัยไม่ป้าได้แล้ว อย่าเลือกแบบที่ดูเก่าเกินไปพูดถึงแนววินเทจ หลายคนมักจะนึกถึงเสื้อผ้าเก่า หรือเสื้อผ้ามือสอง แต่ก็ใช่ว่าเสื้อผ้ามือสองทุกตัวจะสภาพดี เพราะถ้าถึงขนาดมีตำหนิ, ขาด, หรือมีรอยเปื้อน บอกเลยว่าห้ามเอามาใส่เด็ดขาด เพราะจากลุคชิคๆ คูลๆ จะกลายเป็นดูซอมซ่อไปแทน ของใหม่ก็วินเทจได้การแต่งตัวสไตล์วินเทจนั้น ความจริงแล้วไม่จำเป็นต้องใส่ของเก่าจริงๆ ก็ได้ เพราะเราสามารถใช้เสื้อผ้าใหม่ๆ ที่มีกลิ่นอายความเป็นวินเทจได้เหมือนกัน จะได้ไม่ต้องกังวลเรื่องสภาพ หรือไซส์ที่ไม่พอดีกับตัวเราด้วย เดรสวินเทจคือของที่ต้องมีสำหรับใครที่เพิ่งเริ่มเข้าสู่วงการวินเทจ และยังไม่รู้จะเริ่มต้นยังไง ขอบอกว่าไอเทมสไตล์วินเทจที่คนชอบเอามาใส่กันมากที่สุดคือ เดรส เพราะมีให้เลือกเยอะกว่าไอเทมอื่นๆ แถมยังแมตช์ใส่ได้ง่ายที่สุด แค่จับคู่กับเครื่องประดับ รองเท้า หรือหมวกวินเทจสักใบ ก็ดูเป็นสาววินเทจที่ทันสมัย และเก๋เวอร์แล้ว เพิ่มแอคเซสเซอร์รี่แต่ถ้าใครที่ยังไม่กล้าพอจะแต่งสไตล์วินเทจเต็มตัว ก็ลองเอาพวกแอคเซสเซอร์รี่อย่างหมวก หรือผ้าพันคอมาใส่ไปก่อนก็ได้ ยิ่งตอนนี้เทรนด์หมวกวินเทจกำลังมา ทำให้หาง่ายมากๆ

Read More

แจกเคล็ดลับบำรุงส้นเท้าให้เนียนนุ่ม

แจกเคล็ดลับบำรุงส้นเท้าให้เนียนนุ่ม

                แม้ว่า เท้า จะเป็นอวัยวะเบื้องต่ำ และเป็นส่วนเล็กๆ ในร่างกาย แต่กลับมีหน้าที่อันหนักอึ้งในการแบกรับน้ำหนักตัวของเราตั้งแต่เช้าจรดเย็น เรียกว่าทำงานหนักแต่หลายคนกลับลืมใส่ใจในการบำรุงส้นเท้า ซึ่งอาจทำให้เกิดปัญหาอื่นๆ ตามมาโดยเฉพาะปัญหาส้นเท้าแตก ที่ไม่ได้เป็นปัญหาเฉพาะคนสูงวัยเท่านั้น แต่สาเหตุเกิดจากการดูแลเท้า ไม่ถูกวิธีต่างหาก วันนี้เราเลยจะมาบอกเคล็ดลับในการบำรุงส้นเท้าง่ายๆ ที่ทั้งประหยัดเงิน และประหยัดเวลา ไปดูกันเลยว่ามีวิธีไหนบ้าง วาสลีนโดยทาลงบริเวณส้นเท้าในจุดที่แห้งแตก จากนั้นให้ใส่ถุงเท้าไว้ตลอดคืน เพื่อเป็นการเติมน้ำให้ผิวกลับมาชุ่มชื่น และควรทำเป็นประจำสม่ำเสมอ วิธีนี้นับว่าสะดวกมาก เป็นการบำรุงเท้าที่เหมาะกับคนที่ไม่ค่อยมีเวลามากนัก เปลือกกล้วยน้อยคนจะรู้ว่าสรรพคุณของเปลือกกล้วยสามารถแก้ปัญหาส้นเท้าแตกได้ วิธีการก็ง่ายมาก เพียงแค่นำเปลือกกล้วยมาถูบริเวณฝ่าเท้าประมาณ 15 นาที จากนั้นก็ล้างออกด้วยน้ำสะอาด ตามด้วยการทาครีมบำรุง ถือเป็นการดูแลตัวเองด้วยของใกล้ตัวที่มีประโยชน์  โดยไม่ต้องเสียสตางค์มากมาย ไข่ขาวไข่ ช่วยทำให้ส้นเท้าแตกกลับมานุ่มโดยไม่ต้องหาวัตถุดิบอะไรให้ยุ่งยาก แถมยังไม่มีส่วนผสมอื่นอีกด้วย วิธีการก็แค่นำไข่ขาวมาถูกกับฝ่ามือจนเป็นเนื้อโฟม จากนั้นก็นำไปทาที่ฝ่าเท้า ทิ้งไว้ 15 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด เท่านี้เป็นอันจบ วิธีนี้นอกจากจะช่วยให้ส้นเท้านุ่มขึ้นแล้ว ยังเป็นการทำให้ผิวเท้าไบร์ทขึ้นอีกด้วย สครับทำเองเราสามารถทำสครับไว้สำหรับขัดฝ่าเท้าสไตล์ Homemade ได้ด้วยการผสมเกลือ 1/2 ถ้วย น้ำตาลทราย 1/2 ถ้วย เบกกิ้งโซดา 1 ช้อนโต๊ะ

Read More

สอนแต่งหน้าสไตล์นางเอกเกาหลี

สอนแต่งหน้าสไตล์นางเอกเกาหลี

              ช่วงหลายปีมานี้ซีรีส์เกาหลีได้รับความนิยมมากๆ ในบ้านเรา ทำให้สาวไทยหลายคนอยากจะแปลงโฉมเป็นนางเอกเกาหลีกันเป็นแถว เผื่อจะเตะตาโดนใจโอ๊ปป้าหนุ่มหล่อกับเค้าบ้าง ใครเบื่อสายฝอแล้ว อยากจะมาทางสายเกา วันนี้เรามีเทคนิค “แต่งหน้าเกาหลี” มาฝาก แต่งตามได้ไม่ยาก คนที่เริ่มหัดแต่งหน้าก็สามารถเรียนรู้เทคนิคไปพร้อมๆ กันได้เลย ปัดคิ้วตามแนวเส้นขน ไม่ปัดตั้ง ปัดขนตาน้อยๆการปัดขนคิ้วเรียงเส้นตามแนวคิ้วของเราไปเลยจะทำให้หน้าหวาน และดูละมุนขึ้น ในทางกลับกันถ้าปัดตั้งขึ้นหน้าจะดูดุให้ใจเย็นๆ ค่อยๆ ปัด อย่าให้หนาเกินจนมาสคาร่าจับตัวเป็นก้อน ส่วนขนตาก็ควรปัดให้ดูธรรมชาติที่สุด โดยเน้นปัดให้ยาว แต่ไม่หนา ไม่ฟู ถ้าปัดแล้วยังรู้สึกไม่ยาวพอ ก็ค่อยปัดซ้ำได้ เทคนิคคือ ปัดขนตาแบบเน้นโคนหนา ปลายบาง ส่วนใครที่ปัดขนตาบางๆ แล้วไม่สะใจ จะติดขนตาทับก็ได้ แต่ให้เลือกขนตาที่ดูบาง และเป็นธรรมชาติที่สุด ไม่หนาหรือยาวเกินไป และก่อนติดขนตาก็ต้องไม่ลืมตัดขนตาปลอมให้มีขนาดที่พอดีกับตาของเราด้วย แต่งตาด้วยโทนสีธรรมชาติ อย่าให้เข้มเกินไปการลงอายแชโดว์ให้ค่อยๆ ลงสีที่ละนิด พยายามอย่าป้ายสีที่แปรงเยอะ ลงน้อยๆ ก่อน แล้วเติมได้ แต่ถ้าลงหนักตั้งแต่แรกจะลบยาก นอกจากโทนสีน้ำตาลอ่อนๆ แล้ว ยังสามารถใช้สีหวานๆ อย่างชมพู สีส้ม หรือ สีพีชได้ ถ้าไม่มั่นใจว่าสีจะเข้ากันไหม แนะนำให้ลองลงสีที่จะใช้ตรงหลังมือก่อน และอย่าแต่งแบบเน้นชั้นตา

Read More