แจกเคล็ดลับบำรุงส้นเท้าให้เนียนนุ่ม

แจกเคล็ดลับบำรุงส้นเท้าให้เนียนนุ่ม

                แม้ว่า เท้า จะเป็นอวัยวะเบื้องต่ำ และเป็นส่วนเล็กๆ ในร่างกาย แต่กลับมีหน้าที่อันหนักอึ้งในการแบกรับน้ำหนักตัวของเราตั้งแต่เช้าจรดเย็น เรียกว่าทำงานหนักแต่หลายคนกลับลืมใส่ใจในการบำรุงส้นเท้า ซึ่งอาจทำให้เกิดปัญหาอื่นๆ ตามมาโดยเฉพาะปัญหาส้นเท้าแตก ที่ไม่ได้เป็นปัญหาเฉพาะคนสูงวัยเท่านั้น แต่สาเหตุเกิดจากการดูแลเท้า ไม่ถูกวิธีต่างหาก วันนี้เราเลยจะมาบอกเคล็ดลับในการบำรุงส้นเท้าง่ายๆ ที่ทั้งประหยัดเงิน และประหยัดเวลา ไปดูกันเลยว่ามีวิธีไหนบ้าง

วาสลีน
โดยทาลงบริเวณส้นเท้าในจุดที่แห้งแตก จากนั้นให้ใส่ถุงเท้าไว้ตลอดคืน เพื่อเป็นการเติมน้ำให้ผิวกลับมาชุ่มชื่น และควรทำเป็นประจำสม่ำเสมอ วิธีนี้นับว่าสะดวกมาก เป็นการบำรุงเท้าที่เหมาะกับคนที่ไม่ค่อยมีเวลามากนัก

เปลือกกล้วย
น้อยคนจะรู้ว่าสรรพคุณของเปลือกกล้วยสามารถแก้ปัญหาส้นเท้าแตกได้ วิธีการก็ง่ายมาก เพียงแค่นำเปลือกกล้วยมาถูบริเวณฝ่าเท้าประมาณ 15 นาที จากนั้นก็ล้างออกด้วยน้ำสะอาด ตามด้วยการทาครีมบำรุง ถือเป็นการดูแลตัวเองด้วยของใกล้ตัวที่มีประโยชน์  โดยไม่ต้องเสียสตางค์มากมาย

ไข่ขาว
ไข่ ช่วยทำให้ส้นเท้าแตกกลับมานุ่มโดยไม่ต้องหาวัตถุดิบอะไรให้ยุ่งยาก แถมยังไม่มีส่วนผสมอื่นอีกด้วย วิธีการก็แค่นำไข่ขาวมาถูกกับฝ่ามือจนเป็นเนื้อโฟม จากนั้นก็นำไปทาที่ฝ่าเท้า ทิ้งไว้ 15 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด เท่านี้เป็นอันจบ วิธีนี้นอกจากจะช่วยให้ส้นเท้านุ่มขึ้นแล้ว ยังเป็นการทำให้ผิวเท้าไบร์ทขึ้นอีกด้วย

สครับทำเอง
เราสามารถทำสครับไว้สำหรับขัดฝ่าเท้าสไตล์ Homemade ได้ด้วยการผสมเกลือ 1/2 ถ้วย น้ำตาลทราย 1/2 ถ้วย เบกกิ้งโซดา 1 ช้อนโต๊ะ และน้ำมันมะพร้าว 3/4 ช้อนโต๊ะ เข้าด้วยกัน จากนั้นก็สามารถนำมาขัดผิว ขัดส้นเท้าได้แล้ว

               เคล็ดไม่ลับสำหรับคนที่ไม่อยากส้นเท้าแตก ก็คือ ควรหลีกเลี่ยงการยืน หรือเดินเป็นเวลานานๆ แต่หากมีความจำเป็นจริงๆ เมื่อกลับมาถึงบ้านแล้วควรรีบแช่เท้าในน้ำอุ่นสักประมาณ 15 นาที ที่สำคัญหากไม่จำเป็นก็ไม่ควรเดินด้วยเท้าเปล่าๆ ที่ไม่มีอะไรห่อหุ้มเด็ดขาด พอหมดปัญหาส้นเท้าแตกระแหงแล้ว เชื่อว่าทุกคนจะกลับมามั่นใจ สวมใส่รองเท้าแบบไหนก็ได้หมด แต่อย่าลืมเลือกไซส์รองเท้าให้พอดีกับเท้าของเราด้วยนะ เพราะการใส่รองเท้าแบบไม่พอดี หรือไม่มีความนุ่มมากพอ ก็จะเป็นบ่อเกิดของปัญหาส้นเท้าแตกให้กลับมาอีกในภายหลังได้

ติดตามบทความ beauty tip ในทุกสัปดาห์ได้ที่ thebeauty-checkin.com 

FB : Beauthy Healthy 

บทความอื่นๆที่น่าสนใจ