แต่งตัวแนว Vintage Style ยังไงไม่ให้ดูป้า

แต่งตัวแนว Vintage Style ยังไงไม่ให้ดูป้า

             แฟชั่นที่ดูเก๋าอย่าง Vintage นับเป็นสไตล์ที่กลับมาฮิตได้ตลอด แต่สำหรับใครที่แต่งตัวสไตล์นี้ไม่เป็น การแต่งวินเทจจ๋าๆ ไปเลยก็อาจจะทำให้ดูเป็นป้าในสายตาเด็กรุ่นใหม่ได้ วันนี้เราเลยจะมาแนะนำเทคนิคการแต่งตัวให้สาวๆ ว่าแต่งวินเทจยังไงให้ไม่แก่กัน

ผสมความโมเดิร์นเข้าไป
ลองเลือก Mix & Match แฟชั่นวินเทจให้เข้ากับสไตล์ของเรา แต่ดูเก๋ขึ้น โดยหยิบเอาเสื้อผ้าวินเทจผสมกับเสื้อผ้าที่มีความโมเดิร์น เช่น เอาเสื้อวินเทจมาจับคู่กับกางเกงยีนส์สกินนี่ เอากระโปรงยาวเอวสูงมาจับคู่กับเสื้อยืด หรือเสื้อเชิ้ตสีขาวก็เป็นลุควินเทจน่ารักๆ ก็ทำให้ดูทันสมัยไม่ป้าได้แล้ว

อย่าเลือกแบบที่ดูเก่าเกินไป
พูดถึงแนววินเทจ หลายคนมักจะนึกถึงเสื้อผ้าเก่า หรือเสื้อผ้ามือสอง แต่ก็ใช่ว่าเสื้อผ้ามือสองทุกตัวจะสภาพดี เพราะถ้าถึงขนาดมีตำหนิ, ขาด, หรือมีรอยเปื้อน บอกเลยว่าห้ามเอามาใส่เด็ดขาด เพราะจากลุคชิคๆ คูลๆ จะกลายเป็นดูซอมซ่อไปแทน

ของใหม่ก็วินเทจได้
การแต่งตัวสไตล์วินเทจนั้น ความจริงแล้วไม่จำเป็นต้องใส่ของเก่าจริงๆ ก็ได้ เพราะเราสามารถใช้เสื้อผ้าใหม่ๆ ที่มีกลิ่นอายความเป็นวินเทจได้เหมือนกัน จะได้ไม่ต้องกังวลเรื่องสภาพ หรือไซส์ที่ไม่พอดีกับตัวเราด้วย

เดรสวินเทจคือของที่ต้องมี
สำหรับใครที่เพิ่งเริ่มเข้าสู่วงการวินเทจ และยังไม่รู้จะเริ่มต้นยังไง ขอบอกว่าไอเทมสไตล์วินเทจที่คนชอบเอามาใส่กันมากที่สุดคือ เดรส เพราะมีให้เลือกเยอะกว่าไอเทมอื่นๆ แถมยังแมตช์ใส่ได้ง่ายที่สุด แค่จับคู่กับเครื่องประดับ รองเท้า หรือหมวกวินเทจสักใบ ก็ดูเป็นสาววินเทจที่ทันสมัย และเก๋เวอร์แล้ว

เพิ่มแอคเซสเซอร์รี่
แต่ถ้าใครที่ยังไม่กล้าพอจะแต่งสไตล์วินเทจเต็มตัว ก็ลองเอาพวกแอคเซสเซอร์รี่อย่างหมวก หรือผ้าพันคอมาใส่ไปก่อนก็ได้ ยิ่งตอนนี้เทรนด์หมวกวินเทจกำลังมา ทำให้หาง่ายมากๆ ทั้งมือหนึ่ง และมือสอง หรืออย่างผ้าพันคอพิมพ์ลาย ก็ถือเป็นไอเทมยอดฮิตของการแต่งตัวสไตล์วินเทจเหมือนกัน จะเอามาคลุมไหล่เก๋ๆ หรือใช้ผูกผมก็ยังได้

                ได้รู้ถึงทริคการแต่งตัวด้วยเสื้อผ้าวินเทจไม่ให้ดูเป็นป้าข้างบ้านกันไปแล้ว ที่เหลือก็แค่ลองเอาไปทำตามกันดู แต่จะออกมาดีหรือไม่นั้น ก็คงขึ้นอยู่กับความมั่นใจของแต่ละคนด้วย เพราะถ้าเรามั่นใจ จะแต่งตัวลุคไหนก็เอาอยู่หมด

ติดตามบทความ beauty tip ในทุกสัปดาห์ได้ที่ thebeauty-checkin.com 

FB : Beauthy Healthy 

บทความอื่นๆที่น่าสนใจ