สอนแต่งหน้าสไตล์นางเอกเกาหลี

สอนแต่งหน้าสไตล์นางเอกเกาหลี

              ช่วงหลายปีมานี้ซีรีส์เกาหลีได้รับความนิยมมากๆ ในบ้านเรา ทำให้สาวไทยหลายคนอยากจะแปลงโฉมเป็นนางเอกเกาหลีกันเป็นแถว เผื่อจะเตะตาโดนใจโอ๊ปป้าหนุ่มหล่อกับเค้าบ้าง ใครเบื่อสายฝอแล้ว อยากจะมาทางสายเกา วันนี้เรามีเทคนิค “แต่งหน้าเกาหลี” มาฝาก แต่งตามได้ไม่ยาก คนที่เริ่มหัดแต่งหน้าก็สามารถเรียนรู้เทคนิคไปพร้อมๆ กันได้เลย

ปัดคิ้วตามแนวเส้นขน ไม่ปัดตั้ง ปัดขนตาน้อยๆ
การปัดขนคิ้วเรียงเส้นตามแนวคิ้วของเราไปเลยจะทำให้หน้าหวาน และดูละมุนขึ้น ในทางกลับกันถ้าปัดตั้งขึ้นหน้าจะดูดุให้ใจเย็นๆ ค่อยๆ ปัด อย่าให้หนาเกินจนมาสคาร่าจับตัวเป็นก้อน ส่วนขนตาก็ควรปัดให้ดูธรรมชาติที่สุด โดยเน้นปัดให้ยาว แต่ไม่หนา ไม่ฟู ถ้าปัดแล้วยังรู้สึกไม่ยาวพอ ก็ค่อยปัดซ้ำได้ เทคนิคคือ ปัดขนตาแบบเน้นโคนหนา ปลายบาง ส่วนใครที่ปัดขนตาบางๆ แล้วไม่สะใจ จะติดขนตาทับก็ได้ แต่ให้เลือกขนตาที่ดูบาง และเป็นธรรมชาติที่สุด ไม่หนาหรือยาวเกินไป และก่อนติดขนตาก็ต้องไม่ลืมตัดขนตาปลอมให้มีขนาดที่พอดีกับตาของเราด้วย

แต่งตาด้วยโทนสีธรรมชาติ อย่าให้เข้มเกินไป
การลงอายแชโดว์ให้ค่อยๆ ลงสีที่ละนิด พยายามอย่าป้ายสีที่แปรงเยอะ ลงน้อยๆ ก่อน แล้วเติมได้ แต่ถ้าลงหนักตั้งแต่แรกจะลบยาก นอกจากโทนสีน้ำตาลอ่อนๆ แล้ว ยังสามารถใช้สีหวานๆ อย่างชมพู สีส้ม หรือ สีพีชได้ ถ้าไม่มั่นใจว่าสีจะเข้ากันไหม แนะนำให้ลองลงสีที่จะใช้ตรงหลังมือก่อน และอย่าแต่งแบบเน้นชั้นตา รวมถึงอย่าทาให้เป็น cat eye ด้วย เพราะตาจะดูเฉี่ยว หน้าจะดุ ไม่เกาหลีเลยจ้า

ปัดแก้มสีอ่อน เน้นพวงแก้ม ไม่เน้นโหนก
เลือกใช้บรัชออนโทนสีอ่อน เข้ากับสีอายแชโดว์ที่ทาในวันนั้น โดยเวลาปัดให้เน้นที่พวงแก้มมากกว่าโหนกแก้ม เพราะถ้าเน้นโหนกแก้ม โครงหน้าจะดูคมชัด กลายเป็นสายฝอไปแทน แล้วก็ให้ปัดแค่อ่อนๆ พอนะจ๊ะ

ทาปากแบบไล่สี
แต่งกันมาถึงขั้นตอนนี้แล้ว ทาปากอย่าให้พลาดล่ะ หากเป็นสายฝอต้องทาปากแบบเต็มริมฝีปาก หรือเกินมาเล็กน้อย สีชัดจัดเต็ม แต่สำหรับสายเกาแนะนำให้ทาไล่สี อ่อนนอก เข้มใน โดยเลือกสีออกโทนชมพูจะดูเป็นธรรมชาติสุด แต่ก็สามารถทาลิปกลอสทับได้สำหรับคนที่ปากแห้ง

              ถ้าแต่งหน้าได้ตามขั้นตอนทั้งหมดที่ว่ามา มองมุมไหนก็ต้องคล้ายนางเอกเกาหลีแน่นอน

ติดตามบทความ beauty tip ในทุกสัปดาห์ได้ที่ thebeauty-checkin.com 

FB : Beauthy Healthy 

บทความอื่นๆที่น่าสนใจ