เลือกคลินิกเสริมความงามอย่างไรให้ปลอดภัย ไม่โดนหลอก

เลือกคลินิกเสริมความงามอย่างไรให้ปลอดภัย ไม่โดนหลอก

                  ปัจจุบันคลินิกเสริมความงามกำลังเป็นที่นิยมอย่างมาก จึงมีคลินิกใหม่ๆ ผุดขึ้นเป็นดอกเห็ด ไม่ว่าจะเดินไปทางไหนก็เจอ สาเหตุหนึ่งก็เนื่องมาจากนวัตกรรมด้านความงามที่ก้าวหน้าอย่างรวดเร็ว ทำให้คลินิกเหล่านี้เสกความสวยให้สาวๆ ได้อย่างทันใจ

                 แต่ถึงอย่างนั้น คลินิกเสริมความงามก็มีอยู่หลายแบบ หากเราเลือกคลินิกที่ไม่เชี่ยวชาญมากพอ ก็อาจทำให้เกิดผลข้างเคียงตามมาได้ไม่น้อยเหมือนกัน วันนี้เราเลยจะมาแชร์เทคนิคการเลือกคลินิกเสริมความงามให้ปลอดภัย มาดูกันดีกว่าว่าก่อนตัดสินใจเข้ารับบริการจากคลินิกแต่ละแห่งนั้น จะต้องพิจารณาอะไรบ้าง

  1. มีเลขที่ใบอนุญาต
    คลินิกเสริมความงามจะต้องมีเลขที่ใบอนุญาต และรายชื่อแพทย์อย่างชัดเจน ซึ่งหลักฐานเหล่านี้จะแสดงให้เห็นว่าคลินิกได้ผ่านการรับรองจากกระทรวงสาธารณสุขแล้ว
  • แพทย์ต้องผ่านการรับรองจากแพทยสภา
    เมื่อเราได้รายชื่อแพทย์จากใบอนุญาตในข้อ 1 แล้ว ขั้นตอนต่อไปคือ การตรวจสอบชื่อแพทย์จากเว็บไซต์ของแพทยสภา ซึ่งจะทำให้เรามั่นใจได้ว่าคุณหมอได้ผ่านการรับรองเรียบร้อยแล้ว
  • รูปแพทย์และตัวจริงของแพทย์ในคลินิกต้องตรงกัน
    เมื่อเช็คใบอนุญาต และรายชื่อแพทย์ว่าถูกต้องแล้ว อย่าลืมตรวจสอบใบหน้าของคุณหมอว่าตรงกับรูปภาพในใบอนุญาตหรือไม่ เพราะคลินิกบางแห่งมีใบอนุญาตถูกต้องก็จริง แต่แพทย์ที่อยู่ในคลินิกนั้นอาจไม่ใช่คนเดียวกับในรูป
  • ไม่เน้นขายคอร์สมากเกินไป
    นับเป็นเรื่องปกติที่แต่ละคลินิกจะต้องมีการแนะนำคอร์สความงามเพิ่มเติมให้กับลูกค้าตามความเหมาะสม แต่คลินิกที่ดีมักจะเน้นให้คำปรึกษามากกว่าการขาย เพราะบางคอร์สก็ไม่จำเป็นกับเรา การเน้นขายคอร์สแสดงให้เห็นว่าคลินิกนั้นเน้นที่ผลกำไรมากกว่าผลลัพธ์ของลูกค้า
  • คลินิกสะอาด ภาพลักษณ์ดูดี มีอุปกรณ์ครบ
    ความสะอาดเรียบร้อยถือเป็นเรื่องสำคัญมากสำหรับคลินิกความงาม เพราะนอกจากจะป้องกันการติดเชื้อต่างๆ แล้ว ยังบ่งบอกถึงความใส่ใจด้วย โดยควรมีอุปกรณ์ที่จำเป็นครบ ทั้งเครื่องวัดความดัน และอุปกรณ์กู้ชีพขั้นพื้นฐาน
  • ราคาสมเหตุสมผล
    บางคลินิกทำโปรโมชันด้วยการเสนอค่าบริการที่ถูกจนน่าตกใจ และหลายครั้งการเห็นแก่ของถูกก็ทำให้เราพลาดได้ของที่ไม่ดีมา ดังนั้นควรศึกษาข้อมูลให้ละเอียดก่อนตัดสินใจ และจำไว้ว่าของถูกอาจเป็นของปลอมก็ได้ เพราะปัจจุบันนี้มียาที่ขายออนไลน์อยู่มากมาย ซึ่งมีทั้งของแท้และของปลอม ดังนั้นเพื่อความมั่นใจควรตรวจสอบตัวยาก่อนใช้ โดยสามารถตรวจเช็คได้ที่เว็บไซต์ของสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา กระทรวงสาธารณสุข

               ใครที่กำลังจะใช้บริการคลินิกความงาม ลองนำวิธีเหล่านี้ไปใช้กันดูนะ รับรองว่าจะปลอดภัยหายห่วงแน่นอน

ติดตามบทความ Beauty item ในทุกสัปดาห์ได้ที่ thebeauty-checkin.com

FB : Beauthy Healthy

บทความอื่นๆที่น่าสนใจ