เทคนิคเลือกเสื้อผ้าเสกลุคให้ดูสูงเพรียว

เทคนิคเลือกเสื้อผ้าเสกลุคให้ดูสูงเพรียว

                สาวไซส์มินิหลายคนน่าจะมีปัญหาในการแต่งตัวคล้ายๆ กัน คือ อยากจะแต่งตัวออกมาแล้วดูสูงเพรียว สวยสง่า วันนี้เราเลยหาเทคนิคดีๆ มาช่วยในการแต่งตัวเสริมลุคให้ดูสูงขึ้นมาฝาก โดยไม่ต้องกังวลถึงข้อจำกัดเรื่องส่วนสูงกันอีกต่อไป กางเกง / กระโปรงเอวสูงแฟชั่นเอวสูง จะช่วยให้สาวๆ ดูสูงเพรียวขึ้นได้ระดับนึง เพราะด้วยทรงของเอวที่ต้องใส่ยกให้สูงขึ้นมา นั่นจึงเป็นเหมือนการเพิ่มช่วงขาให้ดูยาวขึ้นไปโดยปริยาย และสมัยนี้เทรนด์เอวสูงก็มาแรงซะด้วย สาวไซส์มินิจึงสามารถใส่กางเกง หรือ กระโปรงเอวสูงได้ทุกวัน ไม่ต้องกลัวตกเทรนด์กันเลยล่ะ กางเกงขากระดิ่งเป็นกางเกงยุค 70 ที่สามารถเสกลุคแซ่บๆ ให้กับสาว ๆ ได้ตั้งแต่ยุคนั้นเรื่อยมาจนมาถึงปัจจุบัน ด้วยทรงกางเกงที่เป็นเอวสูง บวกกับขากางเกงที่มักจะยาวจนถึงเท้า เลยเป็นการเพิ่มความยาวให้กับขาของเราได้ด้วย แนะนำให้ใส่คู่กับรองเท้ามีส้น จะยิ่งช่วยเสริมทัพความสูงได้เป็นอย่างดี กางเกงขากระบอกวินเทจส่วนใครที่ไม่มั่นใจพอจะใส่กางเกงขากระดิ่ง ก็ยังมีทางเลือกอีกทางมาช่วยเสริมความเพรียว นั่นก็คือ กางเกงขากระบอก หนึ่งในกางเกงวินเทจที่ใส่ง่าย แมตช์เสื้อผ้าสบาย แถมยังใส่ได้หลายโอกาส ทั้งไปทำงาน ไปเที่ยว หรือแม้แต่ใส่ไปทำบุญก็ยังรอด ใส่กางเกงแบบนี้ ได้หุ่นเพรียวสมใจแน่นอน เสื้อผ้าลายทางเชื่อว่าหลายคนน่าจะเคยได้ยินเทคนิคพรางหุ่นด้วยลายทางกันมาบ้างแล้ว ซึ่งนอกจากลายทางจะทำให้เราดูผอมลงแล้ว ก็ยังช่วยให้เราดูขายาว และดูสูงยิ่งขึ้นได้ด้วย เรียกว่าได้ทั้งเรื่องของความผอมและความสูงเลยจ้า บอกได้คำเดียวว่าเทคนิคนี้ เริ่ด!              นอกจากจากเรื่องของการเลือกเสื้อผ้าที่ได้พูดไปทั้งหมดแล้ว การเลือกรองเท้าก็สำคัญไม่แพ้กัน แน่นอนว่าหากอยากจะเพิ่มความสูง

Read More

“สาวผิวแทน” แต่งตัวโชว์ผิวยังไงให้ดูสวยแพง

“สาวผิวแทน” แต่งตัวโชว์ผิวยังไงให้ดูสวยแพง

                สิ่งหนึ่งที่ถือเป็นความงามของสาวไทยแท้มาช้านาน ก็คือ ผิวแทนสุดสวย ซึ่งทุกคนคงเห็นด้วยว่าสิ่งที่กินขาดชนะใสๆ อยู่แล้วของสาวผิวแทน คือ ความเซ็กซี่ที่มีอยู่ในตัว และจริงๆ แล้ว สาวผิวสีแทนจะใส่เสื้อผ้าสีอะไรก็ได้ถ้าหากมั่นใจ แต่ปัญหาคือ สาวผิวแทนบางคนไม่ค่อยมั่นใจในการแต่งตัวน่ะสิ วันนี้เราเลยจะมาแนะนำวิธีการแต่งตัวหลากหลายสไตล์ ให้สาวๆ ผิวแทนกัน มาดูกันดีกว่าว่าผิวแบบนี้แต่งยังไงถึงจะดูสวยแพง สีทองสีทองเป็นสีหนึ่งที่จะช่วยขับผิวแแทนให้ดูสวยปัง เพราะทำให้ผิวดูวิ้ง ไม่ว่าจะเลือกใส่เสื้อผ้าสีทอง หรือจะใส่เครื่องประดับสีทองไปออกงาน ไปปาร์ตี้ ก็ให้ลุคหรูหรา ยิ่งงานกลางคืนจะยิ่งเด่นสะดุดตาสุดๆ รับรองว่าเป็นดาวเด่นของงานได้ง่ายๆ เลย แต่ถ้าไม่มั่นใจที่จะใส่เดรสสีทองทั้งตัว ขอแนะนำให้หาเดรสสีดำประดับด้วยสีทอง หรือประกายทอง ก็สวยไปอีกแบบ สีเอิร์ธโทนสีแนวเอิร์ธโทน เหมาะกับคนที่อยากให้ผิวแทนของตัวเองดูซอฟท์ลง และเพิ่มความสว่างให้กับผิว วิธีการแต่งตัวด้วยสีแบบนี้ก็ไม่ยากเลย เพียงแค่ไม่เลือกสีที่สดเกินไป หรืออ่อนเกินไป เรียกง่ายๆ ว่า สีที่มาจากธรรมชาติ สบายตา แบบสีเขียวอ่อน สีเทา หรือสีอิฐ ให้ลุคที่ดู Natural ใครชอบแต่งตัวเซฟๆ ชอบเดินสายกลาง ก็ต้องเลือกแต่งโทนนี้ สีขาวถ้าใครคิดว่าสาวผิวแทนจะใส่สีขาวไม่ได้ เพราะมันตัดกันเกินไป ขอบอกเลยว่า สีขาวนี่แหละที่จะทำให้ผิวแทนเปล่งประกายสุดๆ ไม่ว่าจะเป็นเดรสสีขาว หรือ เสื้อเอวลอยโชว์ผิวแทนก็ยังได้

Read More

แต่งตัวให้ดูสวยแพง แบบไม่ต้องใช้ของแพง

แต่งตัวให้ดูสวยแพง แบบไม่ต้องใช้ของแพง

              ในยุคข้าวยากหมากแพงแบบนี้ การซื้อของแบรนด์เนมใส่ คงไม่ใช่คำตอบที่ดีนักสำหรับคนทั่วไปที่ยังต้องปากกัดตีนถีบ เสื้อผ้าที่ซื้อก็ควรต้องเลือกแบบที่ใส่ได้นาน แมตช์ได้หลายลุค แต่ก็ต้องดูสวยแพงด้วยในเวลาเดียวกัน วันนี้เราเลยจะมาบอก ‘ทริคแต่งตัว’ ที่จะช่วยให้สาวๆ สวยแพง โดยไม่ต้องใช้ของแพงเลย จะมีอะไรบ้าง ไปดูกัน เสื้อผ้าสีเรียบ ไม่ต้องเน้นลวดลาย เป็นอะไรที่สวยหรูตลอดกาล หรือมีลายน้อยที่สุดเท่าที่จะทำได้ เพราะสามารถวนใส่ได้หลายลุค แต่งยังไงก็ไม่ตกยุคแน่นอน แถมดูสวยแพง ใส่ได้หมดไม่ว่าจะเป็นสาวบุคลิกแบบไหน หรือหุ่นแบบไหน  แนะนำให้เลือกเป็นโทนสีกลางๆ อย่าง สีขาว น้ำตาล ดำ กรม ก็จะยิ่งแมตช์ชุดได้ง่ายมากๆ เสื้อคลุม สาววัยทำงาน ควรอย่างยิ่งที่จะต้องมีเสื้อคลุมเก๋ๆ ติดไว้หน่อย เพราะจะช่วยเสริมลุคให้ดูเรียบหรู แต่ไม่แก่ มีความแฟชั่นในตัว จะเป็นแบบเบลเซอร์ เสื้อคลุมบางๆ หรือเสื้อเชิ้ตก็ได้ นอกจากเพิ่มความเป็นสายแฟแล้ว ยังช่วยให้ลุคไม่ดูโป๊ แมตช์กับกางเกง หรือกระโปรง ก็ดูหรูหราขึ้นมาก เสื้อไหมพรม สำหรับสายหวาน สายเกา ก็ควรต้องมีเสื้อไหมพรมติดตัว แต่สาวเซ็กซี่ หรือสาวเปรี้ยว ก็ใส่ได้เหมือนกัน เพราะเป็นเสื้อที่สามารถใส่คลุมได้ทุกวัน ยิ่งวันไปเดทยิ่งเหมาะ ใครเห็นก็ตกหลุมรักได้ง่ายๆ

Read More

แจกไอเดีย “แต่งตัวไปทำงานตามสีวัน” สำหรับคนขี้เกียจคิด

แจกไอเดีย “แต่งตัวไปทำงานตามสีวัน” สำหรับคนขี้เกียจคิด

                เชื่อว่าหลายคนน่าจะเคยมีอารมณ์เบื่อๆ เซ็งๆ ขี้เกียจคิดว่าวันนี้จะแต่งตัวแบบไหนไปทำงานดี เพราะแค่คิดเรื่องงานสมองก็ล้าจะแย่อยู่แล้ว ไม่อยากเสียเวลามาคิดเรื่องเสื้อผ้าที่จะใส่อีก วันนี้เราเลยมีไอเดียแต่งตัวไปทำงานง่ายๆ ด้วยการใส่สีตามวันมาฝาก พร้อมรังสรรค์สไตล์ใหม่ๆ ดูสนุกขึ้น รับรองเริ่ด เก๋กู๊ด และมีสไตล์ไม่ซ้ำใครแน่นอน วันจันทร์สีประจำวัน คือ สีเหลือง ลองแมตช์เสื้อผ้าด้วยการจับคู่กับสีส้มหรือขาว จะได้ลุคคุมโทน แมตช์ง่าย และสามารถใส่ไปได้ทุกที่ เรียกว่าเป็นโทนสีกันตายเลยก็ว่าได้ เพราะโดยพื้นฐานแล้วการเลือกแมตช์เสื้อผ้าด้วยสีที่ใกล้เคียงกัน จะใส่ง่าย หรือจะลองจับคู่กับสีฟ้า, ม่วง ซึ่งเป็นโทนสีที่ค่อนข้างตัดกับสีเหลืองก็ได้เช่นกัน จะเป็นการช่วยเพิ่มความสดใสให้สีเหลืองด้วยการใช้สีโทนเย็นเข้ามานั่นเอง วันอังคารสีประจำวัน คือ สีชมพู ลองจับคู่กับสีขาว ก็จะดูซอฟท์ๆ น่ารัก ดูเป็นผู้หญิงหวานๆ ไม่ว่าจะใส่เป็นชุดกางเกง หรือ กระโปรง ก็จะได้ลุคที่ละมุน น่าทะนุถนอมไปซะหมด หรืออาจจะลองจับคู่กับสีดำ ก็จะเสริมลุคให้ได้ลุคเท่แบบหวานๆ มีสไตล์แบบสาวชิคๆ คูลๆ ดูน่าค้นหามากขึ้น วันพุธสีประจำวัน คือ สีเขียว ลองจับคู่กับสีส้มหรือเหลือง จะเป็นลุคที่ไม่ดูจัดจ้านเกินไป เพราะสีเขียวจะช่วยลดความความร้อนแรงของสีโทนร้อนลง ให้ลุคนี้ดูมีลูกเล่นและสีสันในการแต่งตัวมากขึ้น ไม่จำเจ ดูเก๋ไปอีกแบบ วันพฤหัสสีประจำวัน คือ

Read More

จับยีนส์รุ่นแม่มาแมตช์เสื้อผ้าให้ดูทันสมัย

จับยีนส์รุ่นแม่มาแมตช์เสื้อผ้าให้ดูทันสมัย

            บอกเลยว่าไอเทมฮอตอย่างกางเกงยีนส์นั้น ไม่เคยห่างหายไปจากวงการแฟชั่น ไม่ว่าจะผ่านมากี่ยุคกี่สมัยก็ตาม ดังจะเห็นได้จากกางเกงยีนส์ที่เคยฮิตกันสุดๆ ตั้งแต่รุ่นคุณแม่ ในช่วงยุค 80’s ปัจจุบันก็วนกลับมาโลดแล่นในวงการแฟชั่นอีกครั้ง ด้วยลุคของกางเกงขากระบอก เอวสูง ทรงหลวมนิดๆ ที่หยิบมาใส่เมื่อไหร่ก็ปังเมื่อนั้น เชื่อว่าทุกคนคงรู้จักกับยีนส์ทรงนี้กันมาบ้าง และวันนี้เราจะพาสาวๆ ไปหาวิธีแมตช์ยีนส์รุ่นแม่ให้ปังเวอร์กัน จับคู่กับเสื้อยืดถ้าไม่อยากจะคิดอะไรให้มากความ ก็หยิบกางเกงทรงนี้ออกมาจับคู่กับเสื้อยืดตัวเก่งในตู้เลยจ้า แม้จะเบสิกสุดๆ แต่ก็ไม่ธรรมดาอย่างที่คิดนะ ลองหาผ้าใบมาใส่แมตช์ซักคู่ ก็ดูเซอร์แต่แซ่บไม่ใช่เล่น จับคู่กับเสื้อครอปเอวลอยถ้าจะถามว่าใส่เสื้อเอวลอยยังไงไม่ให้ดูโป๊ ก็ต้องแมตช์กับยีนส์ทรงนี้เลยจ้า เพราะเล่นเอวสูงซะขนาดนี้ ใส่ไปเถอะ รับรองไม่โป๊ แถมยังได้ลุคสาวเท่สุดคูลอีกด้วย จับคู่กับเสื้อเชิ้ตส่วนใครที่ชอบลุคแบบสาวเท่ ก็ต้องขอเชิญมาทางนี้เลยจ้า แค่หยิบเสื้อเชิ้ตที่มีอยู่ในตู้ มาแมตช์กับกางเกงยีนส์ทรงนี้ จะเป็นสีเรียบๆ อย่าง สีขาว สีฟ้า หรือ แบบที่มีลวดลายก็ได้หมด ขอแค่มั่นใจ ใส่อะไรก็ดูดีล่ะน่า จับคู่กับสเวตเตอร์ หากเป็นในช่วงหน้าหนาว หรือสำหรับใครที่ต้องทำงานในห้องแอร์ที่อากาศเย็นๆ หน่อย ลองจับคู่กับเสื้อสเวตเตอร์ตัวโคร่งๆ หลวมๆ กับกางเกงทรงนี้ ก็จะได้ลุคแบบสาวบอยอิชที่เก๋ไม่หยอก หรือ ถ้าใครไม่อยากได้ลุคบอยๆ แนะนำให้ลองเปลี่ยนเป็นเสื้อแขนยาวที่พอดีตัวแทน ก็เก๋ไม่เบาเหมือนกัน จับคู่กับเสื้อคลุมลองจับเสื้อไหมพรมมาแมตช์กับกางเกงทรงนี้ จะได้อารมณ์แคชชวลนิดๆ ส่วนใครที่ไม่ชอบอะไรที่ดูเบสิกเกินไป

Read More

เรื่องที่ต้องรู้ก่อนไปทำปากกระจับ

เรื่องที่ต้องรู้ก่อนไปทำปากกระจับ

                 ในปัจจุบันนี้การทำศัลยกรรมความงามเพื่อแก้ไขจุดบกพร่องในร่างกายถือเป็นเรื่องปกติธรรมดา ไม่ต่างอะไรกับการไปหาคุณหมอให้รักษาโรคหวัด และเทรนด์การทำศัลยกรรมที่ถือว่ามาแรงมากๆ อย่างหนึ่ง คือ การทำศัลยกรรม “ปากกระจับ” เพราะหากมีริมฝีปากที่สวย นอกจากจะทำให้ใบหน้าดูดีน่ามองแล้ว ก็ยังช่วยเสริมความมั่นใจ พร้อมรอยยิ้มที่สดใสน่าดึงดูด แต่เพราะการทำปากกระจับมีหลายรูปทรง คนที่อยากทำจึงต้องเลือกทรงที่เหมาะกับใบหน้าและบุคลิกของตนเอง เพื่อให้ผลลัพธ์ออกมาน่าพอใจมากที่สุด                  การทำปากกระจับ เป็นการผ่าตัดเพื่อปรับโครงสร้างริมฝีปากบนและล่าง ให้มีทรงคล้ายผลกระจับ โดยริมฝีปากบนต้องโค้งลงคล้ายตัว M และริมฝีปากล่างต้องอวบอิ่ม คล้ายถ้วยที่วางประกบกัน เรามาทำความรู้จักทรงปากกระจับแบบต่างๆ กันดีกว่า ว่าทรงปากแบบไหน เหมาะกับใครบ้าง ปากกระจับแบบบางเป็นทรงธรรมชาติ เหมาะกับคนที่ไม่อยากให้ปากเป็นทรงกระจับชัดเกินไป แค่ต้องการให้ริมฝีปากดูบางลง โดยลักษณะริมฝีปากบนจะโค้งมนเพียงเล็กน้อย ส่วนริมฝีปากล่างก็ไม่เน้นอวบอิ่มมาก เหมาะกับคนที่ปากหนา ต้องการให้ริมฝีปากบางลงและเป็นทรงมากขึ้น ปากกระจับทรงเกาหลีถ้าอยากปากอิ่มสวยธรรมชาติเหมือนสาวเกาหลี แนะนำให้เลือกทรงปากกระจับแบบนี้ เพราะจะเน้นความเป็นธรรมชาติรับกับใบหน้า บริเวณส่วนโค้งของริมฝีปากบนจะค่อนข้างมน ไม่แหลมเป็นกระจับชัดเจน เหมาะกับสายหวาน และผู้ที่ริมฝีปากเดิมไม่บางนัก เมื่อทำออกมาขนาดของปากจะดูพอดีใบหน้า ปากกระจับปีกนกเป็นทรงที่ริมฝีปากบนมีความโค้งมนที่สุด และมีความหยักของกระจับชัดเจน ขอบปากชัด ริมฝีปากอวบอิ่ม คนที่มีเนื้อปากเยอะสามารถทำได้ เหมาะมากๆ กับผู้ที่ต้องการเพิ่มลุคให้ใบหน้าดูเฉี่ยวคมมากขึ้น ปากกระจับทรงผู้ชายแม้แต่คุณผู้ชายก็สามารถทำปากกระจับได้เหมือนกัน แต่ต้องระวังไม่ให้มีส่วนโค้งมนชัดเจนเกินไป และกระจับต้องไม่เรียวแหลม จะช่วยทำให้ปากดูธรรมชาติ เหมาะกับหนุ่มๆ ที่มีเนื้อปากเยอะ

Read More

ตัวช่วยพรางหุ่นสาวอวบให้สวยเป๊ะ

ตัวช่วยพรางหุ่นสาวอวบให้สวยเป๊ะ

              สาวอวบทั้งหลาย ถ้าอยากจะใส่เสื้อผ้าให้ดูสวย อาจต้องคิดให้เยอะกว่าคนหุ่นผอมบางสักหน่อย แต่ก็ไม่ต้องเป็นกังวลใจ เพราะทุกปัญหามีทางแก้ ใครว่าสาวอวบจะแต่งตัวสวยไม่ได้นั้นไม่จริงเลย เพราะวันนี้เราจะมาบอกตัวช่วยพรางหุ่น ที่จะทำให้สาวอวบสวยเป๊ะได้ตั้งแต่หัวจรดเท้า              ถูกใจกันไหมกับเคล็ดลับพรางหุ่นสาวอวบที่สามารถทำตามได้ง่ายๆ และเห็นผลจริง ที่เรานำมาฝากกันในวันนี้ อย่างไรก็ตาม ต้องไม่ลืมว่าสาวๆ ทุกคนมีความสวยในแบบฉบับของตัวเอง ฉะนั้นแม้ว่าเราจะไม่ได้ผอมเพรียวแบบคนอื่นแต่เราก็สวยในแบบของเราได้ เพียงแค่มั่นใจไว้ก่อน จะอวบจะอ้วนแค่ไหนก็สวยได้แน่นอน ติดตามบทความ beauty tip ในทุกสัปดาห์ได้ที่ thebeauty-checkin.com FB : Beauthy Healthy

แต่งตัวเรียบหรู สไตล์ Classy เซ็กซี่ แต่ไม่โป๊

แต่งตัวเรียบหรู สไตล์ Classy เซ็กซี่ แต่ไม่โป๊

              สำหรับใครที่ไม่ชอบความเยอะ วันนี้เราจะมาแนะนำวิธีการแต่งตัวแบบน้อยชิ้น แต่ดูดี และสวยเรียบโก้ได้แบบไม่ต้องจับโน่นแมตช์นี่ให้ยุ่งยาก เรียกว่าเป็นการแต่งตัวสไตล์ Classy เรียบง่าย แค่ชิ้นสองชิ้นก็สวยปัง และยังเซ็กซี่นิดๆ ดูมีสไตล์มากๆ ลุคที่ 1ลุคแรก ลองหยิบมินิเดรสสั้น มีดีเทลแหวกข้างโชว์ความเซ็กซี่เบาๆ หรือจะเป็นทรงรัดรูปก็ได้ ซึ่งเสื้อผ้าแนวนี้สาย ฝ. เค้าฮิตกันมาก โดยเฉพาะสาวๆ ที่มีสะโพก ใส่แบบนี้ยิ่งสวยน่ามอง ชุดแบบนี้จะแมตช์กับรองเท้าอะไรง่ายๆ ก็ได้หมด เช่น รองเท้าผ้าใบ เพื่อให้ดูสตรีทๆ ลุยๆ แค่ 2 ชิ้น เท่านี้ก็เดินสวยๆ ออกจากบ้านได้แล้ว ง่ายไหมล่ะ แต่ขอเตือนไว้หน่อยว่า ใครจะใส่ชุดนี้ ต้องกินน้อยๆ นะจ๊ะ เพราะถ้ามีพุงปริ้นออกมานี่จบเลย ลุคที่ 2ลุคต่อไป ลองเลือกเสื้อผ้าโทนสีเรียบๆ อย่าง ขาว-ดำ หรือออกไปทางเข้มๆ มาแมตช์กัน เพียงแค่กางเกง กับเสื้อปาดไหล่ แล้วเพิ่มหมวกแกปอีกสักใบก็ลงตัวแล้ว หรือจะเลือกใส่สีดำทั้งท่อนบนท่อนล่าง เพื่อให้แมตช์กันไปเลย ก็ง่ายๆ เรียบๆ แต่ดูดีได้เช่นกัน ส่วนรองเท้า

Read More