แจกไอเดีย “แต่งตัวไปทำงานตามสีวัน” สำหรับคนขี้เกียจคิด

แจกไอเดีย “แต่งตัวไปทำงานตามสีวัน” สำหรับคนขี้เกียจคิด

                เชื่อว่าหลายคนน่าจะเคยมีอารมณ์เบื่อๆ เซ็งๆ ขี้เกียจคิดว่าวันนี้จะแต่งตัวแบบไหนไปทำงานดี เพราะแค่คิดเรื่องงานสมองก็ล้าจะแย่อยู่แล้ว ไม่อยากเสียเวลามาคิดเรื่องเสื้อผ้าที่จะใส่อีก วันนี้เราเลยมีไอเดียแต่งตัวไปทำงานง่ายๆ ด้วยการใส่สีตามวันมาฝาก พร้อมรังสรรค์สไตล์ใหม่ๆ ดูสนุกขึ้น รับรองเริ่ด เก๋กู๊ด และมีสไตล์ไม่ซ้ำใครแน่นอน

วันจันทร์
สีประจำวัน คือ สีเหลือง ลองแมตช์เสื้อผ้าด้วยการจับคู่กับสีส้มหรือขาว จะได้ลุคคุมโทน แมตช์ง่าย และสามารถใส่ไปได้ทุกที่ เรียกว่าเป็นโทนสีกันตายเลยก็ว่าได้ เพราะโดยพื้นฐานแล้วการเลือกแมตช์เสื้อผ้าด้วยสีที่ใกล้เคียงกัน จะใส่ง่าย หรือจะลองจับคู่กับสีฟ้า, ม่วง ซึ่งเป็นโทนสีที่ค่อนข้างตัดกับสีเหลืองก็ได้เช่นกัน จะเป็นการช่วยเพิ่มความสดใสให้สีเหลืองด้วยการใช้สีโทนเย็นเข้ามานั่นเอง

วันอังคาร
สีประจำวัน คือ สีชมพู ลองจับคู่กับสีขาว ก็จะดูซอฟท์ๆ น่ารัก ดูเป็นผู้หญิงหวานๆ ไม่ว่าจะใส่เป็นชุดกางเกง หรือ กระโปรง ก็จะได้ลุคที่ละมุน น่าทะนุถนอมไปซะหมด หรืออาจจะลองจับคู่กับสีดำ ก็จะเสริมลุคให้ได้ลุคเท่แบบหวานๆ มีสไตล์แบบสาวชิคๆ คูลๆ ดูน่าค้นหามากขึ้น

วันพุธ
สีประจำวัน คือ สีเขียว ลองจับคู่กับสีส้มหรือเหลือง จะเป็นลุคที่ไม่ดูจัดจ้านเกินไป เพราะสีเขียวจะช่วยลดความความร้อนแรงของสีโทนร้อนลง ให้ลุคนี้ดูมีลูกเล่นและสีสันในการแต่งตัวมากขึ้น ไม่จำเจ ดูเก๋ไปอีกแบบ

วันพฤหัส
สีประจำวัน คือ สีส้ม ลองจับคู่กับสีฟ้าหรือเขียว จะเป็นลุคที่ดูมีเสน่ห์มากๆ หากเป็นคนชอบอะไรที่แตกต่างแต่ลงตัว เพราะโทนเย็นแบบสีเขียว หรือสีฟ้านั้น เหมาะอย่างยิ่ง สำหรับคนที่มีบุคลิกที่ดูเปรี้ยว ซ่า ซนๆ และมีความขี้เล่น

วันศุกร์
สีประจำวัน คือ สีฟ้า ลองจับคู่กับสีส้ม เพื่อเป็นการเพิ่มความร้อนแรงและสีสัน ทำให้ได้ลุคที่ดูเก๋ไก๋ มีชีวิตชีวาขึ้น เพราะสีฟ้าคือสีที่สดใส เมื่อเจอกับความฉูดฉาดอย่างสีส้ม จะเป็นการแมตช์คู่สีที่ตัดกันได้อย่างมีสไตล์ แต่งยังไงก็ออกมาดูดี หรือจะลองจับคู่กับสีขาว ก็จะช่วยให้ลุคดูละมุน มินิมอล คุมโทน และดูอ่อนโยนขึ้น ไม่ว่าจะใส่กางเกงหรือกระโปรงก็ตาม

            หวังว่าไอเดียแมตช์เสื้อผ้าตามสีวันทั้งหมดนี้ จะช่วยให้ทุกคนแต่งตัวไปทำงานกันได้สนุกมากขึ้นนะ

ติดตามบทความ beauty tip ในทุกสัปดาห์ได้ที่ thebeauty-checkin.com

FB : Beauthy Healthy

บทความอื่นๆที่น่าสนใจ