แต่งตัวให้ดูสวยแพง แบบไม่ต้องใช้ของแพง

แต่งตัวให้ดูสวยแพง แบบไม่ต้องใช้ของแพง

              ในยุคข้าวยากหมากแพงแบบนี้ การซื้อของแบรนด์เนมใส่ คงไม่ใช่คำตอบที่ดีนักสำหรับคนทั่วไปที่ยังต้องปากกัดตีนถีบ เสื้อผ้าที่ซื้อก็ควรต้องเลือกแบบที่ใส่ได้นาน แมตช์ได้หลายลุค แต่ก็ต้องดูสวยแพงด้วยในเวลาเดียวกัน วันนี้เราเลยจะมาบอก ‘ทริคแต่งตัว’ ที่จะช่วยให้สาวๆ สวยแพง โดยไม่ต้องใช้ของแพงเลย จะมีอะไรบ้าง ไปดูกัน

เสื้อผ้าสีเรียบ ไม่ต้องเน้นลวดลาย เป็นอะไรที่สวยหรูตลอดกาล หรือมีลายน้อยที่สุดเท่าที่จะทำได้ เพราะสามารถวนใส่ได้หลายลุค แต่งยังไงก็ไม่ตกยุคแน่นอน แถมดูสวยแพง ใส่ได้หมดไม่ว่าจะเป็นสาวบุคลิกแบบไหน หรือหุ่นแบบไหน  แนะนำให้เลือกเป็นโทนสีกลางๆ อย่าง สีขาว น้ำตาล ดำ กรม ก็จะยิ่งแมตช์ชุดได้ง่ายมากๆ

เสื้อคลุม สาววัยทำงาน ควรอย่างยิ่งที่จะต้องมีเสื้อคลุมเก๋ๆ ติดไว้หน่อย เพราะจะช่วยเสริมลุคให้ดูเรียบหรู แต่ไม่แก่ มีความแฟชั่นในตัว จะเป็นแบบเบลเซอร์ เสื้อคลุมบางๆ หรือเสื้อเชิ้ตก็ได้ นอกจากเพิ่มความเป็นสายแฟแล้ว ยังช่วยให้ลุคไม่ดูโป๊ แมตช์กับกางเกง หรือกระโปรง ก็ดูหรูหราขึ้นมาก

เสื้อไหมพรม สำหรับสายหวาน สายเกา ก็ควรต้องมีเสื้อไหมพรมติดตัว แต่สาวเซ็กซี่ หรือสาวเปรี้ยว ก็ใส่ได้เหมือนกัน เพราะเป็นเสื้อที่สามารถใส่คลุมได้ทุกวัน ยิ่งวันไปเดทยิ่งเหมาะ ใครเห็นก็ตกหลุมรักได้ง่ายๆ แม้แดดเมืองไทยจะร้อนไปหน่อย แต่ก็สามารถเลือกแบบบางๆ ได้ รับรองลุควันนั้นสวยแพงไม่ไหวแน่นอน

ผ้าซาติน ไม่รู้เหมือนกันว่ามีดีอะไร แต่ใครใส่แล้วก็ดูแพงทุกคน ไม่ว่าจะเป็นสีไหนก็สวยหมด แถมไม่จำเป็นจะต้องเป็นชุดเดรสอย่างเดียว จะแมตช์เสื้อซาตินกับกางเกงยีนส์ขายาว หรือกระโปรงก็ยังสวย ที่เริ่ดไปกว่านั้นก็คือ สามารถใส่ได้แบบไม่ต้องกังวลเรื่องสีผิว เพราะผ้าซาตินมันเข้ากับทุกสีผิวจริงๆ

เข็มขัด สุดท้าย ต้องไม่ลืมปิดจ๊อบด้วยเข็มขัดซักเส้น จะทำให้ลุคดูดี มีสไตล์ ดูเป็นสาวยุคใหม่ มีความแฟชั่น สวยแพง แล้วยังช่วยให้รูปร่างดูมีสัดส่วน อำพรางรูปร่างได้ดี แนะนำให้เลือกใส่เข็มขัดสีเดียวกับรองเท้า หรือกระเป๋า

             นอกจากเสื้อผ้าแล้ว ลองด้วยเครื่องประดับอีกเล็กน้อย อย่างแหวน ต่างหู หรือสร้อยคอ เพราะมันช่วยให้ลุคดูแพงขึ้นอีกหลายเท่าตัว แต่ขอฟีลเรียบๆ จะดูหรู ดูแพงกว่าแบบเว่อร์วัง เพราะลุคเรียบๆ นั้นดูมีอะไรกว่า แม้จะแต่งตัวเหมือนอยู่บ้าน ใส่แค่เสื้อยืดกางเกงขาสั้นก็ตาม

ติดตามบทความ beauty tip ในทุกสัปดาห์ได้ที่ thebeauty-checkin.com 

FB : Beauthy Healthy 

บทความอื่นๆที่น่าสนใจ