ศัลยกรรมปาก

“ศัลยกรรมปาก”

ทำได้มากกว่าที่ใครๆ คิด                ปัจจุบันนี้การศัลยกรรมกลายเป็นเรื่องปกติธรรมดาไปแล้ว ไม่ได้น่ากลัวหรือดูเข้าถึงได้ยากเหมือนแต่ก่อน เพราะไม่ว่าจะเป็น ดารา เซเลป หรือคนทั่วไป ก็ล้วนแล้วแต่อยากเพิ่มความสวยน่ามอง เสริมโหง้วเฮ้ง และเสริมความมั่นใจให้กับตัวเองด้วยกันทั้งนั้น ซึ่งประเภทของศัลยกรรมที่คนสมัยนี้นิยมทำกันมาก ได้แก่ ศัลยกรรมตา จมูก คาง หน้าอก และที่ไม่พูดถึงไม่ได้เลย เพราะได้รับความนิยมมากๆ ในช่วงหลังมานี้ นั่นก็คือ “การศัลยกรรมปาก”               “ศัลยกรรมปาก” คือ การแก้ไขเปลี่ยนรูปทรงริมผีปากให้สวยงามตามแบบที่เราอยากให้เป็น เช่น ปากบาง ปากกระจับ เป็นต้น เพื่อเสริมรอยยิ้มให้สวยน่ามอง และยังช่วยเสริมโหงวเฮ้งบนใบหน้าได้อีกด้วย               นอกจากนี้ การศัลยกรรมปากยังก้าวล้ำไปไกลกว่าที่ใครหลายคนคิด บางคนอาจมีปากที่ผิดรูปอันเกิดจากอุบัติเหตุ หรือมีปากผิดรูปมาแต่กำเนิด ทำให้เกิดเป็นปมด้อย ส่งผลต่อความมั่นใจและการใช้ชีวิต การศัลยกรรมปากจึงเป็นทางออกที่ดีซึ่งจะช่วยทำให้รูปปากกลับมาสวยงามโดดเด่น และสร้างความมั่นใจให้กับผู้ที่ได้รับการแก้ไข้ได้เป็นอย่างดี                 สำหรับคนที่กำลังคิดจะไปทำศัลยกรรมปาก และยังลังเลว่าลักษณะปากของเราสามารถทำได้ไหม สามารถตรวจสอบเบื้องต้นได้ตามหลักเกณฑ์ต่อไปนี้ ผู้ที่มีปัญหาด้านโครงสร้างฟัน เช่น ฟันห่าง ฟันยื่น ฟันไม่สบกับสนิท ศัลยแพทย์แนะนำว่าต้องพบทันตแพทย์เพื่อทำการประเมินก่อน กรณีคนที่จัดฟันอยู่ หากฟันยังไม่เข้าที่ ฟันห่างหรือยังยื่นอยู่

Read More

เคล็ดดูแลความงามสำหรับสาวขี้เกียจ

เคล็ดดูแลความงามสำหรับสาวขี้เกียจ

              ขึ้นชื่อว่าผู้หญิงแล้ว ยังไงทุกคนก็ต้องรักสวยรักงาม และอยากจะมีใบหน้าและผิวพรรณที่น่ามอง แต่ก็ใช่ว่าทุกคนจะแฮปปี้กับการที่ต้องมานั่งบำรุงผิวหลายๆ ขั้นตอนก่อนนอนเสมอไป แม้จะอยากดูดีอยู่ตลอดเวลา แต่สำหรับสาวๆ บางคนแล้ว การต้องเสียเวลาบำรุงผิวก่อนนอนเป็นชั่วโมงๆ กับการได้นอนหลับพักผ่อนมากขึ้นอีกซักชั่วโมง เธอขอเลือกอย่างหลังมากกว่า  วันนี้เราเลยมีเคล็ดลับประหยัดเวลา ที่จะช่วยให้ผิวของผู้หญิงขี้เกียจดูดีขึ้นได้มาฝาก เปลี่ยนปลอกหมอนบ่อยๆ                                                                                                                     เพื่อหลีกเลี่ยงการเกิดสิว สาวๆ ควรเปลี่ยนปลอกหมอนบ่อยๆ สักประมาณ  2  ครั้งต่อสัปดาห์  ก็จะช่วยลดต้นตอของการเกิดสิวบนใบหน้าไปได้ส่วนหนึ่ง                                                                                                                   ทำความสะอาดโทรศัพท์                                                                                                                                                                   เราใช้โทรศัพท์มือถือกันจนชินและเผลอลืมไปว่า แท้จริงแล้วโทรศัพท์นั้นเป็นอีกสิ่งสำคัญ ที่ทำให้ผิวของเราเสี่ยงต่อการเกิดสิว ได้ด้วยเช่นกัน เพื่อหลีกเลี่ยงปัญหานี้ ให้ใช้เจลทำความสะอาดหน้าจอโทรศัพท์อยู่เสมอ หรืออาจเน้นใช้หูฟังเพื่อพูดคุย แทนการแนบโทรศัพท์กับผิวหน้าขณะพูด                                                               ล้างหน้าก่อนนอนอีกวิธีในการรักษาความเปล่งปลั่งของผิว คือการทำให้รูขุมขนสะอาด จึงควรล้างเครื่องสำอางออกก่อนเข้านอนทุกครั้ง แต่ถ้าขี้เกียจมากจริงๆ ก็ให้เช็ดเครื่องสำอางออกด้วยทิชชู่เปียก หรือเช็ดด้วยน้ำมันมะพร้าว เพราะน้ำมันมะพร้าวนั้นถือว่าดีต่อผิว โดยให้นวดหน้าด้วยน้ำมันเป็นวงกลม เพื่อผลลัพธ์ที่ดีขึ้น ฉะนั้นควรตรวจสอบให้แน่ใจว่ามีกระดาษทิชชู่เปียก หรือน้ำมันมะพร้าวไว้ใกล้กับเตียงนอนเสมอ ใช้แผ่นมาส์กหน้า                                                                                                                         การดูแลผิวหลายขั้นตอนไม่ใช่เรื่องสนุกสำหรับบางคน เพราะมันเหนื่อยเกินไป โดยเฉพาะการมาส์กหน้าแบบโฮมเมด ที่ประกอบไปด้วยส่วนผสมหลายอย่าง และอาจต้องใช้เวลานาน เพื่อเป็นการหลีกเลี่ยงความยุ่งเหยิงและประหยัดเวลา แนะนำให้ให้ใช้เป็นแผ่นมาสก์หน้าแทน เพราะมันสะดวกมากและใช้งานง่าย เพียงแค่วางลงบนใบหน้าประมาณ

Read More

ศัลยกรรมตา 2 ชั้น

ศัลยกรรมตา 2 ชั้น

เลือกแบบไหนถึงจะใช่สำหรับเรา                 ดวงตา เป็นอวัยวะที่แสดงออกถึงอารมณ์และความรู้สึกได้เป็นอย่างดี คนทั่วไปจึงอยากมีดวงตาที่กลมโต สดใส และสวยงาม แต่ถ้าใครที่ไม่ได้เกิดมามีดวงตาที่สวยเพอร์เฟกตั้งแต่เกิด การทำศัลยกรรมตาก็นับเป็นตัวช่วยที่น่าสนใจไม่น้อย ซึ่งวิธีที่คนไทยนิยมกันมากคือการทำตา 2 ชั้น เนื่องจากคนไทยจำนวนมากมีเชื้อสายจีน หลายคนจึงมีตาเล็ก หรือชั้นเดียว แต่สำหรับผู้ที่มีตา 2 ชั้นอยู่แล้ว ก็อาจมีปัญหาอีกแบบ เช่น ชั้นตาไม่ชัด ชั้นตาไม่เท่ากัน หรือมีชั้นไขมันหนาที่เปลือกตา ก็สามารถทำศัลยกรรมตาได้ด้วยเช่นกัน        ศัลยกรรมตา 2 ชั้น               เป็นศัลยกรรมตายอดนิยมของคนเอเชีย เนื่องจากคนทั่วไปมีตาขนาดเล็ก ตาชั้นเดียว หรือมีตา 2 ชั้นแต่ไม่ชัด รวมทั้งมีไขมันที่เปลือกตาหนา จึงต้องการทำศัลยกรรมตกแต่งให้ดูดีขึ้น ซึ่งเทคนิคการทำตา 2 ชั้นนั้น มี 2 เทคนิคหลักๆ ดังนี้ แบบแผลกรีดศัลยแพทย์จะกำหนดตำแหน่งรอยพับชั้นตา ซึ่งสูงจากขอบตาบนขึ้นไปประมาณ 8-10 มิลลิเมตร แล้ววาดตำแหน่งแผลที่จะกรีดเอาหนังส่วนเกินบริเวณนั้นออก ตามความหย่อนคล้อยของแต่ละคน ซึ่งจะไม่เท่ากัน จากนั้นก็ฉีดยาชาบริเวณตำแหน่งที่กำหนด กรีดแผลตามรอยที่วาดไว้ แล้วก็ทำการตัดหนังเปิดแผล เพื่อตัดเอาไขมันออกบางส่วน ก่อนจะเย็บชั้นกล้ามเนื้อเปลือกตาและเย็บชั้นผิวหนัง

Read More

ทำความรู้จักกับ “กลูต้าไธโอน”

ทำความรู้จักกับ “กลูต้าไธโอน”

            กลูต้าไธโอน คืออะไร ทำไมกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่ทำให้ผิวขาวจึงมีส่วนผสมของสารประเภทนี้ วันนี้เราจะพาไปรู้จักกับกลูต้าไธโอนกันให้มากขึ้น                กลูต้าไธโอน (glutathione) เป็นพันธะเปปไทด์ระหว่างกรดอะมิโน 3 ชนิด ซึ่งอยู่ในเซลล์ของสัตว์ ได้แก่ ซีสเตอีน (Cysteine), กลูตามิก (Glutamic) และไกลซีน (Glycine) ซึ่งสารกลูต้าไธโอน เป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่สำคัญที่สุดในร่างกาย และจำเป็นต่อเซลล์ต่างๆ เพื่อช่วยให้ร่างกายแข็งแรง ประโยชน์ของกลูต้าไธโอน           สารกลูต้าไธโอน ถือเป็นสุดยอดของสารต้านอนุมูลอิสระ ทำหน้าที่สำคัญในการทำงานของวิตามินซีและอี ซึ่งหากร่างกายได้รับในปริมาณสูง คุณภาพและสุขภาพผิวก็จะดีขึ้น สารนี้ยังมีหน้าที่สำคัญในการขับสารพิษออกจากเซลล์ โดยขจัดโลหะหนัก และอนุมูลอิสระ ซึ่งทำลายคุณภาพการทำงานของเซลล์ต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับผิว และการเกิดเม็ดสีบนผิว เช่น จุดด่างดำ หรือแม้แต่ริ้วรอยต่างๆ ซึ่งปัญหาผิวทั้งหมดนี้สามารถลดลงและหลีกเลี่ยงได้ โดยการเพิ่มสารกลูต้าไธโอนในร่างกาย หน้าที่ของกลูต้าไธโอนในการปกป้องผิว               รังสียูวีจากแสงแดดสามารถทะลุผ่านเข้าไปยังผิวชั้นใน และก่อให้เกิดปัญหาผิวเสื่อมก่อนวัยได้ เนื่องจากเข้าไปทำลายเส้นใยคอลลาเจน สารกลูต้าไธโอนเป็นสารต้านอนุมูลอิสระ ที่ช่วยปกป้องเส้นใยคอลลาเจนจากการถูกทำลายโดยรังสียูวี รวมถึงปกป้องการยืดหยุ่นของผิวอีกด้วย ทำไมกลูต้าไธโอนจึงทำให้ผิวขาวได้?             สาเหตุหลักของผิวที่เข้มขึ้นก็คือ การที่เซลล์เมลาโนไซต์สังเคราะห์เมลานินในปริมาณที่มากเกินไปในผิวชั้นใน ซึ่งไทโรซิเนสเป็นเอนไซม์หลักในกระบวนการสังเคราะห์เมลานิน โดยเม็ดสีเมลานินมีด้วยกัน

Read More