“ศัลยกรรมปาก”

ศัลยกรรมปาก

ทำได้มากกว่าที่ใครๆ คิด

               ปัจจุบันนี้การศัลยกรรมกลายเป็นเรื่องปกติธรรมดาไปแล้ว ไม่ได้น่ากลัวหรือดูเข้าถึงได้ยากเหมือนแต่ก่อน เพราะไม่ว่าจะเป็น ดารา เซเลป หรือคนทั่วไป ก็ล้วนแล้วแต่อยากเพิ่มความสวยน่ามอง เสริมโหง้วเฮ้ง และเสริมความมั่นใจให้กับตัวเองด้วยกันทั้งนั้น ซึ่งประเภทของศัลยกรรมที่คนสมัยนี้นิยมทำกันมาก ได้แก่ ศัลยกรรมตา จมูก คาง หน้าอก และที่ไม่พูดถึงไม่ได้เลย เพราะได้รับความนิยมมากๆ ในช่วงหลังมานี้ นั่นก็คือ “การศัลยกรรมปาก”

              “ศัลยกรรมปาก” คือ การแก้ไขเปลี่ยนรูปทรงริมผีปากให้สวยงามตามแบบที่เราอยากให้เป็น เช่น ปากบาง ปากกระจับ เป็นต้น เพื่อเสริมรอยยิ้มให้สวยน่ามอง และยังช่วยเสริมโหงวเฮ้งบนใบหน้าได้อีกด้วย

              นอกจากนี้ การศัลยกรรมปากยังก้าวล้ำไปไกลกว่าที่ใครหลายคนคิด บางคนอาจมีปากที่ผิดรูปอันเกิดจากอุบัติเหตุ หรือมีปากผิดรูปมาแต่กำเนิด ทำให้เกิดเป็นปมด้อย ส่งผลต่อความมั่นใจและการใช้ชีวิต การศัลยกรรมปากจึงเป็นทางออกที่ดีซึ่งจะช่วยทำให้รูปปากกลับมาสวยงามโดดเด่น และสร้างความมั่นใจให้กับผู้ที่ได้รับการแก้ไข้ได้เป็นอย่างดี

                สำหรับคนที่กำลังคิดจะไปทำศัลยกรรมปาก และยังลังเลว่าลักษณะปากของเราสามารถทำได้ไหม สามารถตรวจสอบเบื้องต้นได้ตามหลักเกณฑ์ต่อไปนี้

  1. ผู้ที่มีปัญหาด้านโครงสร้างฟัน เช่น ฟันห่าง ฟันยื่น ฟันไม่สบกับสนิท ศัลยแพทย์แนะนำว่าต้องพบทันตแพทย์เพื่อทำการประเมินก่อน

  2. กรณีคนที่จัดฟันอยู่ หากฟันยังไม่เข้าที่ ฟันห่างหรือยังยื่นอยู่ ยังไม่สามารถทำศัลยกรรมปากได้ จนกว่าฟันจะเข้าที่ หากฟันเข้าแล้วในขณะใส่เหล็กดัดหรือ retainer ก็สามารถทำได้
  • ผู้ที่มีริมฝีปากบางมาก ศัลยแพทย์อาจพิจารณาไม่ทำให้ เพราะวิธีการทำปากให้เป็นรูปทรง จะต้องตัดเนื้อริมฝีปากออกบางส่วน แล้วเย็บตกแต่ง ซึ่งหากริมฝีปากบางมากแล้ว ก็จะไม่สามารถทำให้เป็นรูปทรงได้

  • ผู้ที่มีริมฝีปากคว่ำมากหรือมุมปากตกมาก อาจไม่สามารถแก้ไขได้โดยการผ่าตัดหรือตกแต่ง
  • ผู้ที่มีปัญหายิ้มเห็นเหงือกมาก ศัลยแพทย์จะแนะนำให้พบและปรึกษาแพทย์ด้านทันตกรรมยิ้มเห็นเหงือก เพื่อแก้ปัญหายิ้มเห็นเหงือกก่อน จากนั้นประมาณ 1-2 เดือน จึงค่อยมาผ่าตัดริมฝีปากได้

              ใครที่มีปัญหาริมฝีปากไม่สวย และกำลังคิดที่จะทำศัลยกรรมปากนั้น ควรศึกษาหาข้อมูลการทำอย่างละเอียด พร้อมทั้งเลือกสถานให้บริการที่ได้มาตราฐาน สะอาด และปลอดภัย ไม่ว่าจะเป็นคลินิก หรือสถาบันเสริมความงาม และที่สำคัญต้องมีศัลยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญซึ่งมีความชำนาญด้านการทำศัลยกรรมปากโดยเฉพาะ

ติดตามบทความ Beauty check in ในทุกสัปดาห์ได้ที่ thebeauty-checkin.com

FB : Beauthy Healthy

บทความอื่นๆที่น่าสนใจ