เคล็ดดูแลความงามสำหรับสาวขี้เกียจ

เคล็ดดูแลความงามสำหรับสาวขี้เกียจ

              ขึ้นชื่อว่าผู้หญิงแล้ว ยังไงทุกคนก็ต้องรักสวยรักงาม และอยากจะมีใบหน้าและผิวพรรณที่น่ามอง แต่ก็ใช่ว่าทุกคนจะแฮปปี้กับการที่ต้องมานั่งบำรุงผิวหลายๆ ขั้นตอนก่อนนอนเสมอไป แม้จะอยากดูดีอยู่ตลอดเวลา แต่สำหรับสาวๆ บางคนแล้ว การต้องเสียเวลาบำรุงผิวก่อนนอนเป็นชั่วโมงๆ กับการได้นอนหลับพักผ่อนมากขึ้นอีกซักชั่วโมง เธอขอเลือกอย่างหลังมากกว่า  วันนี้เราเลยมีเคล็ดลับประหยัดเวลา ที่จะช่วยให้ผิวของผู้หญิงขี้เกียจดูดีขึ้นได้มาฝาก

เปลี่ยนปลอกหมอนบ่อยๆ                                                                                                                     เพื่อหลีกเลี่ยงการเกิดสิว สาวๆ ควรเปลี่ยนปลอกหมอนบ่อยๆ สักประมาณ  2  ครั้งต่อสัปดาห์  ก็จะช่วยลดต้นตอของการเกิดสิวบนใบหน้าไปได้ส่วนหนึ่ง

                                                                                                                 

ทำความสะอาดโทรศัพท์                                                                                                                                                                   เราใช้โทรศัพท์มือถือกันจนชินและเผลอลืมไปว่า แท้จริงแล้วโทรศัพท์นั้นเป็นอีกสิ่งสำคัญ ที่ทำให้ผิวของเราเสี่ยงต่อการเกิดสิว ได้ด้วยเช่นกัน เพื่อหลีกเลี่ยงปัญหานี้ ให้ใช้เจลทำความสะอาดหน้าจอโทรศัพท์อยู่เสมอ หรืออาจเน้นใช้หูฟังเพื่อพูดคุย แทนการแนบโทรศัพท์กับผิวหน้าขณะพูด      

                                                       

ล้างหน้าก่อนนอน
อีกวิธีในการรักษาความเปล่งปลั่งของผิว คือการทำให้รูขุมขนสะอาด จึงควรล้างเครื่องสำอางออกก่อนเข้านอนทุกครั้ง แต่ถ้าขี้เกียจมากจริงๆ ก็ให้เช็ดเครื่องสำอางออกด้วยทิชชู่เปียก หรือเช็ดด้วยน้ำมันมะพร้าว เพราะน้ำมันมะพร้าวนั้นถือว่าดีต่อผิว โดยให้นวดหน้าด้วยน้ำมันเป็นวงกลม เพื่อผลลัพธ์ที่ดีขึ้น ฉะนั้นควรตรวจสอบให้แน่ใจว่ามีกระดาษทิชชู่เปียก หรือน้ำมันมะพร้าวไว้ใกล้กับเตียงนอนเสมอ

ใช้แผ่นมาส์กหน้า                                                                                                                     

   การดูแลผิวหลายขั้นตอนไม่ใช่เรื่องสนุกสำหรับบางคน เพราะมันเหนื่อยเกินไป โดยเฉพาะการมาส์กหน้าแบบโฮมเมด ที่ประกอบไปด้วยส่วนผสมหลายอย่าง และอาจต้องใช้เวลานาน เพื่อเป็นการหลีกเลี่ยงความยุ่งเหยิงและประหยัดเวลา แนะนำให้ให้ใช้เป็นแผ่นมาสก์หน้าแทน เพราะมันสะดวกมากและใช้งานง่าย เพียงแค่วางลงบนใบหน้าประมาณ 10-15 นาที ก็สามารถบำรุงผิวหน้าให้สวยเปล่งปลั่งอิ่มฟู กระจ่างใส พร้อมตื่นมาสู้ในวันใหม่ได้แล้ว

ใช้ดรายแชมพู หรือแชมพูแห้ง                                 

        เพื่อช่วยประหยัดเวลาในการสระผม แถมยังไม่ต้องเสียเวลาเป่าผมนานๆ สำหรับสาวผมยาว ในวันเร่งรีบให้เลือกใช้แชมพูแห้ง ซึ่งจะช่วยทำความสะอาดเส้นผม และขจัดความมันบนเส้นผมได้ในเวลาอันรวดเร็ว ทั้งยังทำให้ผมมีกลิ่นหอมสดชื่นอีกด้วย                                                                                           

            สุดท้าย วิธีหนึ่งที่เป็นที่ยอมรับในระดับสากล ก็คือดื่มน้ำให้เพียงพอ เพราะการดื่มน้ำปริมาณมากจะช่วยล้างพิษบนผิวของเราได้ ทั้งยังทำให้ผิวหน้าชุ่มชื่นขึ้น ผิวจึงสวยขึ้นตามธรรมชาติอีกด้วย

ติดตามบทความ beauty tip ในทุกสัปดาห์ได้ที่ thebeauty-checkin.com

FB : Beauthy Healthy

บทความอื่นๆที่น่าสนใจ