แนะนำ "แปรงแต่งหน้า" ที่สาวๆ ต้องมีติดตัว

แนะนำ “แปรงแต่งหน้า” ที่สาวๆ ต้องมีติดตัว

                  ใครที่ชื่นชอบเรื่องการแต่งหน้า ก็คงสังเกตเห็นเหมือนๆ กันว่า นอกจากจะมีเครื่องสำอางให้เลือกใช้กันแบบจัดเต็มแล้ว อีกหนึ่งสิ่งที่มีให้ใช้เยอะไม่แพ้กันก็คืออุปกรณ์อย่าง “แปรงแต่งหน้า” นี่แหละ ซึ่งอย่าว่าแต่มือใหม่เลย ขนาดคนที่แต่งหน้าเป็นประจำ บางครั้งก็ยังแอบมึนๆ หยิบแปรงมาใช้ผิดกันบ่อยๆ ด้วยเหมือนกัน วันนี้เราเลยจะมาแนะนำแปรงแต่งหน้าที่สาวๆ ควรมีคติดไว้กับตัว สายบิวตี้ต้องรีบตามมาดูกันเลยว่ามีอะไรบ้าง เครื่องสำอางที่ช่วยปกปิดจุดด่างดำและร่องรอยต่างๆ ได้ดีที่สุด ก็คงจะหนีไม่พ้นรองพื้น ซึ่งวิธีการลงรองพื้นก็มีให้เลือกหลายแบบตามความถนัด ทั้งลงด้วยฟองน้ำ, ลงด้วยพัฟ, ลงด้วยนิ้วมือ แต่วิธีที่ได้รับความนิยมสุดๆ ก็คือการลงรองพื้นด้วย Foundation Brush ที่มีลักษณะขนแปรงแบนๆ ช่วยให้กะปริมาณเนื้อรองพื้นพอดีๆ แล้วยังช่วยให้เกลี่ยรองพื้นได้อย่างเรียบเนียน และให้การปกปิดที่ดีขึ้นด้วย ถ้าพูดถึงแปรงแต่งหน้าสารพัดประโยชน์ ที่สามารถหยิบใช้งานได้หลากหลาย และช่วยเพิ่มความเป๊ะให้กับเมคอัพไปอีกขั้น ก็ต้องเป็น Kabuki Brush เลย โดยจะมีลักษณะเป็นแปรงทรงพุ่มกลมๆ ขนแปรงนุ่มและแน่น ที่เหมาะกับการใช้งานหลายรูปแบบ ทั้งใช้เบลนด์รองพื้นให้ดูเรียบเนียน, ลงแป้งให้กระจายสม่ำเสมอ, ลงบลัชออน / ไฮไลต์ / บรอนเซอร์ ฯลฯ บอกเลยว่าซื้อแปรงคาบูกิติดไว้ ได้หยิบมาใช้แต่งหน้าแบบคุ้มๆ แน่นอน               มือใหม่หัดแต่งหน้า ถ้ามีแปรงให้ครบตามนี้

Read More

เคล็ดลับความงามฉบับสาวฝรั่งเศส

เคล็ดลับความงามฉบับสาวฝรั่งเศส

                แต่งหน้าใสๆ สไตล์สาวเกาหลีกันมามากแล้ว วันนี้เราจะมาแนะนำเคล็ดลับการแต่งสวยฉบับสาวฝรั่งเศส อีกหนึ่งประเทศผู้นำทางแฟชั่น ที่สาวๆ หลายคนต้องรู้จักกันเป็นอย่างดี โดยความงามของสาวฝรั่งเศสนั้น ก็เป็นที่เลื่องลือ ทั้งในเรื่องของแฟชั่น ความงามและความหอม ว่าแต่อะไรทำให้สาวๆ ฝรั่งเศสมีเสน่ห์ได้มากมายขนาดนั้น เรามาดูเลยดีกว่า ดื่มไวน์ต่อต้านริ้วรอยไม่ใช่ว่าต้องดื่มจนเมาแอ๋ แต่เป็นการดื่มเพื่อเรียกเลือดลม ให้ผิวกระชับ โดยประเทศฝรั่งเศสเขาขึ้นชื่อเรื่องไวน์อยู่แล้ว ว่ารสชาติดี ติดอันดับต้นๆ ของโลก สาวๆ ฝรั่งเศสเธอก็จะดื่มแต่พอดี เพราะนอกจากได้ประโยชน์เรื่องความสวยแล้ว พวกเธอยังได้สุขภาพดี จากการดื่มที่พอดีอีกด้วย โดยในไวน์แดง จะมีสารต่อต้านอนุมูลอิสระและริ้วรอย ทำให้สาวฝรั่งเศสดูไม่ค่อยแก่ยังไงล่ะ อาบน้ำอุ่นกระตุ้นผิวไบรท์จริงอยู่ที่อาบน้ำอุ่นแล้วผิวจะแห้ง แต่มันจะเป็นการช่วยเปิดรูขุมขนให้เราสามารถเอาสิ่งสกปรกออกได้หมด แล้วยังช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของเลือดให้เดินได้สะดวกอีกด้วย สาวฝรั่งเศสก็เลยชอบที่จะอาบน้ำอุ่นเสมอ แต่เธอไม่ได้แค่อาบน้ำอุ่นแค่อย่างเดียวจบนะ แต่จะเปิดน้ำอุ่นเพื่อชำระร่างกายก่อนฟอกสบู่ แล้วถึงได้ใช้น้ำเย็นล้างตัว เพื่อให้รูขุมขนกักเก็บความชุ่นชื้นไว้ภายในผิวด้วย การทำแบบนี้ จะช่วยให้สุขภาพผิวดูดียิ่งขึ้น และยังทำให้ผิวเปล่งประกาย สว่างกระจ่างใส ออร่าจับกันเลยทีเดียว แต่งหน้าเน้นจุดใดจุดหนึ่งหากลองสังเกตจะเห็นว่า วิธีการแต่งหน้าของสาวฝรั่งเศส จะไม่เน้นแต่งหน้าแบบทุกจุด แต่พวกเธอจะเลือกแต่งหน้า ที่จุดใดจุดหนึ่งให้โดดเด่นไปเลย อย่างเช่น จะแต่งตา ก็แต่งตาให้เริ่ด แต่ส่วนอื่นๆ จะเป็นสีอ่อนหน่อย เพราะพวกเธอบอกว่า การแต่งหน้าแบบทั้งหน้านั้น ดูไม่เป็นธรรมชาติ

Read More

รวมปัญหาจากการแต่งหน้า ที่สาวๆ มักพบกันบ่อยที่สุด

รวมปัญหาจากการแต่งหน้า ที่สาวๆ มักพบกันบ่อยที่สุด

               สาวๆ ที่รักการแต่งหน้าทั้งหลาย ย่อมพบเจอปัญหาในการแต่งหน้าที่แตกต่างกันออกไปได้ร้อยแปดพันประการ ขึ้นอยู่กับโครงหน้า พื้นผิว พันธุกรรม รวมไปถึงการใช้ชิวิตประจำวันด้วย วันนี้เราได้รวบรวมปัญหาที่สาวๆ มักพบกันบ่อยที่สุดในการแต่งหน้า พร้อมวิธีแก้ปัญหามาแนะนำ ลองมาดูกันดีกว่า ว่ามีอะไรบ้าง ขนตาแข็ง ปัดยังไงก็ไม่งอน แต่งหน้าไม่เรียบเนียน ทั้งที่ผิวหน้าก็ไม่เป็นผดผื่น ลิปติกที่เราเห็นสีสวยๆ เมื่อทาแล้วไม่ได้มีสีสวยอย่างที่เห็น ใช้แป้งฝุ่นทีไร แป้งจับเป็นปื้นทุกที ใช้คอนซีลเลอร์กลบรอยจ้ำและไฝบนหน้าไม่ได้ผล         นอกจากปัญหาหลักๆ ทั้งหมดที่ได้กล่าวมาแล้ว ก็ยังมีคำถามที่คนอยากรู้กันมากอย่าง กันคิ้วหรือถอนคิ้วดีกว่ากัน? ขอตอบว่าสามารถทำได้ทั้ง 2 แบบ แล้วแต่ว่าจะชอบแบบไหน บางคนชอบกันคิ้ว เพราะไม่เจ็บเท่าการถอน แต่ก็จะประสบปัญหาว่าคิ้วที่งอกขึ้นมาใหม่จะเป็นเส้นแข็งๆ ต้องหมั่นสำรวจขนคิ้วที่งอกออกมาใหม่ แล้วคอยกันอยู่ตลอดเวลา ส่วนการถอนนั้นอาจจะเจ็บกว่า แต่จะได้ขนคิ้วที่เรียงเส้นเป็นระเบียบมากกว่า ติดตามบทความ beauty tip ในทุกสัปดาห์ได้ที่ thebeauty-checkin.com FB : Beauthy Healthy

ประโยชน์ของโยเกิร์ต กับการเสริมความงามแบบหัวจรดเท้า

ประโยชน์ของโยเกิร์ต กับการเสริมความงามแบบหัวจรดเท้า

                  เป็นที่รู้กันดีอยู่แล้วว่า โยเกิร์ต นั้นเป็นอาหารที่มีคุณค่าต่อร่างกายมาก แต่ที่ยิ่งไปกว่านั้นก็คือมันไม่ได้มีดีแค่กินได้เท่านั้น แต่ยังสามารถนำมาใช้ในการเสริมความงามได้อีกด้วย วันนี้เราจะพาไปทำความรู้จักประโยชน์ของโยเกิร์ตให้มากขึ้น จะมีอะไรบ้าง ตามมาดูกันเลย หากไม่อยากเปลืองเงินไปกับการเข้าร้านสปา ลองหยิบโยเกิร์ตมา 1 ถ้วย ผสมเข้ากับวอลนัทบด เท่านี้ก็สามารถนำมาสครับเท้าที่หยาบกร้านให้กลับมาชุ่มชื่นนุ่มนวลได้แล้ว นอกจากอร่อยแล้วยังประโยชน์เยอะขนาดนี้ ใครที่ยังไม่เคยใช้โยเกิร์ตมาบำรุงความงามให้ตัวเอง ก็คงต้องลองกันบ้างแล้วล่ะ ติดตามบทความ beauty tip ในทุกสัปดาห์ได้ที่ thebeauty-checkin.com FB : Beauthy Healthy

วิธีกินคอลลาเจนให้เห็นผลไว

วิธีกินคอลลาเจนให้เห็นผลไว

                 ถ้าพูดถึง คอลลาเจน เชื่อว่าสาวๆ สมัยนี้น้อยคนที่จะไม่รู้จัก และหลายๆ คนก็คงกินคอลลาเจนกันประจำอยู่แล้ว ซึ่งคอลลาเจนนั้นถือได้ว่ามีส่วนสำคัญต่อร่างกายและความงาม เพราะช่วยดูแลผิวพรรณของเราให้ขาว กระจ่างใส ไร้ริ้วรอย แต่ก็คงมีข้อสงสัยกันใช่มั้ยล่ะว่า ต้องกินยังไงถึงจะเห็นผลไว ได้ผลดีที่สุด วันนี้เรามีคำตอบมาให้แล้ว                 แม้การกินคอลลาเจนจะไม่ใช่เรื่องใหม่ของสาวๆ แต่ก็อาจมีคนไม่มากนักที่รู้ว่า กินอย่างไรจึงจะได้ประโยชน์สูงสุด เมื่อได้รู้วิธีการกินที่ถูกต้องแล้ว สาวๆ ก็อย่าลืมนำวิธีการเหล่านี้ไปใช้กันด้วยล่ะ จะได้สวยเร็ว เห็นผลไว ไม่มีริ้วรอยมากวนใจนานๆ อีก ติดตามบทความ beauty tip ในทุกสัปดาห์ได้ที่ thebeauty-checkin.com FB : Beauthy Healthy

แผ่นลอกสิวเสี้ยนทำรูขุมขนกว้าง จริงหรือไม่

แผ่นลอกสิวเสี้ยนทำรูขุมขนกว้าง จริงหรือไม่?

                ในสมัยก่อนเรามีวิธีกำจัดสิวเสี้ยน ด้วยการใช้ไข่ขาวพอกบริเวณที่เป็นสิวเสี้ยน รอจนแข็งตัวแล้วค่อยลอกออก แต่ปัจจุบันได้มีการเปลี่ยนมาใช้เป็น แผ่นลอกสิวเสี้ยน ที่มีคุณสมบัติเหมือนกาวติดลงบนกระดาษ แล้วนำมาแปะบริเวณจมูกและลอกออก ซึ่งสามารถลอกสิวเสี้ยนออกจากรูขุมขนได้โดยที่ผิวไม่ช้ำ และยังช่วยลดผลกระทบจากการบีบสิวเสี้ยนด้วยมือหรืออุปกรณ์อื่นๆ ได้อีกด้วย แต่กระนั้น ก็ยังมีหลายคนข้องใจว่า การใช้เจ้าแผ่นลอกสิวเสี้ยนนี้ จะทำให้เกิดปัญหารูขุมขนกว้างหรือไม่ เพราะผู้ใช้มากมายต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า หลังใช้แผ่นลอกสิวเสี้ยนแล้ว รู้สึกว่ารูขุมขนมันกว้างขึ้น                 แต่ในความเป็นจริงแล้ว แผ่นลอกสิวเสี้ยน ได้ทำให้สิวเสี้ยนและสิ่งสกปรกหลุดออกจากรูขุมขน จึงทำให้เราสามารถเห็นรูขุมขนได้ชัดเจนขึ้น แต่ไม่ได้ทำให้รูขุมขนกว้างขึ้นแต่อย่างใด และหลังจากนั้น หากไม่มีไขมันอุดตันอีก รูขุมขนก็จะกระชับขึ้นเองตามธรรมชาติ จึงสามารถใช้แผ่นลอกสิวเสี้ยนได้ โดยไม่ต้องกังวลถึงปัญหารูขุมขนกว้าง                 อย่างไรก็ตาม การใช้แผ่นลอกสิวเสี้ยน ก็ไม่ใช่วิธีการแก้ไขปัญหาสิวเสี้ยนอย่างถาวร เพราะสิ่งที่หลุดออกจากรูขุมขน และติดอยู่บนแผ่นลอกสิวเสี้ยนที่เราเห็นนั้น คือขนเส้นเล็กๆ และความมันจากผิวหนัง ซึ่งประกอบไปด้วยไขมัน แวกซ์ คอเรสเตอเรล กลีเซอร์ไรด์ และสควอเลนท์ ที่ถูกผลิตขึ้นจากต่อมไขมันในร่างกาย ดังนั้นเมื่อผ่านไปไม่นานหลังใช้แผ่นลอกสิวเสี้ยน ก็จะกลับมาเป็นซ้ำอีก เพราะร่างกายจะคอยผลิตไขมันเพื่อปกป้องผิวตามกลไกธรรมชาตินั่นเอง วิธีกำจัดสิวเสี้ยนที่ได้ผล               หากทำทุกวิธีแล้ว แต่ปัญหาสิวเสี้ยนก็ยังไม่หาย ควรปรึกษาแพทย์ผิวหนังเฉพาะทาง เพื่อหาวิธีการแก้ไขปัญหา ได้เหมาะสมกับสภาพผิวของแต่ละคนต่อไป ติดตามบทความ beauty tip ในทุกสัปดาห์ได้ที่ thebeauty-checkin.com

Read More

วิธีลดน้ำหนัก ฉบับเร่งด่วน น้ำหนักลงภายใน 7 วัน

วิธีลดน้ำหนัก ฉบับเร่งด่วน น้ำหนักลงภายใน 7 วัน

   วิธีลดน้ำหนัก คือ ต้องควบคุมอาหาร และ ออกกำลังกาย คงเป็นประโยคยอดฮิตที่สาวๆคุ้นหูกันดี แต่จะให้ลงมือทำ นั้นยากกว่า สาวๆหลายคนจึงหาทางลัดด้วยการทานยาลดน้ำหนัก อดอาหาร แต่พฤติกรรมเหล่านี้ยิ่งส่งผลเสียต่อสุขภาพกายและใจ ทำให้ระบบเผาผลาญพังและเกิดโยโย่เอฟเฟคได้ กินอะไรก็อ้วนไปหมด  ขนาดทานนิดเดียว น้ำหนักยังขึ้นได้ และทรมานใจที่ต้องอดทานอาหารที่ชอบ แต่วันนี้เรามีเคล็ดลับในการลดน้ำหนัก ให้น้ำหนักลงเร็วใน 1 สัปดาห์ โดยไม่ต้องอดอาหารและออกกำลังกายเลย จะมีวิธีลดน้ำหนักแบบไหนบ้างไปดูกันเลย เมนูลดน้ำหนัก 7-11 7 วัน มื้อเช้า   Cr.pic; https://www.sanook.com/   อกไก่  1 ชิ้น   มันหวานญี่ปุ่น 4 ชิ้นพอดีคำ มื้อกลางวัน   ไข่ต้ม 2 ฟอง   ทูน่าสลัด มื้อเย็น  สลัดผัก  ลูกเดือยอบกรอบ วันที่ 2 มื้อเช้า   Cr.pic; https://www.sanook.com/

Read More

สูตรมาส์กหน้า ลดสิวเสี้ยน

สูตรมาส์กหน้า ลดสิวเสี้ยน

    สิวเสี้ยน เป็นปัญหาผิวที่กลายเป็นเรื่องใหญ่ของใครหลายคน หลายคนใช้สารพัดสกินแคร์เพื่อกำจัดสิวเสี้ยน  แต่แค่ใช้สกินแคร์ยังไม่พอ เพราะการมาส์กหน้า เป็นตัวช่วยในการบำรุงผิว ที่เหมาะกับผู้หญิงทุกสภาพผิว และเป็นเคล็ดลับกู้ผิวโทรม ให้กลับมาสดใสเปลั่งปลั่งอีกครั้ง นอกจากนี้ยังช่วยให้เรารู้สึกผ่อนคลาย Cr.pic;https://www.naadeng.com/face-mask-with-tamarind/ 1. สูตรมะขามเปียก + นมสด สูตรมะขามเปียกขัดผิว ถือเป็นสูตรต้นตำหรับความงามแบบนางสาวไทย เพราะมะขามเปียกมีวิตามินซี กรดAHA  ก่อนอื่นเราต้องนำมะขามเปียกไปละลายในน้ำอุ่นเพื่อคัดสรรเเต่เนื้อมะขามมาขัดผิว เพราะกากของมขามเปียกอาจบาดผิวหน้าได้ หรือจะใช้เป็นผลิตภัณฑ์แบรนด์มะขามพะเยา ก็เป็นเนื้อมะขามแท้ๆอัดแน่นเต็มกระปุก สามารถตักเนื้อมะขามมาใช้มาส์กหน้าได้ทันที  เป็นอีกวิธีกำจัดสิวเสี้ยนที่น่าลอง Cr.pic;https://www.palmmade.com 2. สูตรโยเกิร์ตรสธรรมชาติ น้ำตาลทราย ผสมน้ำผึ้ง และมะนาว  เป็นสูตรที่ช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่า แล้วเผยผิวใหม่ที่ขาวใสกว่าเดิม นอกจากจะช่วยลดสิว เพราะโยเกิร์ตช่วยลดแบคทีเรียบนใบหน้า ซึ่งมลภาวะและสิ่งสกปรกบนใบหน้าเป็นบ่อเกิดของการเกิดสารพัดปัญหาสิว ไม่ว่าจะเป็นสิวอุดตัน สิวเสี้ยน  และน้ำผึ้ง ยังมีส่วนช่วยสมานผิว ทำให้รอยแผลเป็น รอยสิวแลดูจางลง ส่วนมะนาวก็มีกรด AHA เพียงแค่นำส่วนผสมทั้งหมดมาพอกหน้าช่วยให้หน้าขาวใสขึ้น Cr.pic;https://www.naadeng.com/face-mask-with-tamarind/ 3. สูตรน้ำข้าวสาร  เพียงแค่เรานำน้ำซาวข้าวสาร มาแช่น้ำข้าวสารทิ้งไว้ประมาณ 3 ชั่วโมง แต่นำข้าวสารไปหุงข้าวปกติ ผสมกับน้ำตาลทรายแดงเพื่อให้กลายเป็นเนื้อสครับ

Read More