เคล็ดลับความงามฉบับสาวฝรั่งเศส

เคล็ดลับความงามฉบับสาวฝรั่งเศส

                แต่งหน้าใสๆ สไตล์สาวเกาหลีกันมามากแล้ว วันนี้เราจะมาแนะนำเคล็ดลับการแต่งสวยฉบับสาวฝรั่งเศส อีกหนึ่งประเทศผู้นำทางแฟชั่น ที่สาวๆ หลายคนต้องรู้จักกันเป็นอย่างดี โดยความงามของสาวฝรั่งเศสนั้น ก็เป็นที่เลื่องลือ ทั้งในเรื่องของแฟชั่น ความงามและความหอม ว่าแต่อะไรทำให้สาวๆ ฝรั่งเศสมีเสน่ห์ได้มากมายขนาดนั้น เรามาดูเลยดีกว่า

ดื่มไวน์ต่อต้านริ้วรอย
ไม่ใช่ว่าต้องดื่มจนเมาแอ๋ แต่เป็นการดื่มเพื่อเรียกเลือดลม ให้ผิวกระชับ โดยประเทศฝรั่งเศสเขาขึ้นชื่อเรื่องไวน์อยู่แล้ว ว่ารสชาติดี ติดอันดับต้นๆ ของโลก สาวๆ ฝรั่งเศสเธอก็จะดื่มแต่พอดี เพราะนอกจากได้ประโยชน์เรื่องความสวยแล้ว พวกเธอยังได้สุขภาพดี จากการดื่มที่พอดีอีกด้วย โดยในไวน์แดง จะมีสารต่อต้านอนุมูลอิสระและริ้วรอย ทำให้สาวฝรั่งเศสดูไม่ค่อยแก่ยังไงล่ะ

อาบน้ำอุ่นกระตุ้นผิวไบรท์
จริงอยู่ที่อาบน้ำอุ่นแล้วผิวจะแห้ง แต่มันจะเป็นการช่วยเปิดรูขุมขนให้เราสามารถเอาสิ่งสกปรกออกได้หมด แล้วยังช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของเลือดให้เดินได้สะดวกอีกด้วย สาวฝรั่งเศสก็เลยชอบที่จะอาบน้ำอุ่นเสมอ แต่เธอไม่ได้แค่อาบน้ำอุ่นแค่อย่างเดียวจบนะ แต่จะเปิดน้ำอุ่นเพื่อชำระร่างกายก่อนฟอกสบู่ แล้วถึงได้ใช้น้ำเย็นล้างตัว เพื่อให้รูขุมขนกักเก็บความชุ่นชื้นไว้ภายในผิวด้วย การทำแบบนี้ จะช่วยให้สุขภาพผิวดูดียิ่งขึ้น และยังทำให้ผิวเปล่งประกาย สว่างกระจ่างใส ออร่าจับกันเลยทีเดียว

แต่งหน้าเน้นจุดใดจุดหนึ่ง
หากลองสังเกตจะเห็นว่า วิธีการแต่งหน้าของสาวฝรั่งเศส จะไม่เน้นแต่งหน้าแบบทุกจุด แต่พวกเธอจะเลือกแต่งหน้า ที่จุดใดจุดหนึ่งให้โดดเด่นไปเลย อย่างเช่น จะแต่งตา ก็แต่งตาให้เริ่ด แต่ส่วนอื่นๆ จะเป็นสีอ่อนหน่อย เพราะพวกเธอบอกว่า การแต่งหน้าแบบทั้งหน้านั้น ดูไม่เป็นธรรมชาติ และเชื่อว่าเป็นอันตรายเกินไปกับผิวหน้าด้วย

ปากแดงไว้ก่อน
ริมฝีปากสีแดง แสดงออกถึงความมั่นใจในตัวเอง สาวๆ ฝรั่งเศสก็เลยจะชอบที่จะทาลิปสติกสีนี้มากเป็นพิเศษ และพวกเธอจะเน้นแต่งปากให้โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ เพราะเชื่อว่าสีแดงจะทำให้พวกเธอมีเสน่ห์ดึงดูดมากที่สุด ซึ่งดูๆ ไปแล้วก็เป็นอย่างงั้นจริงๆ ซะด้วย

              สาวยุโรปอย่างสาวฝรั่งเศสเนี่ย แม้จะมีเคล็ดลับความงามที่แตกต่างจากสาวเอเชีย แต่ก็มีเสน่ห์กันไปคนละแบบ ชนิดที่เรียกว่ากินกันไม่ลงเลยจริงๆ ใครอยากสวย มีสเน่ห์ น่าหลงไหล สไตล์ไหน ก็ลองทำตามกันได้นะ

ติดตามบทความ beauty tip ในทุกสัปดาห์ได้ที่ thebeauty-checkin.com

FB : Beauthy Healthy

บทความอื่นๆที่น่าสนใจ