รวมปัญหาจากการแต่งหน้า ที่สาวๆ มักพบกันบ่อยที่สุด

รวมปัญหาจากการแต่งหน้า ที่สาวๆ มักพบกันบ่อยที่สุด

               สาวๆ ที่รักการแต่งหน้าทั้งหลาย ย่อมพบเจอปัญหาในการแต่งหน้าที่แตกต่างกันออกไปได้ร้อยแปดพันประการ ขึ้นอยู่กับโครงหน้า พื้นผิว พันธุกรรม รวมไปถึงการใช้ชิวิตประจำวันด้วย วันนี้เราได้รวบรวมปัญหาที่สาวๆ มักพบกันบ่อยที่สุดในการแต่งหน้า พร้อมวิธีแก้ปัญหามาแนะนำ ลองมาดูกันดีกว่า ว่ามีอะไรบ้าง

ขนตาแข็ง ปัดยังไงก็ไม่งอน

  • ก่อนปัดมาสคาร่า ให้ดัดขนตา 3 ครั้ง โดยครั้งแรก ให้ดัดชิดกับโคนขนตา ครั้งที่ 2 ดัดตรงกลางเส้นขนตา ครั้งสุดท้าย ดัดส่วนปลายของขนตา การดัด 3 ครั้งจะช่วยให้ขนตางอนงามมากที่สุด แม้กระทั่งขนตาที่แข็งกระด้างก็ตาม

แต่งหน้าไม่เรียบเนียน ทั้งที่ผิวหน้าก็ไม่เป็นผดผื่น

  • นั่นอาจเป็นเพราะหน้าของเราอาจจะมีสิวเสี้ยน ซึ่งเป็นสิ่งสกปรกประเภทไขมันที่อุดตันอยู่ตามรูขุมขน นานวันเข้าจะกลายเป็นเหมือนเสี้ยนดำๆ ฝังแน่น ทำให้ทาแป้งได้ไม่เรียบเนียน สามารถแก้ไขง่ายๆ ด้วยการสครับหน้าสัปดาห์ละครั้ง เพื่อให้เซลล์ที่ตายแล้วหลุดออกไปบ้าง

ลิปติกที่เราเห็นสีสวยๆ เมื่อทาแล้วไม่ได้มีสีสวยอย่างที่เห็น

  • นั่นก็เป็นเพราะริมฝีปากของแต่ละคนมีสีต่างกัน ลิปติกที่ผลิตมานั้นจะให้สีตามที่เห็น แต่เมื่อไปอยู่บนวัตถุที่ไม่ใช่พื้นสีขาว สีก็จะเปลี่ยนทันที วิธีแก้ง่ายๆ ก็คือก่อนทาลิปติกทุกครั้ง ให้ปัดแป้งฝุ่นเบาๆ รองพื้นบนริมฝีปากก่อน แล้วจึงค่อยทาลิปติกลงไป สีก็จะสวยเหมือนจริงขึ้น

ใช้แป้งฝุ่นทีไร แป้งจับเป็นปื้นทุกที

  • การที่ปัดแป้งฝุ่นแล้วแป้งไม่กระจายตัว แสดงว่าหน้าของเรายังชื้นและหรือเหนียวอยู่ อาจเนื่องมาจากมอยส์เจอไรเซอร์ที่ใช้ซึมลงสู่ผิวช้า จึงควรปล่อยหน้าให้แห้งหมาดๆ สักพัก แล้วใช้แปรงปัดแป้งอย่างดีหน่อย เลือกแบบที่มีขนนุ่ม และแข็งแรงมาใช้ แล้วลองปัดด้วยน้ำหนักมือที่เบาก่อน ค่อยปัดให้หนักขึ้น แป้งก็จะกระจายตัวทั่วหน้า

ใช้คอนซีลเลอร์กลบรอยจ้ำและไฝบนหน้าไม่ได้ผล

  • คอนซีลเลอร์สำหรับปกปิดไฝและรอยจ้ำจะเป็นคนละลักษณะกัน ควรใช้คอนซีลเลอร์ชนิดที่เป็นดินสอสำหรับเน้นเฉพาะจุดเล็กๆ เช่น ไฝ ส่วนคอนซีลเลอร์ชนิดครีมหรือแท่งนั้น เหมาะสำหรับปกปิดร่องรอยในบริเวณพื้นที่กว้าง

        นอกจากปัญหาหลักๆ ทั้งหมดที่ได้กล่าวมาแล้ว ก็ยังมีคำถามที่คนอยากรู้กันมากอย่าง กันคิ้วหรือถอนคิ้วดีกว่ากัน? ขอตอบว่าสามารถทำได้ทั้ง 2 แบบ แล้วแต่ว่าจะชอบแบบไหน บางคนชอบกันคิ้ว เพราะไม่เจ็บเท่าการถอน แต่ก็จะประสบปัญหาว่าคิ้วที่งอกขึ้นมาใหม่จะเป็นเส้นแข็งๆ ต้องหมั่นสำรวจขนคิ้วที่งอกออกมาใหม่ แล้วคอยกันอยู่ตลอดเวลา ส่วนการถอนนั้นอาจจะเจ็บกว่า แต่จะได้ขนคิ้วที่เรียงเส้นเป็นระเบียบมากกว่า

ติดตามบทความ beauty tip ในทุกสัปดาห์ได้ที่ thebeauty-checkin.com

FB : Beauthy Healthy

บทความอื่นๆที่น่าสนใจ