แนะนำ “แปรงแต่งหน้า” ที่สาวๆ ต้องมีติดตัว

แนะนำ "แปรงแต่งหน้า" ที่สาวๆ ต้องมีติดตัว

                  ใครที่ชื่นชอบเรื่องการแต่งหน้า ก็คงสังเกตเห็นเหมือนๆ กันว่า นอกจากจะมีเครื่องสำอางให้เลือกใช้กันแบบจัดเต็มแล้ว อีกหนึ่งสิ่งที่มีให้ใช้เยอะไม่แพ้กันก็คืออุปกรณ์อย่าง “แปรงแต่งหน้า” นี่แหละ ซึ่งอย่าว่าแต่มือใหม่เลย ขนาดคนที่แต่งหน้าเป็นประจำ บางครั้งก็ยังแอบมึนๆ หยิบแปรงมาใช้ผิดกันบ่อยๆ ด้วยเหมือนกัน วันนี้เราเลยจะมาแนะนำแปรงแต่งหน้าที่สาวๆ ควรมีคติดไว้กับตัว สายบิวตี้ต้องรีบตามมาดูกันเลยว่ามีอะไรบ้าง

  1. Powder Brush
    เริ่มต้นด้วยแปรงที่เป็นไอเทมสุดเบสิค ที่สาวๆ ทุกคนต้องมีติดตัวไว้ นั่นก็คือ “Powder Brush” หรือ แปรงลงแป้ง นั่นเอง โดยจะเป็นแปรงขนาดใหญ่ มาพร้อมขนแปรงนุ่มๆ ที่มีลักษณะปลายโค้งมน เหมาะสำหรับใช้ในการลงแป้งโปร่งแสง เพื่อเซตรองพื้นให้ติดทนนานขึ้น หรือช่วยกระจายแป้งให้เนียนทั่วใบหน้าอย่างสม่ำเสมอ
  • Blush Brush
    ต่อด้วยแปรงแต่งหน้ายอดฮิตที่จะขาดไปไม่ได้อีกอย่าง นั่นก็คือ “Blush Brush” หรือ แปรงปัดแก้ม ลักษณะที่โดดเด่นของแปรงชนิดนี้คือ มีขนแปรงที่นุ่มมากๆ เพื่อช่วยให้ปัดแก้มได้ง่าย ให้สีที่สวยชัด และดูเนียนสนิทไปกับผิวอย่างเป็นธรรมชาติ แถมยังสามารถใช้แปรงปัดแก้มกับบลัชออนได้ทั้งแบบฝุ่นและแบบครีมเลยด้วย
  • Foundation Brush

เครื่องสำอางที่ช่วยปกปิดจุดด่างดำและร่องรอยต่างๆ ได้ดีที่สุด ก็คงจะหนีไม่พ้นรองพื้น ซึ่งวิธีการลงรองพื้นก็มีให้เลือกหลายแบบตามความถนัด ทั้งลงด้วยฟองน้ำ, ลงด้วยพัฟ, ลงด้วยนิ้วมือ แต่วิธีที่ได้รับความนิยมสุดๆ ก็คือการลงรองพื้นด้วย Foundation Brush ที่มีลักษณะขนแปรงแบนๆ ช่วยให้กะปริมาณเนื้อรองพื้นพอดีๆ แล้วยังช่วยให้เกลี่ยรองพื้นได้อย่างเรียบเนียน และให้การปกปิดที่ดีขึ้นด้วย

  • Kabuki Brush

ถ้าพูดถึงแปรงแต่งหน้าสารพัดประโยชน์ ที่สามารถหยิบใช้งานได้หลากหลาย และช่วยเพิ่มความเป๊ะให้กับเมคอัพไปอีกขั้น ก็ต้องเป็น Kabuki Brush เลย โดยจะมีลักษณะเป็นแปรงทรงพุ่มกลมๆ ขนแปรงนุ่มและแน่น ที่เหมาะกับการใช้งานหลายรูปแบบ ทั้งใช้เบลนด์รองพื้นให้ดูเรียบเนียน, ลงแป้งให้กระจายสม่ำเสมอ, ลงบลัชออน / ไฮไลต์ / บรอนเซอร์ ฯลฯ บอกเลยว่าซื้อแปรงคาบูกิติดไว้ ได้หยิบมาใช้แต่งหน้าแบบคุ้มๆ แน่นอน

  • Lip Brush
    ปิดท้ายด้วย Lip Brush สำหรับใช้เกลี่ยเนื้อลิปสติกให้ดูเรียบเนียน และได้สีสม่ำเสมอ โดยส่วนใหญ่แปรงทาปากจะมีลักษณะหัวแปรงเรียวแหลม ขนแปรงยาวและแน่น ทำหน้าที่คล้ายพู่กันวาดภาพ แต่เปลี่ยนมาใช้สำหรับเขียนขอบปาก และเติมเต็มเนื้อลิปสติกให้ทั่วริมฝีปากแทน

              มือใหม่หัดแต่งหน้า ถ้ามีแปรงให้ครบตามนี้ รับรองว่าจะสามารถแต่งหน้าได้ลุคสวยเป๊ะกันแบบครบถ้วนแน่นอน

ติดตามบทความ beauty tip ในทุกสัปดาห์ได้ที่ thebeauty-checkin.com

FB : Beauthy Healthy

บทความอื่นๆที่น่าสนใจ