ชอบลิปสติกสีชมพู เลือกอย่างไรให้เหมาะกับสีผิวคุณ

ชอบลิปสติกสีชมพู เลือกอย่างไรให้เหมาะกับสีผิวคุณ

               แม้ลิปสติกสีแดง จะเป็นเหมือนตัวแทนความงามของผู้หญิงได้ชัดเจนที่สุด แต่ก็ใช่ว่าผู้หญิงทุกคนจะชอบทาลิปสติกสีนี้ เพราะสีแดงเพลิงนั้นอาจทำให้ลุคของสาวๆ ดูแรงเกินไป และก็ไม่ได้เหมาะกับทุกวาระโอกาส สาวๆ บางคนจึงชอบสีที่ดูใสเบากว่าอย่างสีชมพู ซึ่งทำให้ริมฝีปากและใบหน้าดูอ่อนโยนมากกว่า และยังสามารถปรับให้เข้ากับการแต่งตัวได้ง่ายกว่าด้วย ไม่ว่าจะเป็นกับชุดทำงาน หรือชุดไปเที่ยว อย่างไรก็ตาม ลิปสติกสีชมพูนั้นก็มีให้เลือกใช้อยู่หลายเฉดด้วยกัน สิ่งสำคัญคือการเลือกเฉดที่เหมาะกับสีผิวของเราให้มากที่สุด ถ้าอยากรู้ว่าสีชมพูเฉดไหนจะเหมาะกับสีผิวแบบไหนกันบ้าง ก็ลองตามมาดูเลย

  1. สำหรับสาวผิวขาวอมชมพู
    สีผิวโทนขาวอมชมพูนับเป็นสีผิวที่ได้เปรียบมากๆ เพราะคุณสามารถทาลิปสติกได้เกือบทุกสี ยิ่งเป็นลิปสติกโทนสีเเดงก็จะยิ่งช่วยขับความสวยเซ็กซี่ของคุณออกมาได้มากขึ้น เเต่ถ้าอยากเป็นสาวหวาน ก็ยังสามารถเลือกทาลิปสติกโทนสีชมพูได้เกือบทุกเฉด ทั้งชมพูเข้มเเละชมพูอ่อน รวมทั้งสีชมพูชอคกิ้งพิ้งค์ ก็ยังเหมาะกับสาวผิวสีนี้ด้วยเช่นกัน
  • สำหรับสาวผิวเหลืองถึงผิวสองสี
    ด้วยผิวโทนสีออกเหลืองอบอุ่นเป็นธรรมชาติ สาวผิวสีนี้จึงดูงดงามที่สุดด้วยลิปสติกโทนสีชมพูออกโอลด์โรส และสีชมพูออกส้มฉ่ำๆ เเล้วเเต่งหน้าด้วยโทนสีเรียบๆ รับรองว่าได้เกิดแน่นอน ถ้าต้องการเพิ่มความเท่ห์เข้าไปอีกนิด ก็ยังสามารถใช้ลิปสติกเฉดสีชมพูออกน้ำตาลได้ด้วย ส่วนสีที่ไม่ควรใช้คือโทนที่ออกเทาๆ รวมถึงสีรองพื้นบนใบหน้าด้วย เพราะจะทำให้หน้าดูหมองลง
  • สำหรับสาวผิวแทน
    ต่อให้คุณเป็นสาวที่มีผิวสีแทน หรือออกไปทางผิวคลํ้าก็อย่าได้เขินอายที่จะทาลิปสติกสีชมพู โดยมีเคล็ดลับคือ ให้เลือกใช้โทนสีชมพูออกน้ำตาล สีชมพูนู้ดที่มีสีเเดงผสม หรือสีชมพูอ่อนๆ ซึ่งทั้ง 3 เฉดสีนี้จะช่วยขับผิวสีแทนสวยๆ ของคุณ ให้ดูสว่างขึ้นได้ ทั้งยังช่วยทำให้ใบหน้าดูสดใส แม้จะเป็นลิปเนื้อแมทก็ตาม

                    เห็นไหมล่ะว่า ไม่ว่าคุณจะมีผิวสีไหนก็สามารถสวยโดดเด่นด้วยลิปสติกโทนสีชมพูได้ เพียงแค่เราต้องรู้จักสีผิวของตัวเองก่อน แล้วจึงจะสามารถเลือกลิปสติกเฉดชมพูที่เหมาะกับผิวของตัวเองได้ เท่านี้ใครๆ ก็สามารถสวยด้วยลิปสติกสีชมพูในแบบของคุณแล้ว

บทความอื่นๆที่น่าสนใจ