ทาลิปสีนู้ดยังไงให้ดูสวยแพง

ทาลิปสีนู้ดยังไงให้ดูสวยแพง

                 การแต่งหน้าในโทนสุภาพ ถือเป็นสไตล์การแต่งหน้าที่ดูดี และยังสามารถใช้ได้กับทุกโอกาส และหนึ่งในโทนแต่งหน้าที่นิยมมากที่สุด ก็คงหนีไม่พ้นการแต่งหน้าในโทนนู้ด ที่เน้นใช้สีอ่อนๆ ดูเป็นธรรมชาติ โดยเฉพาะสีปากที่ไม่แรง แต่ทาด้วยลิปสติกสีนู้ด ซึ่งสำหรับบางคนก็อาจจะไม่ง่ายนัก เพราะหากเลือกสีผิดชีวิตก็เปลี่ยนได้ทันทีเหมือนกัน แทนที่จะดูสุภาพ กลายเป็นดูป่วยไปแทน ใครอยากทาลิปสีนู้ดให้ดูสวยแพง หน้าไม่หมอง และเป็นธรรมชาติ วันนี้เรามีเทคนิคที่สาวๆ ควรรู้มาฝาก ใครอยากรู้ตามมาดูกันเลย

  1. เลือกสีลิปสติกให้เข้ากับเฉดสีผิว
    อยากจะแต่งหน้าให้สวยในลุคโทนนู้ด สิ่งแรกเลยที่ต้องรู้คือ การเลือกสีลิปสติกให้เข้ากับโทนสีผิว ดังนี้
  2. ผิวขาว ควรเลือกลิปสติกสีนู้ดออกโทนชมพู จะชมพูอ่อนหรือเข้มก็ได้หมด เมื่อทาลงบนริมฝีปากแล้ว จะทำให้ปากดูระเรื่อ ได้ลุคธรรมชาติ เข้ากับสีผิวมากๆ
  3. ผิวเหลือง/ ผิวสองสี เหมาะกับลิปสติกสีนู้ดโทนส้ม เพราะนอกจากจะขับผิวให้ดูกระจ่างขึ้นได้แล้ว โทนสีส้มยังทำให้ดูสดใส ไม่ทำให้ผิวเหลืองหรือผิวสองสี ดูซีดจนเกินไปด้วย
  4. ผิวคล้ำ ควรเลือกลิปสติกสีนู้ดโทนน้ำตาลจะเหมาะที่สุด เพราะไม่ทำให้ดูซีด แถมยังให้ความเป็นธรรมชาติเข้ากับผิวสีคล้ำอีกด้วย
  • เขียนขอบปาก

การเขียนขอบปากก่อนทาลิปสติกสีนู้ด จะช่วยทำให้ริมฝีปากดูชัดขึ้น สามารถลงลิปสติกได้ง่าย และยังช่วยกลบให้ขอบปากดูเนียน ปากไม่ลอย และไม่ดูหนาเกินไป

  • ลงไฮไลท์กลางริมฝีปาก

การลงไฮไลท์กลางริมฝีปาก จะช่วยทำให้ปากดูอวบอิ่ม และเมื่อใช้กับลิปสติกสีนู้ด ก็จะยิ่งทำให้ปากดูมีมิติ และดูเป็นธรรมชาติมากขึ้น

  • เติมลิปกลอส

การเติมลิปกลอส จะช่วยให้ปากดูชุ่มชื่นหลังทาลิปสติกสีนู้ด และจะยิ่งทำให้หน้าดูสดใสขึ้น ไม่ทำให้ดูซีดจนเกินไป เหมาะกับการแต่งหน้าลุคธรรมชาติแบบสุภาพอีกด้วย

  • ปัดแก้ม

เมื่อทาปากด้วยลิปสติกสีนู้ดแล้ว การปัดแก้มถือว่าค่อนข้างจำเป็นในการแต่งหน้า โดยควรแต่งให้เข้ากับลุคใสๆ หรือแต่งหน้าสไตล์ธรรมชาติ อาจจะปัดบรอนเซอร์ให้หน้าดูฉ่ำวาวด้วยก็ได้ หรือเลือกสีบลัชออนที่เป็นโทนสีเดียวกับลิปสติกสีนู้ด ก็ยิ่งสวยเช่นกัน

              ได้รู้ถึงเทคนิคการทาลิปสติกสีนู้ดให้ออกมาดูดีเหล่านี้แล้ว สาวๆ สามารถจดจำเอาไปใช้แต่งหน้าในโทนสุภาพกันได้ เพื่อลุคที่สวยเป๊ะปัง ไม่พัง และไม่ดูป่วยด้วยนะ

ติดตามบทความ beauty tip ในทุกสัปดาห์ได้ที่ thebeauty-checkin.com

FB : Beauthy Healthy

บทความอื่นๆที่น่าสนใจ