หน้าร้อน แต่งหน้ายังไงไม่ให้เมกอัพไหลเยิ้ม?

หน้าร้อน แต่งหน้ายังไงไม่ให้เมกอัพไหลเยิ้ม?

                หน้าร้อนแดดแรงแบบนี้ ใครที่เป็นสายแต่งหน้าจัดเต็ม ชอบโบ๊ะเมกอัพแบบฟูลออฟชัน คงจะมีปัญหาน่าปวดหัวเหมือนๆ กัน คือ แต่งหน้าแล้วไหลเยิ้มเลอะเทอะไปกับเหงื่อ น่าเบื่อสุดๆ เลยใช่ไหมล่ะ ถ้าใครที่กำลังเหนื่อยใจกับปัญหานี้อยู่ เรามีวิธีแต่งหน้าให้สวยรับหน้าร้อนมากระซิบ ลองเอาวิธีการเหล่านี้ไปใช้ดู รับรองว่าเมกอัพจะติดทนไม่เยิ้มไม่ย้อยอีกต่อไป

  1. ใช้กันแดดคุมมัน
    สำหรับหน้าร้อนที่แดดจัดๆ แบบนี้ สิ่งที่จะขาดไม่ได้เด็ดขาดก็คือผลิตภัณฑ์กันแดด แนะนำให้เลือกแบบที่มี SPF 30-50 และควรเลือกแบบที่ช่วยคุมมันได้ด้วย อาจจะเป็นกันแดดเนื้อเจล เนื้อน้ำนม สเปรย์กันแดด หรือแบบเนื้อครีมที่บางเบาและคุมมันก็ได้ เพื่อช่วยบล็อครังสี UV ไม่ให้ผิวไหม้เสีย และยังทำให้หน้าไม่มันเยิ้มอีกด้วย
  • ลงไพรเมอร์ก่อนแต่งหน้า
    สำหรับใครที่ไม่เคยใช้ไพรเมอร์เลย แนะนำว่าต่อไปนี้ให้ใช้ไพรเมอร์ชนิดคุมมันมาลงก่อนแต่งหน้าด้วย โดยให้ลงหลังกันแดดเพื่อเป็นการเตรียมผิว ขั้นตอนนี้จะช่วยทำให้เครื่องสำอางเกาะผิวได้ดีขึ้นมากเลยทีเดียว
  • ใช้เครื่องสำอางแบบคุมมันและกันน้ำ
    อีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญมากในการแต่งหน้าช่วงหน้าร้อนไม่ให้หน้าเยิ้ม ก็คือการเลือกเครื่องสำอางที่ทั้งคุมมันและกันน้ำด้วย ไม่ว่าจะเป็นรองพื้น บลัชออน อายแชโดว์ มาสคาร่า และอื่นๆ เพื่อไม่ให้เมกอัพละลายเลอะเทอะ หรือไหลมากองรวมกันเมื่อโดนเหงื่อ
  • ฉีดสเปรย์น้ำแร่ระหว่างวัน
    หลายคนเข้าใจว่าถ้าหน้ามันเยิ้ม ให้ใช้กระดาษซับมันซับออกบ่อยๆ ซึ่งจริงๆ แล้วเป็นวิธีที่ไม่ค่อยถูกนัก เพราะกระดาษซับมันอาจทำให้เมกอัพหลุดติดออกมาด้วย วิธีที่ถูกคือให้ใช้สเปรย์น้ำแร่ฉีดเพื่อลดความร้อนของผิวก่อน จากนั้นก็ใช้กระดาษทิชชูซับเพียงเบาๆ โดยห้ามเช็ดถูเด็ดขาด แค่นี้ผิวก็จะเย็นลง และไม่ทำให้เมกอัพไหลเยิ้ม หรือหลุดติดออกมาเหมือนใช้กระดาษซับมันอีกด้วย
  • ใช้กระดาษซับมันแค่ช่วงทีโซน
    ส่วนการใช้กระดาษซับน้ำมันที่ถูกวิธี คือ ให้ใช้บริเวณช่วงทีโซนเท่านั้น ได้แก่ หน้าผาก จมูก ลงไปถึงคาง โดยเน้นซับเบาๆ ในจุดที่เยิ้มมากก็พอ อย่ากดกระดาษซับมันลงไปแรงๆ เพราะจะทำให้เครื่องสำอางหลุดออกมาได้ง่าย เสร็จแล้วอาจเติมแป้งเบาๆ อีกนิดหน่อยก็เพียงพอแล้ว

              ได้รู้เคล็ดลับอย่างนี้ ต่อไปสาวๆ คงได้สวยสดใสในหน้าร้อนกันได้อย่างสบายใจ โดยไม่ต้องกังวลกับหน้ามันเยิ้มอีกแล้วนะ

ติดตามบทความ beauty tip ในทุกสัปดาห์ได้ที่ thebeauty-checkin.com 

FB : Beauthy Healthy 

บทความอื่นๆที่น่าสนใจ