เทคนิคการแต่งหน้ากลบสิวอุดตันให้เนียนกริบ

เทคนิคการแต่งหน้ากลบสิวอุดตันให้เนียนกริบ

                คงจะปฏิเสธไม่ได้ว่า อีกหนึ่งปัญหาใหญ่สำหรับการแต่งหน้าของสาวๆ ที่แต่งเท่าไหร่ก็ไม่เนียนสวยดั่งใจได้ซักที ก็คือปัญหาสิวอุดตันบนใบหน้า สำหรับสาวๆ ที่มีสิวอุดตัน ยังไม่มีหัว จะบีบออกก็ทำไม่ได้ เวลาแต่งหน้าก็กลบไม่ค่อยมิด การจะแต่งหน้าให้ออกมาสวย จึงเป็นเรื่องชวนปวดหัวไม่น้อย วันนี้เราเลยมีเทคนิคดีๆ มาฝาก เพื่อช่วยกลบสิวอุดตันให้สามารถแต่งหน้าได้สวยเนียนกริบ ใครอยากรู้ตามมาดูกันเลย

  1. แต้มยาละลายสิวอุดตันก่อน

ขั้นตอนแรก ให้ทำการแต้มยาละลายสิวอุดตันทิ้งไว้ 5-10 นาทีก่อนล้างหน้า เพื่อให้สิวที่นูนๆ แข็งๆ อ่อนตัวลง และสามารถแต่งหน้ากลบสิวได้ง่ายขึ้น หลังจากล้างหน้าแล้วก็ให้ลงครีมบำรุง โดยเว้นบริเวณที่เป็นสิวเอาไว้ เพราะถ้าไม่เว้นไว้ ก็จะทำให้รองพื้นตรงสิวหลุดออกได้ง่าย

  • ลงเบสสีเขียวในจุดที่เป็นสิว

ขั้นตอนต่อไปให้ใช้เบสสีเขียว มาลงแต้มไปบนสิวอุดตัน โดยให้แต้มทิ้งไว้ก่อน แต่ยังไม่ต้องเกลี่ยให้สีจางกลืนไปกับผิว เพราะเราจะใช้สีเขียวในการช่วยหักเหแสง เพื่อทำให้สิวดูนูนแดงน้อยลงยังไงล่ะ

  • เลือกใช้คอนซีลเลอร์สีเข้มกว่าสีผิวจริงเล็กน้อย

จากนั้นก็ให้เลือกใช้คอนซีลเลอร์เนื้อครีม ที่มีสีเข้มกว่าสีผิวจริงของเราเล็กน้อย โดยลงทับไปบนเบสสีเขียวที่เราแต้มทิ้งไว้ก่อนหน้านี้ ซึ่งตัวคอนซีลเลอร์ที่สีเข้มหน่อยจะช่วยปกปิดรอยสิว และรอยนูนต่างๆ ได้เนียนขึ้น ทำให้สิวอุดตันดูเด่นชัดน้อยลง จากนั้นจึงค่อยลงรองพื้นได้ตามปกติ โดยใช้ฟองน้ำกดเบาๆ ในจุดที่เป็นสิว เพื่อจะได้ไม่หลุดลอกออก

  • แตะแป้งผสมรองพื้นลงทับเป็นขั้นตอนสุดท้าย

และในขั้นตอนสุดท้ายนี้ ก็ให้แตะแป้งผสมรองพื้นลงไปอีกครั้ง เฉพาะในจุดที่เป็นสิวอุดตัน และได้ทำการลงคอนซีลเลอร์ รวมทั้งรองพื้นไว้เรียบร้อยแล้ว เพื่อเซ็ตให้รองพื้นติดแน่นทนนานมากยิ่งขึ้น และตัวเนื้อแป้งผสมรองพื้นเอง ก็ยังสามารถช่วยปรับผิวให้เรียบเนียนขึ้นอีกชั้นหนึ่งด้วย

                 ใครที่มีปัญหาสิวอุดตันบนใบหน้า ต่อไปนี้ก็คงไม่ต้องเครียดหรือกังวลกันอีกแล้ว เพราะคุณก็สามารถแต่งหน้าให้สวยเนียนกริบเหมือนคนอื่นๆ ได้ เพียงแค่ทำตามเทคนิคที่เราได้แนะนำไปให้ครบทุกขั้นตอน เท่านี้ก็ได้ลุคปิดสิวอุดตันแบบเนียนๆ เริ่ดๆ ไปอวดโฉมออกงานได้ไม่น้อยหน้าใครแล้ว

ติดตามบทความ beauty tip ในทุกสัปดาห์ได้ที่ thebeauty-checkin.com

FB : Beauthy Healthy

บทความอื่นๆที่น่าสนใจ