วิธีรักษาฝ้าแบบไม่พึ่งพาเลเซอร์

วิธีรักษาฝ้าแบบไม่พึ่งพาเลเซอร์

                 อย่างที่รู้ๆ กันอยู่ว่าเมืองไทยเป็นเมืองร้อน การจะออกไปทำธุระนอกบ้าน หรือไปทำงานแล้วไม่ให้โดนแดดแรงๆ เนี่ย ถือเรื่องที่ยากมากๆ หรือแทบจะเรียกว่าเป็นไปไม่ได้เลย เมื่อผิวอันบอบบางของคนเราต้องเจอกับแดดแรงๆ  แล้วไม่ค่อยได้ทาครีมกันแดด หรือใช้กันแดดที่คุณภาพไม่ดีพอ ฝ้า ตัวร้ายก็ต้องถามหาอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

            พอเป็น ฝ้า หลายคนอาจแก้ไขโดยการไปทำเลเซอร์ ซึ่งก็ต้องแลกมาด้วยราคาที่แสนแพง และก็คงไม่ใช่ทุกคนที่ยินดีจ่าย คงจะดีกว่าถ้ามีวิธีอื่นๆ ที่พอจะช่วยลดรอยฝ้าให้ได้บ้าง วันนี้เรามีวิธีเหล่านั้นมาแนะนะ

  1. เน้นกินอาหารที่มีวิตามิน A C และ E
    การกินวิตามิน โดยเฉพาะวิตามิน A C และ E นั้น สามารถช่วยลดฝ้าได้ ซึ่งถือเป็นการบำรุงผิวจากภายใน ทำให้ผิวแข็งแรง สามารถทนต่อแสงแดดได้ดีขึ้น และยังช่วยลดโอกาศของการเกิดฝ้าใหม่ได้อีกด้วย
  • ใช้น้ำส้มสายชูหมักแอปเปิ้ล
    น้ำส้มสายชูหมักแอปเปิ้ล หรือ ที่หลายคนเรียกกันติดปากว่า แอปเปิ้ลไซเดอร์ นั้น สามารถช่วยลดฝ้าได้ โดยให้นำมาผสมกับน้ำอุ่นเล็กน้อย แล้วใช้เช็ดหน้าแทนโทนเนอร์ สรรพคุณที่มีฤทธิ์เป็นกรดและมีโพแทสเซียมสูงของแอปเปิ้ลไซเดอร์ จะช่วยผลัดเซลล์ผิว และช่วยลดจุดด่างดำต่างๆ บนใบหน้าได้
  • ใช้น้ำใบบัวบก
    อีกหนึ่งวิธีธรรมชาติที่สามารถช่วยรักษาฝ้าได้ ก็คือการใช้น้ำใบบัวบกมาเช็ดหน้าแทนโทนเนอร์ โดยหลังเช็ดหน้าแล้ว ให้ทิ้งไว้ประมาณ 10 – 15 นาที จากนั้นจึงค่อยล้างออก เพียงเท่านี้ก็จะสามารถช่วยลดฝ้าได้
  • ทาครีมบำรุง
    การทาครีมบำรุงที่มีส่วนผสมของไวท์เทนนิ่ง จะให้ผิวหน้าดูกระจ่างใสขึ้นได้ เช่น อาร์บูติน , AHA หรือสารสำคัญอื่นๆ แต่ก็ควรต้องทาเป็นประจำอย่างสม่ำเสมอและต่อเนื่อง จึงจะเห็นผล    

              ฝ้า ถือเป็นอีกหนึ่งปัญหาผิวที่น่ากลุ้มที่สุดของสาวๆ เพราะเมื่อมันเกิดขึ้นแล้ว การจะรักษาให้หายได้นั้น ถือเป็นเรื่องที่ยากมากๆ แถมยังชอบมาขึ้นในบริเวณที่มองเห็นได้ชัดอย่างแก้มและหน้าผากอีกด้วย หลายคนจึงพยายามหาทางกำจัดฝ้าให้หมดไปโดยเร็ว

                อย่างไรก็ตาม กระบวนการเกิดฝ้านั้นมาจากการที่เม็ดสีบนผิวทำงานมากเกินไป โดยส่วนใหญ่ก็มาจากการที่ผิวโดนแดดแรงๆ เป็นประจำนั่นแหล่ะ เพราะแสงแดดคือตัวกระตุ้นสำคัญที่ทำให้เกิดฝ้า และก็ยังมีบางส่วนที่เกิดจากการกินยาบางชนิด ฮอร์โมน และกรรมพันธุ์ ฉะนั้นหากไม่อยากเป็นฝ้าแล้วต้องมานั่งกลุ้มใจในภายหลัง ก็ควรหาวิธีป้องกันเมื่อต้องออกไปเจอแดดจะดีที่สุด

ติดตามบทความ beauty tip ในทุกสัปดาห์ได้ที่ thebeauty-checkin.com

FB : Beauthy Healthy

บทความอื่นๆที่น่าสนใจ