วิธีกินคอลลาเจนให้เห็นผลไว

วิธีกินคอลลาเจนให้เห็นผลไว

                 ถ้าพูดถึง คอลลาเจน เชื่อว่าสาวๆ สมัยนี้น้อยคนที่จะไม่รู้จัก และหลายๆ คนก็คงกินคอลลาเจนกันประจำอยู่แล้ว ซึ่งคอลลาเจนนั้นถือได้ว่ามีส่วนสำคัญต่อร่างกายและความงาม เพราะช่วยดูแลผิวพรรณของเราให้ขาว กระจ่างใส ไร้ริ้วรอย แต่ก็คงมีข้อสงสัยกันใช่มั้ยล่ะว่า ต้องกินยังไงถึงจะเห็นผลไว ได้ผลดีที่สุด วันนี้เรามีคำตอบมาให้แล้ว   

  1. กินเวลาตื่นนอนคือช่วงเวลาที่ดีที่สุด
    การกินคอลลาเจนให้ถูกเวลาถือเป็นสิ่งที่สำคัญมาก ซึ่งเวลาที่ถูกต้องก็คือหลังตื่นนอนทันที เพราะเป็นช่วงเวลาที่เราไม่ได้กินอะไรเลยเป็นเวลา 7-8 ชั่วโมง ท้องของเราจึงว่างและสามารถดูดซึมคอลลาเจนได้เต็มที่ อีกทั้งยังทำให้คอลลาเจนทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นอีกด้วย

  2. กินคอลลาเจนไตรเปปไทด์ ดีกว่าคอลลาเจนเปปไทด์ธรรมดา
    คอลลาเจนชนิดที่เราควรเลือกมากิน เพื่อผลลัพธ์เร่งด่วนต้องเป็นชนิดไตรเปปไทด์ ที่มีขนาดโมเลกุลเล็ก ดูดซึมไปใช้ได้ทันที ซึ่งแตกต่างจากคอลลาเจนเปปไทด์อื่นๆ ที่ขนาดโมเลกุลใหญ่ ต้องผ่านกระบวนการมากมาย กว่าที่ร่างกายจะนำไปใช้ได้ ดังนั้นการเลือกชนิดของคอลลาเจนอย่างถูกต้องมากิน ก็ทำให้เห็นผลลัพธ์ได้ไวขึ้นและมีประสิทธิภาพมากขึ้นด้วย
  • กินคู่กับน้ำผลไม้ ได้ประโยชน์สองต่อ
    วิธีที่ได้รับความนิยมมาก คือการกินคอลลาเจนคู่กับน้ำผลไม้ เพราะนอกจะได้ความอร่อยแล้ว เรายังได้รับคุณประโยชน์ที่อยู่ในน้ำผลไม้ เช่น วิตามิน ซี อี และอาหารผิวอื่นๆ เพิ่มไปอีก เรียกว่ายิ่งกินคู่กันยิ่งให้ประโยชน์แบบคูณสอง
  • กินวันละ 5,000 – 10,000 มิลลิกรัมต่อวัน
    เราอาจจะกินคอลลาเจน 5,000 มิลลิกรัมในตอนเช้าหลังตื่นนอนทันที และอีก 5,000 มิลลิกรัมก่อนนอน เพื่อให้ร่างกายใช้สารอาหารในการซ่อมแซมผิวยามหลับ
  • กินขณะท้องว่าง
    ในกรณีที่เราไม่สามารถกินคอลลาเจนตอนเช้าหลังตื่นนอนได้ทันที ให้กินก่อนอาหารอย่างน้อย 30 นาที เพราะหลายๆ คนอาจมีปัญหาตื่นแล้วแต่ลืมกิน หรือยุ่งจนลืมก็ได้ เพราะการกินคอลลาเจนขณะที่ท้องว่าง ร่างกายจะดูดซึมสารอาหารได้ดี โดยเราอาจเปลี่ยนมื้ออาหารว่างตอนบ่าย จากเครื่องดื่มไขมันสูง มาเป็นน้ำผลไม้เสริมคอลลาเจนเพื่อผิวสวยดูก็ได้

             แม้การกินคอลลาเจนจะไม่ใช่เรื่องใหม่ของสาวๆ แต่ก็อาจมีคนไม่มากนักที่รู้ว่า กินอย่างไรจึงจะได้ประโยชน์สูงสุด เมื่อได้รู้วิธีการกินที่ถูกต้องแล้ว สาวๆ ก็อย่าลืมนำวิธีการเหล่านี้ไปใช้กันด้วยล่ะ จะได้สวยเร็ว เห็นผลไว ไม่มีริ้วรอยมากวนใจนานๆ อีก

ติดตามบทความ beauty tip ในทุกสัปดาห์ได้ที่ thebeauty-checkin.com

FB : Beauthy Healthy

บทความอื่นๆที่น่าสนใจ